Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Apax Holdings của Shark Thủy đầu tư mạnh vào hệ thống trường liên cấp

Trước xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, mô hình giáo dục liên cấp ngày càng phát triển. Mô hình giáo dục tiên tiến này đang được Apax Holdings của Shark Thủy đầu tư mạnh mẽ. Qua đó, không chỉ giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Tập đoàn Egroup mà Apax Holdings là thành viên, mà còn góp phần trang bị toàn diện kiến thức, năng lực tư duy, kỹ năng xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hội nhập ở môi trường toàn cầu.

Ưu thế cạnh tranh

Hệ thống trường liên cấp nhìn chung được biết đến dưới hai hình thức là trường quốc tế và trường song ngữ. Trường quốc tế thường là những trường 100% vốn đầu tư nước ngoài hoặc doanh nghiệp trong nước phối hợp với nước ngoài đầu tư, giảng dạy hoàn toàn bằng ngoại ngữ. Chương trình giảng dạy được các nước phát triển nghiên cứu, hoàn thiện áp dụng đạt chuẩn quốc tế và có sự khác biệt nhất định so với chương trình học của nước sở tại.

Trong khi đó, trường song ngữ sử dụng chương trình học chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng chú trọng hơn về việc học ngoại ngữ, học sinh cũng có cơ hội được học với giáo viên nước ngoài. Các trường song ngữ ở Việt Nam hiện nay phổ biến là dạy song song bằng hai thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh.

Các bậc cha mẹ luôn sẵn sàng chi ‘mạnh tay’ để con môi trường học tập tốt nhất ngay từ nhỏ
Các bậc cha mẹ luôn sẵn sàng chi ‘mạnh tay’ để con môi trường học tập tốt nhất ngay từ nhỏ

Dù có những khác biệt nhất định song về cơ bản, trường liên cấp quốc tế và trường song ngữ là những mô hình trường với nhiều cấp học từ mầm non tới THPT. Học sinh có thể học nối tiếp từ thấp lên cao trong cùng hệ thống với môi trường học tập thân thuộc và có sự gắn kết với bạn bè trong lớp.

Đội ngũ giáo viên, chương trình giảng dạy, trang thiết bị giáo dục hiện đại và môi trường học ở trường liên cấp được đánh giá cao. Phương pháp giảng dạy cũng cởi mở hơn, cho phép học sinh năng động, sáng tạo, hoạt động ngoại khoá cũng được tổ chức thường xuyên hơn. Ngoài ra, với sĩ số lớp nhỏ, giáo viên có thể quan tâm sát sao hơn tới học sinh.

Học sinh theo học tại trường quốc tế, bằng cấp sẽ được chứng nhận bởi quốc tế nên có cơ hội đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. Còn bằng cấp của trường song ngữ được công nhận ở cả Việt Nam và quốc tế nên giúp học sinh thuận lợi sau khi học xong bậc trung học phổ thông có thể chọn học Đại học trong nước hoặc du học nước ngoài.

Với những lợi thế của mô hình giáo dục đẳng cấp, học sinh tại các trường liên cấp có cơ hội trang bị toàn diện không chỉ tiếng Anh mà còn cả các kiến thức khoa học, năng lực tư duy và nhất là kỹ năng xã hội. Đây là cơ sở giúp mỗi học sinh khai phóng tiềm năng bản thân và bắt kịp xu thế của giáo dục hiện đại.

Tiềm năng rộng mở

Việt Nam là quốc gia châu Á lớn thứ tư có các các tập đoàn đa quốc gia cung cấp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao và ổn định, Việt Nam đang là môi trường thu hút ngày càng đông các chuyên gia nước ngoài đến làm việc. Nắm bắt nhu cầu đó, các trường liên cấp quốc tế chủ động cung cấp các chương trình đào tạo đến từ Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore và hướng đến con em chuyên gia nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam bởi tiếng Anh là phương tiện giảng dạy duy nhất. Hơn nữa, các gia đình ngoại quốc cũng có thể có thể chi trả được học phí ở mức giá cao hơn.

Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng cho các mô hình trường liên cấp quốc tế và song ngữ
Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng cho các mô hình trường liên cấp quốc tế và song ngữ

Về nhu cầu trong nước, mỗi năm phụ huynh Việt Nam chi khoảng 3 - 4 tỷ USD cho con đi du học. Điều này cho thấy, phụ huynh Việt Nam luôn sẵn sàng chi ‘mạnh tay’ để các con có môi trường học tập tốt nhất ở các quốc gia tiên tiến.

