Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Thấp thỏm trong những biệt thự trăm tuổi

Nhiều công trình nhà, biệt thự Pháp cổ tại TP.Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có kinh phí để bảo trì, sửa chữa thường xuyên. Đa số người dân sinh sống tại đây đều mong chờ các cơ quan quản lý nhanh chóng đưa ra giải pháp cụ thể, kế hoạch sử dụng và bảo tồn các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 có hiệu quả.
Thấp thỏm trong những biệt thự trăm tuổi
Nhiều công trình nhà, biệt thự Pháp cổ tại TP.Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng do không có kinh phí để bảo trì, sửa chữa thường xuyên... Ảnh: Lan Nhi

Ngày đêm sống trong thấp thỏm

Những căn biệt thự cổ thường nằm ở những vị trí đắc địa, tuyến phố trung tâm, có giá ước tính từ vài chục tỉ đồng đến cả trăm tỉ đồng thế nhưng anh N.A.T (sinh sống ở căn biệt thự số 65 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) vẫn liên tục nhắc nhở tôi nên bật đèn điện thoại khi dò đường đi vào con ngõ sâu hun hút.

Căn biệt thự rêu phong nay đã chia năm xẻ bảy, phân lô thành hàng chục ki-ốt kinh doanh ở mặt tiền nên theo anh N.A.T, phải ngước mắt nhìn lên tầng 2 thì mới thấy rõ nét cổ kính, ai không thông thạo đường đi lắt léo nơi này thì rất dễ bị lạc.

Anh N.A.T chia sẻ: "Nhiều năm nay, các hộ dân tại đây đang phải sống trong cảnh "cha chung không ai khóc" vì không được nâng cấp, sửa chữa. Mỗi khi trời mưa gió, những mảnh tường tại đây thường hay tróc lở rất nguy hiểm. Nhiều hộ dân sinh sống trên tầng thượng còn phải tìm cách gia cố tạm thời bằng tấm tôn lá để chống dột vì phần mái của biệt thự đã hư hỏng nặng, sống trong cảnh nơm nớp lo âu khi một số hộ dân ngang nhiên đào móng phía dưới, xây thêm các công trình phụ, cơi nới chuồng cọp".

Cũng chung hoàn cảnh, chị Lê Thị Trang (sinh sống ở căn biệt thự số 8, phố Tăng Bạt Hổ) khi được hỏi cũng tỏ ra vô cùng bất an.

Theo chị Trang, hiện căn biệt thự tại đây đã quá cũ kỹ, việc bán lại cũng vì thế mà rất khó khăn, trừ trường hợp nhà dân tại đây ngỏ ý mua lại để mở rộng diện tích thì dễ dàng hơn. Trường hợp nếu phải di dời, gia đình chị cũng rất sẵn sàng đến chỗ có điều kiện sống an toàn.

Tường nhà nhiều năm nay đã nứt, bong tróc, gạch, vữa lộ ra, cầu thang gỗ ọp ẹp, mái ngói dột nát, nhiều thanh gỗ bị mọt... do có con nhỏ nên chị lúc nào cũng phải sống trong trạng thái thấp thỏm, cảnh giác cao độ.

"Biệt thự số 65 Nguyễn Thái Học cũng được xây dựng trước năm 1954, thuộc diện bảo tồn nhóm 2 nên người dân sinh sống tại đây trong quá trình sử dụng phải đảm bảo giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc bên ngoài. Tình trạng biệt thự cổ xuống cấp nhanh hiện cũng đang diễn ra điển hình tại các tuyến phố lớn như Hai Bà Trưng, Tăng Bạt Hổ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học,... Chúng tôi rất muốn gìn giữ nguyên bản những căn biệt thự cổ này, mong mỏi các cơ quan chức năng nhanh chóng đánh giá tình trạng hư hỏng để đưa ra kế hoạch tu bổ, di dời theo cấp độ để người dân có thể an tâm làm ăn, sinh sống" - ông Mai Văn Báu (Tổ trưởng tổ dân phố số 3, phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) cho hay.

