Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi

Ngày 2/8, Tập đoàn Đầu tư Khôi Nguyên và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki chính thức ra mắt trung tâm sinh hoạt và chăm sóc NCT Genki House và siêu thị cho NCT Genki Plaza.
Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi
Genki chính thức ra mắt trung tâm sinh hoạt và chăm sóc NCT

Đây là hai trung tâm đầu tiên trong tổ hợp chăm sóc NCT Genki, mang đến không gian sinh hoạt và chăm sóc toàn diện cho NCT từ sức khỏe thể chất đến tinh thần.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), số người cao tuổi sẽ đạt 16,8 triệu vào năm 2039 và 25,2 triệu vào năm 2069. Từ năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già, với 14,2% dân số từ 65 tuổi trở lên.

Một quốc gia hạnh phúc là nơi NCT - thành tố quan trọng của xã hội - có cuộc sống hạnh phúc. Chất lượng cuộc sống của NCT là một trong những thước đo của sự phát triển và tiến bộ xã hội.

Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi

NCT thường cảm nhận rõ sự thay đổi của tuổi tác và nếu không được quan tâm chăm sóc, họ dễ rơi vào trạng thái cô đơn, cảm giác bị lãng quên. Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến con cháu không có đủ thời gian và chuyên môn để chăm sóc ông bà, cha mẹ.

Thấu hiểu nhu cầu này, trung tâm sinh hoạt và chăm sóc NCT Genki thuộc tổ hợp chăm sóc NCT Genki đã được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng sống cho NCT tại Việt Nam.

Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki

Theo bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki chủ đầu tư dự án Tổ hợp chăm sóc NCT Genki (gồm Genki Plaza và Genki House), Genki House ra đời từ ước mơ xây dựng một không gian sinh hoạt phù hợp cho người thân yêu của gia đình mình.

“Trước khi thành lập mô hình ‘mở trường’ cho người cao tuổi, chúng tôi đã tham quan nhiều mô hình chăm sóc ban ngày ở các quốc gia khác. Chúng tôi quyết định theo mô hình của Nhật Bản - quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới và nổi tiếng với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Nhật Bản có nền văn hóa Đông Á gần gũi với Việt Nam. Tuy nhiên, tại Genki House, chúng tôi đã điều chỉnh một số hoạt động để phù hợp với điều kiện kinh tế và văn hóa của người Việt Nam”, bà Oanh chia sẻ.

Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi

Genki House là mô hình sinh hoạt mở, một cộng đồng gắn kết luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng. Các thành viên khi “đến trường” hàng ngày sẽ được chăm sóc, sinh hoạt, giải trí và tập luyện trong môi trường phù hợp với người cao tuổi như: thiền, vẽ tranh, thư pháp, trà đạo, đánh cờ, trò chơi trí não, yoga, thể dục dưỡng sinh…

Với hội đồng cố vấn y khoa gồm các bác sĩ lão khoa, bác sĩ y học cổ truyền và bác sĩ vật lý trị liệu từ nhiều bệnh viện lớn tại TP. Hồ Chí Minh, các hội viên của Genki House không chỉ được theo dõi sức khỏe thường xuyên mà còn nhận được tư vấn riêng về chế độ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt và dinh dưỡng khi cần thiết.

Genki House và Genki Plaza: Hệ sinh thái nâng tầm chất lượng sống cho người cao tuổi

Trên diện tích khoảng 1.000m², Genki House bao gồm các khu vực: Phòng khám và điều trị y học cổ truyền, phòng massage và châm cứu, phòng tư vấn sức khỏe, phòng luyện tập thể lực và trí lực, phòng giải trí và sinh hoạt chung, phòng thiền và yoga, phòng đọc sách và thư giãn, khu tập dưỡng sinh ngoài trời, phòng ăn và cà phê sân thượng. Tất cả được thiết kế như một ngôi nhà ấm cúng, thân thiện và tiện nghi.

