Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam bứt phá năm 2022

Năm 2021, Việt Nam có thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng đến 16%, đạt mốc 14 tỷ USD. Trong khi đó, theo dự báo đến năm 2025, quy mô TMĐT Việt Nam có thể đạt 52 tỷ USD, trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN.

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng khá nhanh về thị phần bán lẻ trực tuyến, thuộc top 3 của khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi dấu mốc “lần đầu tiên” với một chuỗi các sự kiện, hoạt động đột phá cho doanh nghiệp Việt.

Điển hình, suốt những năm qua, thương mại điện tử Việt Nam đã bứt tốc mạnh mẽ. Những dịp “đại tiệc săn sale” trên thương mại điện tử như 11/11, 12/12…đã ghi nhận nhiều cột mốc mới ở hầu hết sàn hàng đầu. Ví dụ, Tiki lập kỷ lục với doanh số bán hàng tăng 9 lần, lượng khách mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Chia sẻ về vấn đề này, Luật gia Hồ Minh Sơn, Viện trưởng Viện nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho rằng: Việt Nam là Quốc gia hiện có tốc độ tăng trưởng khá nhanh về thị phần bán lẻ trực tuyến, thuộc top 3 của khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi dấu mốc “lần đầu tiên” với một chuỗi các sự kiện, hoạt động đột phá cho doanh nghiệp Việt trong việc phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Theo đó, có 70% doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử. Trong đó, thị trường sẽ tốt lên sau dịch. Có thể coi giai đoạn này là thời điểm để đa số doanh nghiệp tiếp cận và tiến hành chuyển đổi số nhằm thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.

Tương tự, đại diện Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) đã có cuộc khảo sát nhanh gần 60 doanh nghiệp tiêu biểu liên quan tới thương mại điện tử thuộc 5 lĩnh vực bao gồm bán lẻ trực tuyến; logistics và hoàn tất đơn hàng; thanh toán; tiếp thị số; giải pháp kinh doanh số (giai đoạn khảo sát từ tháng 6 tới tháng 9/2021). Theo đại diện VECOM cho hay, mặc dù khó khăn nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhưng thương mại điện tử vẫn tiếp tục đứng vững. Trong làn sóng bùng phát dịch thứ hai, cả hai đặc điểm về người tiêu dùng và thương nhân đều rõ ràng hơn làn sóng thứ nhất.

Cụ thể, số người tiêu dùng trực tuyến mới tiếp tục tăng lên và đông đảo người mua đã trở thành người tiêu dùng thông minh, thành thạo kỹ năng mua sắm trực tuyến hơn. Mặt khác, một bộ phận người tiêu dùng đã ưu tiên mua sắm trực tuyến so với mua sắm truyền thống.

Theo Luật gia Hồ Minh Sơn, có thể thấy trong khi dịch Covid-19 ảnh hưởng khá nghiêm trọng nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử luôn xem là chất xúc tác giúp TMĐT phát triển nhanh, mạnh hơn. Hiếm nước nào trong khu vực ASEAN có TMĐT tăng trưởng 2 con số trong đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch Covid – 19 đã làm tiến độ phát triển ứng dụng cho TMĐT từ người bán đến người mua rút ngắn lại 1 đến 2 năm so với kế hoạch đến năm 2025. Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng của TMĐT trong các năm gần đây khoảng 30 – 35%/năm và thời gian tới sau đại dịch sẽ là một bức tranh hoàn toàn thay đổi.

Cũng theo kết quả khảo sát của VECOM hiện có 4 sàn thương mại điện tử thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, với số lượng đơn hàng phát sinh trên sàn giai đoạn tháng 6-9/2021 đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020 với tỷ lệ tăng trưởng trong khoảng từ 8% tới 50%. Thậm chí, các đơn hàng cũng tăng từ 8% đến 10% so với kế hoạch từ đầu năm. Cũng theo khảo sát thì có 9 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này cho thấy, hầu hết đều có mức tăng trưởng đơn hàng ngang bằng hoặc cao hơn so với cùng kỳ năm 2020 với mức tăng trưởng trung bình khoảng 12%.

