Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người cao tuổi lan tỏa ý chí tự lực, tự cường trên mặt trận kinh tế

Sự vinh danh của Nhà nước đối với các doanh nhân NCT là điều đáng trân trọng, thể hiện Đảng, Nhà nước luôn trọng thị tinh thần không ngừng vươn lên của NCT trên mặt trận kinh tế.
1. Hồ Chí Minh nêu gương mẫu mực về ý chí tự lực, tự cường dân tộc, cống hiến trọn đời cho Tổ quốc vinh quang

Năm 1941, ngay sau khi trở về Tổ quốc, trực tiếp lãnh đạo cách mạng nước nhà, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã viết cuốn Lịch sử nước ta theo thể thức lục bát gồm 208 câu, trong đó ở câu thứ 4, Người viết “Tổ tiên rực rỡ, anh em thuận hòa”, đã đúc kết nên khí phách anh hùng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc của con Rồng cháu Tiên. Nhờ có khí phách ấy, tinh thần đoàn kết ấy mà dân tộc Việt Nam tự tôn, tự cường, bước tới đài vinh quang trong tiến trình dựng nước và giữ nước. Trong dòng chảy lịch sử dân tộc hơn 4 ngàn năm, NCT luôn được suy tôn là bậc cao niên đại lão không chỉ về tuổi tác mà còn là tiêu biểu cho trí tuệ, nhiệt huyết, lan tỏa sáng ngời gương yêu nước, thương nòi, dám xả thân vì giang sơn. Ngày 6/6/1941, Hồ Chí Minh viết “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão”, Người nêu rõ: “Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề”. Ngày 9/12/1961, trong buổi nói chuyện với các cán bộ cao niên, đại lão quê nhà Nghệ An, Người nhấn mạnh: Các đồng chí già “chẳng những làm kiểu mẫu, siêng năng cho con cháu mà còn tỏ rõ ý chí hùng mạnh của dân tộc Việt Nam”. Đáp lại kì vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, NCT nước ta luôn tự hào với lời ngợi khen của Người nhân dịp Tết Nhâm Dần 1962: “Tuổi cao chí càng cao/Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Người cao tuổi lan tỏa ý chí tự lực, tự cường trên mặt trận kinh tế
Trao Bằng khen cho NCT làm kinh tế giỏi tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV. Ảnh PV

2.Lan tỏa giá trị nhân văn và ý nghĩa chính trị từ phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023 và những năm tiếp theo

