Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Hành trình gian nan từ bàn tay trắng thành tỷ phú nuôi lợn trên vùng quê nghèo

Hơn 30 năm kể từ khi khởi nghiệp chăn nuôi lợn, làm giàu trên chính quê hương của mình ông Lê Văn Cần, ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã trải qua không ít khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng bỏ cuộc, nhưng ý chí, sự kiên định đã giúp ông vượt qua và giờ đây ông trở thành tỷ phủ nuôi lợn ở tỉnh Nam Định.

Chúng tôi đến thăm ông Lê Văn Cần ở thôn Bóng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định - một nông dân tiêu biểu, được Thủ tướng tặng Bằng khen "Nông dân xuất sắc" năm 2022. Hình ảnh đầu tiên hiện ra trước mắt chúng tôi là người đàn ông nhanh nhẹn, hằng ngày hăng say lao động, luôn có mặt ở trang trại để chỉ đạo công nhân sản xuất.

Hành trình gian nan

Ông Cần kể, ông bắt đầu nuôi lợn từ năm 1990, tới nay hơn 30 năm có lẻ, để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ông đã phải trải qua không ít khó khăn, mệt nhọc. Đã có lúc ông cảm nhận mình như rơi xuống vực thẳm, gặp quá nhiều cú sốc khiến ông nhiều lúc nản lòng muốn bỏ cuộc.

Ban đầu nhận thấy nghề chăn nuôi lợn có tiềm năng, tiến triển tốt, lợi nhuận ổn định, nên ông bắt tay vào làm. Mới đầu ông nuôi với quy mô khoảng 10 con/lứa, sau nâng dần quy mô trang trại, tổng số đàn lợn lên hơn 100 con/lứa.

Hành trình gian nan từ bàn tay trắng thành tỷ phú lợn trên vùng quê nghèo
Ông Cần trong trang trại của mình. Ảnh Mai Chiến

Mọi việc khá ổn nhưng đến đầu năm 2007, vận đen bắt đầu ập đến, đàn lợn hơn 100 con (gồm lợn bố mẹ và lợn thương phẩm) của gia đình ông bị “dính” bệnh dịch tai xanh, buộc phải tiêu hủy toàn bộ, khiến gia đình ông “mất ăn, mất ngủ”, đứng ngồi không yên. Ước tính thiệt hại lên đến 300 triệu đồng.

“Lúc đó tâm trạng buồn lắm, cả nhà bị sốc, hoang mang khi một đống tiền của gia đình bị mất trong chớp mắt chỉ vì bệnh dịch tai xanh. Hồi ấy 300 triệu đồng là số tiền rất lớn, chứ có ít ỏi gì đâu”, ông Cần nhớ lại.

Được chính quyền, người thân động viên, ông Cần cùng các thành viên trong gia đình quyết tâm gây dựng lại cơ đồ. Đến giữa năm 2007, ông bắt đầu tái đàn lợn trở lại sau một thời gian bị dịch tai xanh tấn công. Thế nhưng, cơn “bão giá” cuối năm 2016, đầu năm 2017 lại một lần nữa đẩy gia đình ông xuống vực thẳm trước nguy cơ phá sản.

“Năm đó, trang trại đang nuôi hơn 400 con, gồm 100 con bố mẹ, còn lại là lợn thương phẩm. Cứ ngỡ chắc ăn, nào ngờ giá lợn hơi tuột dốc không phanh, giảm đột ngột, dao động từ 15.000 - 17.000 đồng/kg hơi khiến gia đình tôi chẳng còn tâm trạng buôn bán. Nhẩm tính, cũng lỗ vốn hơn 2 tỷ đồng, gần như phá sản", ông Cần không khỏi rầu rĩ khi nhớ lại mọi việc.

Hành trình gian nan từ bàn tay trắng thành tỷ phú lợn trên vùng quê nghèo
Ông Cần bên cây mít sắp được thu hoạch. Ảnh Mai Chiến

Năm 2018 ông Cần quyết định vay vốn tái đàn trở lại sau khi thị trường giá lợn hơi có chiều hướng tăng nhẹ theo từng ngày. Giữa năm 2019, mặc dù bệnh dịch tả lợn châu Phi “tấn công” khắp các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Nam Định, nhưng trang trại của gia đình ông vẫn an toàn. Nhờ vậy, ông gỡ gạc được ít vốn, trả nợ khoản vay.