Nhiều vướng mắc, rào cản

Mới đây, TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định "Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2025".

Nội dung cụ thể, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện bán 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán, thuộc sở hữu Nhà nước, đang bán dở dang theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 và các nghị định liên quan.

Việc bán biệt thự cổ này nhằm tạo ra nguồn vốn để thực hiện cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử đối với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác.

Hiện trên địa bàn TP.Hà Nội có khoảng 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa Nhà nước với các hộ dân hoặc giữa các hộ dân với nhau; 117 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân; 367 biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước, gồm cả biệt thự của Văn phòng Trung ương Đảng, Cục phục vụ ngoại giao Đoàn (Bộ Ngoại giao), của các cơ quan khác của Trung ương và thành phố...

Theo quy định, những biệt thự thuộc đối tượng quản lý của quy chế này sẽ được phân loại thành 3 nhóm: Nhóm 1 (70 - 100 điểm) là những biệt thự được xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá theo quy định của pháp luật về di sản văn hoá.

Biệt thự nhóm 1 khi cải tạo, chủ đầu tư phải đảm bảo giữ đúng vị trí, kiểu dáng kiến trúc, hình ảnh nguyên trạng và quy hoạch của nhà biệt thự cũ, không làm thay đổi công năng, tính chất sử dụng ban đầu.

Biệt thự nhóm 2 là những biệt thự gắn liền với cách mạng - kháng chiến được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xếp hạng. Khi cải tạo phải đảm bảo giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc bên ngoài và quy hoạch của nhà biệt thự cũ (mật độ xây dựng và số tầng, độ cao).

Biệt thự nhóm 3 là những biệt thự có giá trị đặc biệt về kiến trúc (từ 30 - 35 điểm về giá trị kiến trúc nghệ thuật).

Về khó khăn vướng mắc trong quản lý, UBND thành phố thông tin, hiện chất lượng nhiều biệt thự đã xuống cấp, không có đủ kinh phí để bảo trì, cải tạo, sửa chữa. Đa số các biệt thự được xây dựng trên dưới 100 năm.

Nhiều biệt thự không được bảo trì, sửa chữa thường xuyên nên bị xuống cấp, hư hỏng gây mất an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, giai đoạn trước đây (từ năm 1954 đến trước năm 2009), biệt thự cũ chỉ được coi là nhà ở. Nhà nước chưa có cơ chế, chính sách để bảo tồn, tôn tạo; chưa ban hành được danh mục và các văn bản quản lý Nhà nước về cải tạo, sửa chữa, phá dỡ, xây dựng và bảo tồn tôn tạo quỹ nhà biệt thự Pháp.

Quá trình phân phối, bố trí, cho thuê và sử dụng nhà biệt thự, nhiều hộ ở đã lấn chiếm, tự hoạch định diện tích sân, vườn, lối đi chung và xây dựng, cải tạo trái phép, không phép đã làm biến dạng biệt thự.

UBND thành phố cũng đánh giá, việc quản lý, khai thác, cho thuê, bán biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước còn nhiều hạn chế. Nhà biệt thự do nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân quản lý, sử dụng nên nhiều trường hợp trước đây hiện không có hồ sơ quản lý, không kịp thời cập nhật về tình trạng biến động, về phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại. Một số cấp chính quyền quận, phường chưa quan tâm đầy đủ đến công tác quản lý trật tự xây dựng.

Trường hợp tổ chức, cá nhân đang quản lý sử dụng biệt thự còn cố tình phá dỡ, cải tạo, xây dựng nhưng không xin phép, vi phạm trật tự xây dựng trong nhà biệt thự nhưng chưa được các cấp chính quyền ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nan giải "bài toán" bảo tồn di sản

Nhiều chuyên gia cho rằng, sau nhiều năm thực hiện đề án, quyết tâm của TP.Hà Nội dường như vẫn chưa tạo ra hiệu quả, chưa xác định rõ nhóm biệt thự nào cần phải bảo vệ nghiêm ngặt khi câu chuyện bảo tồn di sản vẫn là một bài toán khó.

