Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Họp báo Chính phủ thường kì tháng 1/2022

Chiều ngày 28/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 1/2022 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, phiên họp Chính phủ diễn ra cùng ngày đánh giá những hành động quyết liệt, kịp thời của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có tác động ngay tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2022 với nhiều kết quả khởi sắc, tiếp tục quỹ đạo phục hồi.

Tuy nhiên, Chính phủ cũng nhìn nhận trong thời gian tới, nền kinh tế vẫn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ dịch bệnh và tình hình biến động quốc tế, khu vực. Do đó, đòi hỏi các cấp, các ngành không được chủ quan, lơ là, phải khẩn trương, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch đã đề ra ngay từ đầu năm, nhằm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng cao nhất trong năm 2022, tạo nền tảng, động lực cho phục hồi và phát triển của cả giai đoạn 2021-2025.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành bắt tay ngay vào công việc ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc, không có tâm lí "Tháng giêng là tháng ăn chơi". Các bộ, ngành đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, có kế hoạch chuyển vốn sang các công trình có tiến độ thực hiện nhanh đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát. Đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc- Nam phía Đông…

Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát tăng 0,19% so với tháng trước và tăng 1,94% so với cùng kì năm 2021. Thị trường tiền tệ, tín dụng, ngoại hối cơ bản ổn định, thanh khoản tốt. Tính đến 25/1/2022, huy động vốn tăng 0,74%, tín dụng tăng trưởng 1,92% so với cuối năm 2021, lãi suất liên ngân hàng trong kì có xu hướng tăng nhẹ.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Minh Đức – TTXVN
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Ước tính đến 31/1/2022, tỉ lệ giải ngân vốn ngân sách Nhà nước năm 2022 đạt 2,5% kế hoạch. Tính đến 20/1/2022, so với cùng kì năm ngoái, tổng vốn đầu tư đăng kí có yếu tố nước ngoài, bao gồm vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt trên 2,1 tỉ USD, tăng 4,2%. Giải ngân vốn FDI trong tháng đạt ước đạt trên 1,61 tỉ USD, tăng 6,8%. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1 tiếp tục tăng. Nông, lâm nghiệp, thủy sản phát triển ổn định. Số doanh nghiệp đăng kí mới và quay trở lại thị trường tăng 28,9% và 194%. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 2,4%; trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 2,8%, riêng ngành khai khoáng giảm 4,6%.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2022 ước đạt 58,5 tỉ USD, tăng 6,3%. Trong đó, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 29 tỉ USD, tăng 1,6%; kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước đạt 29,5 tỷ USD, tăng 11,5%. Nhập siêu tháng 1 ở mức 500 triệu USD. Các cơ quan chức năng và địa phương đã giải quyết hiệu quả việc xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ phía Bắc.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi về một số vấn đề được dư luận quan tâm được đặt ra cho lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan chức năng.

Trả lời phóng viên về tiến độ và kết quả điều tra mở rộng vụ án kit test của Công ty Việt Á, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực triển khai theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả hiện đang từng bước làm rõ bản chất của vụ việc và đã có chi tiết mới.

Hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp, trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Cục Kiểm tra hình sự Bộ Quốc phòng để xử lí các vấn đề liên quan. Trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm… Vụ việc này liên quan đến rất nhiều cá nhân.

Về kết quả thu hồi tài sản, ngoài thông tin trước đó đã nêu, tại họp báo hôm nay tôi thông tin cụ thể thêm: Cơ quan điều tra đã thu giữ kê biên phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản và tài khoản giá trị là 1.220 tỷ đồng. Trong đó có 380 tỉ đồng tiền mặt và giá trị bất động sản vào khoảng 840 tỉ đồng và đang rất tích cực điều tra. Cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh của Bộ Công an đang tích cực tiến hành các công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh này. Các cơ quan điều tra của Bộ Công an sẽ làm xuyên Tết và sẽ thông tin sớm đến báo chí.

