Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

“Cách mạng hẻm” ở Quận 3

Sau gần 50 năm đất nước hòa bình, thống nhất, cơ đồ, diện mạo của TP Hồ Chí Minh không ngừng đổi thay, phát triển. Những con hẻm, một hiện hữu đô thị hẳn cũng rất cần hòa chung vào sự “thay áo” chỉnh trang. “Cách mạng hẻm” ở quận 3, với những chính sách, cách làm phù hợp, được lòng dân, nhiều con hẻm đang dần bừng sáng, khang trang, trong đó có vai trò đóng góp nêu gương của NCT...

Hợp lòng dân, hẻm rộng mở...

Đối với đời sống đô thị, những con hẻm là sự thân thuộc, gắn bó với bao sinh hoạt diễn ra thường ngày. Nhưng lâu nay hẻm vẫn thường là sự chật chội, len lỏi khiến cho nhiều tiện ích của đô thị khó tiếp cận, bị bó hẹp, rủi ro rình rập nương theo.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, trăn trở: Nằm ở trung tâm nội thành thành phố, với diện tích 4,92km2, dân số 327.149 người, quận 3 có mật độ dân số là 66.493,7 người/km2. Mật độ dân cư đông đúc như vậy, hệ thống đường xá, ngõ hẻm trên địa bàn quận khá dày đặc và chằng chịt, có những con hẻm rất nhỏ với chiều rộng chỉ khoảng 1m đến dưới 2,5m, rất bất tiện cho việc di chuyển đi lại của người dân, mặt khác tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất lớn, công tác cứu hộ, cứu nạn từ lâu đã trở thành nỗi lo lắng, bức xúc của người dân cư trú tại đây. Qua thời gian dài, các con hẻm nhỏ ngày càng xuống cấp, hư hỏng, hệ thống cống thoát nước không đồng bộ thường gây ngập úng, nhất là vào mùa mưa và những tháng có triều cường, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng thiếu, cũ kĩ, thiếu mảng xanh đô thị, cuộc sống hằng ngày của Nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, gặp mặt, biểu dương người dân. Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm Một con hẻm ở phường 2, quận3 đã được mở rộng.
Bà Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, gặp mặt, biểu dương người dân.

Bà Nguyễn Thị Xuân cho biết: “Từ lâu nhiệm vụ chỉnh trang, phát triển đô thị luôn là một nội dung quan trọng, đóng vai trò cốt yếu trong các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Quận 3 qua các nhiệm kì để thực hiện xây dựng và phát triển bền vững quận 3 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Theo đó, từ nhiệm kì 2005 - 2010, Ban Thường vụ Quận ủy đã đề ra chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng thực hiện mở rộng các con hẻm nhỏ với mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”. Và trong nhiệm kì 2020 - 2025, Đảng bộ Quận 3 đề ra chỉ tiêu mở rộng 45 tuyến hẻm kết hợp ngầm hóa hệ thống điện, dây thông tin và lắp đặt trụ nước phục vụ phòng cháy, chữa cháy; với tổng kinh phí 87.654 triệu đồng, diện tích đất hiến khoảng 8.000m2”.

Nếu quận 3 là đơn vị tiên phong, tiêu biểu trong việc triển khai mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm” của thành phố, thì phường 4 chính là nôi truyền thống “cách mạng hẻm” của quận. Phó Bí thư Đảng ủy phường 4 Phạm Thị Bích Phượng nhớ lại, từ năm 2005 khi còn làm công tác đoàn chị đã tham gia phong trào chung tay mở hẻm 26 Nguyễn Hiền. Ngày đó việc mở hẻm chỉ dừng lại quy mô nhỏ. Còn hiện nay, trên địa bàn phường 4 đang đồng loạt thực hiện 9 con hẻm (cụm hẻm). Tuy có phần ngổn ngang nhưng với sự đồng thuận hơn 80% của người dân, những con hẻm thông thoáng, sạch đẹp đang dần hiện hữu.

 Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm Một con hẻm ở phường 2, quận3 đã được mở rộng.
Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm.

Tương tự, các con hẻm 549, 585, 575 đường Nguyễn Đình Chiểu ở phường 2 cũng đang gấp rút hoàn thành. Phó Chủ tịch UBND phường 2 Lê Kim Tiến cho biết, Hẻm 549 đã vận được 97% hộ dân (107/110) đồng thuận thực hiện; tháng 6/2024 đã hoàn tất nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện tháo dỡ di dời vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng cho quận trước tiến độ. Hẻm 575 vận động hộ dân đạt 92.59%; Hẻm 585 đạt 100% hộ dân đồng thuận thực hiện; ngày 19/8/2024, hai con hẻm này đã đủ điều kiện bàn giao cho Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 3 thi công hạ tầng. Người dân đồng thuận cao, “cách mạng hẻm” ở quận 3 thành công, điều đó thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường, sự đồng thuận, hưởng ứng và đóng góp của người dân, trong đó có sự tích cực của NCT.

Người cao tuổi nêu gương

Nhà cụ Huỳnh Hồng Châu, 83 tuổi, cựu tù chính trị, ở đầu hẻm 585 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2. Khi mô hình hiến đất mở rộng hẻm được phát động, gia đình cụ đã hiến hàng chục mét vuông đất. Cụ Châu bày tỏ, quận có chủ trương đúng, cách làm hay thì mình tuân theo. Hẻm mở rộng chòm xóm cũng thêm phần sạch đẹp.

Còn với bà Trần Thị Diệu Thúy, 68 tuổi, nhà ở đầu hẻm 549 đường Nguyễn Đình Chiểu, việc hiến đất cũng mau lẹ, nhẹ nhàng. Khi phường vận động, gia đình bà nhanh chóng cắt dỡ tường, xây lùi vào trong, hiến ngay mặt bằng. Bà Thúy bộc bạch: “Nhà mình đầu hẻm nên phải có tinh thần “đầu xuôi đuôi lọt” để các hộ bên trong làm theo, cho con hẻm sớm thông thoáng, tiện lợi”.

Bà Lê Kim Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, các hộ ở hẻm mở rộng có khoảng 60 -70% là NCT. Những NCT có vai trò quan trọng quyết định đồng thuận hiến đất. Rất quý là khi thấy được mục đích, giá trị thiết thực của việc mở rộng hẻm, NCT đã sẵn sàng đồng thuận và còn vận động con cái cùng thực hiện.

Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất, NCT còn tích cực tham gia vai trò vận động và giám sát cộng đồng. Ông Nguyễn Kiên Hiển, Chủ tịch Hội NCT phường 4; bà Cao Thị Thùy Hương, Chủ tịch Hội NCT phường 2 là những gương tiêu biểu, nhiệt tình tham gia mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”.

Việc đi đầu, nêu gương của NCT trong quận đã góp phần vào thành công của “cách mạng hẻm”, như nhận xét của bà Nguyễn Thị Xuân: Có thể khẳng định, để có được sự thành công trong triển khai thực hiện mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường; sự đồng thuận, hưởng ứng và đóng góp của người dân, đặc biệt NCT đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thời gian đầu khi triển khai thực hiện mô hình này, hệ thống chính trị từ quận đến các phường gặp khá nhiều khó khăn trong công tác vận động để dân đồng thuận chủ trương, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng xã hội. Nhưng với sự kiên trì, nhẫn nại, các hội viên Hội NCT đã luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quận, phường tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận và cùng chung tay với chính quyền hiện thực hóa chủ trương hiến đất mở rộng hẻm.

Nhiều NCT đã tích cực tham gia tổ vận động, trực tiếp đến từng hộ dân, lắng nghe từng tâm tư, nguyện vọng, giải đáp từng thắc mắc để người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc mở rộng hẻm, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các gia đình khó khăn để họ thực hiện việc phá dỡ, sửa sang nhà cửa.

