Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Yoga giúp cải thiện tiểu đường và huyết áp cao

Nghiên cứu từ Đại học Illinois ở Mỹ đã chỉ ra rằng, yoga có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng cho những người đang gặp vấn đề về stress…

Nhóm nghiên cứu đã phát triển một chương trình tập thể dục kéo dài 8 tuần dành cho người trưởng thành, làm việc toàn thời gian, ít vận động và gặp các triệu chứng căng thẳng. Chương trình này được thiết kế để có thể thực hành tại nhà thông qua hình thức trực tuyến.

86 người tham gia nghiên cứu, với độ tuổi trung bình là 41, đã tham gia vào chương trình tập thể dục trong 8 tuần, bao gồm các tư thế cơ bản của yoga như “Salute to the Sun” (Cúi chào Mặt Trời), với mục tiêu giảm căng thẳng và lo lắng. Kết quả cho thấy, cả mức độ căng thẳng và lo lắng đã được cải thiện trên toàn bộ nhóm tham gia, đồng thời khả năng ghi nhớ công việc ngắn hạn cũng được cải thiện.

“Chúng ta đã biết rằng việc vận động có lợi cho não bộ cũng như cơ thể, đặc biệt là những hoạt động vận động không chỉ xoay quanh cơ thể mà còn có các phương diện đa chiều như yoga có thể mang lại hiệu quả cao hơn”, Giáo sư Sean Mullen, Khoa Khoa học Thể dục và Sức khỏe Cộng đồng của trường đại học này cho biết.

Yoga giúp cải thiện tiểu đường và huyết áp cao

Thêm yoga vào hoạt động thường ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu khác từ Đại học Laval ở Canada cho biết, việc thêm yoga vào hoạt động thể dục như đi bộ, có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Nhóm nghiên cứu đã mời 60 bệnh nhân bị tăng huyết áp và hội chứng chuyển hóa để tham gia chương trình tập luyện kéo dài 3 tháng. Người tham gia được chia thành hai nhóm: Nhóm tập yoga và nhóm chỉ tập các hoạt động thể dục như đi bộ. Nhóm tập yoga được yêu cầu tập luyện đi bộ trong 30 phút mỗi ngày, 5 ngày trong tuần và thực hiện yoga trong 15 phút.

Kết quả cho thấy, nhóm tập yoga đã có mức huyết áp tâm thu trung bình từ 130mmHg lúc khởi đầu nghiên cứu giảm xuống còn 119mmHg sau khi tiếp tục tập yoga. Nhịp tim khi nghỉ ngơi cũng giảm.

Hiệu quả cải thiện các chỉ số thử nghiệm của nhóm tập yoga cao hơn so với nhóm không tập yoga. Nhóm tập yoga cũng có điểm dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong 10 năm tốt hơn.

“Đối với những người tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì và có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, khi bắt đầu tập luyện hoặc tham gia hoạt động thể chất, cần chú ý để thực hiện một cách an toàn hơn”, Giáo sư Paul Poirier, Viện Nghiên cứu Tim phổi của trường đại học này cho biết. “Yoga đã có các phiên bản dành cho người mới bắt đầu và có thể được xem là hoạt động thể chất an toàn và thú vị”, ông nói.

Người mắc tiểu đường tập yoga có tác động tích cực đến mức đường huyết

Nghiên cứu từ Đại học Nam California cũng đã công bố rằng, việc thực hành “chánh niệm” (chú tâm vào giây phút hiện tại) như yoga, đi bộ, thiền định - những hoạt động giúp giảm căng thẳng và thư giãn - cũng hữu ích trong việc điều trị và quản lí tiểu đường tuýp 2.

Kết hợp yoga và cách thở lỏng lẻo cùng với những bài tập như đi bộ và duỗi cơ trong việc quản lí đường huyết của người mắc tiểu đường đã cho thấy ảnh hưởng tích cực.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát tác động của những hoạt động giảm căng thẳng như yoga, khí công và duỗi cơ dựa trên chánh niệm, sẽ ảnh hưởng lên mức đường huyết. Họ đã phân tích 28 nghiên cứu bao gồm các thử nghiệm so sánh ngẫu nhiên được tiến hành trên toàn thế giới từ năm 1993 đến 2022.

Kết quả cho thấy, việc thực hiện những hoạt động thể dục kết hợp với thư giãn đã liên quan đến sự giảm 0,84% trung bình trong chỉ số HbA1c - phản ánh mức đường huyết trong 1-2 tháng trước đó. Đối với yoga, là hoạt động được nghiên cứu nhiều nhất, liên quan đến sự giảm khoảng 1% trong HbA1c.

