Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh Nguyễn Nam Phương - NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ

Bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) là một trong số 273 NCT toàn quốc vừa được Hội NCT Việt Nam vinh danh “NCT làm kinh tế giỏi”. Trước đó, nữ doanh nhân từng được nhận các danh hiệu cao quý khác như: Doanh nhân tiêu biểu - Cup Bông Hồng Vàng, Giải thưởng Ngọn Hải Đăng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam... và đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022.
Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ

Vinh danh NCT làm kinh tế giỏi

Mỗi dịp cuối năm, là thời điểm để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể... thường ngồi lại tổng kết về hoạt động của mình. Trong không khí ấm cúng, mới đây tại Hà Nội, Hội NCT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 - 2023.

Hội nghị có sự tham dự của nhiều vị lãnh đạo cấp cao như đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. Sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao cho thấy sự quan tâm mà Đảng, Nhà nước dành cho NCT nói chung và NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi nói riêng.

Bà Nguyễn Nam Phương dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023
Bà Nguyễn Nam Phương (thứ 6 từ trái sang) tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023

Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV mang đến thông điệp “Phát huy vai trò NCT làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Tại Hội nghị, có 273 NCT đại diện cho hơn 7 triệu NCT trên cả nước được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là tấm gương sáng không chỉ về mặt kinh tế, lao động sản xuất giỏi mà còn có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo, dấn thân vì cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là những tấm gương sáng, quyết chí vươn lên làm giàu chính đáng, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia bảo đảm an sinh xã hội và tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn. Những tập thể và cá nhân này có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Trong số 273 NCT tiêu biểu được vinh danh có bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh đến từ vùng đất đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù là đại diện một doanh nghiệp đến từ phía Nam nhưng danh tính bà Nguyễn Nam Phương có lẽ không hề xa lạ với nhiều người. Vị nữ doanh nhân trước đó đã rất nhiều lần được tuyên dương bởi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023

“Bông hồng vàng” vì cộng đồng

Chúng tôi gặp bà Nguyễn Nam Phương, sau khi nữ doanh nhân trở về từ Hà Nội. Trên khuôn mặt người phụ nữ luôn toát lên nụ cười phúc hậu. Với bà Phương ngoài điều hành kinh doanh thì hoạt động từ thiện xã hội như một phần sứ mệnh được cuộc đời giao phó. Bà Phương chia sẻ: “Tôi sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, thời trẻ cũng trải qua nhiều thăng trầm, bôn ba. Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cảm thấy mình thật may mắn. Tôi luôn tâm niệm làm doanh nghiệp không chỉ là vì bản thân mà phải tạo công ăn việc làm cho nhiều người, phát triển địa phương, đồng hành cùng các hoàn cảnh nghèo khó”.

Bà Nguyễn Nam Phương, ngoài cùng bên trái được Trung ương Hội tặng Bằng khen
Bà Nguyễn Nam Phương, ngoài cùng bên trái được Trung ương Hội tặng Bằng khen

Công ty TNHH Lan Anh nơi bà Phương làm Chủ tịch HĐTV là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách tỉnh nhiều năm liên tục. Công ty Lan Anh là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân, thành lập từ năm 2006, có địa chỉ tại ấp Tây, xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trải qua 17 năm hoạt động, Công ty từng bước phát triển, khẳng định được uy tín, năng lực trên các lĩnh vực: Bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; dịch vụ nhà hàng; sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…

Trên chặng đường phát triển, Công ty Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty hiện là chủ đầu từ nhiều dự án tâm điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: Khu dân cư (KDC) Lan Anh I, KDC Lan Anh II, KDC Lan Anh IV, KDC Lan Anh V, KDC Lan Anh 7, 7B... Đặc biệt, trong mỗi khu dân cư chủ đầu tư luôn dành nhiều suất ưu tiên để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, dù theo quy định là không bắt buộc.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng chống Covid-19 tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Lan Anh luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật, quỹ phòng, chống Covid -19... Số tiền đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện lên đến trên hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Riêng năm 2020 - 2021, Công ty đóng góp hơn 29 tỉ đồng; năm 2022 -2023, đóng góp hơn 25,6 tỉ đồng. Số tiền đóng góp trên chưa kể đến các đợt tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh.