Tỷ phú trên quê nghèo

Sau khi trải qua rất nhiều khó khăn, đến thời điểm hiện tại trang trại của gia đình ông Cần đang duy trì ổn định khoảng 600 con lợn gồm lợn bố mẹ, lợn thương phẩm và lợn con theo mẹ. Ngoài ra, ông còn chăn nuôi 3 ao cá, mỗi ao rộng hơn 3.000m2 và trồng hàng trăm gốc bưởi diễn, mít thái, nhãn lồng đã và đang cho thu hoạch.

Mọi quy trình hoạt động của trang trại được vận hành theo mô hình tuần hoàn, bảo đảm sức khỏe môi trường, sức khỏe sinh thái và sức khỏe người lao động.

Chất thải chăn nuôi từ lợn được đưa vào bể chứa biogas nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Qua hệ thống lọc, nước thải được tận dụng để tưới cho vườn cây ăn trái; phân lợn được xử lý sau đó ủ thành phân bón hoai mục, bón cho vườn cỏ voi.

Hành trình gian nan từ bàn tay trắng thành tỷ phú lợn trên vùng quê nghèo
Ông Cần (thứ 2 bên trái) được biểu dương tại Hội nghị biểu dương Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc do Trung ương Hội Nông dân tổ chức. Ảnh Mai Chiến

Cỏ voi đến thời kỳ thu hoạch cắt làm thức ăn cho đàn cá. Các ao cá được thiết kế liên kết với nhau để thuận lợi cho việc vận hành sản xuất. Hiện, trang trại nuôi tổng hợp các loại cá như chép, trắm, lăng…

Chia sẻ với chúng tôi về định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, ông Cần cho hay: “Thời gian tới, trang trại sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, bởi chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm thì lúc nào cũng có chỗ đứng trên thị trường. Đồng thời, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm giảm giá thành, tăng lợi nhuận”.

Dẫn chúng tôi đi tham quan chuồng nuôi lợn thương phẩm, ông Cần bảo, hiện nay, trang trại đang chăn nuôi lợn theo mô hình chuồng kín, có hệ thống thông gió, bảo đảm an toàn đàn vật nuôi, không lo sợ dịch bệnh tấn công. Hơn nữa, lợn được sống trong môi trường sạch sẽ, mát về mùa hè, ấm về mùa đông.

Toàn bộ hệ thống máng ăn, vòi uống nước đều tự động, bảo đảm nhu cầu ăn uống của đàn lợn. Đặc biệt, lợn được chăn nuôi theo công nghệ sinh học, không sử dụng chất kháng sinh, chất cấm trong chăn nuôi nên sức đề kháng của lợn rất tốt, chất lượng thịt thơm, ngon.

“Năm 2016, tôi chuyển hướng sang chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến năm 2018, trang trại được cấp chứng nhận đạt chuẩn VietGAP trong chăn nuôi lợn. Trong quá trình sản xuất, trang trại ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ về hoạt động chăn nuôi, từ nguồn thức ăn, con giống, ngày tiêm vaccine…”, ông Cần cho hay.

Để bảo đảm an toàn, đàn lợn được tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ. Tính từ lúc con giống đến lúc xuất chuồng, mỗi con lợn sẽ được tiêm khoảng 8 mũi vaccine. Ngoài ra, trang trại thường xuyên phun thuốc khử trùng phòng chống bệnh dịch; một tháng phun 4 lần trong chuồng nuôi và 2 lần bên ngoài trang trại.

Hành trình gian nan từ bàn tay trắng thành tỷ phú lợn trên vùng quê nghèo
Năm 2021, ông Lê Văn Cần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ảnh Mai Chiến

Trung bình, mỗi năm trang trại xuất bán 2 lứa lợn. Mỗi lứa xuất bán gần 500 con, với trọng lượng 100 kg/con. Giá bán lên xuống theo thị trường. Hiện tại, trang trại đang liên kết với HTX Thanh niên Tân Tiến (xã Yên Tân, huyện Ý Yên) để cung ứng đầu ra cho người tiêu dùng. Lợn sau khi giết mổ được lấy mẫu thường xuyên để đưa đi kiểm định chất lượng.

