Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Một tấm gương tâm huyết với sự nghiệp "Trồng người"

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay/ Người ta bảo là nghề trong sạch nhất/ Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”; Đó là nghề dạy học của cô giáo Nguyễn Thùy Linh, giáo viên âm nhạc Trường THCS Nguyễn Huệ, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghề giáo, ông bà là cựu giáo chức dạy học từ những ngày giặc Pháp xâm lược nước ta năm 1929, tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Ông nội cũng là cựu giáo chức tại huyện Gò Công Đông, sau chuyển lên lập nghiệp tại Sài Gòn năm 1965, tiếp tục sự nghiệp trồng người trên địa bàn quận 1, quận 4, quận 10 và cuối cùng dừng chân tại xã Tân Thới Hiệp, huyện Hóc Môn vào năm 1975. Ông nội và các bác, cô, dì từng tham gia giảng dạy và là giáo viên cấp 1-2-3 trong TP Hồ Chí Minh. Biết bao thế hệ học sinh trưởng thành theo năm tháng và giữ các vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, y tế, giáo dục… Cô Nguyễn Thùy Linh vẫn nối nghiệp truyền thống của gia đình. Năm lên 18 tuổi, tốt nghiệp trung học phổ thông, cô thi đậu vào ngành sư phạm âm nhạc.

Một tấm gương tâm huyết với sự nghiệp
Các thầy cô Trường THCS Nguyễn Huệ trong Lễ khai giảng năm học 2024-2025

Tốt nghiệp năm 2006, khi mới hơn 20 tuổi, cái tuổi của sức trẻ, của sự nhiệt huyết, có tinh thần cầu tiến và lý tưởng cao đẹp khi vinh dự là một người thầy. Tính đến nay cũng đã gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục, rất nhiều những thành tích cô đã gặt hái được từ cấp nhà trường, cấp quận, đến thành phố trong các lĩnh vực về chuyên môn, phong trào các cấp, cô còn nhận được rất nhiều những Giấy khen của các ban ngành đoàn thể trong và ngoài ngành giáo dục. Cụ thể khi giữ vai trò là Bí thư Chi đoàn giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, phường Hiệp Thành, quận 12, nhiều năm liền cô đã dẫn dắt chi đoàn giáo viên đạt thành tích xuất sắc vững mạnh, được Đoàn phường nhiều lần tuyên dương không chỉ tập thể chi đoàn có thành tích xuất sắc mà cô giáo bí thư trẻ cũng là cá nhân “tiêu biểu” có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của những năm học 2010 đến năm 2020.

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam vào ngày 12/5/2014 cùng với việc thực hiện khẩu hiệu “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô đã không ngừng nỗ lực học hỏi, phấn đấu, trau dồi trình độ chuyên môn và trở thành giáo viên giỏi cấp trường nhiều năm liền từ năm 2006 đến nay. Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn đạt giáo viên giỏi cấp quận nhiều năm liên tiếp, cao nhất là danh hiệu “giáo viên giỏi cấp thành phố” năm học 2017-2018 được Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận số 898/ QĐ-GDĐT-VP ngày 15/5/2018, và UBND Quận 12 khen thưởng theo Quyết định 157/QĐ-UBND ngày 20/8/2018. Đối với cô, việc giảng dạy bộ môn âm nhạc không chỉ là truyền đạt cho các em kiến thức mà còn giúp cho các em hiểu biết thêm về quê hương đất nước, nâng cao năng khiếu của bản thân, phát triển tính sáng tạo âm nhạc, đồng thời giáo dục cho học sinh tấm lòng nhân ái, yêu nước, từ đó hình thành nên những người công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Một tấm gương tâm huyết với sự nghiệp
Tập thể giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh những hoạt động về chuyên môn, công tác phong trào cũng được cô gặt hái nhiều thành công thông qua các giải cao trong các hội thi văn nghệ các cấp từ phường xã, quận huyện đến thành phố; hội thi về các hoạt động khuyến học, gia đình hiếu học, hội thi tuyên tuyền viên an toàn giao thông, hội thi liên hoan tiếng hát Chú ve con của học sinh, liên hoan âm nhạc dân tộc cấp quận, hội thi tiếng hát công đoàn giáo viên, hội thi văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, hội thi văn nghệ ngành giáo dục… Từ nhiều thành tích cao trong nhiều lĩnh vực nên cô Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc nhận được các danh hiệu cao quý như: ‘Nhà giáo trẻ tiêu biểu’ cấp quận từ năm 2013-2016, “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2014, 2015; Giấy khen lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua nhiều năm liền. Đặc biệt, cô nhận liên tiếp 3 Bằng khen của UBND thành phố (2015, 2017, 2019), vì đã có thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục”, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP Hồ Chí Minh.