Năm 2023, bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh ủng hộ cho Nhà nước hơn 6.000m2 đất xây dựng khu tái định cư và làm hạ tầng giao thông kết nối tại xã Hòa Long. Đồng thời hỗ trợ quỹ đất không nhận tiền giải phóng mặt bằng (cho diện tích được nhận) trị giá 7 tỉ đồng và giá trị tài sản trên đất trị giá 4,2 tỉ đồng, tổng giá trị hơn 11 tỉ đồng.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp tiêu biểu, bà Nguyễn Nam Phương được nhận nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó có: Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2021; giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cup Bông Hồng Vàng” các năm 2008, 2009, 2010 - Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội LHPN Việt Nam đồng tổ chức); Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010.

Cũng năm 2010, bà Nguyễn Nam Phương vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đến cuối năm 2022, Công ty TNHH Lan Anh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty và cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (theo Quyết định số 1139 ngày 5/10/2022 của Chủ tịch nước). Ngoài ra, bà Nguyễn Nam Phương còn nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... cho những cống hiến trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid-19...

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Phương luôn quan tâm đến đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty

Với bà Nguyễn Nam Phương việc được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi lần này rất có ý nghĩa. Bởi như bà tâm niệm: “Làm kinh tế không nên phân biệt tuổi tác, tôi sẽ tiếp tục điều hành Công ty, tạo hiệu quả kinh tế đóng góp vào ngân sách địa phương cho đến khi còn có thể. Là doanh nhân thuộc Hội NCT, tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm trước thế hệ trẻ. Tôi muốn truyền ngọn lửa lao động chân chính đến với thế hệ con, cháu. Khi có đam mê, nhiệt huyết và tinh thần nhân ái, chắc chắn các bạn sẽ thành công”.

Tinh thần lao động hăng say của bà Nguyễn Nam Phương cũng là tinh thần mà chúng tôi cho rằng thế hệ trẻ trên đất nước chúng ta nên học hỏi. Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào con đường hội nhập toàn diện, sức mạnh của nội lực đất nước đến từ khát vọng, ý chí, trí tuệ của mỗi người trong chúng ta.

Thay lời kết, chúng tôi chúc bà Nguyễn Nam Phương và những tấm gương NCT tiêu biểu khác cùng toàn thể NCT sức khỏe, bình an, tiếp tục cống hiến vì cộng đồng. Xin nhắc lại hai câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc Tết NCT nhân dịp xuân Nhâm Dần 1962 được Thủ tướng Phạm Minh Chính đọc tại Hội nghị: “Tuổi già nhưng chí không già/ Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”; để bày bỏ lòng biết ơn với những thế hệ NCT Việt Nam.

Minh Khang

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Với quyết tâm chiến thắng cái đói, cái nghèo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, ông Đinh Sưk, hội viên NCT làng Kon Kơ Lăng, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xây dựng thành công từ mô hình trang trại cà phê kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Với tư duy nhạy bén, cùng sự mạnh dạn, quyết đoán trong phát triển kinh tế, ông Đồng Quang Cường, ở thôn Cẩm Luỹ, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, với mô hình chăn nuôi tổng hợp, đem lại thu nhập trên 1 tỉ đồng/năm.
“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay

Để có kinh phí hoạt động, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã gây quỹ bằng cách “nuôi heo đất”…
Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Bà Bùi Thị Thông, hội viên NCT tiểu Khu Mía Đường, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát huy lợi thế về điều kiện khí hậu, thời tiết, đất đai thuận lợi và thành công từ mô hình trồng mận hữu cơ, kết hợp làm du lịch sinh thái, mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh check-in.
Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ

Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ

Nhận thấy điều kiện của địa phương và gia đình có lợi thế về nuôi lợn rừng, năm 2016, ông Nguyễn Tài Kỳ, nguyên sĩ quan quân đội, hội viên Hội NCT, hiện ở thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, quyết định nuôi lợn rừng; với mong muốn tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế gia đình.