Đây thực sự là một trong những phong trào thi đua yêu nước mang tính tự giác, tự thân lập nghiệp, khởi nghiệp với ý chí, nghị lực vượt lên mọi khó khăn thách thức, dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng quyết chiến thắng mọi trở ngại. Theo báo cáo Tổng kết 5 năm phong trào NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023, hiện nước ta có hơn 7 triệu NCT trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực kinh tế, ở các vùng miền, với các cấp độ, quy mô khác nhau, được xã hội suy tôn có đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội cho quê hương, đất nước; không chỉ góp phần tạo việc làm, mang lại sinh kế ổn định mà còn tham gia tích cực vào an sinh xã hội. Bản thân những doanh nhân, doanh nghiệp do NCT đứng đầu đã là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Có người khoác ba lô trở về sau chiến tranh vệ quốc, tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, làm chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế. Có người là phụ nữ không cam phận “chân yếu tay mềm” lo việc bếp núc mà dấn thân vào thương trường gian khó. Có người ở vùng biển, đắm mình trong sóng biển bão cát, muối mặn để lo toan công ăn việc làm cho người dân quê mình khấm khá. Có người đại diện cho ý chí, nghị lực của những đồng bào dân tộc thiểu số, cùng hoàn thành sứ mệnh là những ngón tay trong một bàn tay dựng xây, bảo vệ cơ đồ dân tộc. Có người đi lên từ hai bàn tay trắng, có người gom góp phần lớn cuộc đời lao động, làm ăn ở đất khách quê người được lưng vốn ít ỏi, nhưng họ đều có điểm chung là ý chí và khát vọng rất cao, biết dựa vào óc sáng tạo, trăn trở tìm tòi, đổi mới, tuân thủ pháp luật, đặt lợi ích của cá nhân, doanh nghiệp trong sự hài hòa lợi ích của cộng đồng, xã hội, vì sự hưng thịnh quốc gia, dân tộc. Nhiều doanh nhân được nhận các phần thưởng cao quý (cao nhất là Anh hùng Lao động thời kì đổi mới) chính là nhờ vào thành công và đóng góp trên cả 3 phương diện: (1) Làm tăng nguồn của cải vật chất cho xã hội, cải thiện đời sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; (2) Khích lệ ý chí tự lực, tự cường, bồi đắp vào biểu tượng của khát vọng dân tộc giàu đẹp, phồn vinh, hạnh phúc; (3) Tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, làm sứ giả của dân tộc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Sự vinh danh của Nhà nước đối với các doanh nhân NCT là điều đáng trân trọng, thể hiện Đảng, Nhà nước luôn trọng thị tinh thần không ngừng vươn lên của NCT trên mặt trận kinh tế. Đây là lĩnh vực mà Đảng ta lựa chọn làm trung tâm trong toàn bộ sự nghiệp đổi mới gần 40 năm qua. Song có lẽ điều còn đáng trân qúy hơn nữa chính là sự suy tôn trong xã hội, niềm cảm phục trong lòng người dân đối với ý chí, nghị lực của các doanh nhân NCT. Những doanh nhân, doanh nghiệp được suy tôn lần này được tổ chức qua các cấp từ cộng đồng, cơ sở, cấp huyện, tới cấp tỉnh và toàn quốc đều rất khiêm tốn, không tự kiêu, tự mãn, tất cả họ đều bộc bạch những điều chân chất, mộc mạc, mà hàm ý chiều sâu giá trị nhân văn, nhân bản. Khối tài sản do công việc sản xuất kinh doanh của các doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ là tài sản riêng của cá nhân, mà đó là một phần góp vào làm tăng thêm nguồn lực xã hội, đóng góp vào ngân sách quốc gia. Nhớ lại đất nước ngày mới giành độc lập, ngân khố quốc gia chỉ vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng tiền bạc giấy Đông Dương rách nát, để mau chóng có được nguồn lực vật chất cho vệ quốc và kiến quốc, Chính phủ cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu đã phát động “Tuần lễ vàng”, nhiều bậc phụ lão, kể cả những người vốn là địa chủ, tư sản, hoàng tộc, cho tới thường dân đều tự giác góp vào quỹ yêu nước. Nay có hàng triệu NCT không chỉ góp của (với hàng trăm ngàn tỉ đồng) mà còn góp phương thức làm giàu cho quê hương, đất nước, ta nên lấy đó làm niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023, do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 16/11/2023, có 273 tấm gương điển hình từ khắp mọi miền đất nước được suy tôn, đại diện cho hơn 455.000 NCT được suy tôn qua các cấp Hội ở địa phương. Trong 5 năm qua, đã có 321.718 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế theo hướng hiện đại, tăng trưởng xanh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh của NCT đã nộp ngân sách nhà nước trên 1000 tỉ đồng, làm công tác từ thiện hơn 10 ngàn tỉ đồng, góp vào xây dựng nông thôn mới hơn 30.000 tỉ đồng và hàng chục triệu ngày công. Riêng lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, xây dựng nông thôn mới có khoảng 248.000 NCT làm kinh tế giỏi tham gia tích cực, góp phần đáng kể vào việc đưa kinh tế nông nghiệp của Việt Nam đi theo hướng hiện đại, bền vững. Trong lĩnh vực công nghiệp, thủ công nghiệp, xây dựng, vận tải, NCT làm kinh tế giỏi cũng đã tiếp cận tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế. Như thế, NCT làm kinh tế giỏi đã tăng về số lượng và nâng cao chất lượng.

Trên tiền đề lịch sử vẻ vang, tự hào, NCT Việt Nam luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết là nêu gương sáng về ý chí tự lực, tự cường, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước phát triển hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa, làm cho “dân ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, để dân tộc ta có thể “bước tới đài vinh quang”, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, đúng như mong muốn tột cùng và khát vọng cao cả của Người.

Với tinh thần cách mạng tiến công không ngừng, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, sau Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, sẽ tạo luồng sinh khí mới trong phong trào thi đua yêu nước trên mặt trận kinh tế; xứng đáng với sự kì vọng củaThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: “Mong muốn và tin tưởng rằng, các cụ, các bác, các anh, các chị sẽ sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn; tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu; đem trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, bản lĩnh của mình đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước”.

PGS.TS. Trần Viết Lưu

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ

Ngày 9/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn - 2024
TP Hồ Chí Minh: Danh tính nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP Hồ Chí Minh: Danh tính nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang tạm giữ Phạm Huỳnh Nhật Vi để làm rõ hành vi bắt cóc 2 bé gái. Nạn nhân là cháu bé N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L (3 tuổi) đều là con ruột của chị N.T.C. (27 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú quận 7).
Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Theo Hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 do Bộ Công an vừa mới ban hành, Kỳ thi đánh giá của Bộ năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Tạo thế vững chắc để thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Tạo thế vững chắc để thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Từ kết quả đạt được của năm 2023, năm 2024, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác định là năm “tăng tốc” quyết định đến việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI (nhiệm kì 2020 - 2025)…

Tin khác

Tỉnh Cà Mau: Quý I/2024, kinh tế-xã hội tiếp tục tăng trưởng

Tỉnh Cà Mau: Quý I/2024, kinh tế-xã hội tiếp tục tăng trưởng
Thời gian qua, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau tiếp tục tăng trưởng.

