Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Vụ Lê Văn Hải bị Tòa sơ thẩm tuyên phạm tội Cố ý gây thương tích:

Luật sư đề nghị HĐXX phiên tòa phúc thẩm tuyên Lê Văn Hải vô tội

“Nghị án kéo dài, sáng 24/4/2023 sẽ tuyên án”, là tuyên bố của Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm (TAND tỉnh Bình Dương) xét xử Lê Văn Hải, ngụ ấp Bầu Trư, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, bị TAND huyện Phú Giáo xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên Hải vô tội...

Những căn cứ để Luật sư Trần Minh Hùng đưa ra đề nghị HĐXX phiên phúc thẩm xem xét tuyên bị cáo Hải vô tội là:

Một, xét về hành vi. Ông Cường là người có hành vi tấn công mẹ và em gái của Hải, là những người phụ nữ không có khả năng chống cự. Hải là người ra can ngăn, nhưng lại bị ông Cường cầm hung khí là cục bê tông lõi thép xông vào hành hung, khi ngã xuống đất ông Cường vẫn cầm hung khí tấn công Hải. Hải chỉ tay không tự vệ nhằm bảo vệ bản thân, trong tâm thế bị động, không thể quy kết Hải có hành vi cố ý gây thương tích như kết luận của Cơ quan điều tra huyện Phú Gíao.

Luật sư đề nghị HĐXX phiên tòa phúc thẩm tuyên Lê Văn Hải vô tội

Ví trí ông Cường cầm cục đá ném anh Hải và ôm anh Hải vật xuống đất (ảnh thực nghiệm hiện trường vụ án)

Hai, xét về thương tích của ông Cường. Ông Cường được xác định thương tích 11% bao gồm: Rách môi: 0.75%; gãy răng 2.3: tỉ lệ 1%; gãy sống mũi: 9%.

a) Về thương tích gãy mũi: Theo Giấy chứng nhận thương tích số: 137/CN ngày 27/11/2016 của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo và Giấy chứng nhận thương tích số: 201600001149/CN –BVĐK của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, là 2 bệnh viện mà ông Cường đã điều trị sau khi sự việc xảy ra; theo Giấy chứng nhận số: 1036/GCNHS/2017 ngày 18/12/2017 của Trung tâm Pháp y tỉnh Đồng Nai, là nơi cơ quan điều tra đã gửi hồ sơ bệnh, phim chụp của ông Cường được cho là chụp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Giáo để giám định. Tuy nhiên, các hồ sơ quan trọng này đều không kết luận ông Cường bị thương tích gãy mũi; qúa trình điều trị ông Cường không có hồ sơ, phim chụp tại bệnh viện chứng minh thương tích gãy mũi, điều này phù hợp với kết luận của 3 chứng nhận nêu trên. Do vậy, thương tích của ông Cường (nếu có), thì hồ sơ thể hiện không phải do anh Hải gây ra.

Bản Kết luận thương tích số: 16/17 Tgt ngày 23/3/2017 của Phân viện Pháp y tại TP Hồ Chí Minh kết luận, ông Cường thương tích mũi tỉ lệ 9%. Điều đáng nói là Kết luận này không dựa trên phim chụp ngày 27/11/2016 tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (phim chụp này mờ, ố, không có tên tuổi bệnh nhân, ngày, tháng, nơi chụp, không phải là phim để xác định thương tích mũi-theo kết luận của Trung tâm Pháp y Đồng Nai), mà dựa trên phim scanner chụp ngày 19/1/2017, cách thời điểm xảy ra vụ xô xát 53 ngày. Kết luận “nứt xương mũi”, trong khi theo Thông tư 20/BYT của Bộ Y tế, thương tích mũi được xác định ghi rõ “gãy, sập xương sống mũi, vẹo vách ngăn”. Việc giải thích bổ sung của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP Hồ Chí Minh: Nứt và gãy là cùng một thương tích thể hiện không chính xác và thể hiện thiếu căn cứ pháp lý mà chỉ là suy diễn, bởi về thuật ngữ y khoa và thương tích thì nứt và gãy là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau; và tỷ lệ thương tích hoàn toàn khác nhau, không thể khẳng định “Nứt” và “Gãy” là thương tích như nhau được. Cơ quan điều tra đã không làm rõ được thương tích này nếu có thì thời điểm xảy ra là khi nào? Tại sao các hồ sơ điều trị ngay sau thời điểm xảy ra vụ việc xô xát không ghi nhận thương tích này? Căn cứ nào để đưa phim tự chụp ngày 19/1/2017 sau này vào để buộc tội Hải và cho rằng, thương tích này do Hải gây nên? Việc đưa phim scanner ngày 19/1/2017 vào hồ sơ vụ án có là dấu hiệu thể hiện việc cố ý làm sai lệch hồ sơ? Và chứng cứ có dấu hiệu thể hiện không hợp pháp này, Hải đã làm đơn tố cáo nhưng không được trả lời.