“Chăm sóc người già không chỉ là nuôi dưỡng thể chất mà còn cần chăm sóc tinh thần. Những tương tác, kết nối qua các câu chuyện và hoạt động hàng ngày, dù đơn giản, lại rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa hoặc làm chậm tiến trình sa sút trí tuệ. Tôi tin rằng mô hình này sẽ giải quyết hai vấn đề lớn trong việc chăm sóc người cao tuổi ở các đô thị lớn. Con cháu có thể yên tâm và không lo lắng khi ông bà, cha mẹ được ‘đến trường’ hàng ngày, sinh hoạt vui vẻ trong cộng đồng cùng thế hệ, được chăm sóc sức khỏe và luyện tập tinh thần, thể chất hiệu quả. Việc ‘đến trường’ ban ngày và trở về với con cháu vào chiều tối là giải pháp hài hòa, hợp lý hơn việc cách ly hoàn toàn khỏi gia đình như các mô hình viện dưỡng lão khác”, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ thêm.

Cùng thời điểm khai trương Genki House, siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza cũng ra mắt, trực thuộc hệ sinh thái Genki. Với diện tích 1.200m² với hơn 400 sản phẩm, Genki Plaza là khu phức hợp gồm: khu ẩm thực, khu bán lẻ thực phẩm chức năng, nông sản sạch từ Genki Farm, các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ luyện tập, sinh hoạt cho người cao tuổi. Genki Plaza còn có khu vực tập yoga, spa, thư giãn. Các mặt hàng tại đây đều được chọn lựa phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của người cao tuổi.

Để đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp, Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki đã hợp tác với các đối tác chiến lược uy tín như: Eisai Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn dược phẩm Eisai Nhật Bản, một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, đang nghiên cứu, phát triển sản phẩm chăm sóc, chữa bệnh cũng như mở rộng kiến thức về các bệnh sa sút trí tuệ và Alzheimer tại Việt Nam. Grandsoul Nhật Bản, trực thuộc Grandsoul Group, một tập đoàn Y tế Nhật Bản được thành lập từ năm 1952, đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Y tế – Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, cung ứng – đào tạo nhân lực, hợp tác chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Genki House tại B7 Cao Thị Chính, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh và Genki Plaza chính thức ra mắt và đi vào hoạt động vào ngày 20/8/2024 tại Số 10-12, đường 15, Midtown (Lô M5), phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hải Linh - Đại Long

Tin liên quan

Tin khác

Chăm lo hội viên để thúc đẩy phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Chăm lo hội viên để thúc đẩy phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
Ngày 31/7, Hội NCT TP Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình thương tặng vợ chồng ông Quản Văn Dung, hội viên NCT thôn Phú Liễn, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức. Tham dự có ông: Hồ Minh Tâm, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng BĐD Hội NCT TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hương Lan, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái - nhà tài trợ; ông Lê Chí Hòa, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức; ông Đỗ Hữu Hùng, Trưởng BĐD Hội NCT huyện; ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch Hội CCB huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT xã và thôn.

Hội NCT tỉnh Kiên Giang: Vận động 200 suất quà chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn

Hội NCT tỉnh Kiên Giang: Vận động 200 suất quà chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn
Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, Hội NCT tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công ty TNHH một thành viên xe máy Honda Thành Phát, tổ chức trao 200 suất quà cho NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp về “Tuổi cao - Gương sáng”

Hội NCT TP Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch số 03 ngày 12/6/2024 về Tháng hành động vì NCT Việt Nam trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động sớm theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội và cấp ủy, chính quyền, cụ thể hóa các Văn bản số 01 ngày 6/5/2024 của Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam; Kế hoạch số 153 ngày 8/5/2024 của Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam; Kế hoạch số 34 ngày 11/6/2024 của UBND TP Hải Phòng về việc thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Ấm lòng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Ấm lòng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn
Hưởng ứng các hoạt động chăm sóc NCT nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, các cấp Hội NCT trong tỉnh Bình Thuận đã trích Quỹ hội và phối hợp với Mặt trận, các Hội, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, hàng hóa, để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NCT hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khóa khăn

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khóa khăn
Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2024. Sáng 14/7, UBND xã Lĩnh Toại và UBND xã Hà Hải phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Hà Trung tổ chức thăm, khám tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội là người cao tuổi trên địa bàn 2 xã