Cách thức quản lý của thành phố Hà Nội thường là liệt các biệt thự vào danh mục bảo tồn, nhưng không cho phép người dân tự sửa chữa dù đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vì không được phép, không có một ai hướng dẫn, mù mờ về tiêu chuẩn sửa chữa nên hiện đã không ít ngôi biệt thự cũ đã bị biến dạng cả về hình dáng kiến trúc bên ngoài, mục đích và công năng sử dụng.

TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm (nguyên Giám đốc Sở quy hoạch Kiến trúc Hà Nội) cho biết: "Việc bảo tồn biệt thự cổ đang được quan tâm nhưng chưa đúng cách dẫn đến việc bảo tồn nhiều năm qua vẫn chưa đạt hiệu quả. Câu chuyện bảo tồn không chỉ là bảo tồn mỗi công trình biệt thự mà còn là bảo tồn không gian sống. Muốn vậy, phải giảm số người sinh sống trong biệt thự cổ, hỗ trợ và hướng dẫn sửa chữa những nơi xuống cấp theo những tiêu chí nhất định. Nếu tiếp tục buông lỏng vấn đề này, chúng ta sẽ dần mất đi quỹ di sản rất độc đáo của đô thị mà không phải quốc gia nào cũng có được".

Yếu tố bảo tồn rất quan trọng, là một giải pháp để cộng đồng và thế hệ trẻ có thể tiếp xúc với không gian đô thị, giá trị văn hóa, giá trị về kiến trúc vật thể của dân tộc.

Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm, cần chú trọng vấn đề bảo tồn vì trong xu thế đô thị hóa hiện nay, một đô thị hiện đại phải luôn luôn gắn với văn minh, văn hiến. Nếu như trong phát triển đô thị mà chỉ quan tâm đến hiện đại thì đô thị thì sẽ thiếu đi sức cạnh tranh, thiếu bản sắc riêng của đô thị. Khi đô thị có được bản sắc riêng thì đó chính là động lực để phát triển kinh tế.

"Hà Nội là đô thị sở hữu di sản, gồm khu phố cổ, nhiều khu phố thời Pháp thuộc... Cái đẹp của Hà Nội chính trong sự nhuần nhị, hòa quyện giữa khu phố tây và ta, hài hòa với nền cảnh quan thiên nhiên. Di sản trong các đô thị cũng giống như các sinh thể, có đời sống riêng. Vì vậy, chúng ta nên ứng xử đúng đắn với các di sản này. Việc cải tạo, tu bổ biệt thự cổ thành những địa chỉ giao lưu văn hóa của Thủ đô, với nhiều hoạt động quảng bá và phát huy các giá trị di sản văn hóa, kiến trúc của Hà Nội là điều đáng làm" - TS-KTS Hoàng Đạo Kính (nguyên Ủy viên Hội đồng di sản Quốc gia) cũng nêu quan điểm.

Biệt thự Hoài Đức tăng giá chóng mặt nhờ hàng tỷ USD đổ vào hạ tầng Biệt thự Hoài Đức tăng giá chóng mặt nhờ hàng tỷ USD đổ vào hạ tầng
Hà Nội tạm dừng bán biệt thự cũ Hà Nội tạm dừng bán biệt thự cũ
Hà Nội đề xuất bán 600 biệt thự cũ, bán đấu giá hoặc cho thuê biệt thự chuyên dùng Hà Nội đề xuất bán 600 biệt thự cũ, bán đấu giá hoặc cho thuê biệt thự chuyên dùng
Theo Lan Nhi/ Báo Lao động
//laodong.vn/lao-dong-cuoi-tuan/thap-thom-trong-nhung-biet-thu-tram-tuoi-1036826.ldo

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Dự án ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, được quy hoạch xây dựng dựa trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á”, không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp.
Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Flamingo Golden Hill Hà Nam đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản vì sở hữu mọi điều kiện để trở thành thành phố kinh doanh hiệu quả tại Hà Nam - địa phương còn nhiều dư địa để phát triển rực rỡ.
9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