Không dừng lại ở đó, nhiều NCT đã tiên phong trong việc tự nguyện đập bỏ tường rào, di dời cửa, bàn giao mặt bằng để làm gương cho mọi người dân làm theo, có người tự nguyện dùng tiền cá nhân để thực hiện tháo dỡ, chứ không đợi chính quyền hỗ trợ. Chính những việc làm cụ thể ấy đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến từng hộ dân trong các con hẻm nhỏ, góp phần giúp cho tỉ lệ hộ dân đồng thuận thực hiện chủ trương ngày càng tăng cao, để rồi những con hẻm cũ kĩ, nhỏ hẹp như được tái sinh, khoác lên mình một màu áo mới, rộng rãi hơn, khang trang hơn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao hơn.

Lê Mạnh - Đoàn Cửu

Tin liên quan

Tin khác

Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt

Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt
Cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đến nay đã tròn 79 năm. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương
Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường đại học công lập đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng mỗi năm.

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
23 tập thể, 14 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương...

Mức sinh giảm thấp nhất trong lịch sử

Mức sinh giảm thấp nhất trong lịch sử
Thông tin trên được nhấn mạnh tại Hội thảo quốc tế tham vấn chính sách, giải pháp ngăn chặn xu hướng mức sinh thấp vừa được Cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức. "Đây là mức giảm thấp nhất trong lịch sử và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những năm tiếp theo", ThS.BS Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục Dân số thông tin.

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn
Sáng 29/8/2024, hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn (BLL – TTTS) đường Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Phân ban Quận 12 và Hốc Môn, tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Đồng thời Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phát quà cho các cháu học sinh giỏi vượt khó là con cháu của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn thuộc Phân ban.

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024
Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại
Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Các đơn vị vận tải tăng chuyến, ổn định giá vé dịp 2/9

Các đơn vị vận tải tăng chuyến, ổn định giá vé dịp 2/9
Theo Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách và lượng xe dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng cao từ chiều 30 - 31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1 - 2/9. Lượng khách tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Vượt qua "những đêm Đông giá lạnh, những ngày hè đỏ lửa" để bàn giao sớm nhất mặt bằng cho dự án.

Đại hội thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng thành công tốt đẹp
Đại hội đã công bố Quyết định số 2075 của UBND TP Hải Phòng về việc cho phép thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng.

Hải Phòng: Phấn đấu khởi công Dự án đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – Bùi Viện vào tháng 11

Hải Phòng: Phấn đấu khởi công Dự án đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – Bùi Viện vào tháng 11
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa đi thực địa kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – đường Bùi Viện.

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Sáng 29/8, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Kiến An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập quận (29/8/1994 - 29/8/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Sức mạnh của sự tha thứ thầm lặng

Sức mạnh của sự tha thứ thầm lặng
Việc chúng ta tha thứ cho ai đó cách công khai có thể xuất phát từ mong muốn buộc người khác phải thừa nhận cái sai của họ, hoặc để sự “cao thượng” của chúng ta được thừa nhận.

Triển khai 61 công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Triển khai 61 công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa điều chỉnh danh mục các chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu cấp thành phố, chào mừng kỉ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), với 61 công trình thuộc 6 nhóm lĩnh vực.

Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường trong nước

Kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường trong nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kí ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước...
Xem thêm
Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

23 tập thể, 14 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương...
Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Sáng 29/8/2024, hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn (BLL – TTTS) đường Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Phân ban Quận 12 và Hốc Môn, tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Đồng thời Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phát quà cho các cháu học sinh giỏi vượt khó là con cháu của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn thuộc Phân ban.
Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án.
Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường
Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.
Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học

Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học

Trong năm học qua, ngành Giáo dục huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người, là nơi gửi gắm niềm tin, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới.
Phiên bản di động