Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Việt Nam vẫn nằm trong số 15 nước sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới

Ngày 31/5/2023, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà tiên phong về sức khỏe cộng đồng trên khắp thế giới sẽ cùng nhau kỷ niệm Ngày Thế giới Không Thuốc lá (WNTD). Chủ đề của Ngày Thế giới Không Thuốc lá năm nay là “Chúng ta cần lương thực, không cần thuốc lá”.
Việt Nam vẫn nằm trong số 15 nước sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới

Ngày Thế giới Không Thuốc lá 2023 Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá. Ảnh WHO

Ở Việt Nam, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ tháng 5 năm 2013. Sau 10 năm thực hiện, nước ta vẫn nằm trong danh sách 15 nước có tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới. Đó là thông tin được đề cập tại Hội thảo cung cấp thông tin về phòng phòng chống tác hại của thuốc lá do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng ngày 23/5 tại Hà Nội.

Theo các chuyên gia đại diện Tổ chức WHO tại Việt Nam, thế giới đã mất nhiều thập kỷ để chống lại các tác hại của thuốc lá điếu nhưng kết quả chưa được như mong đợi, do thuốc lá là sản phẩm gây nghiện. Việt Nam đã có nhiều bước tiến và nỗ lực trong 10 năm thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Tuy nhiên, tỷ lệ hút thuốc lá nói chung ở người trưởng thành mới giảm được 2,1%.

Việt Nam vẫn nằm trong số 15 nước sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới
Ông Hồ Hồng Hải- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết:: Hiện nay Việt Nam vẫn nằm trong số 15 quốc gia sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới, tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở Việt Nam giảm chậm và còn cao.

Ông Hồ Hồng Hải- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Hiện nay Việt Nam vẫn nằm trong số 15 quốc gia sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới, tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở Việt Nam giảm chậm và còn cao. Tỷ lệ thanh, thiếu niên tiếp cận và sử dụng thuốc lá điện tử, nhất là tại các thành phố lớn đặc biệt cao. Theo thống kê năm 2019 tỷ lệ học sinh từ 15-17 tuổi sử dụng thuốc lá là 2,6% đên 2022 độ tuổi giảm đi 13-15 tuổi và tỷ lệ lại tăng cao 3,5%, con số này hết sức báo động trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá.

Việt Nam vẫn nằm trong số 15 nước sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, chuyên gia Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) cho rằng: Trong khi hiệu quả phòng chống thuốc lá điếu chưa cao thì 3 năm trở lại đây, số người sử dụng thuốc lá điện tử ở Việt Nam lại đang gia tăng, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và phụ nữ.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, chuyên gia Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) cho rằng: Trong khi hiệu quả phòng chống thuốc lá điếu chưa cao thì 3 năm trở lại đây, số người sử dụng thuốc lá điện tử ở Việt Nam lại đang gia tăng, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và phụ nữ. Thuốc lá điện tử và các loại thuốc lá thế hệ mới khác chưa được quy định cụ thể, rõ ràng trong hệ thống pháp luật, kể cả Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Theo các chuyên gia, nếu cho phép lưu hành các sản phẩm thuốc lá mới, nước ta sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề trong tương lai gần và các nỗ lực đạt được sẽ bị phá bỏ. Bà Hương nhấn mạnh: “Các sản phẩm thuốc lá mới hiện chưa được quy định cụ thể, rõ ràng trong luật chuyên ngành. Theo kinh nghiệm phòng chống tác hại của thuốc lá trên thế giới, với sản phẩm nguy hại chưa trở nên phổ biến cần phải ngăn chặn ngay từ đầu. Kinh nghiệm từ các nước cho thấy cấm càng sớm, càng triệt để thì càng tốt…”