Tin khác

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi
Trong 5 năm qua, Hội NCT huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên NCT hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình NCT sản xuất kinh doanh giỏi trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện vùng cao xứ Thanh

Phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở huyện vùng cao xứ Thanh
Phong trào NCT làm kinh tế giỏi tại huyện vùng cao Bá Thước đã xuất hiện nhiều NCT là chủ trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất,... tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động; góp phần xóa đói giảm nghèo...

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh
Nhiều năm qua, lớp NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, đa dạng hóa ngành nghề, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả góp phần làm giàu cho gia đình, xã hội, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương… Trong đó, phải kể đến ông Đoàn Ngọc Tuyên ở Buôn K62, xã Đăk Drô, huyện Krông Nô đã mạnh dạn thay chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hái tiền tỉ từ mô hình trồng cà phê.

Hiệu quả nuôi ong bằng công nghệ cao

Hiệu quả nuôi ong bằng công nghệ cao
Những năm gần đây, được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông, khuyến lâm tỉnh Quảng Bình trực tiếp về địa phương tập huấn, hướng dẫn kĩ thuật nuôi ong bằng công nghệ cao, và NCT ở làng Thanh Niên Phú Xuân đã áp dụng vào nuôi ong đạt hiệu quả cao.

Chơi cây cảnh trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Chơi cây cảnh trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi
Từ đôi bàn tay khéo léo, ông Lê Văn Ngọc, hội viên Chi hội NCT khu phố số 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã xây dựng thành công mô hình trồng, chuyên kinh doanh cây cảnh và trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững

Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững
Nhận thấy tiềm năng đất đai ở địa phương phù hợp với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch công nghệ cao, ông Nguyễn Văn Sơn, hội viên Chi hội NCT, ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã mạnh dạn tìm hiểu và đầu tư phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”
Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động với phong trào NCT làm kinh tế giỏi để phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của NCT, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những tỉ phú cao tuổi ở tỉnh Hòa Bình

Những tỉ phú cao tuổi ở tỉnh Hòa Bình
Nhiều năm qua, các cấp Hội NCT tỉnh Hòa Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia, hưởng ứng phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, xuất hiện nhiều gương điển hình NCT sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những điển hình tiên tiến trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở Thiệu Hóa

Những điển hình tiên tiến trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở Thiệu Hóa
Những năm qua, phong trào NCT thi đua làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo luôn được Ban Thường vụ Hội NCT huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) quan tâm, đặt thành mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Trên cơ sở các nội dung thi đua do Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh phát động, gắn với phong trào thi đua ở địa phương, Hội NCT huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể, chỉ đạo, tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên kiểm tra để đánh giá, rút kinh nghiệm, kịp thời đề ra các biện pháp triển khai hiệu quả.

Người cao tuổi làm giàu nhờ thực hiện mô hình kinh doanh phù hợp

Người cao tuổi làm giàu nhờ thực hiện mô hình kinh doanh phù hợp
Cựu chiến binh (CCB) Cao Huy Trang, thương binh loại 4/4, hội viên NCT thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) đã vượt qua khó khăn, làm giàu nhờ mô hình kinh doanh dịch vụ nông nghiệp và nêu gương sáng nuôi dạy các con thành đạt.

Chủ tịch Hội NCT khởi nghiệp thành công ở tuổi xế chiều

Chủ tịch Hội NCT khởi nghiệp thành công ở tuổi xế chiều
Phát huy “Tuổi cao - Gương sáng”, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch Hội NCT xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa từ hộ nghèo vươn lên có cuộc sống ấm no thông qua mô hình trồng xoài và keo. Nhờ sự cần cù lao động, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp nên vườn xoài của gia đình đã cho thu nhập hàng chục tỉ đồng/năm.