Hội người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi

Hội người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi
6 tháng đầu năm 2024, các cấp Hội NCT trong tỉnh, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VI của Trung ương Hội NCT Việt Nam, đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với già hóa dân số

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với già hóa dân số
Theo Tổng cục Dân số (Bộ Y tế), Việt Nam bắt đầu giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011 với số người từ 65 tuổi trở lên chiếm 7% tổng dân số. Năm 2021, số người cao tuổi tại Việt Nam chiếm 8,3% tổng dân số (8,16 triệu người cao tuổi). Dự báo, số người cao tuổi của Việt Nam tăng lên 16,8 triệu người vào năm 2039 và đạt 25,2 triệu người vào năm 2069. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới.

Hội NCT TP Hồ Chí Minh là thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số thành phố

Hội NCT TP Hồ Chí Minh là thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số thành phố
Sáng 11/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động chiến dịch tại UBND quận Bình Thạnh. Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Trưởng BĐD Hội NCT TP Hồ Chí Minh tham dự và ký kết liên tịch phối hợp triển khai thực hiện công tác dân số, nâng cao chăm sóc sức khoẻ NCT năm 2024 trên địa bàn Thành phố.

Huyện Buôn Đôn nỗ lực chăm lo cho người cao tuổi

Huyện Buôn Đôn nỗ lực chăm lo cho người cao tuổi
Buôn Đôn là huyện biên giới của tỉnh Đắk Lắk, có diện tích tự nhiên trên 141.000ha, hơn 45,5km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Huyện có 7 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó 1 xã biên giới; 87 thôn, buôn với 50 thôn, buôn đặc biệt khó khăn, 22 buôn đồng bào, 29 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Người từ 75 tuổi không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí thế nào?

Người từ 75 tuổi không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí thế nào?
Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi được Quốc hội thông qua, gồm 11 chương, 141 điều, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, với nhiều điểm mới. Trong đó, có quy định công dân Việt Nam từ đủ 75 tuổi trở lên không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội từ ngân sách.

“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện

“Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” và tấm lòng thiện nguyện
Nhân dịp kỉ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6), tôi được tham gia đoàn của “Gia đình Chữ thập đỏ cô Ngọc Mai” do bà Nguyễn Ngọc Mai làm Trưởng đoàn đi thăm, tặng 1.000 suất quà cho NCT huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. “Trong nhiều năm làm công tác Hội, đây là lần đầu tiên NCT huyện được tặng quà với số lượng lớn như thế”, bà Nguyễn Thị Tiện, Trưởng BĐD Hội NCT huyện xúc động chia sẻ.

Từ 1/7/2025: Từ 75 tuổi trở lên không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí

Từ 1/7/2025: Từ 75 tuổi trở lên không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí
Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa được Quốc hội thông qua, tuổi hưởng trợ cấp hưu trí hạ xuống còn 75. Luật BHXH sửa đổi sẽ có hiệu lực từ 1/7/2025

“Hương tình người” đến với người mù ở Lương Tài

“Hương tình người” đến với người mù ở Lương Tài
Cuộc sinh hoạt thiện nguyện tư vấn chăm sóc sức khỏe người mù ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, do Hội Người mù huyện Lương Tài tổ chức gần đây đã để lại những ấn tượng nhân văn đáng nhớ...

Thanh Hóa: Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc NCT cho đội ngũ cộng tác viên dân số

Thanh Hóa: Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc NCT cho đội ngũ cộng tác viên dân số
Vừa qua, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về công tác chăm sóc NCT cho đội ngũ công tác viên (CTV) dân số của 18 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT

Các địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT
Tỉnh Đắk Lắk: Nhân kỉ niệm 83 năm ngày Truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2024), tỉnh đã tổ chức chúc mừng thọ và tặng quà 1.123 cụ, trong đó 160 cụ tròn 100 tuổi được Chủ tịch nước và 953 cụ tròn 90 tuổi được Chủ tịch UBND tỉnh gửi thiệp chúc thọ và tặng quà.
Xem thêm
Phiên bản di động