Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Hút thử... nguy thật!

Anh bạn tôi có cháu trai là Minh đang học cuối bậc THCS. Một hôm, đi làm về, anh thấy Minh cùng với mấy bạn đang phì phèo khói thuốc.

Tối về, anh hỏi con:

- Con hút thuốc lá từ bao giờ thế?

Minh gãi đầu gãi tai thưa:

- Dạ, hôm nay, bạn con có chị đi lấy chồng nên con cùng mấy bạn qua ăn bánh kẹo…

- Ăn bánh kẹo thì không sao, nhưng còn hút thuốc?

- Chúng con đang ngồi thì có một ông khách trên Hà Nội ngồi cùng bàn chìa bao thuốc lá ra rút cho mỗi đứa một điếu. Bất ngờ nên chúng con cũng cầm và hút thử, rồi ra về…

- Con còn giữ điều thuốc đó không?

- Gặp bố là con vứt đi rồi!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai bố con còn đang trò chuyện thì anh bạn có điện thoại. Nghe xong, anh tái cả mặt và hỏi con:

- Cô Xinh hỏi con đã về nhà chưa, có sao không; chứ thằng Nam con cô ấy vừa về là quăng cặp sách ra sàn rồi lăn ra loáng choáng, đang gọi bác sĩ đến khám…

Chưa nghe bố nói hết câu, mắt Minh cũng lờ đờ, rồi gục xuống. Anh bạn tôi vội bế con lên giường và gọi ngay cho cô Xinh và nhờ cô tin cho bác sĩ Toàn ghé qua nhà thăm cho Minh. Chỉ ít phút sau, bác sĩ Toàn đến. Thăm khám cho cháu Minh xong, bác sĩ Toàn nói:

- Thằng Nam bị nặng hơn, tôi nói người nhà cho đi viện rồi. Còn Minh có thể hút ít nên phê nhẹ thôi, chỉ cần một vài hỗ trợ là sẽ bình thường. Chuyện hút thử, nguy kịch thật, báo chí cũng đã cảnh báo. Ma túy hiện nay có nhiều loại được chế biến từ từ nhiều hóa chất cực độc và trộn vào thuốc lào, thuốc lá. Những thứ này bán ở hàng quán, không ai phân biệt được nên nhiều người hút vào nhẹ thì phải đi giải độc, nặng thì thần kinh bị ảnh hưởng phải đến bệnh viện. Nguy hại hơn là kích thích người hút thêm tò mò, làm quen với ma túy…

- Nguy hiểm thật! Bọn trẻ này bị nó lừa dễ lắm!

Một lúc sau, Minh hồi tỉnh, nói xen vào:

- Cháu thấy Nam hút đầu tiên một hơi dài, không bị sặc ho nên cũng làm theo...

Bố con Minh được phen hú vía.

Nguyễn Thế Trường

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Muốn thảnh thơi lúc tuổi già

Muốn thảnh thơi lúc tuổi già

Nếu muốn tuổi già được sống thảnh thơi, chớ quên lưu lại “4 đường lui” cho bản thân.

Tin khác

Niềm vui tuổi già

Niềm vui tuổi già
Trong cuộc sống hằng ngày, có rất nhiều chuyện tác động đến bộ não của chúng ta, dù là vô tình hay cố ý cũng mang đến nhiều vấn đề phải suy nghĩ. Chuyện vui vẻ thì ít, chuyện bực mình thì nhiều...

Nỗi buồn của tuổi già

Nỗi buồn của tuổi già
Việc con cái hiếu thuận với ba mẹ tưởng như “đề tài” quá cũ nhưng vẫn là vấn đề càn phải bàn trong đời sống hiện nay.

Cần hiểu đúng về bí quyết sống thọ

Cần hiểu đúng về bí quyết sống thọ
Bà Elizabeth H. Blackburn, người đoạt giải Nobel sinh học đã chỉ ra rằng, người ta sống thọ hay khỏe mạnh không phải do ăn uống tẩm bổ hay vận động tích cực; mà là do giữ được tâm lí cân bằng. Ăn uống điều độ chiếm 25%, các hoạt động trong cuộc sống chiếm 25%, tâm lí cân bằng chiếm 50%!

Đôi điều về tuổi già

Đôi điều về tuổi già
Điều quan trọng nhất lúc về già là sức khỏe, mọi thị phí không còn quan trọng nữa.

Chuyện bên ngoài cửa sổ

Chuyện bên ngoài cửa sổ
Hai người đàn ông bị bệnh nặng cùng nằm điều trị chung một phòng. Một người bị bệnh nước trong phổi, còn người kia bị liệt nửa người. Vào mỗi buổi trưa, người bị bệnh phổi phải ngồi dậy khoảng một tiếng đồng hồ để phổi được khô ráo.

Giá trị của “ngày mai”

Giá trị của “ngày mai”
Cũng giống như “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai” là một từ dùng để chỉ thời gian. “Ngày mai” là ngày kế tiếp, cũng là thời gian của tự nhiên. Hiểu ở một nghĩa khác rộng hơn, “ngày mai” là những ngày ở xa, những ngày chưa tới, những ngày của tương lai, không thể đoán biết trước được điều gì và như thế nào.

