Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công sản phụ bị phù thai ở tuần thứ 26

Một sản phụ bị phù thai ở tuần thứ 26 được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công. Sau đó, ở tuần thứ 36, sản phụ này đã các bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện mổ bắt thai, từ lúc chào đời đến nay, cháu bé vẫn khoẻ mạnh.

Đó là trường hợp của chị P. Đ. Q, ở Hải Dương. Chị Q. xúc động cho biết: Vào tuần thai thứ 25, trong 1 lần đi khám thai, chị nhận được câu hỏi từ bác sĩ: Chị có sốt hay làm sao không? Mà tim thai của con đập nhanh quá, 260 bình thường chỉ 140 thôi, và bác sĩ khuyên chị phải nhập viện ngay. Chẳng kịp suy nghĩ, chị và gia đình vội vàng bắt taxi đến bệnh viện tỉnh để khám. Tại đây, chị được giữ lại nằm viện để theo dõi, nhưng bác sĩ cho biết, tình hình xấu lắm, không cứu vãn được, vợ chồng chị xác định tư tưởng đi, và cứ nằm theo dõi thôi, chứ chẳng có thuốc điều trị gì. Các bác sỹ ở bệnh viện tỉnh còn cho biết thêm, chị có dịch ở trong màng bụng rồi. Thương con, yêu con nhiều lắm, chị xin các bác sĩ được chuyển tuyến lên Hà Nội, nhờ các bác sĩ tư vấn, nhưng bác sĩ ở bệnh viện tỉnh cũng chỉ nói với chị một câu, làm chị buồn mãi: “Lên Hà Nội cũng chỉ là giải pháp tâm lý thôi, không ai có thể chữa được cho con chị đâu”. Chị nói với anh: Nếu cứ ở đây như thế này, chị sẽ không chịu nổi được nữa, con làm sao, em không sống được. Chẳng quen chẳng biết ai, vợ chồng chị lại bắt xe lên Hà Nội, đến thẳng Trung tâm Sàng lọc Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đăng ký khám và được Bác sỹ Hà là người đầu tiên khám cho chị.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công sản phụ bị phù thai ở tuần thứ 26
Đội ngũ các y, bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mổ bắt bé cho phụ sản bị phù thai ở tuần thứ 26

Như một duyên trời định, hôm đó, không phải là phiên trực của Tiến sỹ, Bác sỹ Đinh Thúy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm, nhưng bác sĩ Linh lại đến khu phòng khám. Tiến sỹ, Bác sỹ Linh chia sẻ: Mình rất ấn tượng với chị Q., đầu tiên, chị Q. cầm lấy tay mình, chị nói một câu duy nhất: “Bác ơi, bác cứu mẹ con cháu”. Cầm hồ sơ ở trên tay, mình nhận thấy chị Q. ở tình trạng nhịp nhanh trên thất – đây là một dị tật tim bẩm sinh hay gặp ở trẻ, tuy nhiên nhiều nơi chưa thể tiếp cận và điều trị. Nhịp tim bình thường của em bé là từ 120 – 160, nhưng con chị Q. là trên 260, khi tim đập nhanh như vậy, sẽ bị suy tim, phù, gây nên tràn dịch ở bụng của mẹ, rồi gây phù thai hoàn toàn. Vào viện với 26 tuần, ở tình trạng phù thai hòan toàn, đây là tình trạng vô cùng nặng. Nếu nhịp tim nhanh chưa phù thai, thì sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sau khi hội chẩn liên viện, với Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã quyết định cho dùng thuốc, với hy vọng nhịp tim của bé về bình thường, tình trạng phù thai sẽ ổn định. Mình là bác sĩ chẩn đoán trước sinh, nên mình hiểu rất rõ, có những điều thật kỳ diệu, sức sống của thai nhi cực kỳ mãnh liệt.

Ở tuần thứ 26, chị Q. nhập viện tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, khoa A4, sau một tuần điều trị, nhịp tim thai bắt đầu giảm, tình trạng phù thai vẫn còn. Sau 2 tuần, nhịp tim thai về bình thường. Sau 5 tuần, hết hoàn toàn phù thai. Mọi việc kỳ diệu vô cùng, những khó khăn giảm dần, như một động lực để các bác sĩ cùng người bệnh quyết tâm theo đuổi con đường đã lựa chọn.

