Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên:

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Người cao tuổi thường có sức đề kháng kém và hay mắc nhiều bệnh về tim mạch, xương khớp, huyết áp, là đối tượng cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt về sức khoẻ...
Với mục tiêu khám và điều trị cho các bệnh nhân cao tuổi và các đối tượng thuộc diện bảo vệ sức khoẻ như: Cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động… Theo đó cuối năm 1997, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thành lập Khoa Nội 4 và được đổi tên thành Khoa Lão khoa - Bảo vệ sức khỏe để phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao.

Với chức năng và nhiệm vụ của đơn vị thuộc Bệnh viện hạng đặc biệt Quốc gia, Khoa Lão Khoa - Bảo vệ sức khỏe không chỉ khám, điều trị cho nhiều người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mà còn ở các tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Các cán bộ, y bác sĩ của khoa luôn xác định công tác khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Khoa Lão khoa - Bảo vệ sức khỏe hoạt động với 2 khu vực. Khu vực khám ngoại trú: Có 2 phòng khám. Phòng khám Lão khoa - Bảo vệ sức khỏe đặt tại khoa khám Khám bệnh đa khoa, trung bình hằng năm khám cho trên 9.500 lượt bệnh nhân. Phòng khám: Đơn vị quản lí bệnh parkinson, sa sút trí tuệ đặt tại khoa, sau gần 3 năm hoạt động đã tiếp nhận điều trị được gần 700 bệnh nhân đến khám, lập sổ điều trị ngoại trú. Đây là mô hình quản lí mới, hỗ trợ rất hiệu quả trong việc kiểm soát và nâng cao chất lượng cuộc sống ở người cao tuổi. Đối với Khu vực điều trị nội trú: Khoa có 50 giường bệnh với gần 200 lượt bệnh nhân điều trị nội trú/tháng. Khoa điều trị chủ yếu là người cao tuổi thuộc đối tượng dễ bị tổn thương cùng lúc mắc nhiều bệnh lí cấp, mạn tính phối hợp như: Sa sút trí tuệ, parkinson, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, hen phế quản, suy tim, suy thận, đột quỵ, tăng huyết áp, đái tháo đường, xuất huyết tiêu hóa, bệnh lí về dạ dày, bệnh lí cơ xương khớp, suy dinh dưỡng, thiếu máu mạn tính ở người cao tuổi và một số bệnh lí cần chăm sóc giảm nhẹ khác ở người cao tuổi….

Bên cạnh việc điều trị thuốc theo đúng phác đồ, khoa còn triển khai, phối hợp sử dụng một số kĩ thuật mới trong điều trị như: tiêm nội khớp (tiêm corticoid hoặc acid hyaluronic bổ sung dịch nhờn khớp gối), tiêm các điểm bám gân, tiêm cạnh cột sống, tesst sa sút trí tuệ đánh giá các thang điểm tâm thần tối thiểu, lo âu trầm cảm, rối loạn giấc ngủ…(MMSE, GDS, BDI, PSQI).

Ngoài việc điều trị nội trú, ngoại trú cho hàng ngàn bệnh nhân, khoa đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng điều dưỡng chăm sóc người bệnh, thực hiện tốt các quy trình chăm sóc, tuân thủ các quy định của ngành, thực hiện văn hoá ứng xử và giao tiếp. Việc duy trì công tác đi buồng đội hằng ngày đã nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh, được người bệnh, người nhà người bệnh và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

Hàng tuần, Khoa tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh cấp khoa, tuyên truyền phổ biến cho người bệnh về cách phòng ngừa bệnh tật, phối hợp với khoa dinh dưỡng phổ biến và thực hiện chế độ ăn bệnh lí cho người bệnh. Công tác chăm sóc bệnh nhân theo mô hình đội được khoa triển khai hoạt động có hiệu quả, người bệnh rất phấn khởi yên tâm điều trị. Vì vậy, chất lượng điều trị của khoa không ngừng được nâng lên, tạo sự hài lòng từ phía người bệnh. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học cũng được khoa chú trọng, quan tâm triển khai, hằng năm đều có từ 2-3 đề tài khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, có đề tài báo cáo tại các hội nghị chuyên ngành tại khu vực. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ luôn được Bệnh viện quan tâm và tạo điều kiện. Đến nay, khoa có trên 50% bác sĩ điều trị được đào tạo sau đại học, đã làm chủ được các kĩ thuật tiên tiến, hiện đại và triển khai ứng dụng vào công tác điều trị cho người bệnh.

