Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng cục Dân số (Bộ Y tế), năm 2022, TP Hải Phòng là 1 trong 5 địa phương trong cả nước (gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Phú Thọ và Thanh Hóa), được triển khai Dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT, thích ứng với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama" trong khuôn khổ Chương trình đối tác phát triển do JICA tài trợ giai đoạn 2022 - 2024. Trong đó, thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão) được chọn triển khai thí điểm dự án này và bước đầu đã đạt những kết quả thiết thực.
Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT

Thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão) là địa phương duy nhất tại Hải Phòng được chọn làm thí điểm triển khai Dự án trong khuôn khổ chương trình Đối tác Phát triển của Dự án JICA (Nhật Bản). Hoạt động có ý nghĩa nhân văn góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe NCT theo mô hình đã được triển khai thành công tại Nhật Bản.

Ngay sau khi triển khai Dự án, địa phương đã tổ chức thành lập các ban điều hành, câu lạc bộ, các thành viên trong ban chủ nhiệm từ đó thành lập 4 câu lạc bộ tại 4 tổ dân phố của thị trấn Trường Sơn. Dự án đã thu hút 200 NCT tham gia các bài tập luyện. Qua đó, tạo thói quen chăm sóc sức khỏe NCT của gia đình, cá nhân NCT, của cộng đồng và xã hội; giảm gánh nặng của xã hội và gia đình NCT cho việc điều trị các bệnh tật phát sinh ở NCT.

Theo đại diện Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình TP. Hải Phòng (Sở Y tế TP. Hải Phòng): Hiện nay, NCT (từ 60 tuổi trở lên) trên địa bàn chiếm khoảng 18% dân số toàn thành phố. Tuổi thọ trung bình của người dân Hải Phòng là 74,7 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước. Kết quả này phần nào khẳng định thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội góp phần tăng tuổi thọ trung bình của người dân. Đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe cho NCT để tăng số năm sống khỏe mạnh nhằm thích ứng với già hóa dân số đang đặt ra hiện nay.

Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT
Chăm sóc sức khỏe cho NCT để tăng số năm sống khỏe mạnh nhằm thích ứng với già hóa dân số đang đặt ra hiện nay

Thông qua việc NCT tham gia tập "Bài thể dục tránh ngã" của Dự án đã cải thiện sức khỏe, thể chất và tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục cống hiến cho gia đình, xã hội. Khi hội viên NCT tham gia bài tập tránh ngã sẽ được cải thiện về khả năng vận động, sức khỏe, được tư vấn về chế độ dinh đưỡng.

Ngoài ra, khi tham gia CLB, các hội viên được cán bộ Trạm Y tế hỗ trợ kiểm tra đánh giá sức khỏe và những dấu hiệu bất thường khác. Kết quả của dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức về già hoá dân số, trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe cho NCT, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT
Dự án đã cải thiện sức khỏe, thể chất và tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục cống hiến cho gia đình, xã hội.

Thạc sĩ Nguyễn Quang Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Lão cho biết: Tháng 4/2023, Trung tâm Y tế huyện An Lão tổ chức khám sức khỏe gần 200 hội viên thuộc các câu lạc bộ tham gia Dự án. Các câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt và duy trì luyện tập bài tập thể dục tránh ngã cho NCT định kỳ 2 buổi/tuần tại các địa điểm tập luyện. Số lượng người tham gia tại các câu lạc bộ từ 150 - 200 người. Các thành viên câu lạc bộ đều được cán bộ y tế của Trạm Y tế hỗ trợ kiểm tra, đo các chỉ số sức khỏe đầu vào và trước mỗi buổi luyện tập như: Đánh giá sức khỏe ban đầu thông qua các bài tập, đo huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ và các triệu chứng, dấu hiệu bất thường khác theo hướng dẫn của sổ theo dõi sức khỏe. Trong quá trình luyện tập NCT có vấn đề về sức khỏe sẽ được cán bộ y tế hỗ trợ hoặc liên lạc với gia đình, đưa đi bệnh viện cấp cứu khi cần thiết…

Trung tâm Y tế huyện An Lão cũng xây dựng Kế hoạch và tổ chức các buổi truyền thông, tư vấn hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe NCT định kỳ ít nhất 1 lần/tháng tại các địa điểm luyện tập, đến nay đã tổ chức được 6 buổi Truyền thông cho 480 lượt NCT tham dự với các nội dung như: Mục đích ý nghĩa của Dự án JICA Nhật Bản, tầm quan trọng của các biện pháp chăm sóc sức khỏe dự phòng NCT, một số bệnh thường gặp ở NCT và các biện pháp phòng tránh, dinh dưỡng cho NCT, phòng tránh dịch bệnh cho NCT.

Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT
Các thành viên câu lạc bộ đều được cán bộ y tế của Trạm Y tế hỗ trợ kiểm tra, đo các chỉ số sức khỏe đầu vào và trước mỗi buổi luyện tập như: Đánh giá sức khỏe ban đầu thông qua các bài tập, đo huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ và các triệu chứng, dấu hiệu bất thường khác theo hướng dẫn của sổ theo dõi sức khỏe.