Về phương án bảo đảm vận chuyển cho người dân về quê ăn Tết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thông tin: Trước Tết hơn 1 tháng, Bộ GTVT đã ban hành các kế hoạch thông qua các quyết định, công điện hướng dẫn tất cả các đơn vị liên quan, các Sở GTVT địa phương, vận tải đường bộ, thủy nội địa, hàng hải, hãng hàng không, các cục, tổng cục triển khai công tác giao thông vận tải Tết, đảm bảo việc đi lại trước, trong và sau Tết.

Năm nay là năm thứ 2 vừa vận tải, vừa phải bảo đảm kiểm soát dịch bệnh trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ Y tế, nên trong kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải phải hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau Tết Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và siết chặt kỉ cương ở các bến xe, bến tàu, cảng hàng không để bảo đảm trật tự an ninh, an toàn hành khách đặc biệt là kiểm soát dịch trong điều kiện vận tải.

Qua đánh giá, đến thời điểm này (26 Tết), các Sở GTVT đã chủ động xây dựng kế hoạch. Đối với vận tải đường bộ, năm nay giảm rất nhiều nhu cầu so với các năm. Vận tải đường sắt cũng giảm. Hàng không mấy ngày gần đây có tăng, gây ùn cục bộ như ở Tân Sơn Nhất nhưng đã được xử lí ngay. Sự vào cuộc của tất cả các đơn vị vận tải từ hàng không đến đường bộ, đường sắt, sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại trước, trong và sau Tết.

Về việc mở cửa lại các trường học. nhất là ở các trường lớp đầu cấp, cuối cấp, bậc đại học, cao đẳng và các cháu chưa được tiêm vaccine, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu rõ: Việc đưa học sinh trở lại trường là mối quan tâm của toàn xã hội, Chính phủ trong thời gian qua cũng chỉ đạo rất quyết liệt. Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ ngày 19/1, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo với các địa phương, mời các chuyên gia để tham khảo ý kiến, đồng thời thống nhất việc mở cửa trường học, là yêu cầu cấp thiết tại thời điểm hiện tại, sớm nhất là sau Tết Nguyên đán.

Theo kinh nghiệm của thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới, UNESCO và UNICEF đưa ra 8 khuyến nghị về việc đưa học sinh trở lại trường, trong đó có khuyến nghị số 1: Trường học phải là một trong những cơ sở cuối cùng đóng cửa và một trong những cơ sở đầu tiên mở cửa. Trên tinh thần như vậy, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn để hướng dẫn các địa phương, đề nghị các địa phương kiên quyết, quyết liệt có các biện pháp nhanh chóng, có kế hoạch, lộ trình, trước hết trang bị, xem lại điều kiện cơ sở vật chất an toàn tại trường học, sớm đưa học sinh trở lại trường trước ngày 14/2/2022, tức sau Tết 1 tuần.

Bộ cũng đề nghị các địa phương hoàn trả những cơ sở vật chất đã trưng dụng để các cơ sở giáo dục cho sinh viên trở lại trường cũng như các địa phương chỉ đạo các cơ sở trực thuộc, phối hợp hỗ trợ các trường học trên địa bàn đưa sinh viên trở lại trường.

Đến nay, theo thông tin mới nhất, khối THPT với tỉ lệ 63/63 tỉnh, thành phố có kế hoạch đưa học sinh trở lại trường (đạt 100%); khối đại học, cao đẳng có khoảng 91% trường đã có kế hoạch đưa sinh viên trở lại trường, dự kiến vào ngày 7/2; khối THCS có 57/63 tỉnh, thành phố; khối tiểu học có 53/63 tỉnh, thành phố và khối mầm non có 51/63 tỉnh, thành phố đã có kế hoạch đưa học sinh trở lại trường ngày 7/2.

Đối với học sinh dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine thì Bộ Y tế cũng rất khẩn trương và có tham khảo ý kiến chuyên gia, thế giới để có kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa học sinh trở lại trường không nên phụ thuộc vào việc tiêm cho học sinh ở tuổi nhỏ, bởi có thể việc tiêm này sẽ có những rủi ro. Do đó, các địa phương nên có lộ trình từng bước cho học sinh nhỏ tuổi tới trường và phải căn cứ thực tiễn, đưa học sinh tới trường làm thế nào an toàn.

