Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

TP.Hồ Chí Minh: Tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát

Chiều 15/2 (mùng 4 Tết), ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 với các địa phương. Tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố.
TP.Hồ Chí Minh: Tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo tại cuộc họp. Cùng dự cuộc họp tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh có ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ . Ảnh: TTBC

Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh có ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch Covid-19.

Dừng tất cả các lễ hội, hoạt động tôn giáo sau Tết

Phát biểu mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tình hình dịch bệnh trong những ngày qua: Mặc dù diễn biến nhanh nhưng với tinh thần bình tĩnh, khẩn trương, đến nay hầu hết tình hình tại các địa phương đã được kiểm soát, nhiều tỉnh thành không ghi nhận ca mắc mới. Thủ tướng khen ngợi ngành y tế các địa phương đã rất chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch, các tỉnh thành có ca mắc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội kịp thời. Đặc biệt, hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã có những biện pháp rất mạnh để khống chế dịch.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhấn mạnh: Vấn đề vắc xin là vấn đề cấp bách, cần có trong tháng 2. Ngoài ra, các tỉnh thành cần quyết tâm thực hiện việc dừng lễ hội sau Tết, nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, có chế tài mạnh mẽ và quyết liệt hơn đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 16/2 Cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 16/2

Thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 16/2, toàn tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành cách ly ...

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ ngày 27/1 đến ngày 15/2, cả nước ghi nhận 637 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ở 13 tỉnh thành, trong đó: 461 ca tại Hải Dương, 59 ca tại Quảng Ninh, 35 ca tại TP. Hồ Chí Minh, 33 ca tại Hà Nội, 27 ca tại Gia Lai, 6 ca tại Bình Dương, 5 ca tại Bắc Ninh, 3 ca tại Điện Biên, 2 ca tại Bắc Giang, 2 ca Hưng Yên, 2 ca tại Hoà Bình, 1 ca tại Hải Phòng, và 1 ca tại Hà Giang. Nhận định chung, Bộ Y tế cho rằng, trong vòng 16 ngày vừa qua, 12/13 tỉnh (trừ Hải Dương), đang có xu hướng giảm ca mắc trong ngày. Tuy nhiên, trong số các tỉnh, thành phố, tình hình dịch tại tỉnh Hải Dương tương đối phức tạp.

Bộ Y tế kiến nghị tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 05 của Chính phủ, dừng tất cả các lễ hội, hoạt động tôn giáo tập trung đông người đối với các tỉnh thành có ca mắc Covid-19. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tất cả các địa phương yêu cầu các cấp cơ sở triển khai sử dụng phần mềm kiểm soát dịch bệnh mà Bộ Y tế khuyến nghị.

Liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản đã được kiểm soát

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, từ ngày 5/2 đến ngày 10/2, Thành phố đã phát hiện 35 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, bao gồm 09 nhân viên làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất và 26 người khác cũng có liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp của sân bay.

Qua báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả giải mã bộ gene chủng SARS-CoV-2 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều khả năng các ca này xuất phát từ một nguồn lây. Chủng SARS-CoV-2 gây bệnh ở nhóm công nhân bốc xếp thuộc nhóm A.23.1 được phát hiện lần đầu tiên ở Rwanda, Châu Phi vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10 năm 2020, không phải biến chủng có khả năng lây lan nhanh từ Anh (biến thể B.1.1.7). Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số nước khác trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Úc, Anh và Đan Mạch, tuy nhiên chưa ghi nhận những dấu hiệu diễn biến bất thường ở các quốc gia này. Đây là lần đầu tiên chủng A.23.1 được phát hiện gây bệnh trong cộng đồng ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Sau khi phát hiện trường hợp mắc COVID-19 tại bộ phận bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố đã chỉ đạo triển khai xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên làm việc trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Qua tầm soát cho 8.130 người, phát hiện 08 trường hợp mắc COVID-19 là các nhân viên làm nhiệm vụ liên quan đến bốc xếp hàng hóa, trong đó có 7 người thuộc Công ty dịch vụ mặt đất VIAGS và 1 người thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tham gia làm việc cùng đội quản lý sắp xếp hàng hóa của công ty VIAGS.

Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây lan dịch Covid-19 sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây lan dịch Covid-19 sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đánh giá nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 từ khu vực này, TP.Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng xét nghiệm tầm soát cho 3.800 người nhà của nhân viên công ty VIAGS từ ngày 9/2, qua đó phát hiện thêm 2 trường hợp mắc bệnh gồm 1 người từng làm việc cho VIAGS (nghỉ việc vào 1/2) và mẹ của người này. Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, truy vết người tiếp xúc với các ca bệnh, ca nghi ngờ mắc bệnh trong nhóm nhân viên bốc xếp trên, ngành y tế phát hiện thêm 25 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Nhằm kiểm soát chùm ca bệnh, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều biện pháp khẩn cấp. Cụ thể, Thành phố đã khẩn trương điều tra truy vết người tiếp xúc, phong tỏa tạm thời 36 địa điểm có ổ dịch để tiêu độc khử trùng và điều tra, xét nghiệm tầm soát; xét nghiệm kiểm tra trên 2946 F1, F2 của 35 ca bệnh nêu trên không phát hiện thêm người nhiễm bệnh; xét nghiệm cho 9.864 người trong cộng đồng tại các địa điểm, khu vực liên quan ca bệnh không ghi nhận người nhiễm; xét nghiệm kiểm tra cho hơn 2.700 nhân viên y tế của 05 bệnh viện tại Thành phố có liên quan các ca bệnh cũng không phát hiện lây nhiễm.

Đồng thời, tổ chức chiến dịch giám sát chủ động theo chỉ đạo của Bộ Y tế đối với các điểm nguy cơ trên toàn thành phố gồm 5 bến xe liên tỉnh, 2 bến xe nội đô, 3 chợ đầu mối, 35 chợ địa phương và 25 khu nhà trọ, khu lưu trú của công nhân, trong 4 ngày thực hiện từ 11/2 đến 14/2, đã có 6.551 người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho sân bay Tân Sơn Nhất duy trì hoạt động trong những ngày qua, ngành y tế phối hợp các đơn vị chức năng trong sân bay rà soát, củng cố lại các quy trình vận hành, hoạt động để tăng cường, bổ sung các biện pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; hạn chế tối đa các dịch vụ ăn uống tập trung đông người, nhiều tiếp xúc trong sân bay, chủ yếu cung cấp thức ăn nhanh mang đi; tổ chức cách ly tập trung đối với toàn bộ 146 nhân viên đội bốc xếp và quản lý sắp xếp hàng hóa trên máy bay để kiểm soát nguy cơ tiếp tục lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra hàng ngày toàn bộ nhân viên sân bay làm việc ở các khâu tiếp xúc với hành khách và nhân viên bốc xếp hàng hóa đều được xét nghiệm kiểm tra trong vòng 24 giờ trước ca làm việc, nếu âm tính mới được đi làm; kể từ ngày 8/2 đến nay đã có 7.494 lượt nhân viên được xét nghiệm kiểm tra, tất cả đều âm tính.

“Trong đợt đáp ứng khẩn cấp nhằm kiểm soát chùm ca bệnh liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố đã thực hiện tổng cộng 39.122 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến nay có thể nhận định ổ dịch tại Thành phố đã được kiểm soát”, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Các địa phương cần thực hiện các biện pháp phòng dịch mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, linh hoạt hơn

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tinh thần, sự quyết tâm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia và các địa phương. Để người dân được đón Tết Nguyên đán yên vu, các địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ và sáng tạo. Ngoài ra, Thủ tướng đặc biệt khen ngợi những nỗ lực của ngành y tế trong thời gian qua. Lãnh đạo ngành y tế đã trực tiếp đi nhiều địa phương để chỉ đạo, nhiều cán bộ làm việc xuyên Tết không nghỉ.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi người dân trở lại làm việc sau Tết, trên tinh thần đẩy mạnh phòng chống dịch, ưu tiên kiểm soát dịch bệnh không để lây lan trên diện rộng, nhất là đối với các thành phố lớn và các tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đề nghị:

1. Các địa phương tiếp tục áp dụng biện pháp phòng dịch mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, linh hoạt hơn, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm diện rộng, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc, nhất quán thực hiện chiến dịch hiệu quả.

2. Các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương và các địa phương đang có ca nhiễm cần có hành động cụ thể tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của TTCP, nghiêm túc chặt chẽ kịp thời như một số tỉnh thành (TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội) đã chỉ đạo.