Có thể thấy, phim được chụp không tuân thủ theo quy trình thu thập chứng cứ, thời gian chụp cách ngày xảy ra vụ việc 53 ngày, không chứng minh được thương tích trên phim đem giám định xảy ra khi nào thì làm sao có thể cho rằng thương tích gẫy mũi là do Hải gây ra ngày 27/11/2016?

Điều hết sức vô lý trong Kết luận điều tra số 73 ngày 12/7/2019 (bút lục số 371-374) và trong Cáo trạng số: 54/CT-VKSPG ngày 15/8/2019 (bút lục số 390-391) thể hiện buộc tội Hải, trong khi hai cơ quan này không biết phim chụp scanner chụp ngày 19/1/2017 được sử dụng để giám định ra thương tích gẫy mũi 9% cho ông Cường có nguồn gốc từ đâu, do ai chụp, chụp khi nào? Điều này được thể hiện: Ngày19/11/2019, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Phú Giáo gửi Công văn số 494/CAH-CSĐT hỏi Phân viện Pháp y Quốc gia tại TP.Hồ Chí Minh:Việc chụp CT Scnner sọ não ngày 19/1/2019 được thực hiện vào thời gian cụ thể nào, chụp tại đâu?” (bút lục 827-828). Đây là dấu hiệu thể hiện việc truy tố bị can khi chưa có chứng cứ, khi không nắm rõ hồ sơ, không biết thương tích từ đâu mà vẫn khởi tố, truy tố. Và đến nay, phim chụp này không có trong hồ sơ vụ án, không thể hiện phim này được lưu giữ ở đâu, không có kết luận giám định làm rõ được thương tích trên phim scanner chụp ngày 19/1/2017 này (nếu có) thì thời gian xảy ra khi nào, có phải xảy ra ngày 27/11/2016 hay không?

b) Về thương tích gẫy răng R2.3: Căn cứ Giấy chứng nhận thương tích số: 137/CN ngày 27/11/2016 của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, ghi: “Răng lung lay”, nhưng không gi rõ lung lay độ mấy, vì vậy, có căn cứ để chứng minh răng R2.3 của ông Cường không gẫy như kết luận của cơ quan điều tra, bởi “lung lay” và “gãy” là hai khái niệm khác nhau. Trong khi, theo quy định răng lung lay và gãy thì tỷ lệ thương tật cũng khác nhau.

Căn cứ theo Giấy chứng nhận số: 201600001149/CN –BVĐK của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương kết luận ông Cường bị gẫy răng R2.3, nhưng không lưu lại phim chụp (trả lời đã đưa cho bệnh nhân, bệnh viện không lưu). Tuy nhiên, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã có xác nhận kết luận về 2 phim này (chụp Blondeau và Hirtz) tại phiếu xác nhận thông tin gửi Công an huyện Phú Giáo, ghi rõ: “Panorex kết quả bình thường”. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 15 và 21/10/2019, bà Kim, vợ ông Cường bất ngờ giao nộp 2 phim này cho tòa án, lúc thì ông Cường khai đã đưa cho Công an đi giám định tại TP Hồ Chí Minh và được công an trả lại, trong biên bản ghi lời khai thì nói đã mất. Căn cứ với những chứng cứ khác, tòa đã trả hồ sơ yêu cầu làm rõ vì có nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Ngày 6/3/2020, Trung tâm Pháp y tại TP Hồ Chí Minh ra kết luận giám định 2 phim, kết luận như sau (trích): “Hai phim X quang gửi giám định đến nay còn đủ điều kiện đọc để khảo sát thương tích và không khảo sát được xương mũi; hai phim này dùng để khảo sát xương các xoang vùng mặt, cung gò má và xoang sàng, các xương vùng mặt từ hốc mắt trở xuống, lồi cầu khớp thái dương hàm, vách ngăn mũi, toàn bộ hai cung răng và xương hàm dưới. Chốt mão sứ răng 1.2: Không mất răng và không thấy hình ảnh tổn thương khác trên 2 phim giám định”.