Để trở thành tấm gương cho các em học sinh noi theo, cô Thùy Linh luôn nỗ lực tìm tòi học hỏi, trau dồi kiến thức về chuyên môn thông qua các buổi tập huấn của Sở GD&ĐT, tập huấn chương trình sách giáo khoa 2018 của Bộ GD&ĐT, các buổi họp chuyên môn phòng GD&ĐT quận 12 thực hiện, mạnh dạn đóng góp ý kiến cho đồng nghiệp thông qua các buổi họp tổ nhóm cấp trường, cấp quận, cấp thành phố với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy. Hiện tại, được sự tin tưởng của đồng nghiệp và đặc biệt là sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 12, cô Nguyễn Thùy Linh - giáo viên trường THCS Nguyễn Huệ đang được phân công giữ chức vụ là Tổ trưởng Hội đồng bộ môn Nghệ thuật quận 12.

Mặc dù cuộc sống với bộn bề lo toan, gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, nhưng vì sự nghiệp trồng người cao cả, cô Nguyễn Thùy Linh luôn âm thầm ngày đêm cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đàn em thân yêu, cho sự nghiệp giáo dục, cho con đường lý tưởng mà cô đã chọn. Trong đời sống hàng ngày, cô Linh là một người bình dị, gần gũi, hòa nhã, thân thiện, luôn được đồng nghiệp yêu quý, đặc biệt là học sinh thân yêu luôn xem cô như người mẹ hiền thứ hai rất đỗi yêu thương, các bé học sinh thường gọi cô với hai tiếng thân thương: “má Linh”.

Nhân Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), chúc cô luôn mạnh khoẻ, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường, mang đến cho các em học sinh nhiều bài học quý giá, đạt nhiều hơn nữa những thành tựu trong sự nghiệp trồng người. Cám ơn cô vì đã luôn là ngọn hải đăng soi sáng, dẫn đường và truyền cảm hứng cho các em luôn nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Cô là tấm gương tiêu biểu với sự nghiệp trồng người.

Bài và ảnh: Chí Thiện - Văn Phê

Tin liên quan

Tin khác

Để trẻ tự giác học tập tại nhà

Để trẻ tự giác học tập tại nhà
Khi bước vào độ tuổi đi học, việc tạo thói quen tự giác học tập tại nhà cho trẻ rất quan trọng và là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh. Theo các chuyên gia giáo dục, thói quen tự học là một yếu tố quan trọng để trẻ chủ động tích lũy kiến thức cho tương lai...

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á
Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai, đã triển khai một loạt các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện. Bài viết này sẽ phân tích cách thức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, dự án và sự kiện tại trường góp phần nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết
Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt lần 2 với chủ đề Dinh dưỡng học đường, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến nhiều góc nhìn, giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung về sự cần thiết của việc xây dựng hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học đường.

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024

Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2023-2024
Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Nhà trường nhằm khuyến khích niềm say mê nghiên cứu khoa học của đội ngũ nghiên cứu, giảng viên Nhà trường, thúc đẩy phát triển toàn diện hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Học bổng được trao ngay trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao

Thư viện Tâm Bình “tiếp bước” năm học mới cho trẻ em vùng cao
Đầu năm học mới, niềm vui của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Xín Cái được nhân lên khi thư viện mới chính thức hoạt động. Đây là món quà ý nghĩa từ Công ty Dược phẩm Tâm Bình, giúp các em mở rộng kho tàng tri thức để học tập tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống...

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều trường học tại Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vừa qua.

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ
Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ
Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học
20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học
Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, mặc dù chất lượng đầu vào tương đối thấp, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn tuy nhiên với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua.

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực
Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Xem thêm
Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, Bình Thuận: "Tổ chức Hội là mái nhà chung, là chỗ dựa tinh thần"

Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, Bình Thuận: "Tổ chức Hội là mái nhà chung, là chỗ dựa tinh thần"

Ngày 25/10, Hội Cựu TNXP huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự có bà Vũ Thị Ngọc Liên, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan trong huyện và 50 đại biểu chính thức từ các cơ sở hội.
TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị khai mạc Triển lãm SEMICON VIETNAM 2024

TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị khai mạc Triển lãm SEMICON VIETNAM 2024

Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam (SEMICON VIETNAM 2024) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Sáng 26/10, hàng trăm người dân đã có mặt tại UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau để được khám bệnh, phát thuốc miễn phí.
Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam
“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

Hơn 700 năm trôi qua, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dưới làn mưa bom bão đạn, cây Gạo vẫn xanh tốt bốn mùa, xòe tán che chở cho ngôi đền Mõ cổ kính, linh thiêng.
Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Những trái thị vàng óng, ngát hương, lúc lỉu trên cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến du khách không khỏi mê mẩn.
Phiên bản di động