Theo báo cáo của Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ y tế: có tới 70-75% bệnh nhân đến các cơ sở khám và điều trị liên quan đến các căn bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa, mỡ máu, cholesterol, đột quỵ, tim mạch. Các khoa, các phòng ung thư, bệnh viện tim mạch, hô hấp quá tải. Một trong những những nguyên nhân chính của các bệnh này chính là thuốc lá. Vì thế, Tổ chức WHO cảnh báo sau đại dịch COVID-19, thế giới đối mặt với các bệnh không lây nhiễm, thời gian điều trị kéo dài, đặt gánh nặng về tài chính lên đời sống và phúc lợi xã hội. Việt Nam sắp đạt ngưỡng 100 triệu dân, trong đó có khoảng 12 ngàn NCT, mỗi người cao tuổi gánh xấp xỉ 5 bệnh không lây nhiễm…Mỗi năm người Việt Nam tiêu 49 nghìn tỉ đồng cho thuốc lá và 24 nghìn tỉ đồng chữa bệnh liên quan đến thuốc lá.

Thống kê của ngành y tế cho thấy, có 25 căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá như: đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi… là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam. Số liệu nghiên cứu tại Bệnh viện K cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm gần 97%…

Hiện nay, có khoảng 40 ngàn người tại Việt Nam tử vong/năm vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá. Tổ chức Y tế Thế giới dự báo đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên tới 70 ngàn người nếu các biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá hiệu quả không được thực hiện.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, tăng thuế là biện pháp kiểm soát tốt nhất tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam hiện nay. Với mức tăng thuế đủ lớn, sẽ giảm được số người hút thuốc, giảm bệnh tật và tử vong. Thuốc lá ở Việt Nam hiện nay rất rẻ, không phải là rào cản đối với giới trẻ trong việc hình thành thói quen hút thuốc lá. Việt Nam cần thay đổi điều này, bằng giải pháp như nhiều quốc gia thực hiện thành công là tăng thuế thuốc lá sẽ là cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Việt Nam vẫn nằm trong số 15 nước sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới
Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, tăng thuế là biện pháp kiểm soát tốt nhất tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam hiện nay.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, hiện mức thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá ở Việt Nam thấp nhất thế giới, thấp hơn so với mặt bằng chung của các nước trong khu vực ASEAN và rất thấp so với các nước phát triển. Theo Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi 2014 số 70/2014/QH13, Việt Nam đang áp dụng tính thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt theo tỷ lệ là 75% và giá tính thuế là giá xuất xưởng. “Thuế thuốc hiện đang tính là 75% giá xuất xưởng từ 1/1/2019 tương đương 38,8% giá bán lẻ, thấp hơn so với trung bình của các quốc gia có thu nhập trung bình (59%), bằng một nửa của hầu hết các nước ASEAN thí dụ như Thái Lan 78,6%, Singapore 67,1%, Indonesia 62,3%”, bà Hương nói.

Giá/thuế với mặt hàng này tăng hầu như không đáng kể. Cụ thể, từ năm 2008 đến năm 2019, Việt Nam đã thực hiện 3 lần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá. Lần thứ nhất vào năm 2008 với mức tăng thuế suất từ 55% lên 65%, lần 2 vào năm 2016 (sau 8 năm) với mức tăng từ 65% lên 70%. Lần thứ 3 là vào năm 2019 với mức tăng từ 70% lên 75%. Các lần tăng thuế này hầu hết chỉ có tác động giảm tiêu thụ vào năm tăng thuế sau đó tiêu dùng lại tăng trở lại.

Vì vậy tác động của việc điều chỉnh thuế đến giảm tỷ lệ tiêu dùng thuốc lá trong những năm vừa qua là không đáng kể. Trong khi đó, thị trường sản phẩm thuốc lá quá đa dạng, nhiều loại thuốc rẻ tiền, khiến người mua có thể dễ dàng lựa chọn thay thế để giữ nguyên mức chi.

WHO đã chỉ ra rằng, trung bình khi giá thuốc lá tăng 10% sẽ làm giảm sử dụng thuốc lá khoảng 4% tại các nước có thu nhập cao và 5% tại các nước có thu nhập trung bình và thấp. Biện pháp thuế đặc biệt có hiệu quả với nhóm thanh thiếu niên, ước tính khi giá thuốc lá tăng khoảng 10% thì sẽ giảm sử dụng thuốc lá khoảng 10% hoặc hơn ở nhóm trẻ tuổi. Để giảm tỷ lệ hút thuốc nam giới trưởng thành giảm từ 42,3% hiện tại xuống 37% (2025), 32,5% (2030), bên cạnh thuế tỷ lệ 75%, bổ sung mức thuế tuyệt đối ở mức 5.000 đồng/bao vào năm 2023 và cứ mỗi hai năm lại tăng thêm 5.000 đồng; hoặc áp dụng thuế tỷ lệ trên giá bán lẻ ở mức tương đương; hoặc vừa tăng thuế tỷ lệ, vừa bổ sung thuế tuyệt đối ở mức tương đương.