Theo tính toán của ông Cần, mỗi năm trang trại thu về hơn 1 tỷ đồng từ chăn nuôi lợn, gần 200 triệu đồng từ nuôi trồng thủy sản và khoảng 400 triệu từ vườn cây ăn trái. Đây là số tiền không nhỏ đối với người dân vùng quê nghèo, không phải ai cũng làm ra được như gia đình ông.

“Tính tổng mỗi năm trang trại thu về từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng. Năm nào, giá cả ổn định, chăn nuôi có lãi thì năm đó thắng lớn; còn năm nào thị trường biến động, gặp khó khăn thì thu nhập sẽ bị giảm”, ông Cần tâm sự.

Hiện nay, trang trại tổng hợp của gia đình ông Cần đang tạo việc làm cho 4 lao động thường xuyên, với mức lương 7 triệu đồng/người/tháng. Các công nhân chủ yếu là người địa phương.

Nhờ những thành quả mà ông “gặt hái” được, những năm qua, ông luôn được chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện và tặng nhiều Bằng khen động viên tinh thần. Năm 2021, ông Lê Văn Cần vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng Bằng khen vì đã có mô hình sản xuất kinh hoanh hiệu quả và ổn định, giúp đỡ nông dân xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định. Đặc biệt, năm nay, ông Cần được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn là Nông dân xuất sắc năm 2022.
Cụ Trương Quang Phi nêu gương sáng Cụ Trương Quang Phi nêu gương sáng
Người cao tuổi là nguồn lực quý Người cao tuổi là nguồn lực quý
Huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên biểu dương NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2017- 2022
Mai Chiến - Phú Nguyễn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cụ bà có tấm lòng vàng

Cụ bà có tấm lòng vàng

Hưởng ứng cuộc vận động của địa phương ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngày 15/9/2024, cụ Trần Thị Bưởi, 85 tuổi, hội viên tích cực của Chi hội NCT thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã đến nhà văn hóa thôn ủng hộ 20 triệu đồng.
Tỉnh Thái Bình: Ban hành Quyết định thành lập Hội NCT tỉnh và các huyện, thành phố

Tỉnh Thái Bình: Ban hành Quyết định thành lập Hội NCT tỉnh và các huyện, thành phố

Thực hiện Thông báo số 931/TB-TU, ngày 13/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện, ngày 9/9/2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1461/QĐ-UBND thành lập Hội NCT tỉnh Thái Bình. Cùng thời điểm, UBND tỉnh cũng đã ban hành các quyết định thành lập Hội NCT các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thái Thụy, Tiền Hải, Vũ Thư và TP Thái Bình.
Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Chiều 24/9, Hội NCT huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có bà Mùi Thị Thủy, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các Ban, phòng, MTTQ, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu được vinh danh
TP. Cần Thơ: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

TP. Cần Thơ: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Hội NCT TP. Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
Những người cao tuổi đi đầu trong phát triển kinh tế ở Yên Than

Những người cao tuổi đi đầu trong phát triển kinh tế ở Yên Than

Một thời Yên Than thuộc xã nghèo của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Thế nhưng ngày nay Yên Than đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống 11 dân tộc anh em trong xã ngày càng được nâng cao, xã không còn hộ nghèo, ngày càng có nhiều nhiều hộ khá.

Tin khác

Tặng quà Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024

Tặng quà Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2024
Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, Hội NCT huyện Tuần Giáo cùng UBND các xã, thị trấn đến thăm hỏi, tặng gần 120 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng.

Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Thực hiện Kế hoạch số 494/KH- HNCTVN- HLHPNVN ngày 22/4/2024 của Hội NCT Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam về phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc xây dựng “gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”, tỉnh Vĩnh Phúc đã bầu chọn được 4 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu…

Câu lạc bộ sống vui, sống khỏe ấp Bù Xăng

Câu lạc bộ sống vui, sống khỏe ấp Bù Xăng
Thành lập ngày 1/7/2019, hơn 5 năm qua, CLB sống vui, sống khỏe ấp Bù Xăng thuộc Hội NCT xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước là nơi góp phần xây dựng khối đoàn kết trong cuộc sống, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình của các thành viên. Để giúp đỡ các thành viên lúc khó khăn, hoạn nạn, CLB xây dựng quỹ, Quỹ hiện có 140 triệu đồng và cho các thành viên vay với lãi suất 1% tháng.

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024
Ngày 23/9, Ban Đại diện Hội NCT quận Bình Tân phối hợp với Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội quận tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Người cao tuổi huyện Vân Hồ gương mẫu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

Người cao tuổi huyện Vân Hồ gương mẫu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh
Sáng 24/9, Hội NCT huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có bà Mùi Thị Thủy, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; bà Lường Thị Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Thế Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện Uỷ ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu.

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở
Hội NCT xã Hải Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019-2024.

Hội thi Thể thao NCT tỉnh Điện Biên lần thứ V

Hội thi Thể thao NCT tỉnh Điện Biên lần thứ V
Chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949 - 10/10/2024); kỉ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10) và hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024; mới đây Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thi Thể thao NCT tỉnh Điện Biên lần thứ V năm 2024. Hơn 200 vận động viên của 10 đoàn gồm các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự.

Có trên 16.920 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí

Có trên 16.920 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hội NCT huyện Hạ Hòa tích cực tuyên truyền, vận động kết nạp được 660 hội viên mới, nâng tổng số toàn huyện lên 17.177 hội viên; trong đó, 59 hội viên là người dân tộc và 491 hội viên theo đạo thiên chúa giáo.

Nghị lực vượt khó của cựu thanh niên xung phong

Nghị lực vượt khó của cựu thanh niên xung phong
Tháng 7/1965, ông Nguyễn Quán Giáp, sinh năm 1944, ở khu phố 5, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa xung phong tham gia lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP), thuộc đơn vị TNXP C305 -N45P37, làm nhiệm vụ mở đường, phá bom mìn nổ chậm, mở đường cho xe chở quân trang, quân dụng, phục vụ chiến trường miền Nam.

Pháp luật giúp tăng cường quản lí, song phải kiến tạo, khuyến khích sự sáng tạo

Pháp luật giúp tăng cường quản lí, song phải kiến tạo, khuyến khích sự sáng tạo
Sáng 23/9, tại Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thiện thể chế, pháp luật nhằm tăng cường quản lí, song phải kiến tạo cho sự phát triển, huy động tối đa nguồn lực và khuyến khích sự sáng tạo của người dân, doanh nghiệp và các chủ thể liên quan…

Hơn 200 VĐV tham gia Hội thao NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hơn 200 VĐV tham gia Hội thao NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Hướng tới kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2024), sáng 22/9/2024, tại nhà thi đấu đa năng TP. Bà Rịa, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Sở VH-TT tổ chức lễ khai mạc Hội thao NCT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2024.

Xây dựng mô hình NCT thu gom, phân loại, xử lí rác thải hiệu quả, bền vững

Xây dựng mô hình NCT thu gom, phân loại, xử lí  rác thải hiệu quả, bền vững
Ngày 23/9, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao, nghiệm thu mô hình “NCT thu gom, phân loại và xử lí rác thải tại nguồn” cho Hội NCT phường Tân Thịnh. Tham dự có Tiến sĩ Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; các ông Nguyễn Văn Chính, Trưởng Ban Phát huy vai Trò NCT Trung ương Hội; Bùi Văn Xiển, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hòa Bình; đại diện Hội NCT phường Tân Thịnh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Tân Thịnh.

Nâng cao trách nhiệm từng tập thể, cá nhân, chuẩn bị tốt Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Nâng cao trách nhiệm từng tập thể, cá nhân, chuẩn bị tốt Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024
Chiều 23/9, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp Thường trực nắm tình hình, kết quả triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) và rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 tại tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Cà Mau: Triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về công tác người cao tuổi

Tỉnh Cà Mau: Triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về công tác người cao tuổi
Thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại Hội nghị sơ kết công tác 8 tháng và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam.

