Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Giải pháp nào cho “khủng hoảng” nước sạch tại KĐT Thanh Hà?

Bài 3: Cần tăng cường giám sát việc cấp nước tại KĐT

Thời gian gần đây, tình trạng thiếu nguồn cung nước sạch cục bộ hay nước sinh hoạt bị ô nhiễm xảy ra tại một số khu đô thị (KĐT), khu vực tập trung đông dân cư của TP Hà Nội, trong đó có KĐT Thanh Hà đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối được đông đảo người dân quan tâm.

Giải “cơn khát” nước sạch cho cư dân KĐT Thanh Hà

Những ngày đầu tháng 10, nhiều người dân đang sống tại tổ dân phố 3, KĐT Thanh Hà đã gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng Hà Nội phản ánh những bất cập trong việc cấp nước sạch tại các KĐT như: mất nước cục bộ, chất lượng nước không bảo đảm an toàn vệ sinh khiến người dân bất an,...

Ngày 17/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty Nước sạch Hà Đông phối hợp với Công ty CP Nước mặt sông Đuống, Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà cùng các đơn vị liên quan điều tiết nguồn cấp ổn định cho KĐT Thanh Hà với sản lượng khoảng 2.000m3/ngày-đêm. Nguồn cấp này được lấy từ nguồn Nhà máy nước sông Đuống với các trạm cấp nước do Công ty TNHH Nước sạch Hà Đông quản lý.

Trước đó, Công ty CP phát triển địa ốc Cienco 5 (chủ đầu tư dự án khu đô thị Thanh Hà) đã yêu cầu Công ty CP nước sạch Thanh Hà dừng cung cấp nước sinh hoạt cho khu đô thị này sau khi phát hiện nguồn nước bị nhiễm vi khuẩn E.coli.

Để bảo đảm cấp nước ổn định cho KĐT Thanh Hà về lâu dài, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị chủ đầu tư dự án KĐT Thanh Hà phối hợp Công ty CP Nước sạch Thanh Hà khẩn trương xây dựng kế hoạch cải tạo trạm cấp nước cục bộ trong KĐT trên. Kế hoạch cần bảo đảm công suất thiết kế và chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, hoàn thành trước ngày 31/01/2024. Đồng thời, thực hiện công tác nội kiểm, thông báo công khai cho người dân, báo cáo gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội và các cơ quan có thẩm để giám sát theo quy định trước khi cấp nước cho người dân.

Sở Xây dựng cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra đột xuất chất lượng nước tại KĐT Thanh Hà. Cùng với đó, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND quận Hà Đông, UBND huyện Thanh Oai cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch tại KĐT Thanh Hà cũng như tuyên truyền cho người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

Bài 3: Cần tăng cường giám sát việc cấp nước tại KĐT
Cảnh người dân khu đô thị Thanh Hà chen chúc lấy nước sạch

Chiều ngày 26/10, ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội đã có buổi gặp gỡ đại diện cư dân KĐT Thanh Hà về việc nơi đây bị “khủng hoảng” nước sạch trong thời gian qua. Phó trưởng Ban Dân nguyện đánh giá, việc nguồn nước được cấp cho người dân vừa thiếu về số lượng và vừa kém chất lượng nước gây ra ảnh hưởng rất lớn và lâu dài. Nếu việc cấp nước không đảm bảo sẽ rất nguy hiểm, gây ra làn sóng bức xúc trong dư luận. Như vậy, đừng để người dân phải chịu sự khô héo, hoặc bị đầu độc bởi chính khái niệm “nước sạch”.

Cần giải pháp đồng bộ để cấp nước sạch hiệu quả hơn

Cuộc khủng hoảng nước sạch tại KĐT Thanh Hà vẫn chưa có hồi kết thì tại một số khu vực tập trung đông dân cư khác như: khu phố Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) hay nhiều xã, thị trấn ở Hoài Đức, Thanh Oai,… cũng tái diễn tình trạng cắt nước luân phiên và mất nước sạch kéo dài trong nhiều ngày. Tình trạng này khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo các chuyên gia, mặc dù nước sạch là nhu cầu thiết yếu của người dân đô thị, tuy nhiên trong các bản Quy hoạch Thủ đô công bố năm 1998 (Quyết định 198) và năm 2011 (Quyết định 1259), các bản vẽ chú trọng phát triển các dự án bất động sản hơn là những vấn đề năng lượng, nước sạch. Đáng nói là, vấn đề liên quan đến việc cấp nước sạch sinh hoạt tại các KĐT, khu dân cư tại Hà Nội càng trở nên nghiêm trọng hơn sau khi Quy hoạch Thủ đô mở rộng địa giới hành chính về khu vực phía Tây.

Trả lời báo chí, Kiến trúc sư Trần Huy Ánh cho rằng, việc quy hoạch đô thị kiểu chắp vá khiến quy hoạch về hạ tầng cấp thoát nước cũng thiếu sự tính toán, chuẩn bị kĩ lưỡng. Dù Thủ đô sau khi mở rộng về phía Tây nhưng không có bất cứ sự chuẩn bị nào về năng lượng, nước sạch, giao thông khiến những tồn tại trở nên phức tạp hơn.