Bên cạnh thuế tỷ lệ 75%, bổ sung lộ trình thuế tuyệt đối ở mức 2.500 đồng/bao từ 2023 và cứ mỗi hai năm lại tăng thêm 2,500 đồng/bao. Với lựa chọn này, cần bổ sung các chính sách phòng chống tác hại thuốc lá mạnh mạnh khác (quản lý hệ thống bán lẻ, áp dụng bao tiêu chuẩn, …)

Hà Lê

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền

Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền

Vaccine phế cầu 23 có phổ bảo vệ rộng, tiêm cho trẻ từ 2 tuổi và không giới hạn độ tuổi trần, hiệu quả đặc biệt cao ở người cao tuổi (NCT), người có bệnh nền, người từng mắc Covid-19. Vaccin được triển khai tiêm lần đầu ở Việt Nam tại gần 200 Trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.
Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi

Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi

Từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân tại 2 xã Việt Hải và Hiền Hào, huyện đảo Cát Hải.
TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất

Sáng 23/8, được sự thẩm định, cấp phép của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và chính quyền sở tại, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quận 7 - Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm
Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về những lùm xùm trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh...Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu, phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường
Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia tính tới thời điểm hiện tại của năm 2024, nhiều địa phương đã ghi nhận gia tăng các ca mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc sởi tăng hơn 8 lần, số mắc ho gà tăng hơn 25 lần...

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong
Chỉ trong 1 tuần (từ 6-13/8), cả nước ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm, cả nước ghi nhận 52.957 trường hợp.

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng
Là một trong năm bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng còn là cơ sở thực hành cho hàng trăm học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học trên thế giới.

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo
Tại Hội nghị biểu dương Lao động sáng tạo, lao động giỏi năm 2023. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và TS.BS Lưu Vũ Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng bằng “Lao động sáng tạo” năm 2023.

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận các ca mắc bệnh bạch hầu.

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm
Trong tháng 7, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận những ca sốt xuất huyết Dengue nặng với nhiều dấu hiệu cảnh báo và biến chứng nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao; đặc biệt ở người cao tuổi, có bệnh nền.

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Ngành Y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi địa bàn ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây.

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm
Theo tin từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu dừng lưu thông ngay các sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc và tiến hành truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu.

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội
Trả lời báo chí nội dung liên quan đến hai mẹ con sản phụ tử vong ở Vĩnh Lộc, Quyền Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã thành lập Hội đồng y khoa xác định nguyên nhân tử vong. Trong khi đại diện Công an tỉnh cho biết, sẽ khởi tố vụ án nếu xác định có dấu hiệu phạm tội.

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng
Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3174/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh Bạch hầu.

Ghép gan thành công cho bé gái 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp

Ghép gan thành công cho bé gái 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp
Ngày 10/7, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp bệnh nhi 3 tuổi mắc hội chứng Budd Chiari hiếm gặp được ghép gan thành công.

Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Cơ hội để người dân tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hiện nay, tỷ lệ người dân mắc bệnh mạn tính tại Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó chưa được khám, phát hiện, điều trị sớm chính là một vấn đề nan giải đối với ngành y tế nước ta. Thực trạng cho thấy, nhiều người vẫn chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ dẫn đến hệ quả bệnh tật không mong muốn.
Xem thêm
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của Công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Cơn đau tim thường xảy ra đột ngột và rất nguy hiểm. Hầu hết bệnh nhân cảm thấy đau ngực nặng hoặc có cảm giác đè ép trong cơn đau tim...
Phiên bản di động