Nhân dịp lễ Vu Lan, một 9X đến từ Hà Nội đã quyết định dành tặng bố mẹ căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng”. Đây cũng là món quà mà bạn trẻ này đã ấp ủ từ nhiều năm trước.
Hạ tầng giao thông thuận lợi, đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối

Hạ tầng giao thông thuận lợi, đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối

Sở hữu vị trí đắc địa cửa ngõ phía nam Thủ đô cùng bước phát triển đột phá về hạ tầng giao thông, Hà Nam đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế và chuyển mình thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.
T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng Sông Cửu Long

Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tin khác

Mô hình căn hộ khách sạn tại trung tâm Hà Nội thu hút dòng tiền đầu tư

Mô hình căn hộ khách sạn tại trung tâm Hà Nội thu hút dòng tiền đầu tư
Bất động sản các quận trung tâm thủ đô luôn hấp dẫn đầu tư bởi tính thanh khoản cao. Trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm khan hiếm, mô hình căn hộ khách sạn đang được các nhà đầu tư chú ý bởi khả năng tạo dòng tiền ổn định bền vững.

Phố đi bộ và chợ đêm TNR Stars Diễn Châu - điểm đến văn hóa mới của xứ Nghệ

Phố đi bộ và chợ đêm TNR Stars Diễn Châu - điểm đến văn hóa mới của xứ Nghệ
Phố đi bộ và chợ đêm tại khu đô thị TNR Stars Diễn Châu vừa chính thức được khai trương cuối tháng 7/2024. Nơi đây hứa hẹn sẽ là không gian trải nghiệm mới, quảng bá văn hóa, ẩm thực vùng miền.

Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ

Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký quyết định phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Tổ hợp hỗn hợp Trung tâm Thương mại, dịch vụ, văn hóa, tỷ lệ 1/500 tại số 148 Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội). Tại đây, không bố trí chức năng ở, lưu trú, giảm cơ bản quy mô công trình để giảm cơ bản áp lực về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật lên khu vực.

Hà Nội: Loạt biệt thự bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Bươu

Hà Nội: Loạt biệt thự bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Bươu
Nhiều căn biệt thự đã xây thô tại Khu đô thị mới Cầu Bươu thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội bị bỏ hoang nhiều năm, số căn có chủ nhân về ở cũng rất thưa thớt, nhà ở xen kẽ nhà hoang.

Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao

Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao
Từ cuối năm 2023 đến nay, giá chào bán căn hộ chung cư bình quân toàn thị trường có xu hướng tăng, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Nguyên nhân là do nguồn hàng khan hiếm khiến giá bán phân khúc này cũng tăng mạnh.

Cận cảnh dự án QMS Top Tower sắp được đưa vào sử dụng sau gần 5 năm dừng thi công

Cận cảnh dự án QMS Top Tower sắp được đưa vào sử dụng sau gần 5 năm dừng thi công
Dự án QMS Top Tower được cấp phép xây dựng từ năm 2018, dự kiến hoàn thiện vào năm 2020. Tuy nhiên, sau khi cất nóc vào tháng 4.2020, dự án bất ngờ dừng thi công và cho đến giữa tháng 6.2024 gần đây, chủ đầu tư đã công bố tái khởi động trở lại.

The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực

The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực
Năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo dần có thêm nguồn cung căn hộ mới, đặc biệt là tại khu vực phía Tây Hà Nội, nơi hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện. Đây không chỉ là chốn an cư lý tưởng mà còn là trung tâm kết nối thuận tiện, mang đến không gian sống năng động và tiện nghi cho mọi gia đình trong thủ đô.

Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?
Căn hộ chung cư tại Nghệ An là phân khúc được quan tâm hàng đầu do nhu cầu ở thực của người dân là rất lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Dẫu vậy, mức giá tăng nhanh và tình trạng khan hiếm nguồn cung là bài toán chưa có lời giải cho thị trường trong năm nay.

Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư

Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư
Liên danh CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI – Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJILAND được lựa chọn là nhà thầu thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại TP Huế.