Với sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết một lòng, Khoa Lão khoa - Bảo vệ sức khỏe - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh Thái Nguyên và được các cấp, các ngành khen thưởng.... Tập thể Khoa luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và người bệnh thuộc diện Bảo vệ sức khỏe trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Với sứ mệnh của một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phát triển toàn diện với nhiều mũi nhọn chuyên sâu. Việc triển khai ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật cao như mổ tim, ghép thận, thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật thần kinh sọ não, bơm xi măng đốt sống, can thiệp tim mạch, cấp cứu điều trị đột quỵ não,... trở thành thường quy đã cứu sống và điều trị lành bệnh cho hàng ngàn người bệnh mỗi năm. Trong đó có rất nhiều người bệnh cao tuổi là thương bệnh binh, người có công, gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam Anh hùng,.. Qua đó khẳng định Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên không ngừng nâng cao chất lượng bệnh viện, đặc biệt là chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và Nhân dân.

PV

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dược thiện phòng chống chóng mặt

Dược thiện phòng chống chóng mặt

Chóng mặt (Vertigo) là tình trạng mất thăng bằng khiến bản thân cảm thấy chính mình hoặc môi trường xung quanh quay cuồng, lật nhào, xoay tròn khiến khó giữ được thăng bằng và có nguy cơ té ngã.
Nguy cơ té, ngã và các biện pháp dự phòng tại nhà

Nguy cơ té, ngã và các biện pháp dự phòng tại nhà

Ngã là một vấn đề y tế quan trọng, đặc biệt ở NCT. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, có 684.000 trường hợp tử vong do té ngã xảy ra mỗi năm, khiến cho té ngã trở thành nguyên nhân tử vong do thương tích không chủ đích đứng thứ hai (sau tai nạn giao thông).
Những điều không tốt cho sức khỏe nếu bạn không tập thể dục

Những điều không tốt cho sức khỏe nếu bạn không tập thể dục

Việc tập thể dục không có gì khó khăn, nhưng thống kê cho thấy, vẫn còn nhiều người chưa bố trí được kế hoạch rèn luyện thể dục đều đặn cho bản thân...
Thận trọng với nước hoa không rõ nguồn gốc

Thận trọng với nước hoa không rõ nguồn gốc

Những năm gần đây, trên “chợ mạng” cũng như ngoài thị trường bày bán, quảng cáo rất nhiều loại nước hoa, trong đó có không ít loại nước hoa “rởm” nhái các thương hiệu nổi tiếng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

Ngày 20/9, Hệ thống trung tâm tiêm chủng vác xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc. Kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão lũ trong giai đoạn cao điểm.

Tin khác

Khoa Sản đẻ thực hiện mô hình "Đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng người bệnh"

Khoa Sản đẻ thực hiện mô hình "Đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng người bệnh"
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", thời gian qua chi bộ Khoa Sản đẻ thuộc Đảng bộ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác Dân vận khéo.

Dược thiện bồi bổ cho người lao động trí óc

Dược thiện bồi bổ cho người lao động trí óc
Về nguyên tắc, người lao động trí óc bên cạnh việc thực hành một chế độ ăn uống đủ chất và cân bằng rất cần phải trọng dụng những đồ ăn thức uống có công dụng bồi bổ và nâng cao năng lực hoạt động của hế thống thần kinh trung ương, nhất là não bộ.

Nguy cơ tăng huyết áp ở người tiểu đường

Nguy cơ tăng huyết áp ở người tiểu đường
Tiểu đường tăng huyết áp thường tồn tại cùng nhau với cơ chế bệnh sinh liên quan đến những thay đổi và tương tác phức tạp giữa hệ thống thần kinh tự chủ, trương lực cơ mạch máu, hệ thống Renin- angiotensin- aldosterone (RAAS), các yếu tố môi trường và cơ địa bệnh nhân...

Nguyên nhân và cách xử lí lạnh tay chân

Nguyên nhân và cách xử lí lạnh tay chân
Cảm giác lạnh ở tay chân là vấn đề tương đối phổ biến và được coi là hoàn toàn bình thường khi nó xảy ra trong những ngày mùa Đông lạnh nhất, khi nhiệt độ bên ngoài xuống rất thấp...

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết tâm xây dựng, bảo vệ môi trường không khói thuốc lá

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết tâm xây dựng, bảo vệ môi trường không khói thuốc lá
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của TP Hà Nội trong lĩnh vực Sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Với đặc thù của Bệnh viện chiếm số đông là phụ nữ và trẻ em nên Ban Giám đốc luôn xác định được mối nguy hại từ thuốc lá tới sức khỏe của bệnh nhân. Ngay từ các phòng, ban, khu vực chờ khám, khu điều trị và đặc biệt là tại khu phẫu thuật, đỡ đẻ của bệnh viện đã xây dựng mô hình “Bệnh viện không khói thuốc lá”.