Bà Nguyễn Thúy Ngân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão) chia sẻ: để triển khai dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” lãnh đạo địa phương đã rất quan tâm, chú trọng trong công tác phối hợp. Cùng với đó, hoạt động cũng nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các hội viên NCT tại địa bàn thị trấn Trường Sơn và được địa phương đưa vào Nghị quyết Đảng bộ thị trấn.

Bà Lê Thị Loan, 68 tuổi tổ dân phố Văn Tràng 2, thị trấn Trường Sơn (huyện An lão) cho biết: Nhờ chương trình JICA Nhật Bản từ năm 2022, đến nay các thành viên trong Hội NCT ở địa phương rất phấn khởi, tình hình sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Trước đây, cánh tay của tôi vận động kém, việc nâng lên hạ xuống rất khó khăn. Sau khi tập các bài tập thì vấn đề sức khỏe chuyển biến rõ nét. Hiện, tay tôi có thể nâng lên, hạ xuống mà không còn bị run nữa. Tôi và các thành viên trong câu lạc bộ rất phấn khởi, cảm ơn lãnh đạo thành phố và địa phương đã quan tâm đến NCT, để hội viên được tham gia hoạt động bổ ích này.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ Dự án được triển khai tại thị trấn Trường Sơn gồm: Tăng cường công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe NCT thông qua các hoạt động truyền thông trực tiếp, gián tiếp; Hướng dẫn và tổ chức luyện tập các bài tập tránh ngã cho NCT và mở rộng các hoạt động dự phòng chăm sóc của NCT cũng như những người thân của NCT để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT.

Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT: Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT

Giao lưu tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ Dự án được Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức thực hiện định kỳ 4 lần/tháng theo lịch thực hiện hướng dẫn việc quản lý, bảo quản các thiết bị luyện tập và việc sử dụng kinh phí do thành phố hỗ trợ để triển khai các hoạt động của Dự án. Cùng với đó là bố trí cán bộ hỗ trợ kỹ thuật luyện tập bài thể dục tránh ngã, hướng dẫn đo huyết áp, ghi chép sổ sách theo dõi sức khỏe cho NCT.

Đến nay, kết quả thực hiện Dự án giúp sức khỏe NCT được cải thiện thông qua các hoạt động dự phòng, tự chăm sóc và chăm sóc của gia đình, cộng đồng, của toàn hệ thống chăm sóc sức khỏe NCT. Điều này giúp cho người cao tuổi vui mừng, phấn khởi, sống thọ và có ích, tiếp tục đóng góp cho xã hội, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Hà Lê

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây 4 ngôi nhà tình thương cho NCT hoàn cảnh khó khăn

Xây 4 ngôi nhà tình thương cho NCT hoàn cảnh khó khăn

Năm 2023, huyện Ba Vì, TP Hà Nội kỉ niệm 55 năm ngày thành lập huyện; được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, MTTQ huyện và Ban Đại diện Hội NCT TP Hà Nội; Ban Đại diện Hội NCT huyện Ba Vì đã khởi công xây dựng 4 nhà tình thương cho 4 NCT hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các xã Thuần Mỹ, Sơn Đà, Tòng Bạt và Tản Hồng.
Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Thời gian qua, các cấp Hội tỉnh Tiền Giang chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ”; và triển khai, quán triệt sâu rộng trong các cấp Hội trên địa bàn tỉnh.
Từ 1/7/2024 Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi

Từ 1/7/2024 Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) kể từ ngày 1/7/2024 mức chuẩn trợ cấp xã hội từ hàng tháng đối với NCT sẽ tăng từ 360.000 đồng/tháng (đang áp dụng theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP) lên 500.000 đồng/tháng .
Hội NCT tỉnh Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT

Năm 2023, cán bộ, hội viên NCT tỉnh Quảng Ninh sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, công tác chăm sóc NCT đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Thực hiện hiệu quả Luật NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT

Thực hiện hiệu quả Luật NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT

Thời gian qua, Hội NCT các cấp ở Bình Thuận đã triển khai có hiệu quả tốt việc thực hiện pháp luật về NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT giai đoạn 2021 - 2023.

Tin khác

Sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với NCT

Sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với NCT
Sáng 15/12, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương - Nhãn hàng KingSport tổ chức chương trình Mắt sáng cho NCT, khám tư vấn sức khỏe, khám mắt và tặng quà NCT tỉnh Lào Cai.

CLB Thầy thuốc họ Bùi tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho NCT

CLB Thầy thuốc họ Bùi tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho NCT
Vừa qua, tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên, Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Bùi Việt Nam và những người bạn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt NCT hoàn cảnh khó khăn.

Ban hành nhiều chủ trương, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT

Ban hành nhiều chủ trương, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT
Hội NCT tỉnh Vĩnh Phúc có 137 Hội cơ sở, 1.387 chi hội, với tổng số gần 160.000 hội viên, trong đó có hơn 30.000 NCT đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo Luật NCT.

