Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Tỉnh Vĩnh Phúc:

Ban hành nhiều chủ trương, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT

Hội NCT tỉnh Vĩnh Phúc có 137 Hội cơ sở, 1.387 chi hội, với tổng số gần 160.000 hội viên, trong đó có hơn 30.000 NCT đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo Luật NCT.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên quan tâm, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT, tạo điều kiện để NCT phát huy tốt vai trò trong gia đình, xã hội. Cùng với thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách chăm lo, hỗ trợ NCT về vật chất và tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhờ đó, NCT trên địa bàn luôn được bảo đảm các quyền, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe; tạo điều kiện lao động phù hợp với sức khỏe, nghề nghiệp và tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở địa phương.

Nhằm tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của NCT trên địa bàn, đầu năm 2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2030. Mục tiêu chung của Kế hoạch là phát huy tối đa tiềm năng, vai trò, kinh nghiệm, tri thức của NCT tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, việc làm, kinh tế, chính trị phù hợp; thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ của NCT.

Ban hành nhiều chủ trương, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT

Từ nhiều năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc ban hành nhiều chính sách, chế độ quan tâm chăm sóc toàn diện NCT trên địa bàn toàn tỉnh, như Nghị quyết số 92 ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc về quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ NCT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, mỗi năm tỉnh Vĩnh phúc có gần 20.000 NCT được chúc thọ, mừng thọ, với mức quà quy định của tỉnh cao hơn 2 lần so với mức quà Trung ương quy định. Nghị quyết số 14/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc: Quy định chính sách hỗ trợ có gần 1.000 NCT thuộc diện được hưởng hỗ trợ hằng tháng (900.000 đồng/người/tháng khu vực thành thị và 700.000 đồng/người/tháng khu vực nông thôn). Tiếp đó, Nghị quyết số 17/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định NCT từ đủ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi là công dân Vĩnh Phúc chưa tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo các nhóm đối tượng khác được hỗ trợ BHYT (hỗ trợ 30% kinh phí mua 1 thẻ BHYT cho NCT từ đủ 60 tuổi đến dưới 70 tuổi; hỗ trợ 50% kinh phí mua 1 thẻ BHYT cho NCT từ đủ 70 tuổi đến dưới 80 tuổi).

Nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho NCT hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mức sống ngang bằng mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn, ngày 21/12/2021, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 18 về quy định mức trợ giúp xã hội hằng tháng cho NCT từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, không có lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; với mức 447 nghìn đồng/người/tháng. Để thực hiện Nghị quyết này, UBND tỉnh có Văn bản số 578 chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố trực thuộc; cùng đó, Sở LĐ-TB&XH đã có hướng dẫn cụ thể gửi UBND các huyện, thành phố thực hiện. Dự kiến, tổng số tiền cấp để thực hiện Nghị quyết 18 toàn tỉnh hằng năm trên 10 tỉ đồng.

Tiếp theo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 23/8/2021 về chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 và Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 16/2/2022 về thực hiện Chương trình quốc gia về NCT Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2030. Cả hai kế hoạch này đều nêu mục đích, yêu cầu, phân công cụ thể trách nhiệm cho các cấp, các ngành và khẳng định rõ mục tiêu phải đạt được trong mỗi năm và cả chặng đường đến năm 2030…

Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, Phòng Bảo trợ xã hội và Trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) cùng Ban công tác Hội NCT tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh Vĩnh Phúc trích kinh phí đặt mua gần 160 số Báo (nay là Tạp chí) Người cao tuổi để cấp cho các thành viên Ban Công tác NCT tỉnh, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và 9 huyện, thành phố cùng 137 Hội NCT các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, tạo điều kiện để báo của Hội NCT Việt Nam lan tỏa tới cơ sở.

