Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng vấn đề nhân quyền chống Việt Nam

Trong âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam, vấn đề nhân quyền luôn được các thế lực thù địch coi là một mũi tấn công gây sức ép lớn. Nhưng những gì mà Đảng và Nhà nước ta đã và đang làm là minh chứng rõ nét nhất, bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.
 Mỗi chúng ta cần nhận thức đúng đắn,  luôn tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện các luận điệu xuyên tạc của các thế lực, thù địch, phần tử xấu (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: TL)
Mỗi chúng ta cần nhận thức đúng đắn, luôn tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện các luận điệu xuyên tạc của các thế lực, thù địch, phần tử xấu (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: TL)

Nhiều năm qua, vấn đề nhân quyền đã và đang được các thế lực thù địch sử dụng như một thứ vũ khí, một vỏ bọc cho các hoạt động chống phá, chuyển hóa Việt Nam theo phương thức “diễn biến hòa bình”. Ở Việt Nam, vấn đề nhân quyền còn được các thế lực thù địch, phản động xem như là một mũi tấn công chính, là một trong bốn “đột phá khẩu” nhằm phá vỡ sự ổn định chính trị, xã hội, làm suy yếu tiến tới lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta.

Thực tế cho thấy, hoạt động lợi dụng vấn đề nhân quyền chống Việt Nam đang được các thế lực thù địch cả trong và ngoài nước không ngừng đẩy mạnh với tính chất ngày càng gay gắt, quyết liệt và nguy hiểm. Các thế lực thù địch, phản động triệt để lợi dụng vấn đề nhân quyền để tác động chuyển hóa nội bộ, gây sức ép về chính trị, kinh tế, ngoại giao nhằm thực hiện mục tiêu “chuyển hóa dân chủ” đối với Việt Nam; kích động biểu tình, phá rối an ninh, trật tự, gây bạo loạn nhằm gây mất ổn định chính trị, xã hội và an ninh, trật tự ở Việt Nam; hậu thuẫn, thúc đẩy hình thành lực lượng, tổ chức chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo tiền, điều kiện để chuyển hóa, xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta.

Có thể nhận diện một số thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong việc lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá Việt Nam:

Thứ nhất, lợi dụng sự khác biệt trong quan điểm, nhận thức về vấn đề quyền con người để công kích, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, chế độ XHCN Việt Nam, đả kích vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và thể chế chính trị Việt Nam. Chúng quy kết học thuyết Mác - Lênin là độc tài, mất dân chủ, vi phạm quyền con người; tuyên truyền công kích vào Hiến pháp, pháp luật và thể chế chính trị, từ đó đòi thay đổi cương lĩnh, đường lối của Đảng, kêu gọi từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Thứ hai, ra sức xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền ở nước ta, triệt để khai thác các vấn đề nhạy cảm, phức tạp như tham nhũng, khiếu kiện, đình công, phân hóa xã hội, tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình dịch bệnh COVID-19, việc bắt, xử lý các đối tượng chống đối chính trị… để vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Hàng năm chính phủ một số quốc gia, một số tổ chức quốc tế thường đưa ra những cái gọi là “báo cáo về tình hình nhân quyền thế giới” (trong đó có phần đề cập đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam), “báo cáo về tình hình nhân quyền Việt Nam”, “dự luật nhân quyền Việt Nam”...; ra các tuyên bố, thông cáo báo chí xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Thứ ba, lợi dụng tính phổ biến của vấn đề quyền con người, quan hệ quốc tế trong vấn đề quyền con người để tuyệt đối hóa, tuỳ tiện áp đặt các “chuẩn mực” nhân quyền nhân danh “tinh thần thời đại”, “giá trị phổ biến” đối với Việt Nam; đặt ra các “điều kiện”, “tiêu chuẩn” về nhân quyền trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại, an ninh, quốc phòng, văn hóa, giáo dục... từ đó gây sức ép, tác động chuyển hóa nội bộ Việt Nam, thúc đẩy Việt Nam cải cách thể chế kinh tế, chính trị, pháp lý theo chuẩn mực, giá trị dân chủ, nhân quyền tư sản phương Tây.