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"

Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9: "Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!"
Đây là thông điệp của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm nay do Tổ chức Y tế thế giới đưa ra.

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao
Nhiều người dân, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tỏ ra vô cùng hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Dấu hiệu và nguyên nhân bệnh vàng da ở người lớn

Dấu hiệu và nguyên nhân bệnh vàng da ở người lớn
Vàng da, vàng mắt là triệu chứng quan trọng của nhiều bệnh lí. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng nặng nề...

5 loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe có thể thay thế sữa bò

5 loại sữa thực vật tốt cho sức khỏe có thể thay thế sữa bò
Có nhiều người bị dị ứng, không dung nạp sữa bò hay nhiều người ăn chay vẫn có thể chuyển sang dùng sữa có nguồn gốc thực vật...

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Bộ Y tế: Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ
Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, nhất là tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương đã gây các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ
Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc.

Đau mắt đỏ mùa mưa lũ: Triệu chứng và cách chăm sóc

Đau mắt đỏ mùa mưa lũ: Triệu chứng và cách chăm sóc
Đau mắt đỏ là tình trạng viêm kết mạc, đây là bệnh dễ gặp sau những đợt mưa lớn. Bệnh đau mắt đỏ nguy cơ lây lan và bùng phát nếu chúng ta không phòng ngừa, giữ vệ sinh cá nhân...

Sự nguy hiểm của vỡ phình mạch não

Sự nguy hiểm của vỡ phình mạch não
Chảy máu dưới nhện không do chấn thương (SAH- Subarachnoid hemorrhage) thường do vỡ phình mạch não (chiếm 80%), ngoài ra còn do dị dạng mạch và viêm mạch. Chảy máu dưới nhện chiếm từ 5-10% tổng số các ca đột qụy, gây tàn phế nặng nề và có xu hướng xảy ra trên những bệnh nhân trẻ hơn so với các loại đột qụy khác như nhồi máu não, chảy máu nhu mô não...

Amip ăn não: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị và phòng bệnh

Amip ăn não: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị và phòng bệnh
Amip ăn não người có tên khoa học là Naegleria Fowleri. Loại kí sinh trùng này chủ yếu sống trong những vũng nước tù như ao hồ, sông, suối. Hầu hết những người bị nhiễm Naegleria đều tử vong trong vòng một tuần sau khi nhiễm...

Sơ cứu đột qụy: Nhiều sai lầm cần tránh

Sơ cứu đột qụy: Nhiều sai lầm cần tránh
Việc chích rạch máu ở tai, đầu ngón tay, ngón chân cho bệnh nhân đột qụy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh...
Xem thêm
VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

Ngày 20/9, Hệ thống trung tâm tiêm chủng vác xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc. Kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão lũ trong giai đoạn cao điểm.
Khoa Sản đẻ thực hiện mô hình "Đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng người bệnh"

Khoa Sản đẻ thực hiện mô hình "Đổi mới phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng người bệnh"

Trong thời gian qua chi bộ khoa Sản đẻ thuộc Đảng bộ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác Dân vận khéo.
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết tâm xây dựng, bảo vệ môi trường không khói thuốc lá

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết tâm xây dựng, bảo vệ môi trường không khói thuốc lá

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của TP Hà Nội trong lĩnh vực Sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Với đặc thù của Bệnh viện chiếm số đông là phụ nữ và trẻ em nên Ban Giám đốc luôn xác định được mối nguy hại từ thuốc lá tới sức khỏe của bệnh nhân. Ngay từ các phòng, ban, khu vực chờ khám, khu điều trị và đặc biệt là tại khu phẫu thuật, đỡ đẻ của bệnh viện đã xây dựng mô hình “Bệnh viện không khói thuốc lá”.
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Nguy cơ té, ngã và các biện pháp dự phòng tại nhà

Nguy cơ té, ngã và các biện pháp dự phòng tại nhà

Ngã là một vấn đề y tế quan trọng, đặc biệt ở NCT. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, có 684.000 trường hợp tử vong do té ngã xảy ra mỗi năm, khiến cho té ngã trở thành nguyên nhân tử vong do thương tích không chủ đích đứng thứ hai (sau tai nạn giao thông).
Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Hải Phòng: “Mê mẩn” với mô hình bệnh viện khách sạn năm sao

Nhiều người dân, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại khoa Quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tỏ ra vô cùng hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm các dịch vụ tại đây.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Phiên bản di động