Chị Q. được ra viện, cứ mỗi tuần, vợ chồng chị lại lên Trung tâm thăm khám một lần. Tuy nhiên, mọi việc đối với chị cũng không phải thuận lợi. Chị phải điều trị thuốc cho thai nhi, nghĩa là thai phụ uống thuốc để điều trị cho con qua nhau thai, tác động đến nhịp tim của em bé, đồng nghĩa với việc tác động đến nhịp tim của mẹ. Khi chị Q. uống thuốc, nhịp tim của con đỡ, thì chị lại xuất hiện tình trạng khó thở, tim đập chậm. Tiến sỹ, Bác sỹ Đinh Thúy Linh đã có cuộc hội chẩn với Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải, Bệnh viện Nhi Trung ương, quyết định giảm liều điều trị cho chị Q. Sau một tuần điều trị giảm liều, Bác sỹ Linh khám lại, nhịp tim thai lại tăng 240, em bé chỉ có 1700g, chị Q. nhập viện điều trị tại Khoa A4, điều trị tăng liều. Rất đáp ứng với thuốc sau một tuần, nhịp tim thai lại trở về bình thường, do phát hiện sớm, nên không xuất hiện hiện tượng phù thai.

Tưởng mọi chuyển sẽ tốt lên, thì ở tuần thứ 29, trước khi ra viện, Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Anh Đức, khoa Sản bệnh A4, người trực tiếp theo dõi hàng ngày cho chị Q. chỉ định, cho chị xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. Phát hiện chỉ số đường huyết cao, Bác sỹ Đức đã chuyển chị Q. sang Bệnh viện Nội tiết Trung ương để khám chuyên sâu. Tại đây, ngoài việc khẳng định chị Q. phải điều trị tiểu đường thai kỳ 22 đơn vị insulin/ ngày; các bác sĩ còn phát hiện chị Q. bị ung thư tuyến giáp.

Vẫn nguyên cảm xúc khi mới nhận được tin về tình hình bệnh của chị Q., Bác sĩ Linh tâm sự: Tiếp nhận thông tin chị Q. bị K tuyến giáp, ngay đối với bác sĩ chúng mình cũng sốc, vì trên cái nền tiểu đường thai kỳ đang tiêm insulin, thai bị bệnh đang phải uống thuốc, chị Q. lại ung thư nữa. Sao hành trình làm mẹ của chị Q. lại đáng thương đến vậy.

Thế nên, một cuộc hội chẩn liên viện giữa các bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện K đã được tổ chức, để xem tình trạng của chị Q. có thể tiếp tục giữ thai được không? Đối với các bác sĩ Phụ Sản Hà Nội, thời điểm đó, em bé mới được 32 tuần, rất non tháng, nếu lấy ra rất vất vả cho gia đình, nếu để 37 tuần thì sẽ tốt nhất, tuy nhiên các bác sĩ rất căng thẳng, vì bệnh ung thư của chị Q. sẽ tiến triển nhanh hơn người thường. Bác sĩ của Bệnh viện K cân nhắc và đưa ra kết luận đối với trường hợp của chị Q. có thể kéo dài thêm 01 tháng. Hội đồng đã quyết định tiếp tục giữ thai cho chị Q. đến 37 tuần.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công sản phụ bị phù thai ở tuần thứ 26

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ điều trị thăm và chúc mừng mẹ con chị Q.

Từ thời điểm này, trực tiếp PGS.TS, Bác sỹ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo trực tiếp các bác sĩ trong bệnh viện, từ Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh, khoa sản bệnh A4, phòng mổ, khoa sơ sinh báo cáo tình hình chị Q. hàng ngày.

Đến tuần thai thứ 36, tình trạng khó thở của chị Q. tăng lên, có những ngày tại khoa A4, chị chỉ nằm thở oxy. Tiến sỹ, Bác sỹ Linh đã xin ý kiến chỉ đạo từ PGS.TS, Bác sỹ Nguyễn Duy Ánh đình chỉ thai kỳ. Vì theo Bác sỹ Linh, Bệnh viện có một hậu phương rất vững chắc, đó là: Khoa sơ sinh, đối với trẻ sơ sinh non tháng mà 36 tuần thì rất yên tâm rồi.

Ở 36 tuần, 1 ngày, PGS.TS, Bác sỹ Nguyễn Duy Ánh cùng ê kíp, các bác sỹ sản khoa, bác sỹ sơ sinh đã mổ bắt thai cho chị Q.

Tiến sỹ, Bác sỹ Linh kể lại: Thời điểm vào phòng mổ căng thẳng lắm, bản thân Bác sỹ Linh trằn trọc cả đêm để xem lại bệnh án, suy nghĩ các tình huống, dẫn tới căng thẳng mất ngủ. Tất cả các bác sĩ tham gia điều trị cho chị Q. đều có mặt, ê kíp hồi sức sơ sinh của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội do Thạc sỹ Phạm Thu Phương, Phó khoa Sơ sinh phụ trách, TS Hải cùng ê kíp hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Trung ương cũng sang phối hợp đề phòng trường hợp xấu nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công sản phụ bị phù thai ở tuần thứ 26

Bé Quang Minh cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội

Khi tiếng oe oe cất lên, cũng là lúc cảm xúc của các bác sĩ và nhân viên y tế vỡ òa sau một khoảng thời gian tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng động của máy và dụng cụ y tế. Bé Quang Minh nặng 2600g đã chào đời trong niềm hạnh phúc tột cùng của các y bác sĩ và gia đình chị Q.