Xây dựng cơ sở dưỡng lão để nâng cao công tác chăm sóc NCT

Xây dựng cơ sở dưỡng lão để nâng cao công tác chăm sóc NCT
Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam, đặc biệt ở 2 tỉnh miền núi phía Bắc là Bắc Kạn và Cao Bằng; nhu cầu và vướng mắc trong việc vận động xây dựng cơ sở dưỡng lão tại các tỉnh… là những vấn đề được quan tâm thảo luận tại hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT và vận động xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão” vừa diễn ra sáng 11/12, tại TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Tích cực phòng chống rối loạn tâm thần ở NCT

Tích cực phòng chống rối loạn tâm thần ở NCT
Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã ước tính, từ năm 2015 đến năm 2030 tỉ lệ NCT sẽ tiếp tục tăng lên gấp 2 lần, cụ thể đó là từ 12% lên đến hơn 22%.

Chủ động thăm khám sức khỏe giúp người cao tuổi an tâm sống vui, sống khỏe

Chủ động thăm khám sức khỏe giúp người cao tuổi an tâm sống vui, sống khỏe
Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2023, chuỗi sự kiện “Ăn ngon ngủ ngon, ngày tròn đêm vẹn”, do Nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold kết hợp cùng Hội Người Cao Tuổi tổ chức, dự kiến thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi tại 10 tỉnh thành trên cả nước.

TP Hồ Chí Minh: Hành trình Tìm lại nụ cười – lan toả nụ cười hạnh phúc đến NCT có hoàn cảnh khó khăn

TP Hồ Chí Minh: Hành trình Tìm lại nụ cười – lan toả nụ cười hạnh phúc đến NCT có hoàn cảnh khó khăn
Vừa qua, Nha khoa Sunleaf đã chính thức khởi động “Hành trình Tìm lại nụ cười”, với mong mong muốn mang đến những suất làm răng miễn phí cho những NCT có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại khu vực TP.Hồ Chí Minh.

Nỗ lực huy động nguồn lực chăm lo NCT

Nỗ lực huy động nguồn lực chăm lo NCT
Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Trung ương Hội. Quỹ do Hội đồng Quản lý Quỹ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo các quy định của Điều lệ Quỹ được công nhận tại Quyết định số 385 ngày 17/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc cho phép đổi tên Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam thành Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam và công nhận Điều lệ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả từ mô hình Tạp hoá Hồi Đó

Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả từ mô hình Tạp hoá Hồi Đó
Để NCT có thời gian ôn lại kỷ niệm, đồng thời tạo sân chơi để các cụ thư giãn, Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ tổ chức chương trình Tạp hóa Hồi Đó phục vụ cho NCT đang được chăm sóc tại đây.

Hỗ trợ, động viên NCT vươn lên trong cuộc sống

Hỗ trợ, động viên NCT vươn lên trong cuộc sống
Nhân dịp Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023, Hội NCT TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị, tổ chức xây dựng một số nhà tình thương cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực động viên NCT an tâm ổn định cuộc sống và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tạo điều kiện cho NCT nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống

Tạo điều kiện cho NCT nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống
Sáng 14/11, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao phường Bồ Đề, UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, đã tổ chức Hội nghị ra mắt CLB Chăm sóc sức khỏe NCT với hội viên nòng cốt là những NCT đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã - Thuộc Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” do tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ.

Tích cực phát triển hội viên, nâng cao công tác chăm sóc NCT

Tích cực phát triển hội viên, nâng cao công tác chăm sóc NCT
Xã Nam Điền được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai xã Thạch Điền và Nam Hương. Nói về công tác phát triển hội viên, ông Nguyễn Thái Am, Chủ tịch Hội NCT xã Nam Điền cho rằng, do địa bàn đồi núi đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến việc vận động NCT vào Hội.

Người già sống lâu, sống khoẻ, sống trẻ, sống vui trong đại đô thị xanh lớn nhất miền Bắc

Người già sống lâu, sống khoẻ, sống trẻ, sống vui trong đại đô thị xanh lớn nhất miền Bắc
2 tiếng học nhảy, cô Thu Minh cùng những người bạn trong câu lạc bộ khiêu vũ cảm thấy cơ thể khoan khoái, giống như mình được trở về những năm tháng tuổi trẻ sôi động, nhiệt huyết.

Thầy thuốc vì bệnh nhân cao tuổi

Thầy thuốc vì bệnh nhân cao tuổi
Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, từ ngày bước vào nghề đến nay, ông Phan Văn Tánh, 65 tuổi, Chủ tịch Hội Đông y thị trấn Ba Chúc, tỉnh An Giang luôn lấy lời nhắc ấy làm “kim chỉ nam” cho hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hội NCT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau: Quan tâm, nâng cao chất lượng sống của hội viên

Hội NCT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau: Quan tâm, nâng cao chất lượng sống của hội viên
Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh Cà Mau, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Đầm Dơi đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động