Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Gặp “cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới

Đang sống trong những ngày lâng lâng niềm vui, ông Hồ Quang Cua chia sẻ không thể ngờ được sự chú ý của người dân với sản phẩm này trong những ngày qua lại lớn đến vậy.

Hội nghị thương mại gạo thế giới tổ chức tại Philippines (từ ngày 10-13/11/2019) đã công nhận giống gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm nghiên cứu là “gạo ngon nhất thế giới năm 2019”.

ST25 là giống gạo do nhóm các nhà khoa học tỉnh Sóc Trăng gồm kỹ sư Hồ Quang Cua, TS Trần Tấn Phương, kỹ sư Nguyễn Thu Hương lai tạo, phát triển.

Để tạo ra giống lúa thơm như ST25 các nhà khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp phải thực hiện lai ghép giữa nhiều giống lúa bố mẹ để tạo ra nhiều dòng lúa phức tạp về kiểu gien, sau đó sử dụng phép lai hồi giao cải tiến với dòng ST tân tiến nhất để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Các giống lúa ST, mà mới nhất là ST25 có các đặc tính vượt trội về phòng bệnh, kháng mặn; mang nhiều ưu điểm của giống gạo thuần Việt, hạt dài, trắng, trong, khi nấu cho cơm dẻo, ráo có mùi dứa.

So với các giống gạo quốc tế, ưu điểm của ST25 là giống cao sản, có thể trồng từ hai đến ba vụ trong một năm.

Gặp “cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới
Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua vui mừng nói về giống gạo do nhóm mình lai tạo được đánh giá ngon nhất thế giới năm 2019. Ảnh: Thanh Hùng

Kỹ sư Hồ Quang Cua cho hay để đạt được kết quả ngày hôm nay nhóm ông đã chuẩn bị và thực hiện từ rất lâu, ngót nghét cũng hơn 20 năm. Vị thế gạo ngon nhất năm nay cũng có tiền đề khi các giống lúa 2 năm liền trước đây đều lọt top 3 thế giới.

"Đây cũng là lần đầu tiên các nước khu vực Đông Nam Á có một giống lúa cải tiến ngắn ngày, năng suất cao được lọt vào top ngon nhất thế giới. Những giống lúa đạt giải ngon nhất thế giới 10 năm trước đây đều là những giống lúa mùa cảm quang, dài ngày, năng suất thấp, không có nhiều sản lượng để cung ứng ra thị trường và không đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho người nông dân", kỹ sư Cua nói về tính ưu việt.

Đang sống trong những ngày lâng lâng niềm vui nhưng ông chia sẻ không thể ngờ được sự chú ý của người dân với sản phẩm này trong những ngày qua lại lớn đến vậy. "Tự nhiên giống gạo này có mặt ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam, thậm chí còn nhận được hình ảnh một mẫu gạo ST25 từ Mỹ gửi về".

Ông kể, từ sau khi nhận được giải và về nước ngày 14/11, đã phải tắt điện thoại. Tính đến nay đã khoảng 6 tuần lễ.

"Nếu nghe hết mọi người gọi hỏi thăm và đặt hàng thì sẽ không còn thời gian làm được việc gì khác và nếu không giải tỏa được áp lực có thể ngã ra khi nào không hay", ông giải thích.

ST25 có các đặc tính vượt trội về phòng bệnh, kháng mặn; mang nhiều ưu điểm của giống gạo thuần Việt, hạt dài, trắng, trong, khi nấu cho cơm dẻo, ráo có mùi dứa. Ảnh: Thanh Hùng
ST25 có các đặc tính vượt trội về phòng bệnh, kháng mặn; mang nhiều ưu điểm của giống gạo thuần Việt, hạt dài, trắng, trong, khi nấu cho cơm dẻo, ráo có mùi dứa. Ảnh: Thanh Hùng

Hành trình của mình cùng các cộng sự, theo ông Cua, là quá trính dài kiên trì vừa học vừa làm, vừa cải tiến vừa nâng cao năng suất, chất lượng. Năm 1997, sau khi nhận được tin Thái Lan đã lai tạo được 2 giống lúa thơm được gọi là “hạt vàng”, ông đã trăn trở tại sao họ làm được và rồi cùng nhóm nhen nhóm ý tưởng, tìm vật liệu di truyền và đến năm 2002 bắt đầu tiến hành lai giống.

Trong vòng 6 năm, ông cùng với nhóm của mình đã có được những thành quả đầu tiên. Từ kinh nghiệm, nhóm cải tiến phương thức lai dần dần và định hướng mục tiêu.