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, nguyên Cục trưởng Cục Hạ tầng kĩ thuật, Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay, việc cung cấp, sử dụng nguồn nước cấp cho dân cư trong KĐT thường chỉ từ một nguồn duy nhất nên tiềm ẩn nhiều rủi ro khi gặp sự cố, không có nguồn nước cấp khác thay thế, bổ sung kịp thời. Chính vì vậy trong quy hoạch, phê duyệt dự án phải lưu ý đến yếu tố này để có các phương án dự phòng nguồn nước khi có các sự cố xảy ra.

Thực tế cho thấy, cuộc khủng hoảng nước sạch không phải bây giờ mới xảy ra tại các KĐT, khu dân cư tại Hà Nội. Trước đó, việc mất nước tại các KĐT Linh Đàm, Đại Thanh, Tân Tây Đô, Hateco Xuân Phương,… đã từng khiến dư luận rất bức xúc. Thiết nghĩ, các ban ngành chức năng của TP Hà Nội cần sớm triển khai giải pháp xây dựng hạ tầng cơ sở đồng bộ để cung cấp nguồn nước sạch ổn định cho các khu vực tập trung đông dân cư cũng như tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra việc cấp nước sinh hoạt của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lão nông thu tiền tỉ nhờ trồng sầu riêng

Lão nông thu tiền tỉ nhờ trồng sầu riêng

Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng đồng đất quê hương, áp dụng kĩ thuật trong sản xuất “lão nông” Võ Văn Em, ở ấp Long Trường 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã vươn lên thoát nghèo từ cây sầu riêng công nghệ cao, trở thành NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024

Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024

Thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vay vốn vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống, ngay từ đầu năm 2024, Agribank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay.
Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Dù liên tục “nhảy múa” trong những ngày cuối năm, song năm 2023 khép lại với mức tăng của vàng miếng mà cụ thể là vàng SJC tại thị trường trong nước ở mức hơn 10%.
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

Được tạo dựng trên dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết lên những công trình nổi bật. Không chỉ đồng hành cùng sự phát triển, Xi măng Long Sơn còn nỗ lực đóng góp cho xã hội, cùng hướng đến những giá trị bền vững.
Kinh tế năm 2024 sẽ có nhiều khởi sắc

Kinh tế năm 2024 sẽ có nhiều khởi sắc

Những “sóng gió” biến động phức tạp của kinh tế, chính trị thế giới năm 2023 đã tác động sâu sắc đến kinh tế nước ta. Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động quyết liệt, hiệu quả của Đảng, Nhà nước, kinh tế nước ta đã giữ được ổn định trước những “cơn gió ngược”. Kinh tế Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu phục hồi rõ rệt trong những tháng cuối năm 2023 và triển vọng tăng trưởng sáng hơn cho năm 2024, đồng thời sẽ là động lực cho những mục tiêu năm tới...

Tin khác

Hơn 40 nghìn cư dân và du khách “cháy” hết mình trong đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024

Hơn 40 nghìn cư dân và du khách “cháy” hết mình trong đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024
Trong không gian xanh mát tại công viên Hồ Thiên Nga, hơn 40 nghìn cư dân và khách tham quan của Khu đô thị Ecopark bùng nổ với những giai điệu âm nhạc đầy lôi cuốn và vỡ òa cảm xúc khi thấy pháo hoa bay trên trời đại nhạc hội Ecopark Countdown 2024.

Cơ hội trúng hơn 300 giải thưởng, tổng giá trị 3 tỷ đồng khi mua sắm Tết tại GO!, Big C

Cơ hội trúng hơn 300 giải thưởng, tổng giá trị 3 tỷ đồng khi mua sắm Tết tại GO!, Big C
Từ nay đến ngày 10/1/2024, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Theo đó, chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng.

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Thu tiền tỉ nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023 được tỉnh Bạc Liêu triển khai sâu, rộng, lan tỏa trong hội viên NCT. Từ phong trào đang ngày càng nổi lên nhiều nhân tố mới mang tính điển hình trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường sinh thái… đạt kết quả rõ rệt. Hiện có rất nhiều “lão nông” cao tuổi đã và đang trở thành tỉ phú từ mô hình nuôi tôm công nghệ cao.

SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn
Trong tháng 11/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2023 – SeABankers vì cuộc sống xanh” với 45 hoạt động tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ các trường học/trung tâm bảo trợ xã hội,…

Giá xăng dầu tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu tăng giảm đan xen
Chiều 28/12, liên Bộ Tài chính - Công thương thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ.

Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ
Ngày 28/12, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với Bộ Tham mưu - Bộ Tư lệnh Thủ đô, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu

Doanh nhân cao tuổi có trái tim nhân hậu
Tại Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018-2023, có 273 NCT đại diện cho hơn 7 triệu NCT trên cả nước được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó phải kể đến doanh nhân Đoàn Minh Phóng, sinh năm 1939, Giám đốc Công ty Địa ốc Mạnh Hùng Hà Nam, có địa chỉ tại thôn Cầu Không, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi
Bức tranh thị trường bất động sản biển có nhiều khởi sắc khi ngành du lịch Việt 2023 đạt nhiều thành tựu ấn tượng.

Agribank và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Ngày 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ngay, tiền lương 8 - 15 triệu đồng

Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ngay, tiền lương 8 - 15 triệu đồng
Khi trường nghề hợp tác với doanh nghiệp (DN), học sinh, sinh viên được đến công ty học tập và trải nghiệm; DN có nguồn lao động dồi dào chất lượng cao; nhà trường nhận tài trợ trang thiết bị, tài trợ học bổng; quan trọng hơn cả là người học được nhận vào làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi

Lan tỏa sâu rộng phong trào NCT làm kinh tế giỏi
Hiện nay, cả nước có 455.267 NCT làm kinh tế giỏi đã được bình chọn tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến huyện, quận, thị xã, thành phố, tỉnh, khu vực và toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

Từ ngày 29/12, điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT

Từ ngày 29/12, điều chỉnh tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam và các doanh nghiệp dự án BOT về việc điều chỉnh giá vé tại các hợp đồng BOT do Bộ quản lý. Dự kiến từ 0h ngày 29/12 sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé tại 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí BOT.

Sản phẩm của Công ty Nấm Linh Chi đạt giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21

Sản phẩm của Công ty Nấm Linh Chi đạt giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21
Chiều ngày 20/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nấm Linh chi phối hợp với Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế tổ chức Lễ công bố giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu lần thứ 21 cho sản phẩm Betaglucan Gold và đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ” của Công ty TNHH Nấm Linh Chi đồng thời công bố kết quả thử nghiệm TPBS Smart A.

Một năm vượt khó thành công của Tổng Công ty Thăm dò, Khai thác dầu khí

Một năm vượt khó thành công của Tổng Công ty Thăm dò, Khai thác dầu khí
Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá và nhận định tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Giá xăng dầu quay đầu tăng mạnh

Giá xăng dầu quay đầu tăng mạnh
Chiều nay 21/12 là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ của liên Bộ Tài chính – Công thương.
Xem thêm
Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Dù liên tục “nhảy múa” trong những ngày cuối năm, song năm 2023 khép lại với mức tăng của vàng miếng mà cụ thể là vàng SJC tại thị trường trong nước ở mức hơn 10%.
Cơ hội trúng hơn 300 giải thưởng, tổng giá trị 3 tỷ đồng khi mua sắm Tết tại GO!, Big C

Cơ hội trúng hơn 300 giải thưởng, tổng giá trị 3 tỷ đồng khi mua sắm Tết tại GO!, Big C

Từ nay đến ngày 10/1/2024, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Theo đó, chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng.
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu tăng giảm đan xen

Chiều 28/12, liên Bộ Tài chính - Công thương thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ.
Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Dù liên tục “nhảy múa” trong những ngày cuối năm, song năm 2023 khép lại với mức tăng của vàng miếng mà cụ thể là vàng SJC tại thị trường trong nước ở mức hơn 10%.
Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 527/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

Ngày 15/12/2023, tại Tokyo, Nhật Bản - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) - một thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để thắ
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

Không chỉ đồng hành cùng sự phát triển, Xi măng Long Sơn còn nỗ lực đóng góp cho xã hội, cùng hướng đến những giá trị bền vững.
SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

Trong tháng 11/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2023 – SeABankers vì cuộc sống xanh” với 45 hoạt động tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như trồng c
Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

Hơn 2.350 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn dành cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

Ngày 28/12, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với Bộ Tham mưu - Bộ Tư lệnh Thủ đô, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2023.
Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bức tranh thị trường bất động sản biển có nhiều khởi sắc khi ngành du lịch Việt 2023 đạt nhiều thành tựu ấn tượng.
Doanh nghiệp BĐS xoay sở ra sao trong sự trầm lắng của thị trường?

Doanh nghiệp BĐS xoay sở ra sao trong sự trầm lắng của thị trường?

Đã sắp kết thúc năm 2023 song sự trầm lắng của thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng thị trường bất động sản có thể sẽ khó khăn ít nhất hai quý nữa cho đến giữa năm 2024 mới đến bước phục hồi.
Tiện ích đa tầng mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn tại Vinhomes Golden Avenue

Tiện ích đa tầng mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn tại Vinhomes Golden Avenue

Dự án Vinhomes Golden Avenue được đánh giá là sản phẩm nhà ở kết hợp kinh doanh với đa dạng tiện ích, phong phú trải nghiệm. Chuẩn sống tại đây kiến tạo nơi an cư đẳng cấp cho giới tinh hoa TP. Móng Cái đồng thời khai mở tiềm năng sinh lời bất tận.
Phiên bản di động