Việc sớm cho học sinh trở lại trường là cần thiết. Các cháu đã tiêm chủng nên đưa trở lại trường còn các cháu chưa tiêm chủng nên có kế hoạch kết hợp học trực tiếp và trực tuyến; có thể có phương án chia lớp để giảm mật độ ở trường, những việc này Bộ đã có văn bản hướng dẫn các địa phương và các cơ sở giáo dục đào tạo.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Bài viết "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được cán bộ, đảng viên là các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá cao.
Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Ngày 18/9, Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với nhiều điểm đổi mới đặc biệt.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Từ ngày 11 đến 13/9, tại tỉnh Bali, Cộng hòa Indonesia đã diễn ra Hội nghị Khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Già hóa dân số, thu hút hơn 400 đại biểu từ 38 quốc gia trong khu vực tham gia. Hội nghị được đồng tổ chức bởi Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia (BAPPENAS), Tổ chức HelpAge International (Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế - HAI) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Tin khác

Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 13/9/2024. Trong chuyến thăm, hai bên đã ra "Tuyên bố chung Việt Nam - Lào".

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau
Sáng 12/9, HĐND tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức kỳ họp thứ 21, để xem xét, quyết định tờ trình về việc đề nghị bầu bổ sung Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 tới phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 tới phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ
Chiều 12/9, ngay sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh
Vào hồi 18 giờ ngày 11/9/2024, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số: 17/L-PCTT về xả tràn hồ nước Thanh Lanh.

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3
Chiều 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức Lễ Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí trong Bộ CHQS tỉnh ủng hộ trực tiếp.

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Bộ Xây dựng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Ngày 11/9, Bộ Xây dựng tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, nhằm chung tay góp sức cùng đồng bào nhanh chóng khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Nhiều bài học về chính sách cho NCT
Được sự đồng ý của Ban Đối ngoại Trung ương, Hội NCT Việt Nam cử Đoàn công tác nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT tại Cộng hòa Liên bang Đức, từ ngày 8 đến 15/9/2024. Đoàn do TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn có lãnh đạo, chuyên viên Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT, Ban Phát huy vai trò NCT.

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 3, TP Hà Nội đã trao tặng 61 tỉ đồng, cùng Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Trước đó, ngày 9/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng quyết định trích 51 tỉ đồng từ Quỹ Cứu trợ của thành phố hỗ trợ 11 tỉnh, thành phố bị thiệt hại khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tổng số tiền TP Hà Nội ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 lên đến 112 tỉ đồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chiều 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Thủ tướng: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Thủ tướng: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết
Trưa 10/9, ngay sau khi kiểm tra tình hình thực tế, tại trụ sở Thị ủy Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến, được kết nối trực tuyến với một số điểm cầu tại các tỉnh, thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, an toàn, đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
Ngay sau Lễ đón chính thức, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì vừa gửi công điện hỏa tốc số 08 ngày 10/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ trên các sông. Công điện gửi Trưởng các Phòng, Ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lí; tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.
Xem thêm
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Bài viết "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được cán bộ, đảng viên là các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá cao.
Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Ngày 18/9, Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với nhiều điểm đổi mới đặc biệt.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Từ ngày 11 đến 13/9, tại tỉnh Bali, Cộng hòa Indonesia đã diễn ra Hội nghị Khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Già hóa dân số, thu hút hơn 400 đại biểu từ 38 quốc gia trong khu vực tham gia. Hội nghị được đồng tổ chức bởi Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia (BAPPENAS), Tổ chức HelpAge International (Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế - HAI) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).
Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Chăm lo NCT là đạo lí, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Trong 2 ngày 28 và 29/8, đã diễn ra Đại hội thành lập Hội NCT TP Hà Nội. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các Ban, Sở, ngành thành phố; lãnh đạo Hội NCT các tỉnh thuộc Cụm thi đua số III và 207 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1 triệu hội viên NCT thành phố.
Phiên bản di động