Vụ việc xảy ra ngày 26/11/2016, phim được chụp vào 28/11/2018, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, kết luận mão sứ răng 1.2 (không phải răng 2.3 như trong kết luận của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP Hồ Chí Minh), không tổn thương khác và mất răng. Đây có thể là căn cứ thể hiện ông Cường không bị gẫy răng 2.3 như chứng nhận thương tích của Phân viện Pháp y tại TP Hồ Chí Minh và tại chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Bởi trên hồ sơ, phim chụp làm cơ sở không phát hiện tổn thương thì kết luận có tổn thương là điều hết sức vô lý. Và 2 kết luận trên hoàn toàn mâu thuẫn nhau về thứ tự răng, gãy răng và chốt mão sứ răng; kết luận rất rõ ràng là không mất răng và không thấy tổn thương khác trên phim giám định.

c) Về thương tích rách môi 0.75%: Ông Cường xông vào hành hung Hải, tay vẫn cầm hung khí, cả 2 ngã xuống đất, lăn lộn qua lại; Hải khẳng định việc ông Cường rách môi hay không không phải do Hải gây ra; vì đây là thương tích không đặc trưng, có thể hình thành bởi xây xát, va chạm với vật xung quanh hiện trường mà không phải chỉ nguyên nhân duy nhất là do Hải gây ra (nếu có). Việc không có chứng cứ nào khác mà quy cho Hải là thể hiện sự quy chụp, theo chủ quan và thể hiện không đủ chứng cứ để khẳng định vết thương do Hải gây nên; Hải và ông Cường xô xát không có biên bản phạm tội quả tang ngay tại thời điểm xảy ra sự việc. Trong hồ sơ vụ án ông Cường thừa nhận vật nhau với anh Hải, lúc ông Cường nằm dưới, lúc nằm trên.

d) Về các thương tích của ông Cường trước khi xảy ra vụ việc. Theo hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của ông Cường tại tòa và trong biên bản ghi nhận lời khai trước đó thì ông Cường có bị tai nạn xe moto 2 lần cụ thể là lần 1 tại tỉnh Đắk Nông, điều trị tại TP Buôn Ma Thuột, được tòa yêu cầu làm rõ có thương tích hay không, cơ quan công an đã làm rõ trong bản kết luận điều tra bổ sung, ghi như sau: “… Theo ông Cường trình bày, vào khoảng năm 2007, bị tai nạn tại tỉnh Đắk Nông, chấn thương đầu gối trái, gãy khớp bàn chân trái, ngoài ra không bị thương tích gì khác, điều trị tại bệnh viện TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khoảng 10 ngày thì xuất viện, đến nay do thời gian đã lâu nên không còn lưu giữ giấy tờ hay bệnh án gì cả”. Ông Cường còn đánh nhau với ông Tân, chữ ký ông Tân có xác nhận của UBND xã. Ngoài ra không có bằng chứng nào làm rõ. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không xác minh tại bệnh viện nơi ông Cường điều trị, mà làm rõ bằng cách “theo trình bày của ông Cường”. Như vậy, cơ quan điều tra đã không làm rõ thương tích của ông Cường từ vụ tai nạn này gồm những gì? Trùng với thương tích được đưa đi giám định trong vụ việc hay không? Điều này thể hiện việc buộc tội anh Hải là không có cơ sở.

Về tai nạn lần thứ 2 của ông Cường, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong kết luận điều tra công an trả lời là Bệnh viện Chợ Rẫy không tìm thấy thông tin. Có thể thấy, các thương tích trước đó của ông Cường có hay không đều không xác minh được, thế nên việc quy kết thương tích của ông Cường (nếu có) do anh Hải gây ra là thiếu căn cứ. Bởi hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Chợ rẫy không thu thập được, trong khi ông Cường bị tai nạn có điều trị về mặt, đầu tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì làm sao dám khẳng định các vết thương ông Cường do anh Hải gây nên; và bởi kết luận giám định không thể giám định được thời gian gây nên thương tích. Nên vết thương ông Cường có thể có trước khi xô xát với anh Hải hoặc sau khi xô xát với anh Hải.