Chị và gia đình cảm ơn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội rất nhiều, cứ gặp là lại cảm ơn, cảm ơn từ chính tình cảm mà Ban giám đốc bệnh viện, các bác sĩ và nhân viên y tế của Trung tâm Sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, khoa A4 dành cho chị, cảm ơn từ đạo đức nghề nghiệp mà các y bác sĩ đã dành cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân hiểm nghèo như chị. Nhắc lại từng câu nói, lời dặn dò của bác sĩ như chỉ mới vừa hôm qua chị mới nhập viện. Rồi chị lại lo lắng, giờ Bệnh viện K phong tỏa, em biết đi tiếp ở đâu. Nhưng đâu để chị lo, chị Liên, Điều dưỡng trưởng khoa A4 đã hỗ trợ giúp chị liên hệ với Bệnh viện 108.

Từ đây sẽ mở ra một con đường khác đầy chông gai chờ đón chị ở phía trước, nhưng với nghị lực, tinh thần lạc quan của một người mẹ rất đỗi yêu con mà chúng tôi, những y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã quan sát suốt quá trình điều trị cho chị, chắc chắn rằng, chị Q. sẽ vượt lên tất cả đến chiến thắng bệnh tật. Hy vọng một gia đình bình yên và hạnh phúc sẽ luôn bên bé Quang Minh để mai này khi lớn lên con sẽ hiểu và yêu mẹ rất rất nhiều.

Thế Thực - Trần Thao (T/h)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, nhất là tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương đã gây các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc.
Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sống cùng ký túc xá phải nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền

Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền
Vaccine phế cầu 23 có phổ bảo vệ rộng, tiêm cho trẻ từ 2 tuổi và không giới hạn độ tuổi trần, hiệu quả đặc biệt cao ở người cao tuổi (NCT), người có bệnh nền, người từng mắc Covid-19. Vaccin được triển khai tiêm lần đầu ở Việt Nam tại gần 200 Trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi

Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi
Từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà
Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân tại 2 xã Việt Hải và Hiền Hào, huyện đảo Cát Hải.

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất
Sáng 23/8, được sự thẩm định, cấp phép của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và chính quyền sở tại, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quận 7 - Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm

Bộ Y tế: Bệnh viện K khẩn trương phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm
Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về những lùm xùm trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh...Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu, phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường

Bộ Y tế cảnh báo dịch bệnh mùa tựu trường
Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia tính tới thời điểm hiện tại của năm 2024, nhiều địa phương đã ghi nhận gia tăng các ca mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc sởi tăng hơn 8 lần, số mắc ho gà tăng hơn 25 lần...

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong

Cả nước đã ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong
Chỉ trong 1 tuần (từ 6-13/8), cả nước ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm, cả nước ghi nhận 52.957 trường hợp.

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Sinh viên nước ngoài thích thú khi được học tập và thực hành tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng
Là một trong năm bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng còn là cơ sở thực hành cho hàng trăm học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học trên thế giới.

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo

Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng được trao tặng hai Bằng Lao động Sáng tạo
Tại Hội nghị biểu dương Lao động sáng tạo, lao động giỏi năm 2023. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và TS.BS Lưu Vũ Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng bằng “Lao động sáng tạo” năm 2023.

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát

Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận các ca mắc bệnh bạch hầu.

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm

Cảnh báo nhiều ca sốt xuất huyết với những biến chứng nguy hiểm
Trong tháng 7, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận những ca sốt xuất huyết Dengue nặng với nhiều dấu hiệu cảnh báo và biến chứng nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao; đặc biệt ở người cao tuổi, có bệnh nền.

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây
Ngành Y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi địa bàn ghi nhận một thai phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây.

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm

36 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 2.000 người mắc trong 6 tháng đầu năm
Theo tin từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc

Bộ Y tế: Yêu cầu dừng lưu thông ngay sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu dừng lưu thông ngay các sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc và tiến hành truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu.

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.
Xem thêm
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của Công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Cơn đau tim thường xảy ra đột ngột và rất nguy hiểm. Hầu hết bệnh nhân cảm thấy đau ngực nặng hoặc có cảm giác đè ép trong cơn đau tim...
Phiên bản di động