Nhờ các chính sách của Trung ương và của tỉnh mà NCT Vĩnh Phúc luôn được bảo đảm các quyền, nhu cầu cơ bản về ăn ở, đi lại, chăm sóc sức khỏe; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, du lịch; miễn các khoản đóng góp cho các hoạt động xã hội (trừ trường hợp tự nguyện); tạo điều kiện lao động phù hợp với sức khỏe, nghề nghiệp và tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể, xã hội ở địa phương.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với việc thực hiện và duy trì tốt Quy chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ tập thể của mọi tầng lớp Nhân dân nói chung, lớp người cao tuổi nói riêng. Nhận thức của Nhân dân đối với công tác chăm sóc NCT được nâng cao đã động viên, khuyến khích NCT phát huy nội lực và kinh nghiệm quý báu giúp cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của gia đình, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã dành sự quan tâm đặc biệt đến NCT, thực hiện nghiêm túc, đúng chính sách, chế độ của Nhà nước đối với NCT nói chung và NCT thuộc đối tượng người có công với cách mạng, NCT thuộc diện bảo trợ đã góp phần động viên NCT an tâm sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội NCT, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực của Hội NCT ở cơ sở đủ sức triển khai các nhiệm vụ công tác Hội; vận động đông đảo NCT tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về NCT Việt Nam.

Việt Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây 4 ngôi nhà tình thương cho NCT hoàn cảnh khó khăn

Xây 4 ngôi nhà tình thương cho NCT hoàn cảnh khó khăn

Năm 2023, huyện Ba Vì, TP Hà Nội kỉ niệm 55 năm ngày thành lập huyện; được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, MTTQ huyện và Ban Đại diện Hội NCT TP Hà Nội; Ban Đại diện Hội NCT huyện Ba Vì đã khởi công xây dựng 4 nhà tình thương cho 4 NCT hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các xã Thuần Mỹ, Sơn Đà, Tòng Bạt và Tản Hồng.
Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Tiền Giang: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Thời gian qua, các cấp Hội tỉnh Tiền Giang chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ”; và triển khai, quán triệt sâu rộng trong các cấp Hội trên địa bàn tỉnh.
Từ 1/7/2024 Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi

Từ 1/7/2024 Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) kể từ ngày 1/7/2024 mức chuẩn trợ cấp xã hội từ hàng tháng đối với NCT sẽ tăng từ 360.000 đồng/tháng (đang áp dụng theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP) lên 500.000 đồng/tháng .
Hội NCT tỉnh Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT

Năm 2023, cán bộ, hội viên NCT tỉnh Quảng Ninh sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, công tác chăm sóc NCT đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Thực hiện hiệu quả Luật NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT

Thực hiện hiệu quả Luật NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT

Thời gian qua, Hội NCT các cấp ở Bình Thuận đã triển khai có hiệu quả tốt việc thực hiện pháp luật về NCT và các chương trình, đề án liên quan đến NCT giai đoạn 2021 - 2023.

Tin khác

Sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với NCT

Sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với NCT
Sáng 15/12, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đông Dương - Nhãn hàng KingSport tổ chức chương trình Mắt sáng cho NCT, khám tư vấn sức khỏe, khám mắt và tặng quà NCT tỉnh Lào Cai.

Xây dựng cơ sở dưỡng lão để nâng cao công tác chăm sóc NCT

Xây dựng cơ sở dưỡng lão để nâng cao công tác chăm sóc NCT
Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam, đặc biệt ở 2 tỉnh miền núi phía Bắc là Bắc Kạn và Cao Bằng; nhu cầu và vướng mắc trong việc vận động xây dựng cơ sở dưỡng lão tại các tỉnh… là những vấn đề được quan tâm thảo luận tại hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT và vận động xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão” vừa diễn ra sáng 11/12, tại TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Tích cực phòng chống rối loạn tâm thần ở NCT

Tích cực phòng chống rối loạn tâm thần ở NCT
Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã ước tính, từ năm 2015 đến năm 2030 tỉ lệ NCT sẽ tiếp tục tăng lên gấp 2 lần, cụ thể đó là từ 12% lên đến hơn 22%.

Chủ động thăm khám sức khỏe giúp người cao tuổi an tâm sống vui, sống khỏe

Chủ động thăm khám sức khỏe giúp người cao tuổi an tâm sống vui, sống khỏe
Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2023, chuỗi sự kiện “Ăn ngon ngủ ngon, ngày tròn đêm vẹn”, do Nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold kết hợp cùng Hội Người Cao Tuổi tổ chức, dự kiến thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi tại 10 tỉnh thành trên cả nước.