Người già tái hôn

Người già tái hôn
Cách đây hơn nửa năm, đến thăm ông Chi, ông Vũ thấy sức khỏe ông Chi sút nhanh quá. Hỏi chuyện, ông Chi bảo không bị bệnh gì nghiêm trọng, chỉ đau đầu và cô đơn thôi. Đó là vì, bà vợ bạn đã về với tổ tiên, sau mấy năm mắc bệnh hiểm nghèo.

Tuổi vàng

Tuổi vàng
Tuổi già được gọi là tuổi vàng của một đời người, vì ở độ tuổi này người già đã tổng hợp được rất nhiều kinh nghiệm và bí quyết sống mà không có người trẻ nào có thể bì kịp.

Lan man với tuổi già

Lan man với tuổi già
Con người ta “Từ lên một đến mười lăm còn trẻ nhít/ Bốn mươi lăm cút kít đã về già”. Cuộc đời này ngắn lắm, chớp mắt trôi qua đã hết tuổi thanh xuân tươi thắm và tốt đẹp.

Nhân quả ở đời

Nhân quả ở đời
Người xưa có nói: Ai ơi cứ ở cho lành/ Kiếp này chẳng gặp để dành kiếp sau. Mới thoạt nghĩ người ta cho rằng câu tục ngữ ấy có phần tiêu cực, ở lành mà mãi không gặp được lành, phải chờ đợi đến kiếp sau, kiếp sau là bao giờ, xét cho cùng đây cũng là một câu tục ngữ muốn nhắn nhủ người đời phải ăn ở làm sao cho có nhân, có đức, có tình, có nghĩa, để lại cho con cháu về sau, nếu đời mình chưa đến phải kiên trì chờ đợi sẽ đến, ở lành nhất định sẽ được gặp điều lành.

Người già hay “cả nghĩ”

Người già hay “cả nghĩ”
Người ta khi bước sang tuổi xế chiều thường có những thay đổi về tâm sinh lí. Cách sống, cách sinh hoạt cá nhân, đặc biệt là thay đổi về tư duy, cách nghĩ, có những hoài niệm về những kỉ niệm xưa, nhớ rất lâu, hình thành đường mòn trong đầu óc, nhưng lại có những việc vừa nói hôm qua nay đã quên, gặp người thân quen chỉ nhớ mặt mà không nhớ tên, kể cả con cháu ở xa, lâu ngày về thăm cũng không còn nhớ.

Tỉnh Lai Châu: Hiệu quả sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Tỉnh Lai Châu:  Hiệu quả sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị
Sau 2 năm, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW (Kết luận 01), ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Trụ cột gia đình

Trụ cột gia đình
Nghe mẹ thường nói “Bố là trụ cột trong gia đình mình”, nên cô con gái nhỏ của tôi băn khoăn hỏi: “Bố ơi, trụ cột gia đình là gì vậy bố?”. Biết con chưa đủ tuổi để hiểu hết nội hàm ý nghĩa của khái niệm này nên tôi đã nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu.

Niềm vui của mẹ

Niềm vui của mẹ
Mẹ bảo: Gần gũi, chăm sóc con cháu và nhìn thấy chúng dần trưởng thành chính là niềm vui lớn nhất của mẹ.

Tôn trọng quyền riêng tư

Tôn trọng quyền riêng tư
Riêng tư là những điều thuộc về riêng bản thân của mỗi người. Tôn trọng quyền riêng tư là quy tắc ứng xử văn minh mà mỗi người cần phải có, thể hiện sự đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, nhân phẩm, quyền và các lợi ích của người khác.
Xem thêm
Hoa hậu Hoàn Vũ H'Hen Niê đi nhặt rác để bảo vệ môi trường

Hoa hậu Hoàn Vũ H'Hen Niê đi nhặt rác để bảo vệ môi trường

Hoa hậu H'Hen Niê cùng với các ngư dân, cán bộ, công chức, học sinh ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuống bãi biển nhặt rác để bảo vệ môi trường.
Ban Tôn giáo Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ việc "xá lợi tóc của Đức Phật có thể tự chuyển động"

Ban Tôn giáo Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ việc "xá lợi tóc của Đức Phật có thể tự chuyển động"

Từ ngày 23 - 27/12, chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức Đại lễ kính mừng 765 năm Phật Hoàng Trần Nhân Tông đản sinh. Có một sự kiện trong khuôn khổ đại lễ, đó là chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật.
Thanh Hóa đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt từ 11% trở lên

Thanh Hóa đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt từ 11% trở lên

Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 11% trở lên. Phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt 35.567 tỷ đồng trở lên.
Học sinh Cao Bá Độ ba năm học liên tiếp đoạt 3 giải cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối GDTX cấp THPT

Học sinh Cao Bá Độ ba năm học liên tiếp đoạt 3 giải cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối GDTX cấp THPT

Em Cao Bá Độ, là học sinh lớp 12 thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, đã đoạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh khối GDTX, năm học 2023-2024.
Dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư 06/2023/TT-BGDĐ
Đề nghị các trường lắp camera giám sát sau vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm

Đề nghị các trường lắp camera giám sát sau vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm

Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai ra Văn bản số 2498/SGD&ĐT-KHTH về việc tăng cường công tác quản lý thực hiện chế độ chính sách cho học sinh, giáo viên, người lao động, an toàn trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.
Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.
Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng th
Phiên bản di động