Thực hành các bài tập như yoga, duỗi cơ, đi bộ và thiền định trong khi thở chậm và chú trọng vào hơi thở cá nhân có thể tăng cường chánh niệm. Các chương trình kết hợp yoga hít thở sâu, giãn cơ, đi bộ và thiền định cũng đã được phát triển.

Yoga có thể giúp phòng ngừa suy nhược ở người cao tuổi

Yoga không chỉ phù hợp với người trẻ. Theo một nghiên cứu mới được công bố bởi Hiệp hội Nội tiết nội khoa Hoa Kỳ (ACP), yoga cũng có thể hữu ích trong việc phòng ngừa sự yếu đuối (frailty) ở người cao tuổi.

Sự yếu đuối là tình trạng giảm sút các chức năng của cơ thể do tuổi tác, từ đó dễ gây ra các vấn đề sức khỏe. Có báo cáo cho biết, một nửa số người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên bị mắc phải tình trạng suy nhược, việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này trở thành một vấn đề quan trọng.

Người cao tuổi thiếu hoạt động vận động khi tham gia yoga đã cải thiện được tốc độ đi bộ, sức mạnh và sức bền của cơ chân. Yoga có hiệu quả trong việc cải thiện sự cân bằng và sự linh hoạt cho người cao tuổi, và đã có các chương trình yoga dành riêng cho người cao tuổi được phát triển.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Bệnh viện Brigham and Women và Học viện Y học của Đại học Harvard. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một bài đánh giá tổng quan hệ thống của 33 cuộc thử nghiệm so sánh ngẫu nhiên (RCT) với 2.384 người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên.

“Chương trình yoga được tùy chỉnh dành riêng cho người cao tuổi, có thể thực hiện an toàn tại nhà, có khả năng mang lại hiệu quả. Có ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có ích trong việc ngăn ngừa sự yếu đuối và giúp cho quá trình già khỏe mạnh”, Julia Lowenthal, một nhà nghiên cứu y học lão khoa tại cùng bệnh viện và trường đại học trên đã nhấn mạnh.

Yoga giúp cải thiện tiểu đường và huyết áp cao
//kienthuctieuduong.vn/
(Nguồn: Viện nghiên cứu thông tin y tế và sức khoẻ Nhật Bản)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc.
Đau mắt đỏ mùa mưa lũ: Triệu chứng và cách chăm sóc

Đau mắt đỏ mùa mưa lũ: Triệu chứng và cách chăm sóc

Đau mắt đỏ là tình trạng viêm kết mạc, đây là bệnh dễ gặp sau những đợt mưa lớn. Bệnh đau mắt đỏ nguy cơ lây lan và bùng phát nếu chúng ta không phòng ngừa, giữ vệ sinh cá nhân...
Sự nguy hiểm của vỡ phình mạch não

Sự nguy hiểm của vỡ phình mạch não

Chảy máu dưới nhện không do chấn thương (SAH- Subarachnoid hemorrhage) thường do vỡ phình mạch não (chiếm 80%), ngoài ra còn do dị dạng mạch và viêm mạch. Chảy máu dưới nhện chiếm từ 5-10% tổng số các ca đột qụy, gây tàn phế nặng nề và có xu hướng xảy ra trên những bệnh nhân trẻ hơn so với các loại đột qụy khác như nhồi máu não, chảy máu nhu mô não...
Amip ăn não: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị và phòng bệnh

Amip ăn não: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị và phòng bệnh

Amip ăn não người có tên khoa học là Naegleria Fowleri. Loại kí sinh trùng này chủ yếu sống trong những vũng nước tù như ao hồ, sông, suối. Hầu hết những người bị nhiễm Naegleria đều tử vong trong vòng một tuần sau khi nhiễm...
Sơ cứu đột qụy: Nhiều sai lầm cần tránh

Sơ cứu đột qụy: Nhiều sai lầm cần tránh

Việc chích rạch máu ở tai, đầu ngón tay, ngón chân cho bệnh nhân đột qụy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh...

Tin khác

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão
Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.

Thận trọng khi dùng thảo dược ngâm rượu

Thận trọng khi dùng thảo dược ngâm rượu
Mặc dù ở nước ta từng xảy ra không ít các trường hợp ngộ độc, thậm chí tử vong do uống rượu ngâm lẫn các loại thảo dược, vậy nhưng rất nhiều người vẫn không… biết sợ, không ít vẫn chạy theo trào lưu ngâm rượu cùng các loại cây thảo dược với ý niệm để “bồi bổ”.