“Điểm đến quốc tế mới” Vũ Yên nóng lên từng phút trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp

“Điểm đến quốc tế mới” Vũ Yên nóng lên từng phút trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp
Ngay từ đầu giờ sáng nay, du khách khắp nơi đã nườm nượp đổ về “đảo thiên đường” Vũ Yên để tham quan, vui chơi, giải trí và sẵn sàng bùng nổ với chuỗi lễ hội quốc tế sẽ chính thức diễn ra trong chiều và tối nay. “Tâm chấn” thu hút sự chú ý là màn ra mắt bộ đôi siêu tiện ích của Thành phố Đảo Hoàng Gia là Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy và Phố đi bộ Công viên Vũ Yên.

“Phải lòng” Ecopark

“Phải lòng” Ecopark
Những kỳ nghỉ cuối tuần trong lòng thành phố triệu cây xanh Ecopark thật vi diệu! Nó không chỉ là “trạm dừng chân” giá trị giữa guồng quay hối hả của công việc, mà còn là sợi dây gắn kết gia đình.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ thuế quá hạn

TP Hồ Chí Minh: Nhiều doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ thuế quá hạn
Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh vừa công bố các quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với các cá nhân và đơn vị vi phạm nghĩa vụ thuế.

Vinhomes Royal Island hút giới đầu tư sành sỏi nhờ “tọa độ kim cương” hiếm có

Vinhomes Royal Island hút giới đầu tư sành sỏi nhờ “tọa độ kim cương” hiếm có
Mọi sự chú ý của thị trường bất động sản miền Bắc gần như đều đang tập trung vào “bom tấn” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng). Giỏ hàng tại đây hấp dẫn giới đầu tư không chỉ vì chất sống thượng lưu hiếm có mà còn bởi vị trí trung tâm đắc địa, giàu tiềm năng tăng giá trong dài hạn.

Novaland lên tiếng về việc cơ quan Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City

Novaland lên tiếng về việc cơ quan Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City
Liên quan đến việc Công an TP.Hồ Chí Minh yêu cầu cung cấp hồ sơ khu đô thị Aqua city tại tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) đã có thông tin chính thức về sự việc này.

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi
Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Xem thêm
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.
Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.
Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình

Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình

Vừa qua, Tập đoàn TH (doanh nghiệp sở hữu thương thiệu TH true MILK) vừa cho ra mắt bộ sản phẩm TH true YOGURT Top Cup mới, bao gồm 2 vị: Sữa chua Cốm nếp giòn tự nhiên và Sữa chua ngũ cốc ca cao tự nhiên.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướ
Phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu vượt sông Hóa vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu vượt sông Hóa vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận vừa đi thực địa kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn.
SeABank chốt quyền chia cổ tức bằng cổ phiếu và nhận cổ phiếu phát hành để tăng vốn

SeABank chốt quyền chia cổ tức bằng cổ phiếu và nhận cổ phiếu phát hành để tăng vốn

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa có thông báo chốt danh sách cổ đông thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu vào ngày 26/8/2024. Sau 2 đợt phát hành cổ phiếu, vốn điều lệ SeAB
VPBank hợp tác Carpla nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

VPBank hợp tác Carpla nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

Sự kiện VPBank chọn đồng hành cùng Carpla, nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng uy tín tại Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng sở hữu chiếc xe mơ ước ngay trong tầm tay.
Xi măng Long Sơn hướng đến chinh phục thị trường khó tính

Xi măng Long Sơn hướng đến chinh phục thị trường khó tính

Việc hướng đến chinh phục thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan,... cho thấy sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty xi măng Long Sơn.
Chung kết Robotacon WRO 2024: Giải thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm sáng tạo

Chung kết Robotacon WRO 2024: Giải thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm sáng tạo

Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đến các tuyển thủ robot trong hành trình hơn một tháng đồng hành cùng 1500 thí sinh thi Robotacon WRO 2024. Cuộc thi đã tìm ra đại diện xuất sắc của Việt Nam tham gia giải thế giới tại
Phiên bản di động