Gặp đảng viên tuổi cao tiêu biểu ở thôn Tân Tiến

Gặp đảng viên tuổi cao tiêu biểu ở thôn Tân Tiến
Chúng tôi về thôn Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Tân Tiến, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu, khám phá và thật vui, cảm phục khi được gặp và trò chuyện với những đảng viên tuổi cao tiêu biểu…
Xem thêm
Xây dựng mô hình NCT thu gom, phân loại, xử lí  rác thải hiệu quả, bền vững

Xây dựng mô hình NCT thu gom, phân loại, xử lí rác thải hiệu quả, bền vững

Ngày 23/9, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao, nghiệm thu mô hình “NCT thu gom, phân loại và xử lí rác thải tại nguồn” cho Hội NCT phường Tân Thịnh. Tham dự có Tiến sĩ Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; các ông Nguyễn Văn Chính, Tr
Nâng cao trách nhiệm từng tập thể, cá nhân, chuẩn bị tốt Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Nâng cao trách nhiệm từng tập thể, cá nhân, chuẩn bị tốt Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Chiều 23/9, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp Thường trực nắm tình hình, kết quả triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) và rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 tại tỉnh Hải Dương.
Chung tay cùng NCT khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống

Chung tay cùng NCT khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống

Chiều 19/9, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam về thăm, trao tiền hỗ trợ đồng bào tỉnh Hưng Yên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và trận lụt lịch sử gây ra. Tham gia Đoàn có ông Nguyễn Duy Hy,
Tỉnh Thái Bình: Ban hành Quyết định thành lập Hội NCT tỉnh và các huyện, thành phố

Tỉnh Thái Bình: Ban hành Quyết định thành lập Hội NCT tỉnh và các huyện, thành phố

Thực hiện Thông báo số 931/TB-TU, ngày 13/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện, ngày 9/9/2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1461/QĐ-UBND thành lập Hội NCT tỉnh Thái Bình. Cùng thời điểm, UBND tỉnh cũng đã ban hành các quyết định thành lập Hội NCT các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thái Thụy, Tiền Hải, Vũ Thư và TP Thái Bình.
Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Chiều 24/9, Hội NCT huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có bà Mùi Thị Thủy, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các Ban, phòng, MTTQ, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu được vinh danh
TP. Cần Thơ: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

TP. Cần Thơ: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Hội NCT TP. Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
Cụ bà có tấm lòng vàng

Cụ bà có tấm lòng vàng

Hưởng ứng cuộc vận động của địa phương ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngày 15/9/2024, cụ Trần Thị Bưởi, 85 tuổi, hội viên tích cực của Chi hội NCT thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã đến nhà văn hóa thôn ủng hộ 20 triệu đồng.
Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Tôn vinh 100 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Chiều 24/9, Hội NCT huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có bà Mùi Thị Thủy, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các Ban, phòng, MTTQ, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu được vinh danh
Những người cao tuổi đi đầu trong phát triển kinh tế ở Yên Than

Những người cao tuổi đi đầu trong phát triển kinh tế ở Yên Than

Một thời Yên Than thuộc xã nghèo của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Thế nhưng ngày nay Yên Than đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống 11 dân tộc anh em trong xã ngày càng được nâng cao, xã không còn hộ nghèo, ngày càng có nhiều nhiều hộ khá.
Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Thực hiện Kế hoạch số 494/KH- HNCTVN- HLHPNVN ngày 22/4/2024 của Hội NCT Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam về phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc xây dựng “gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”, tỉnh Vĩnh Phúc đã bầu chọn được 4 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu…
Chủ tịch Hội NCT tiên phong hiến đất làm đường

Chủ tịch Hội NCT tiên phong hiến đất làm đường

Ông Hồ Văn Thủy, Chủ tịch Hội NCT xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị hiến hàng trăm m2 đất để làm đường bê tông, góp phần xây dựng nông thôn mới...
Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.
Phiên bản di động