TP Hồ Chí Minh: Hành trình Tìm lại nụ cười – lan toả nụ cười hạnh phúc đến NCT có hoàn cảnh khó khăn

TP Hồ Chí Minh: Hành trình Tìm lại nụ cười – lan toả nụ cười hạnh phúc đến NCT có hoàn cảnh khó khăn
Vừa qua, Nha khoa Sunleaf đã chính thức khởi động “Hành trình Tìm lại nụ cười”, với mong mong muốn mang đến những suất làm răng miễn phí cho những NCT có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại khu vực TP.Hồ Chí Minh.

Nỗ lực huy động nguồn lực chăm lo NCT

Nỗ lực huy động nguồn lực chăm lo NCT
Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Trung ương Hội. Quỹ do Hội đồng Quản lý Quỹ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo các quy định của Điều lệ Quỹ được công nhận tại Quyết định số 385 ngày 17/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc cho phép đổi tên Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam thành Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam và công nhận Điều lệ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả từ mô hình Tạp hoá Hồi Đó

Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả từ mô hình Tạp hoá Hồi Đó
Để NCT có thời gian ôn lại kỷ niệm, đồng thời tạo sân chơi để các cụ thư giãn, Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ tổ chức chương trình Tạp hóa Hồi Đó phục vụ cho NCT đang được chăm sóc tại đây.

Hỗ trợ, động viên NCT vươn lên trong cuộc sống

Hỗ trợ, động viên NCT vươn lên trong cuộc sống
Nhân dịp Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023, Hội NCT TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị, tổ chức xây dựng một số nhà tình thương cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực động viên NCT an tâm ổn định cuộc sống và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tạo điều kiện cho NCT nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống

Tạo điều kiện cho NCT nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống
Sáng 14/11, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao phường Bồ Đề, UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, đã tổ chức Hội nghị ra mắt CLB Chăm sóc sức khỏe NCT với hội viên nòng cốt là những NCT đang tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã - Thuộc Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe NCT ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama” do tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ.

Tích cực phát triển hội viên, nâng cao công tác chăm sóc NCT

Tích cực phát triển hội viên, nâng cao công tác chăm sóc NCT
Xã Nam Điền được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai xã Thạch Điền và Nam Hương. Nói về công tác phát triển hội viên, ông Nguyễn Thái Am, Chủ tịch Hội NCT xã Nam Điền cho rằng, do địa bàn đồi núi đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến việc vận động NCT vào Hội.

Người già sống lâu, sống khoẻ, sống trẻ, sống vui trong đại đô thị xanh lớn nhất miền Bắc

Người già sống lâu, sống khoẻ, sống trẻ, sống vui trong đại đô thị xanh lớn nhất miền Bắc
2 tiếng học nhảy, cô Thu Minh cùng những người bạn trong câu lạc bộ khiêu vũ cảm thấy cơ thể khoan khoái, giống như mình được trở về những năm tháng tuổi trẻ sôi động, nhiệt huyết.

Thầy thuốc vì bệnh nhân cao tuổi

Thầy thuốc vì bệnh nhân cao tuổi
Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, từ ngày bước vào nghề đến nay, ông Phan Văn Tánh, 65 tuổi, Chủ tịch Hội Đông y thị trấn Ba Chúc, tỉnh An Giang luôn lấy lời nhắc ấy làm “kim chỉ nam” cho hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hội NCT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau: Quan tâm, nâng cao chất lượng sống của hội viên

Hội NCT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau: Quan tâm, nâng cao chất lượng sống của hội viên
Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội NCT tỉnh Cà Mau, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Đầm Dơi đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

NCT tỉnh Kiên Giang thường xuyên rèn luyện thân thể

NCT tỉnh Kiên Giang thường xuyên rèn luyện thân thể
Thời gian gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của NCT tỉnh Kiên Giang ngày càng lan tỏa sâu rộng, tạo sân chơi phù hợp để NCT rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội; trở thành tấm gương cho con cháu noi theo.

Hà Nội: Màn đồng diễn ấn tượng của hơn 2000 người cao tuổi

Hà Nội: Màn đồng diễn ấn tượng của hơn 2000 người cao tuổi
Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, hơn 2.000 “vũ công” U60-U80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời Người trung - cao tuổi Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Vinamilk và nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold.
Xem thêm
Phiên bản di động