Thứ tư, lợi dụng chiêu bài “thúc đẩy dân chủ”, “bảo vệ quyền con người” để tài trợ, hậu thuẫn về vật chất lẫn tinh thần cho các phần tử, tổ chức chống Đảng, Nhà nước Việt Nam ở cả trong và ngoài nước nhằm hình thành lực lượng, tổ chức chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam. Các cá nhân, tổ chức nước ngoài thông qua tiếp xúc trực tiếp giữa các nhân vật trong chính giới, nhân viên cơ quan ngoại giao, các phái đoàn của chính phủ các nước với các đối tượng chống đối ở cả trong và ngoài nước để hậu thuẫn, khuyến khích chúng tăng cường hoạt động chống nhà nước Việt Nam; thông qua chiêu bài nhân quyền để can thiệp, bảo vệ cho số đối tượng chống đối chính trị bị bắt, xử lý, kêu gọi trả tự do cho các đối tượng…

Thứ năm, gắn vấn đề nhân quyền với vấn đề tôn giáo, dân tộc, lợi dụng những thiếu sót, hạn chế trong quá trình bảo đảm quyền con người ở Việt Nam để kích động hoạt động chống nhà nước Việt Nam dưới chiêu bài đòi “tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo”, “quyền tự quyết dân tộc”; gây chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước với các tầng lớp nhân dân; kích động một bộ phận quần chúng hoạt động chống chính quyền nhân dân như gây rối an ninh, trật tự, bạo loạn…

Có thể thấy rằng, nhân quyền là sản phẩm kết tinh của nền văn minh nhân loại, có ảnh hưởng rộng lớn và ngày càng trở thành mối quan tâm chung của nhân loại. Hiểu một cách chung nhất, nhân quyền là quyền con người, thế nhưng cho đến nay quan niệm, cách hiểu, cách tiếp cận về nhân quyền giữa các quốc gia lại thường không có sự thống nhất.

Tuỳ theo góc độ tiếp cận, quan điểm chính trị, lợi ích giai cấp mà các quốc gia có những quan niệm khác nhau về quyền con người. Ở Việt Nam, nhân quyền được hiểu là những giá trị cơ bản mà con người giành được trong lịch sử đấu tranh cải tạo tự nhiên và xã hội nhằm khẳng định địa vị chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, pháp lý của mình. Đó là tổng thể các nhu cầu, năng lực, tự do, nhân phẩm của con người với tư cách cá nhân và cộng đồng xã hội được ghi nhận và bảo đảm thực hiện trong hệ thống luật pháp quốc gia và luật pháp quốc tế.

Quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam là không ngừng mở rộng dân chủ XHCN, bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền con người. Điều 14 Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2013 quy định: “Ở nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật”. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định: “Tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân theo Hiến pháp năm 2013; gắn quyền công dân với nghĩa vụ và trách nhiệm công dân đối với xã hội”. Nghị quyết Đại hội XIII cũng nhấn mạnh: “Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu”.

Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam về bảo đảm quyền con người còn được cụ thể hóa trong các đạo luật quan trọng của Nhà nước như Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Báo chí, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Tiếp cận thông tin, Luật An ninh mạng… Hơn nữa, thực tế cũng cho thấy, trong những năm qua Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng trong đảm bảo quyền con người, nhất là quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do báo chí, tự do ngôn luận, hội họp… Cùng với đó, rất nhiều chính sách an sinh xã hội đã được Đảng, Nhà nước triển khai nhằm hướng tới người nghèo, người yếu thế, tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo dễ dàng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là tại các địa bàn nông thôn, miền núi, hải đảo.

