Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc: Mô hình “ngày công sở - tối công viên”

Hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh, phát triển bền vững, nhiều sở, ban, ngành trên địa bàn TP Vĩnh Yên đã thay thế hàng rào cứng bằng hàng rào cây xanh kết hợp với bồn hoa. Điều này vừa tạo sự mới mẻ, đem lại không gian, cảnh quan thoáng đãng, sạch sẽ, tạo sự gần gũi gắn kết, thân thiện giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, doanh nghiệp…
Thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang cảnh quan khu công sở tỉnh (giai đoạn 1) với mức đầu tư gần 30 tỉ đồng, Thành ủy và UBND thành phố Vĩnh Yên đã “tiên phong” làm mới sớm nhất trụ sở của mình. Đó là, quý IV/2021, trụ sở Thành ủy Vĩnh Yên được tu sửa, tân trang để bảo đảm điều kiện làm việc, góp phần tạo diện mạo đô thị Vĩnh Yên xanh.

Trong dịp tu sửa này, tuyến hàng rào kiên cố dài khoảng 300m phía trước trụ sở Thành ủy và trụ sở HĐND, UBND thành phố đã được tháo bỏ, chỉ để lại gân nền và thay vào đó là những chậu hoa các loại rực rỡ cùng những cờ phướn đỏ tươi chào đón bao người sớm tối qua lại. Rồi, sau đó nối liền là hàng rào Chi cục Thuế Vĩnh Yên cũng được thay bằng cây xanh cùng những chậu hoa đủ màu đẹp mắt.

Sau khi được cải tạo, khuôn viên Sở LĐ-TB &XH có không gian, cảnh quan thoáng đãng, xanh - sạch - đẹp.
Sau khi được cải tạo, khuôn viên Sở LĐ-TB &XH có không gian, cảnh quan thoáng đãng, xanh - sạch - đẹp.

Mới đầu, nhiều người dân, nhất là lớp NCT thấy “lạ”, nhưng rồi nghĩ ra lại thấy “hay hay”. Vừa thoáng đẹp cho trụ sở của Đảng và chính quyền thành phố, vừa xóa đi ngăn cách, thu về sự gần gũi thân thiện, hòa đồng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Cùng với thành phố, nhiều trụ sở Đảng ủy, HĐND và UBND phường, xã của TP Vĩnh Yên cũng thông thoáng, xanh hóa tường rào. Nổi nhất là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Hội Hợp. Cả quần thể liền sát trụ sở phường là khu công viên, khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao, tuyến phố đi bộ đường An Bình; hiển hiện khu trung tâm bề thế, lộng lẫy, nhộn nhịp, sinh động, hội tụ và lan tỏa, đầy ắp niềm vui vào những sáng sớm, chiều tà và ban đêm…

Năm 2022 - 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, TP Vĩnh Yên đã phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn triển khai tháo rỡ tường rào để thay thế bằng hàng rào cây xanh kết hợp với bồn hoa, biển tên cơ quan bằng đá nguyên khối. Đến nay, sau khi hàng rào cây xanh và khu vực khuôn viên tại nhiều sở, ban, ngành được hoàn thiện, những mảng xanh đô thị hiện hữu; tạo không gian mở yên lành, gần gũi, thân thiện; tạo môi trường sống trong lành, xanh - sạch - đẹp cho cán bộ, nhân viên và người dân, đó là: Sở Xây dựng, Sở Y tế, BHXH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Quy hoạch Xây dựng, Trung tâm kĩ thuật Tài nguyên và Môi trường, Quỹ Đầu tư và Phát triển Vĩnh Phúc, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Dân tộc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Thanh tra tỉnh…

Là cơ quan được chọn thí điểm cải tạo đồng bộ cảnh quan phạm vi khuôn viên và hàng rào để rút kinh nghiệm thực hiện giai đoạn 2 của dự án, hiện hàng rào của Sở LĐ-TB &XH được thay thế bằng cây xanh với không gian mở, không có barie chắn ở cổng và cũng không có bốt bảo vệ. Cùng với đó, khuôn viên bên trong cũng được chỉnh trang với đài phun nước, cây xanh, bồn cỏ, đèn chiếu sáng, hệ thống camera giám sát…

Cùng với việc xanh hóa các tường rào, để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho các cơ quan công sở nói riêng và khu vực đô thị nói chung, tỉnh đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát có loa đèn báo động, gồm 124 camera chia làm 6 cụm lắp đặt. Hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại hàng rào cây xanh của các sở, ngành với góc nhìn được điều chỉnh theo hàng rào và lắp đặt ở những vị trí có ngã tư giao nhau giữa nhiều tuyến đường. Hệ thống giám sát được đặt tại trung tâm điều khiển để quản lí, vận hành, giám sát tập trung cho các sở, ngành…

Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB &XH Nguyễn Thị Thu Hương rất vui, chia sẻ: “Sau thời gian thực hiện thay thế hàng rào cứng thành hàng rào mềm, tình hình an ninh trật tự tại cơ quan vẫn rất tốt. Cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan đều cảm thấy hài lòng khi nơi làm việc như ở giữa công viên có không gian kết nối rộng mở, không còn bó buộc bởi lớp hàng rào cứng như trước”. Nhiều người dân ở TP Vĩnh Yên thấy hài lòng và cho đó là việc làm sáng tạo, tăng thêm nhiều mảng xanh cho thành phố, từng bước xây dựng đô thị Vĩnh Yên “sáng - xanh - sạch - đẹp”, văn minh, hiện đại, an bình, trở thành nơi đáng sống..