3. Dừng các hoạt động lễ hội, các hoạt động tụ tập đông người.

4. Các tỉnh, thành tự quyết định thời gian cho học sinh quay trở lại trường học tùy theo tình hình tại địa phương.

5. Thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra và có chế tài xử lý nghiêm đối với các trường hợp không nghiêm chỉnh chấp hành quy định.

6. Xét nghiệm và kiểm soát chặt chẽ chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam; quản lý chặt chẽ, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu khu cách ly và phong tỏa. Giao cho Quân đội phụ trách các khu cách ly tập trung.

7. Đẩy mạnh phòng chống dịch tại cơ sở, áp dụng 4 tại chỗ, đẩm bảo sản xuất kinh doanh nhưng phải an toàn, các nhà máy xí nghiệp cần có phương án phòng chống dịch trước khi vào làm.

8. Giãn cách xã hội đối với toàn tỉnh Hải Dương; giãn cách 1 số khu vực có khả năng lây nhiễm cao tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

9. Ngành y tế bố trí nguồn lực để xét nghiệm tầm soát những khu vự có nguy cơ lây nhiễm cao; Nghiên cứu đề xuất phương thức chống dịch trong tình hình mới; Chỉ đạo thường xuyên hơn nữa, nhanh chóng dập dịch, đặc biệt phòng dịch tại các cơ sở y tế; Chỉ đạo các đơn vị giải mã trình tự gen chủng virut mới; Tiếp tục hoàn thiện công cụ khai báo y tế cho người dân; Có chế tài cần thiết để người dân cài đặt Bluezone.

10. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không hoang mang nhưng không chủ quan, luôn ý thức trong công tác phòng chống dịch.

11. Vắc xin là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Chính phủ. Cần khẩn trương việc nhập khẩu vắc xin, thúc đẩy nhanh việc sản xuất vắc xin trong nước để phục vụ người dân.

12. Tăng cường kiểm soát đường biên giới, ko để xảy ra vượt biên trái phép làm lây lan dịch bệnh.

Hải Linh-Quang Nhân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, nhất là tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương đã gây các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc.
Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sống cùng ký túc xá phải nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà
Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân tại 2 xã Việt Hải và Hiền Hào, huyện đảo Cát Hải.

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất
Sáng 23/8, được sự thẩm định, cấp phép của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và chính quyền sở tại, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quận 7 - Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm
Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về những lùm xùm trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh...Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu, phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường
Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia tính tới thời điểm hiện tại của năm 2024, nhiều địa phương đã ghi nhận gia tăng các ca mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc sởi tăng hơn 8 lần, số mắc ho gà tăng hơn 25 lần...

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong
Chỉ trong 1 tuần (từ 6-13/8), cả nước ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm, cả nước ghi nhận 52.957 trường hợp.

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng
Là một trong năm bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng còn là cơ sở thực hành cho hàng trăm học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học trên thế giới.

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo
Tại Hội nghị biểu dương Lao động sáng tạo, lao động giỏi năm 2023. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và TS.BS Lưu Vũ Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng bằng “Lao động sáng tạo” năm 2023.

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận các ca mắc bệnh bạch hầu.

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm
Trong tháng 7, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận những ca sốt xuất huyết Dengue nặng với nhiều dấu hiệu cảnh báo và biến chứng nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao; đặc biệt ở người cao tuổi, có bệnh nền.

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Ngành Y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi địa bàn ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây.

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm
Theo tin từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu dừng lưu thông ngay các sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc và tiến hành truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu.

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Sẽ khởi tố nếu xác định dấu hiệu phạm tội
Trả lời báo chí nội dung liên quan đến hai mẹ con sản phụ tử vong ở Vĩnh Lộc, Quyền Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã thành lập Hội đồng y khoa xác định nguyên nhân tử vong. Trong khi đại diện Công an tỉnh cho biết, sẽ khởi tố vụ án nếu xác định có dấu hiệu phạm tội.

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng

Hà Nội chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh Bạch hầu tại cộng đồng
Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3174/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh Bạch hầu.
Xem thêm
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của Công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Cơn đau tim thường xảy ra đột ngột và rất nguy hiểm. Hầu hết bệnh nhân cảm thấy đau ngực nặng hoặc có cảm giác đè ép trong cơn đau tim...
Phiên bản di động