Người cao tuổi làm giàu từ mô hình du lịch sinh thái

Người cao tuổi làm giàu từ mô hình du lịch sinh thái
Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Trong đó phải kể đến ông Vũ Ngọc Hải, ở tổ 5, phường Quang Trung, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang khởi nghiệp thành công từ mô hình làm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… Tại Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023, ông vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Những người làm kinh tế giỏi ở tuổi “xế chiều”

Những người làm kinh tế giỏi ở tuổi “xế chiều”
Ai bảo chúng tôi là người già/ Xin trả lời: Chúng tôi đâu có già”. Lời bài hát càng trở nên thấm thía khi tôi được tham dự, đưa tin về phong trào NCT, nhất là phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, làm kinh tế giỏi của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Cao Bằng. Đáng nể hơn, ở vùng núi cao biên giới xa xôi ấy, điều kiện kinh tế, xã hội, dân trí và mọi mặt đều còn rất khó khăn…

Năng động trong kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao

Năng động trong kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao
Đó là bà Trần Thị Vân, hội viên Chi hội NCT khu 5A, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Bà được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen do làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, huyện.

Nghệ nhân ưu tú mang cói Việt đi năm Châu

Nghệ nhân ưu tú mang cói Việt đi năm Châu
Ở tuổi ngoài 70, Nghệ nhân Ưu tú Trần Thị Việt vẫn say sưa gắn bó với nghề cói truyền thống. Bằng tình yêu nghề, không ngừng cải tiến mẫu mã đã giúp nghệ nhân xứ Thanh đưa cói Việt chinh phục nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Anh, Mỹ,...
Xem thêm
Giá xăng tiếp tục giảm, E5RON92 còn hơn 22.000 đồng/lít

Giá xăng tiếp tục giảm, E5RON92 còn hơn 22.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước kể từ 15 giờ hôm nay 16/5.
Hôm nay Ngân hàng nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC, giá tham chiếu 87.5 triệu đồng

Hôm nay Ngân hàng nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC, giá tham chiếu 87.5 triệu đồng

Theo Ngân hàng nhà nước, phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 diễn ra lúc 9h30 sáng nay 16/5 với giá tham chiếu đặt cọc là 87.5 triệu đồng/lượng.
Dự kiến tuần này Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng

Dự kiến tuần này Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước mới đây vừa công bố kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC diễn ra vào sáng 14/5.
Lượng trúng thầu cao kỷ lục trong phiên đấu thầu vàng miếng ngày 16/5

Lượng trúng thầu cao kỷ lục trong phiên đấu thầu vàng miếng ngày 16/5

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo về kết quả đấu thầu vàng miếng phiên sáng nay ngày 16/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước vừa ra thông báo về việc tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 sáng ngày 14/5.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nescafe, nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, chương trình Nescafe Plan lần thứ 2 cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
17 năm mang sữa lên vùng cao, Vinamilk cổ vũ các em nhỏ vượt khó thực hiện ước mơ

17 năm mang sữa lên vùng cao, Vinamilk cổ vũ các em nhỏ vượt khó thực hiện ước mơ

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vi
“Phải lòng” Ecopark

“Phải lòng” Ecopark

Những kỳ nghỉ cuối tuần trong lòng thành phố triệu cây xanh Ecopark thật vi diệu! Nó không chỉ là “trạm dừng chân” giá trị giữa guồng quay hối hả của công việc, mà còn là sợi dây gắn kết gia đình.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ thuế quá hạn

TP Hồ Chí Minh: Nhiều doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ thuế quá hạn

Cục Thuế TP.HCM vừa công bố các quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với các cá nhân và đơn vị vi phạm nghĩa vụ thuế.
Vinhomes Royal Island hút giới đầu tư sành sỏi nhờ “tọa độ kim cương” hiếm có

Vinhomes Royal Island hút giới đầu tư sành sỏi nhờ “tọa độ kim cương” hiếm có

Mọi sự chú ý của thị trường bất động sản miền Bắc gần như đều đang tập trung vào “bom tấn” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng). Giỏ hàng tại đây hấp dẫn giới đầu tư không chỉ vì chất sống thượng lưu hiếm có mà còn bởi vị trí trung tâm đắc địa, giàu
Phiên bản di động