“Đó là một chuỗi quá trình kết hợp giữa sự kiên trì và chuyên tâm học hỏi. Mình xem những cây lúa trước, ví dụ đã đạt yếu tố về chất lượng nhưng còn thiếu yếu tố ngoại hình, chưa thích nghi ngoại cảnh, tính kháng sâu bệnh chưa mạnh thì tiếp tục lai tạo. Đến năm 2014, chúng tôi đã có những giống lúa gần ưu việt như hiện nay và năm 2017 đi thi quốc tế đã lọt vào top 3 gạo ngon nhất. Năm 2018, tiếp tục lọt top 3 và đến năm nay thì gạo Việt Nam được chọn là ngon nhất”.

Gặp “cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới
“Cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới. Ảnh: Thanh Hùng

Theo ông Cua, điều quan trọng để đạt được thành công là sự kiên trì và có định hướng, phương pháp đúng.

Tuy nhiên, ông Cua cũng khiêm tốn cho rằng đây là việc giống như thống kê, tức là phải có cả yếu tố may mắn nữa chứ “không phải cứ làm là được”.

“Nhưng có đặt mục tiêu thì mình mới cố gắng tìm ra giải pháp. Còn nếu không đặt mục tiêu thì làm sao nghĩ đến chuyện làm ra một điều gì đó. Khi đã khẳng định sự quyết tâm thì phải tìm cách để vượt qua những khó khăn gặp phải và một trong những cách là học tập. Học để nâng cao trình độ, để biết cách làm và học chính từ thị trường để biết nhu cầu xã hội cần gì", kỹ sư Cua nói.

Ông Cua cho rằng năm nay là gạo ngon nhất không có nghĩa chúng ta đã hơn các quốc gia như Thái, Nhật,… bởi những yếu tố lịch sử, quá trình, liên hệ thị trường của họ trong nhiều năm qua.

Gặp “cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới
Ảnh: Thanh Hùng

Do đó, theo ông Cua, đoạt giải chỉ là một điểm khởi đầu để từng bước làm lại ngành gạo của Việt Nam và muốn phát triển thành quả này thì còn cần phải có những chính sách và giải pháp khoa học để có thể di truyền những đặc tính, phẩm chất ban đầu của giống lúa, tránh sự thoái hóa.

“Đây là giống lúa cải thiện, ngắn ngày, phải dùng phân hóa học. Do đó, làm theo kiểu thâm canh, nếu không có giải pháp bài bản thì khoảng 3 năm khi sản xuất đại trà cho thị trường, giống lúa sẽ lại rơi vào diện thường thường bậc trung chứ không còn là bậc cao nữa”, ông Cua nói.

“Gạo thơm Thái Lan vẫn nổi tiếng là loại gạo an toàn. Còn gạo của chúng ta, nếu sử dụng lượng phân bón không đúng, sử dụng hóa chất gây mất an toàn thực phẩm thì không bao giờ có thể so được với họ”.

Gặp “cha đẻ” của giống gạo Việt ngon nhất thế giới

Nói về độ thích nghi của giống lúa, kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, không chỉ ở trong Nam mà giống lúa trước ST25 là ST24 (cũng có những đặc tính tương đương) sau khi đạt giải quốc tế năm ngoái cũng đã được nhiều người đưa ra trồng thử ở Nam Định cũng cho kết quả rất tốt. Sản lượng thống kê năm sau cao hơn năm trước.

Hiện hồ sơ xin công nhận ST25 là giống lúa mới đã được gửi tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các nhà khoa học tạo ra ST25 mong rằng sau khi được Bộ công nhận giống mới, bên cạnh việc nhân rộng diện tích, xây dựng vùng trồng chuyên canh các địa phương và người nông dân cần canh tác đúng quy trình kỹ thuật để giữ chất lượng của loại gạo quý này nhằm sản xuất được gạo ngon với giá cao.

Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.
Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước

Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước

Thiền sư Thích Quảng Đức sinh ra ở làng Hội Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tục danh của ngài ban đầu là Lâm Văn Tức, tự Tuất, nhưng khi lên 7 tuổi đã được cậu ruột nhận làm con nuôi nên đổi họ thành Nguyễn Văn Khiết. Cậu ruột của ngài chính là Hòa thượng Hoằng Thâm, cũng là vị minh sư khai tâm, điểm đạo cho ngài Thích Quảng Đức xuất gia tu học. Tấm gương chân tu và cứu nhân độ thế của Hòa thượng Thích Quảng Đức cần phổ biến rộng rãi trong xã hội và cộng đồng sư sãi đời nay…
Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Nhân kỷ niệm 232 năm ngày mất Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ (1792 - 2024), sáng 1/9 (29/7 âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã diễn ra Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.
Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia theo định hướng của Ðảng, Chính phủ.
Vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội

Vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội

5 năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Tây Sơn đã vận động, huy động các nguồn lực xã hội được hơn 20 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết, thực hiện công tác an sinh xã hội, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin khác

Thái Nguyên: Giao ban tổng kết công tác tháng 8 và triển khai công tác tuyên truyền trong tháng 9

Thái Nguyên: Giao ban tổng kết công tác tháng 8 và triển khai công tác tuyên truyền trong tháng 9
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.

Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”

Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”
Những ngày cuối tháng 8, trong sự háo hức và mong chờ một năm học mới của các em học sinh, vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đang canh cánh nỗi lo học phí, sách bút đến trường. Hướng đến tiếp bước giấc mơ đến trường cho các em học sinh, sinh viên nghèo, trang trại Làng Việt Nam thuộc Công ty TNHH Làng Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động khuyến học tại địa phương nơi doanh nghiệp đang hoạt động...

“Cách mạng hẻm” ở Quận 3

“Cách mạng hẻm” ở Quận 3
Sau gần 50 năm đất nước hòa bình, thống nhất, cơ đồ, diện mạo của TP Hồ Chí Minh không ngừng đổi thay, phát triển. Những con hẻm, một hiện hữu đô thị hẳn cũng rất cần hòa chung vào sự “thay áo” chỉnh trang. “Cách mạng hẻm” ở quận 3, với những chính sách, cách làm phù hợp, được lòng dân, nhiều con hẻm đang dần bừng sáng, khang trang, trong đó có vai trò đóng góp nêu gương của NCT...

Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt

Cuộc sống đâu chỉ có hoa hồng và mật ngọt
Cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đến nay đã tròn 79 năm. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương
Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường đại học công lập đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng mỗi năm.

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Lạng Sơn: Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
23 tập thể, 14 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương...

Mức sinh giảm thấp nhất trong lịch sử

Mức sinh giảm thấp nhất trong lịch sử
Thông tin trên được nhấn mạnh tại Hội thảo quốc tế tham vấn chính sách, giải pháp ngăn chặn xu hướng mức sinh thấp vừa được Cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức. "Đây là mức giảm thấp nhất trong lịch sử và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những năm tiếp theo", ThS.BS Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục Dân số thông tin.

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn
Sáng 29/8/2024, hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn (BLL – TTTS) đường Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Phân ban Quận 12 và Hốc Môn, tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Đồng thời Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phát quà cho các cháu học sinh giỏi vượt khó là con cháu của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn thuộc Phân ban.

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024
Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại
Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Các đơn vị vận tải tăng chuyến, ổn định giá vé dịp 2/9

Các đơn vị vận tải tăng chuyến, ổn định giá vé dịp 2/9
Theo Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách và lượng xe dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng cao từ chiều 30 - 31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1 - 2/9. Lượng khách tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Thanh Hóa: Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Vượt qua "những đêm Đông giá lạnh, những ngày hè đỏ lửa" để bàn giao sớm nhất mặt bằng cho dự án.

Đại hội thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng thành công tốt đẹp

Đại hội thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng thành công tốt đẹp
Đại hội đã công bố Quyết định số 2075 của UBND TP Hải Phòng về việc cho phép thành lập Hội NCT quận Hồng Bàng.

Hải Phòng: Phấn đấu khởi công Dự án đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – Bùi Viện vào tháng 11

Hải Phòng: Phấn đấu khởi công Dự án đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – Bùi Viện vào tháng 11
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa đi thực địa kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – đường Bùi Viện.

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Sáng 29/8, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Kiến An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập quận (29/8/1994 - 29/8/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.
Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước

Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước

Thiền sư Thích Quảng Đức sinh ra ở làng Hội Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tục danh của ngài ban đầu là Lâm Văn Tức, tự Tuất, nhưng khi lên 7 tuổi đã được cậu ruột nhận làm con nuôi nên đổi họ thành Nguyễn Văn Khiết. Cậu ruột của ngài chính là Hòa thượng Hoằng Thâm, cũng là vị minh sư khai tâm, điểm đạo cho ngài Thích Quảng Đức xuất gia tu học. Tấm gương chân tu và cứu nhân độ thế của Hòa thượng Thích Quảng Đức cần phổ biến rộng rãi trong xã hội và cộng đồng sư sãi đời nay…
Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Nhân kỷ niệm 232 năm ngày mất Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ (1792 - 2024), sáng 1/9 (29/7 âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã diễn ra Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.
Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”

Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”

Những ngày cuối tháng 8, trong sự háo hức và mong chờ một năm học mới của các em học sinh, vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đang canh cánh nỗi lo học phí, sách bút đến trường. Hướng đến tiếp bước giấc mơ đến trường cho các em học sinh, sinh viên nghèo, trang trại Làng Việt Nam thuộc Công ty TNHH Làng Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động khuyến học tại địa phương nơi doanh nghiệp đang hoạt động...
Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường
Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới.
Phiên bản di động