Mới đây nhất, nhân dịp Quốc khánh mùng 2/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 3.035 người, trong đó có cả người nước ngoài. Đây không chỉ một việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trao cơ hội thứ hai cho những người đã một thời lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời mà còn tiếp tục phản ánh rõ nhất ưu tiên bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, là minh chứng rõ nét nhất bác bỏ lại mọi luận điệu xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam, vu cáo Việt Nam “vi phạm nhân quyền” của các thế lực, đối tượng thù địch, phản động.

Nhân quyền là một vấn đề nhạy cảm, phức tạp và thường xuyên bị các thế lực thù địch, phản động lợi dụng nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, thực hiện các mưu đồ chính trị đen tối. Bởi vậy, hơn lúc nào hết mỗi chúng ta cần phải nhận thức đúng đắn, hiểu đúng, đầy đủ về nó và luôn tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện các luận điệu, thủ đoạn lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống Việt Nam của các thế lực, thù địch, phần tử xấu./.

TS. Nguyễn Sơn - Học viện An ninh Nhân dân

Theo dangcongsan.vn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước

Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước

Sáng 28/9, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Lễ phát động). Chương trình do Hội NCT Việt Nam và tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương và tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.
Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới

Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới

Năm nay, cả thế giới kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10) theo cách tính của Liên Hợp Quốc. Chủ đề Ngày Quốc tế NCT năm nay “Già hóa cùng phẩm giá: Tầm quan trọng của việc tăng cường hệ thống hỗ trợ và chăm sóc NCT trên toàn thế giới” cho thấy cần có cách nhìn mới, đầy đủ hơn về già hóa dân số và nguồn lực NCT cũng như cách thức tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trên phạm vi toàn cầu.
“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”

“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”

Đó là thông điệp mà TS Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam chuyển tải đến NCT cùng các thế hệ con cháu trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) năm 2024. Phóng viên game bài đổi thưởng tiền that đã có cuộc phỏng vấn TS Trương Xuân Cừ về công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Tháng hành động và Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động tổ chức ngày 28/9/2024 tại tỉnh Hải Dương.
Chung tay thực hiện các mục tiêu quốc gia, chăm sóc người yếu thế

Chung tay thực hiện các mục tiêu quốc gia, chăm sóc người yếu thế

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Giáo dục Chăm sóc (GDCSSKCĐ) Việt Nam và Dự án Cộng đồng ADCrew, thuộc Công ty ADCREW VIETNAM phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc SKCĐ. Chương trình được sự bảo trợ truyền thông từ Cộng đồng Tâm sự Marketing y dược - một diễn đàn của những chuyên gia marketing trong lĩnh vực dược phẩm và sức khỏe.
Bình Thuận: Tọa đàm về chủ đề "Vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau"

Bình Thuận: Tọa đàm về chủ đề "Vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau"

Sáng 26/9, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Khối thi đua 8, do bà Nguyễn Thị Phúc, Chủ tịch Hội NCT tỉnh, Trưởng khối thi đua- và ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin phó khối chủ trì, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 12 đơn vị thành viên trong khối thi đua tham dự buổi tọa đàm với chủ đề: “Vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”.

Tin khác

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
Sáng 26/9, UBND tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời xúc tiến đầu tư cho tỉnh.

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng
Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu
Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên. Cây cầu mới này là tuyến kết nối quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, góp phần cải thiện giao thông liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024
Nằm trong chuỗi sự kiện công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, từ ngày 25 đến 27/9/2024, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 26/9/2024.

Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam
Từ ngày 11 đến 13/9, tại tỉnh Bali, Cộng hòa Indonesia đã diễn ra Hội nghị Khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Già hóa dân số, thu hút hơn 400 đại biểu từ 38 quốc gia trong khu vực tham gia. Hội nghị được đồng tổ chức bởi Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia (BAPPENAS), Tổ chức HelpAge International (Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế - HAI) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị
Trong 2 ngày 28 và 29/8, đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT TP Hà Nội. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các Ban, Sở, ngành thành phố; lãnh đạo Hội NCT các tỉnh thuộc Cụm thi đua số III và 207 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1 triệu hội viên NCT thành phố.

Bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng vị thế tổ chức Hội NCT lên tầm cao mới

Bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng vị thế tổ chức Hội NCT lên tầm cao mới
Sáng 28/8, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra trọng thể Đại hội thành lập Hội NCT thành phố. Tham dự Đại hội có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các Ban, Phòng, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT thành phố và các quận, huyện…

PV GAS và PVFCCo hợp tác phát triển vì mục tiêu chung của ngành Dầu khí

PV GAS và PVFCCo hợp tác phát triển vì mục tiêu chung của ngành Dầu khí
Ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) do Tổng Giám đốc Phan Công Thành dẫn đầu; hai bên bàn về hợp tác phát triển cũng như công tác đảm bảo nguồn cấp khí những tháng cuối năm 2024, trong năm 2025 và những năm tiếp theo cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Các địa phương tích cực triển khai hội nghị, tôn vinh nhiều tấm gương xuất sắc

Các địa phương tích cực triển khai hội nghị, tôn vinh nhiều tấm gương xuất sắc
Thực hiện Kế hoạch số 170 ngày 17/5/2024 (Kế hoạch 170) của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị “Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở” giai đoạn 2019-2024 (Hội nghị), Hội NCT các cấp đang tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp tổ chức hội nghị các cấp. Đến nay, đã có các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Đồng Nai tổ chức xong Hội nghị cấp tỉnh, tôn vinh nhiều cá nhân xuất sắc. Trong đó, tỉnh Đồng Nai tổ chức xong ở cả 3 cấp; cấp xã khen thưởng, tôn vinh 633 cá nhân xuất sắc, cấp huyện tôn vinh 207 cá nhân, cấp tỉnh khen thưởng 100 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu…

Gặp mặt Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh

Gặp mặt Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh
Hội Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức gặp mặt, báo cáo kết quả hoạt động và định hướng nội dung hoạt động những năm tiếp theo.

Khen thưởng, tôn vinh 28 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu

Khen thưởng, tôn vinh 28 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu
Hội NCT huyện Văn Quan vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen 8 cá nhân, Hội NCT huyện tặng Giấy khen 20 cá nhân xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong 5 năm qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương người cao tuổi mẫu mực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương người cao tuổi mẫu mực
Đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế vừa tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ vĩnh hằng. Song trong mỗi người dân Việt Nam vẫn hiển hiện một nhân cách lớn, một tấm lòng, một trái tim nhân văn cao cả của người cộng sản mẫu mực, kiên trung, trọn cuộc đời vì nước vì dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là hiện thân của tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, nêu tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng, luôn gương mẫu thực hiện và nhắc nhở cán bộ, đảng viên thấm nhuần, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sống giản dị, khiêm nhường, gần gũi, hòa đồng với Nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người cao tuổi

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người cao tuổi
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng hình ảnh của nhà lãnh đạo cao cấp bình dị, thân thương, gần gũi còn lưu mãi trong trái tim, tình cảm của đồng bào, chiến sĩ, người cao tuổi cả nước. Những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân, người cao tuổi không ngừng nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu vươn lên, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.
Xem thêm
Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Sáng 4/10, tại TP Hà Nội, Tổ chức HelpAge International (HAI) Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức Toạ đàm về “Thúc đẩy cách tiếp cận liên thế hệ trong thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và già hoá dân số nhanh ở Việt Nam”…
Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa kí ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng…
Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng  và khai mạc Lễ hội Katê

Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng và khai mạc Lễ hội Katê

Sáng 2/10, tại di tích tháp Pô Sah Inư, TP Phan Thiết đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng Bình Thuận và khai mạc Lễ hội Katê năm 2024. Dự lễ có ông Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận
Phiên bản di động