Hơn nữa, hầu hết phụ huynh trước đây chỉ lựa chọn cho con học tiếng Anh để tăng cường, luyện thi các chứng chỉ quốc tế cho du học. Tuy nhiên, du học tại môi trường quốc tế không chỉ có vốn tiếng Anh là đủ mà còn yêu cầu cả kiến thức khoa học, năng lực tư duy và nhất là các kỹ năng xã hội khác. Thực tế đã cho thấy, không ít học sinh Việt bị “sốc văn hóa”, thậm chí là “vỡ mộng” khi phải đối mặt với những khác biệt về nền tảng kiến thức, phương pháp học tập, làm việc... khi học tập ở xứ người.

Nhận thức được thực tế đó, nhiều phụ huynh hiện nay có xu hướng lựa chọn các trường liên cấp quốc tế hoặc song ngữ chất lượng cao nhằm trang bị nền tảng kiến thức, năng lực tư duy và phông văn hóa rộng rãi cho con ngay từ sớm. Đây chính là dư địa lớn cho sự ra đời của các trường liên cấp để đáp ứng đa dạng nhu cầu và nguyện vọng của phụ huynh, học sinh.

Ông Anip Sharma, Giám đốc điều hành tại Công ty Tư vấn chiến lược toàn cầu L.E.K. Consulting đánh giá, các trường giáo dục từ bậc mầm non cho đến THPT cung cấp chương trình đào tạo quốc tế có số lượng tuyển sinh tăng nhanh hơn so với các trường tư thục nói chung. Riêng giai đoạn năm học 2015-2018, chương trình đào tạo quốc tế đạt mức tăng trưởng kép 5-6%, trong khi tổng mức tăng trưởng kép của nhóm tư thục lên đến 11%.

Nắm bắt cơ hội

Trước nhu cầu và tiềm năng rộng lớn của thị trường giáo dục, các doanh nghiệp tư thục trong và ngoài nước đã nắm bắt cơ hội để kịp thời đáp ứng. Một trong số các doanh nghiệp đầu tư giáo dục hàng đầu tại Việt Nam là Apax Holdings - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Giáo dục Egroup của Shark Thủy. Thời gian đầu, Apax Holdings không xây nhiều cấp học từ cấp mầm non đến đào tạo sau đại học theo lối truyền thống, mà nhất quán sử dụng chiến lược “Mượn – Giành - Dẫn” của Tập đoàn Egroup để đưa các mô hình giáo dục kiến thức, tiếng Anh và kỹ năng bổ trợ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam, tồn tại song song và bổ khuyết cho hệ thống giáo dục hiện tại.

Các chương trình này không nặng về lý thuyết, không dàn trải, mà chú trọng vào trang bị ngoại ngữ, năng lực tư duy cũng như kiến thức và kỹ năng sống, kỹ năng khởi nghiệp… Đây cũng là những thứ mà học sinh, sinh viên Việt Nam cần chuẩn bị để làm chủ kiến thức, công nghệ và định hình được tương lai, tự tin hội nhập vào môi trường học tập và làm việc quốc tế sau này.

Sau quá trình gây dựng và định hình được hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao với các thương hiệu lớn như: Apax Leaders, STEAMe GARTEN, Englishnow, Apax Holdings đang tập trung phát triển hệ thống giáo dục liên cấp để đáp ứng nhu cầu học của thị trường cũng như từ nguồn học viên tuyến dưới của hệ thống.

Mô hình trường liên cấp là mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Tập đoàn Egroup
Mô hình trường liên cấp là mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Tập đoàn Egroup

Đại diện Apax Holdings cho biết, doanh nghiệp đang triển khai đồng thời hai mô hình trường liên cấp hệ quốc tế Firbank Australia và trường liên cấp hệ song ngữ chất lượng cao STEAME SCHOOLS. Firbank Australia là trường liên cấp quốc tế có các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông với tiêu chuẩn giáo dục của Firbank Grammar School - một ngôi trường với bề dày lịch sử hơn 100 năm và nằm trong Top hệ thống giáo dục tại Úc ngay tại Việt Nam. Trong khi đó, STEAMe SCHOOLS là hệ thống các trường liên cấp từ tiểu học đến lớp 12, hướng đến mô hình Trường liên cấp song ngữ chất lượng cao, ứng dụng giáo dục STEM hàng đầu Việt Nam.