e) Về 3 phiếu thu tại nha khoa Tân Tiến ngày 25/11/2016, hóa đơn ngày 22/12/2016, ngày 31/12/2016 công an trả lời về điều thứ 7, 8 trong bản Kết luận điều tra bổ sung số 43: Đều “theo ông Cường trình bày” là các phiếu thu đi cạo vôi răng (ngày 25/11/2016), đi trồng răng (ngày 22/12/2016, ngày 31/12/2016) sau khi bị đánh gẫy răng, mà không có xác minh của nha khoa, không có phim chụp răng trước khi trồng, bởi khi trồng răng, phải chụp X quang để xác định các công tác lấy tủy, trồng, v.v. Răng 2.3 ông Cường đi trồng lại là do bệnh lý hay nguyên nhân khác vẫn không được làm rõ, mà kết luận theo lời khai ông Cường không được điều tra, xem xét dựa trên chứng cứ, thời gian xảy ra vụ xô xát, dựa trên các căn cứ khoa học. Mặt khác, theo X quang chụp ngày 27/11/2016 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đem đi giám định, kết quả “… không mất răng, không phát hiện tổn thương khác”. Điều này chứng minh không phải do anh Hải gây ra thương tích gẫy răng 2.3 của ông Cường. Câu hỏi đặt ra là ngày 26/11/2016 mới xô xát vậy tại sao ngày 25/11/2016, ông Cường đã đi làm răng? Ông Cường đi làm răng trước cả ngày xô xát mà lại do Hải gây ra thương tích răng cho Cường là điều quá mâu thuẫn!

Ba: Sau khi TAND huyện Phú Giáo trả hồ sơ để điều tra bổ sung, Cơ quan điều tra cũng không làm rõ được các vấn đề mà Tòa án yêu cầu trước đây. Nhưng ngày 24/9/2020, TAND huyện Phú Giáo vẫn xét xử và tuyên Hải phạm tội "Cố ý gây thương tích" là mâu thuẫn với chính mình. Bởi, chính TAND huyện Phú Giáo cho rằng, Tòa án không thể xét xử được vì một số vấn đề chưa được làm rõ, chưa chứng minh được tội phạm và phải trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung. Nhưng sau đó cũng vẫn hồ sơ đó, vẫn không điều tra làm rõ được theo yêu cầu, mà TAND huyện Phú Giáo vẫn tuyên Hải phạm tội (!?)”

Thứ tư: Nhiều bút lục ông Cường khai Hải chỉ đánh ông Cường 1 cái duy nhất, thương tích môi, Mũi ai gây ra Cường không biết, ông Cường chỉ biết anh Hải gây thương tích gãy 1 răng (Bút lục 222, 223, 226, 229, 230,231,233,237). Lời khai này thể hiện thương tích mũi, môi của ông Cường không do Hải gây ra. Xuân là người làm chứng khai tại phiên tòa sơ thẩm: Không thấy Hải đánh ông Cường; ông Cường cầm cục bê tông đánh anh Hải. Tại phiên tòa, bác sĩ Thiện thừa nhận và khai vết thương gãy mũi bác sĩ không kết luận, gãy mới bác sĩ không khai. Có dấu hiệu vi phạm tố tụng từ lấy lời khai, thu thập chứ cứ, giám định, là thể hiện chưa có căn cứ kết tội Hải.

LS Trần Minh Hùng nói rõ thêm: “Ông Cường sau khi xảy ra xô xát đã đến 2 trung tâm y tế là Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị, xin y chứng nhưng theo theo ghi nhận hồ sơ, kết quả giám định phim tại đây đều không có thương tích gẫy mũi. Đây là bằng chứng cho thấy ông Cường không có thương tích gẫy mũi vào ngày 27/11/2016, nhưng cơ quan tố tụng đã không xem xét. Việc sử dụng phim scanner không rõ nguồn gốc, sau thời điểm xô xát 53 ngày, không tuân thủ theo quy trình thu thập chứng cứ để buộc tội Hải bằng kết luận giám định chưa tuân thủ đúng pháp luật, có dấu hiệu oan sai cho Hải. Mặc dù Hải đã rất nhiều lần khiếu nại về kết luận điều tra, về cáo trạng nhưng vẫn không được trả lời thỏa đáng từ phía cơ quan tố tụng huyện Phú Giáo.

, quy định: “: Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Khi không đủ và không thể làm sáng tỏ căn cứ để buộc tội, kết tội theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định thì cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kết luận người bị buộc tội không có tội.”

Thế nhưng, có dấu hiệu làm sai quy trình của Bộ luật Tố tụng hình sự, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, nếu tuyên Hải có tội là hết sức vô lý. Đây là cơ sở để tôi trân trọng kính đề nghị Qúy tòa án cấp phúc thẩm xét xử tuyên Hải vô tội, hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ vụ án.”

Mai Thân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Tin khác

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
game bài đổi thưởng tiền that nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh
Theo thông tin trên Báo Nhân dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh để xác minh, làm rõ phục vụ công tác điều tra vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương.
Xem thêm
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Sáng nay 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

game bài đổi thưởng tiền that nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động