Kiểm soát bệnh tiểu đường trong 10 phút

Kiểm soát bệnh tiểu đường trong 10 phút
Kiểm soát đường huyết cũng là phương pháp giúp bảo vệ sức khỏe bản thân kể cả khi không bị mắc hội chứng tiểu đường type 2. Đôi khi những hành động nhỏ hằng ngày chỉ mất không đến 10 phút lại giúp chúng ta kiểm soát bệnh tiểu đường...

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên
Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sống cùng ký túc xá phải nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.

Tác hại của việc đeo kính cận không đủ số

Tác hại của việc đeo kính cận không đủ số
Hàng triệu người trên thế giới có thể đang làm cho mắt mình tồi tệ hơn, thậm chí là trở thành mù vì một quan niệm sai lầm đã tồn tại từ lâu: Đeo kính thấp hơn độ cận thực.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ lá ổi

Một số bài thuốc chữa bệnh từ lá ổi
Lá ổi không chỉ dùng độc vị mà còn được phối hợp với các loại thuốc nam khác, dùng phòng và trị bệnh rất hiệu quả...

Thách thức an ninh năng lượng của Israel

Thách thức an ninh năng lượng của Israel
Israel đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về an ninh năng lượng khi xung đột ở Trung Đông leo thang. Sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên, mối đe dọa từ các nhóm vũ trang và các tuyến đường vận chuyển dễ bị gián đoạn khiến cho nguồn cung cấp năng lượng trở thành điểm yếu chiến lược.

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ

Bộ Y tế: Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ
Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Những lợi ích của củ cải đối với sức khỏe

Những lợi ích của củ cải đối với sức khỏe
Củ cải là loại rau có lượng chất xơ dồi dào giúp điều hòa chức năng đường ruột và duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, chất xơ có trong củ cải còn giúp kéo dài cảm giác no, thúc đẩy quá trình giảm cân...

Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền

Vaccine phế cầu 23 mới đặc biệt hiệu quả ở người cao tuổi, bệnh nền
Vaccine phế cầu 23 có phổ bảo vệ rộng, tiêm cho trẻ từ 2 tuổi và không giới hạn độ tuổi trần, hiệu quả đặc biệt cao ở người cao tuổi (NCT), người có bệnh nền, người từng mắc Covid-19. Vaccin được triển khai tiêm lần đầu ở Việt Nam tại gần 200 Trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi

Bộ Y tế đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi
Từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.

Tai biến mạch máu não ở người tiểu đường

Tai biến mạch máu não ở người tiểu đường
Tiểu đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não. Nguy cơ này tăng nhiều hơn ở người bệnh tiểu đường khi kèm các yếu tố lớn tuổi, thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, tăng huyết áp, bệnh tim, rối loạn lipid máu hay có tiền sử đột qụy, cơn thoáng thiếu máu não. Để phòng ngừa và làm giảm những nguy cơ tai biến mạch máu não cũng như các biến chứng khác, người bệnh nên tái khám định kì để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám toàn diện, điều trị tích cực đa yếu tố...

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà

Hải Phòng: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cát Bà
Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cát Bà, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân tại 2 xã Việt Hải và Hiền Hào, huyện đảo Cát Hải.

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất

TP. Hồ Chí Minh: Khai trương Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quy mô lớn nhất
Sáng 23/8, được sự thẩm định, cấp phép của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và chính quyền sở tại, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quận 7 - Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao có quy mô lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền
Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Xem thêm
Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Bộ Y tế: Đảm bảo đủ thuốc cho các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc.
Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh dịch và khắc phục hậu quả sau bão

Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Bộ Y tế: Khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sống cùng ký túc xá phải nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền

Sáng 22/8, Trung tâm Chăm sóc NCT (Trung tâm) Nhân Ái tổ chức “Diễn đàn tuổi Bạc” số 10, với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lí cho NCT mắc bệnh nền”. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Nhân Ái chủ trì chương trình.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của Công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Những dấu hiệu của cơn đau tim và cách xử trí

Cơn đau tim thường xảy ra đột ngột và rất nguy hiểm. Hầu hết bệnh nhân cảm thấy đau ngực nặng hoặc có cảm giác đè ép trong cơn đau tim...
Phiên bản di động