Ông Hồ Minh Sơn nhấn mạnh: “Chuyển đổi số được xem như bước đệm quan trọng giúp doanh nghiệp bứt tốc trong thời đại 4.0. Ngoài ra, lực đẩy từ làn sóng chuyển dịch từ offline lên online, việc chuyển đổi số giờ đây không còn là lựa chọn mà đã thành bước ngoặt tất yếu của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Theo đó, đây chính là dấu hiệu tích cực, mở ra cơ hội cho nền kinh tế phục hồi và phát triển mạnh mẽ hậu suy thoái. Do đó, chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu chứ không còn là lựa chọn nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng bứt phá. Trên hành trình số, thương mại điện tử giữ vai trò là “cánh tay trợ lực”, giúp các doanh nghiệp đối tác “lên sóng” nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều bằng những chính sách và chiến lược số riêng biệt.

Tuy nhiên, Theo Luật gia Hồ Minh Sơn, Viện trưởng Viện nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) khuyến nghị các doanh nghiệp để bắt kịp làn sóng chuyển đổi số, không ít doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức do trước nay họ chưa từng hoặc chưa quen với kinh doanh online. Vì vậy, việc sớm nghiên cứu thị trường chủ lực, tăng cường công tác truyền thông sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng bắt nhịp đến thị hiếu thị trường ngày càng mạnh mẽ hơn…Các sàn thương mại điện tử trở thành kênh kinh doanh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp siêu nhỏ hay hộ kinh doanh, cá nhân. Nhiều giải pháp kinh doanh mới trên sàn được đẩy mạnh như việc khai thác các kênh livestream, tổ chức các chương trình khuyến mại…

Tin rằng, năm 2022 hứa hẹn cuộc đua giàu kịch tính và nhiều cảm xúc giữa các doanh nghiệp TMĐT trong đó có 4 đại gia Lazada, Shopee, Tiki và Sendo. Ví dụ, vào hồi tháng 11/2021, Tiki đã nhận thêm 258 triệu USD trong vòng Series E để tăng lực chiếm lĩnh thị trường.

Hải Linh-Quang Nhân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

Ngày 21/9, tại lễ công bố Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc do VINASA tổ chức, Công ty Cổ phần TNTech vinh dự dành chiến thắng ở hai hạng mục Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Giải pháp chuyển đổi số Tài chính Doanh nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp PropTech.
Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Với nhiều doanh nghiệp vận tải, việc chuyển đổi sang xe điện là bước ngoặt giúp cải thiện doanh thu, chất lượng dịch vụ, thậm chí là vực dậy trong lúc khó khăn nhất. Cùng với những chính sách “chơi lớn” vừa được Xanh SM công bố, nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh quá trình “phủ xanh” 100% đội xe...
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Làm giàu từ nuôi chồn hương

Làm giàu từ nuôi chồn hương

Ông Đỗ Đình Quy ở ấp Cà Dâm, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp thực hiện mô hình nuôi chồn hương sinh sản đạt hiệu quả cao, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế gia đình.
PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

PV GAS “Dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

Năm 2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34, với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tin khác

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024
Nằm trong chuỗi sự kiện công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, từ ngày 25 đến 27/9/2024, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng
Ngày 21/9/2024, tại xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp
Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”
Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.

Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp

Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp
Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên
Vừa qua, Nestlé Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5
The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

Thương mại Việt - Trung chủ động, uyển chuyển trong thời vận mới

Thương mại Việt - Trung chủ động, uyển chuyển trong thời vận mới
Hiện Trung Quốc là thị trường nhập khẩu số 1 và xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN, thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 và nhập khẩu lớn thứ 9 của Trung Quốc trên thế giới.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Ngày 16/9, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh ( - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.
Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.
Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Đồng hành cùng “Bài hát của chúng ta”, VPBank tặng vé cho khách hàng “gặp thần tượng âm nhạc”

Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.
Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 16/9, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

TNTech được vinh danh tại chương trình Top 10 DN Công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2024

Ngày 21/9, tại lễ công bố Top 10 Doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc do VINASA tổ chức, Công ty Cổ phần TNTech vinh dự dành chiến thắng ở hai hạng mục Top 10 Doanh nghiệp Cung cấp Giải pháp chuyển đổi số Tài chính Doanh nghiệp và Top 10 Doanh nghiệp PropTe
Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Vì sao nhiều hãng vận tải muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện?

Với nhiều doanh nghiệp vận tải, việc chuyển đổi sang xe điện là bước ngoặt giúp cải thiện doanh thu, chất lượng dịch vụ, thậm chí là vực dậy trong lúc khó khăn nhất. Cùng với những chính sách “chơi lớn” vừa được Xanh SM công bố, nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh quá trình “phủ xanh” 100% đội xe...
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, t
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào ph
Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp

Meeyland.com ra mắt tính năng đăng tin 3D chuyên nghiệp

Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực ti
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Phiên bản di động