“STEAMe SCHOOLS là hệ song ngữ chất lượng cao, có nhiều trường, phủ rộng ở nhiều tỉnh, còn Firbank là hệ quốc tế, có mức học phí cao hơn, tập trung tại các thị trường lõi. Học sinh STEAMe SCHOOLS cũng là nguồn tuyển sinh cho Firbank Australia. Hai hệ thống trường này độc lập và bổ trợ cho nhau, sau này sẽ hợp tác thêm với các thương hiệu quốc tế khác nữa” - vị đại diện Apax Holdings chia sẻ về chiến lược phát triển mô hình trường liên cấp của hệ thống.

Với việc đẩy mạnh mô hình trường liên cấp, Apax Holdings đang từng bước giúp hoàn thiện các mảnh ghép của hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Tập đoàn Egroup. Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam này giờ đây không chỉ có các chương trình đào tạo ngoại ngữ, năng lực tư duy và kỹ năng bổ trợ mà còn có nhiều cấp học với đa dạng các hệ đào tạo hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam có bản lĩnh làm chủ bản thân, giỏi tiếng Anh, hiểu biết khoa học và công nghệ mới, dám ước mơ và đam mê để trở thành thế hệ dẫn dắt của thế kỷ 21.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, Hôm nay, ngày 5.9 học sinh trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy trò trên cả nước đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. Cùng chung niềm vui ấy, thầy và trò trường THCS Tả Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương cùng 95 cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể 2268 học sinh trong trường.
Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Thuốc lá là người bạn đồng hành của ung thư, hay nói cách khác hút thuốc lá là con đường ngắn nhất dẫn đến nghĩa địa. Hút thuốc lá không gây ra cái chết tức thì mà nó ngấm dần rồi giết dần giết mòn cơ thể người hút thuốc lá. Chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ không đúng về tác hại của thuốc lá. Phần lớn họ quan niệm rằng, chỉ có thuốc lá điếu truyền thống mới có hại và dần chuyển sang thuốc lá điện tử. Vì nghĩ thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giới trẻ vị thành niên hiện nay.
TP. Hồ Chí Minh: Trường THPT Lê Thánh Tôn khai giảng năm học mới 2024 – 2025

TP. Hồ Chí Minh: Trường THPT Lê Thánh Tôn khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Hòa trong không khí rộn ràng cả nước vừa kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 5/9, Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
Rộn ràng Lễ khai giảng năm học mới trên huyện đảo Trường Sa

Rộn ràng Lễ khai giảng năm học mới trên huyện đảo Trường Sa

Sáng 5/9, hoà trong không khí rộn ràng khai giảng năm học mới trên cả nước, các học sinh của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà đã nô nức đến trường trong màu cờ đỏ sao vàng, chào năm học mới 2024 - 2025.

Tin khác

Học sinh Thanh Hóa rộn ràng khai giảng năm học mới 2024-2025

Học sinh Thanh Hóa rộn ràng khai giảng năm học mới 2024-2025
Sáng 5/9, trong không khí hân hoan, rộn ràng, hơn 900.000 học sinh tại Thanh Hóa đã nô nức đến trường khai giảng năm học mới 2024-2025.

Hải Phòng: Hàng trăm nghìn học sinh hân hoan trong ngày tựu trường

Hải Phòng: Hàng trăm nghìn học sinh hân hoan trong ngày tựu trường
Sáng ngày 5/9, hòa chung niềm vui trong ngày Hội đến trường của cả nước, 526.230 học sinh TP Hải Phòng đã chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Hơn 926 nghìn học sinh Nghệ An rộn ràng khai giảng năm học mới

Hơn 926 nghìn học sinh Nghệ An rộn ràng khai giảng năm học mới
Sáng 5/9, hòa chung không khí cùng với cả nước, hơn 1.500 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An với 926 nghìn học sinh đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024-2025.

Năm học 2024 - 2025: Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập

Năm học 2024 - 2025: Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập
Sáng 5/9, các trường mầm non, phổ thông trên cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành và khai giảng tại Trường THCS Bình Trị Đông B

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành và khai giảng tại Trường THCS Bình Trị Đông B
Sáng 5/9, UBND quận Bình Tân tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 trường Trung học cơ sở Bình Trị Đông B. Dự lễ có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Khắc Điệp, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân cùng với ban, ngành trong quận.