Để bảo đảm tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra, hiện nay, TP Vĩnh Yên đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang cảnh quan khu công sở tỉnh giai đoạn 1. Quá trình thi công được thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”, bảo đảm chất lượng, an toàn và vệ sinh môi trường, hạn chế tối đa làm ảnh hưởng tới các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị. Song, để quá trình thi công được diễn ra thuận lợi, chất lượng, TP Vĩnh Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao hơn nữa của từng sở, ban, ngành…

Mô hình “công sở - công viên” là công trình lớn thiết thực chào mừng kỉ niệm 125 năm thành lập và phát triển TP Vĩnh Yên (12/1899 - 12/2024) cùng đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vĩnh Yên lần thứ XXI (nhiệm kì 2020- 2025).

Bài và ảnh Đôn Nguyệt

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.
Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.
Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Tỉnh Thanh Hóa: Hạ tầng điện cần đi trước một bước để đón sóng đầu tư

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX (2020 - 2025) đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 và những biến động của tình hình địa chính trị, kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Nhưng với sự nỗ lực lớn, tinh thần quyết tâm cao và giữ vững tính đoàn kết chặt chẽ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng chung tay, góp sức đưa kinh tế địa phương từng bước khôi phục và đạt được bước phát triển ấn tượng.
Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức

Hút thuốc lá điện tử gây rối loạn ý thức

Nam bệnh nhân Nguyễn Xuân B, 60 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa phải nhập viện điều trị tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) do có các hành vi bất thường vì hút thuốc lá điện tử quá nhiều.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.

Tin khác

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa

Mưa lũ gây ngập hàng trăm hecta lúa, sơ tán hơn 3.000 hộ dân ở Thanh Hóa
Mưa lũ suốt nhiều ngày qua trên địa bàn Thanh Hóa làm thiệt hại 171 ngôi nhà, hơn 400 ha lúa bị ngập, chính quyền các địa phương phải sơ tán hơn 3.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ
Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa có lượng mưa lớn kèm theo dông lốc, nước sông Lèn dâng cao xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Hà Trung, trong đó ngập lụt cục bộ nhiều là 2 xã Yến Sơn và Lĩnh Toại

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi 500 triệu đồng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa trao số tiền 500 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên
Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Phú Yên lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024).

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong
Công trình đập dâng Phú Phong bước vào công đoạn cuối cùng để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng sau 2,5 năm thi công xây dựng. Đây là một trong những công trình thủy lợi có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tây Sơn và của tỉnh Bình Định.

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp

Cần Thơ: Nỗ lực xây dựng nhà ở xã hội để giải bài toán nhà ở cho người thu nhập thấp
Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, thành phố đang triển khai kế hoạch xây dựng 9.100 căn hộ nhà ở xã hội nhằm thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, theo Quyết định số 338/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành 2.382 căn nhà xã hội.

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ
Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân
Cơn mưa kéo dài tối 22/9 đến trưa 23/9, đã khiến nhiều tuyến đường TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngập nặng, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng
Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Sai sót... tiềm ẩn!

Sai sót... tiềm ẩn!
Tối ngày 16/9 xảy ra vụ sập hầm chui đang thi công trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 công nhân thi công công trình tử vong.

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu
Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên. Cây cầu mới này là tuyến kết nối quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, góp phần cải thiện giao thông liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ
Nhiều địa phương như Mường Lát, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa) phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân do tình trạng mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây sạt lở, ngập lụt.

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024
Nằm trong chuỗi sự kiện công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, từ ngày 25 đến 27/9/2024, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Hỗ trợ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra
Ngày 21/9/2024, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ H02 - Bộ Công an phối hợp với Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện mắt Trung ương, Quỹ hoa lan Thu Thủy và Phòng Hậu cần Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Ủng hộ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra” tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Xem thêm
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định 10 năm trên hành trình nhân ái

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội.
Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định: Phân loại rác tại nguồn tại TP Quy Nhơn

UBND TP Quy Nhơn phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa tổ chức Hội thảo khởi động Chương trình phân loại rác tại nguồn tại thành phố Quy Nhơn.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam ( LHPN) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 23/9/2024, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động kỉ niệm. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chủ trì buổi họp báo.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động