Đồng Nai: Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến

Đồng Nai: Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến
Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cần thực hiện theo trình tự 5 bước:

Đoàn công tác tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc với Meti – Kansai Nhật Bản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc với Meti – Kansai Nhật Bản
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng 8/4, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định làm Trưởng đoàn làm việc với Cục kinh tế, thương mại và công nghiệp Kansai - Meti Kansai.

Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác, hội nhập với Hải quan các nước ASEAN

Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác, hội nhập với Hải quan các nước ASEAN
Hợp tác Hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), khi ASEAN trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung trong khu vực, thông qua tạo thuận lợi thương mại, hàng hoá tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN. Chính vì vậy, ASEAN đã sớm xây dựng và liên tục hoàn thiện những cơ sở pháp lý quan trọng, tạo nền tảng cho hợp tác, hội nhập về hải quan trong khu vực mang tính chiến lược, dài hạn.

Điều động Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh nhận nhiệm vụ mới

Điều động Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh nhận nhiệm vụ mới
Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 286/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm ông Bùi Hồng Minh giữ chức Phó trưởng ban chuyên trách Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Cửa hàng tái sinh rác thải, lan toả lối sống xanh

Cửa hàng tái sinh rác thải, lan toả lối sống xanh
Lan toả thông điệp tiêu dùng xanh cho người dân bằng những sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên và hình thành thói quen hạn chế rác thải nhựa hàng ngày là mục tiêu mà cửa hàng Limart- Zero waste (tại số 27 Lý Tự Trọng, phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hướng đến.

Hải Phòng: Tước danh hiệu CAND đối với 2 nữ cán bộ vì sử dụng ma túy

Hải Phòng: Tước danh hiệu CAND đối với 2 nữ cán bộ vì sử dụng ma túy
Công an TP. Hải Phòng vừa thực hiện quy trình để tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 2 nữ cán bộ Công an có mặt, tham gia "bữa tiệc" ma túy tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Cần hạ chuẩn cao tốc

Cần hạ chuẩn cao tốc
Từ sau những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp, cơ quan quản lí đã nhận thấy cần có điều chỉnh để tránh những vụ tai nạn nghiêm trọng tiếp theo của tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Hiện nay, tình trạng nắng nóng đang diễn biến phức tạp, bất thường tại các tỉnh khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, một số tỉnh khu vực phía Bắc, nhiều khu rừng đang ở cấp cảnh báo cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kì nguy hiểm). Thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra cháy rừng trên địa bàn các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Khánh Hòa, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Kiên Giang,…

Tiền Giang công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước

Tiền Giang công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Thực hiện tốt công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy

Thực hiện tốt công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy
Năm 2023, công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn huyện Bảo Yên được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành địa phương với phương châm coi rừng là một trong các tài nguyên quan trọng để đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch bền vững.

Đưa du lịch Sa Pa vươn tầm cao mới

Đưa du lịch Sa Pa vươn tầm cao mới
Chiều 5/4, tại Hà Nội, UBND thị xã Sa Pa phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch quốc gia Sa Pa - Đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp hướng tới đô thị du lịch sạch ASEAN”. Tham dự có Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Bùi Hoài Sơn; Tổng Thư ký Tổng cục Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí; Phó Bí thư Thường trực Thị ủy thị xã Sa Pa Thào A Sinh; Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn; Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân; cùng đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.

Gặp mặt, tri ân người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu'

Gặp mặt, tri ân người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu'
Chương trình “Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ” được tổ chức trang trọng, nghĩa tình nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ký ức hào hùng về chiến dịch Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'

Ký ức hào hùng về chiến dịch Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'
Chương trình “Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ” được tổ chức trang trọng nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tỉnh Bạc Liêu: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng

Tỉnh Bạc Liêu: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng
Với quyết tâm đưa kinh tế tỉnh Bạc Liêu đạt mức tăng trưởng cao, ngay từ đầu năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tích cực chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
Xem thêm
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ

Ngày 9/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn - 2024
TP Hồ Chí Minh: Danh tính nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP Hồ Chí Minh: Danh tính nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang tạm giữ Phạm Huỳnh Nhật Vi để làm rõ hành vi bắt cóc 2 bé gái. Nạn nhân là cháu bé N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L (3 tuổi) đều là con ruột của chị N.T.C. (27 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú quận 7).
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công b
Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Theo Hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 do Bộ Công an vừa mới ban hành, Kỳ thi đánh giá của Bộ năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.
Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới của một số trường đại học trên cả nước.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động