Trường THCS Thị trấn Núi Đối (Hải Phòng): Tưng bừng ngày hội khai trường, đón năm học mới

Trường THCS Thị trấn Núi Đối (Hải Phòng): Tưng bừng ngày hội khai trường, đón năm học mới
Sáng nay ngày 5/9, trường THCS Thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Chăm lo cho ngành Giáo dục để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu

Chăm lo cho ngành Giáo dục để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Chủ nghĩa xã hội là làm cho mọi người dân đều “được đi học” . Tiếp đó, Người nhấn mạnh: Chế độ cộng sản là “ai cũng thông thái”. Trong Di chúc, Người căn dặn: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân”.

Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”

Trang trại Làng Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ tỉnh Bình Thuận qua “Tiếp Bước Cho Em Đến Trường” và “Ươm Mầm Tài Năng”
Những ngày cuối tháng 8, trong sự háo hức và mong chờ một năm học mới của các em học sinh, vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đang canh cánh nỗi lo học phí, sách bút đến trường. Hướng đến tiếp bước giấc mơ đến trường cho các em học sinh, sinh viên nghèo, trang trại Làng Việt Nam thuộc Công ty TNHH Làng Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động khuyến học tại địa phương nơi doanh nghiệp đang hoạt động...

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương
Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng. Theo thống kê, học phí trung bình tại các trường đại học công lập đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng mỗi năm.

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024

Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đón tân sinh viên hệ chính quy năm 2024
Ngày 29-30/8/2024, Trường Đại học Công đoàn tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên năm học 2024. Công tác tiếp đón, làm thủ tục nhập học cho Tân sinh viên được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ cán bộ, lãnh đạo và tình nguyện viên.

Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học

Không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học
Trong năm học qua, ngành Giáo dục huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người, là nơi gửi gắm niềm tin, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.

Công ty TNHH Liên hiệp giáo dục Đại Dương: Vươn lên Top 5 thương hiệu Du học uy tín, khẳng định chất lượng dịch vụ hàng đầu

Công ty TNHH Liên hiệp giáo dục Đại Dương: Vươn lên Top 5 thương hiệu Du học uy tín, khẳng định chất lượng dịch vụ hàng đầu
Giữa thị trường du học ngày càng cạnh tranh, Công ty TNHH Liên hiệp giáo dục Đại Dương (UOE) đã xuất sắc ghi tên mình vào Top 5 thương hiệu du học uy tín nhất Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng cho hơn 13 năm đồng hành và chắp cánh ước mơ du học của hàng ngàn bạn trẻ trên khắp cả nước.

Ngành giáo dục huyện An Lão: Điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của TP Hải Phòng

Ngành giáo dục huyện An Lão: Điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của TP Hải Phòng
Với tinh thần đoàn kết, linh hoạt, nỗ lực vượt khó, trong năm học vừa qua, ngành giáo dục huyện An Lão (TP Hải Phòng) đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trường Đại học Huế trao học bổng cho nữ sinh Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Trường Đại học Huế trao học bổng cho nữ sinh Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh
Ngày 25/ 8, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) đã phối hợp với Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tổ chức chương trình tặng học bổng và chào đón tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh.

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh trong năm học mới

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh trong năm học mới
Năm học 2024 – 2025, toàn TP. Hồ Chí Minh có 1.707.220 học sinh, tăng 24.097 học sinh (gồm: 22.592 công lập và 12.463 ngoài công lập), trong đó, mầm non tăng 6.262 học sinh (công lập tăng 2.987, ngoài công lập tăng 3.275); tiểu học giảm 6.185 học sinh (công lập giảm 6.966, ngoài công lập tăng 781); THCS tăng 7.022 học sinh (công lập tăng 7.437, ngoài công lập giảm 415); THPT tăng 16.999 học sinh (công lập tăng 13.831, ngoài công lập tăng 3.168). Năm học 2024-2025 đảm bảo 100% con em sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học.
Xem thêm
Lào Cai: Lũ quét vùi lấp thôn Làng Nủ, ít nhất 15 người tử vong, nhiều người mất tích

Lào Cai: Lũ quét vùi lấp thôn Làng Nủ, ít nhất 15 người tử vong, nhiều người mất tích

Ngày 10/9, một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Hải Phòng: Vận động quyên góp, ủng hộ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Vận động quyên góp, ủng hộ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Đợt vận động quyên góp, ủng hộ Nhân dân thành phố khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Phiên bản di động