Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Viết tiếp bài Làng nghề Đa Hội sử dụng hệ thống điện cũ kỹ: HTX chưa được gia hạn giấy phép cung cấp điện

Qua tìm hiểu, hiện tại người dân khu phố Đa Hội vẫn phải dùng điện từ 12 trạm biến áp và đều do tư nhân quản lý. Đặc biệt hệ thống điện cũ kỹ này đã không được cấp gia hạn Giấy phép do không đủ điều kiện.

Điện do tư nhận quản lý

Hiện ngành điện của Bắc Ninh đang bán điện tới công tơ tổng tại khu phố Đa Hội qua 12 trạm biến áp từ lưới điện cao thế, để đấu nối vào trạm hạ thế. Đặc biệt những trạm hạ áp này đều do tư nhân quản lý.

Như vậy, hệ thống lưới điện và khách hàng mua điện ở Đại Hội Điện lực Bắc Ninh và Chi nhánh Điện lực Từ Sơn không quản lý.

Ngày 29/9/2010, Hợp tác xã nông nghiệp Đa Hội ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Điện lực I. Tuy nhiên từ năm 2015 HTX Dịch vụ nông nghiệp Đa Hội đã tan giã.

5945 b1
Năm 1994, thấy có dấu hiệu bất minh trong quản lý mua bán điện tại HTX nên ông Toàn đã chủ động rút lui khỏi Ban chủ nhiệm.

12 trạm biến áp đang cung cấp điện tại khu phố Đa Hội là do các cá nhân điều hành, quản lý, cụ thể: Bà Trần Thị Lam, ông Trần Thái Hòa (hộ khẩu tại khu phố Đa Hội), ông Trần Đại Việt (người làng Đa Hội cũ nay đã chuyển ra sinh sống tại phường Đình Bảng).

Ông Lưu Quang Toàn, là một trong những người đầu tiên kéo điện về Đa Hội cho hay, ông và Ban Chủ nhiệm HTX nông nghiệp Đa Hội đã liên hệ với ngành điện lực để đi mua 1 máy biến thế 190KVA để đấu nối vào lưới điện cao thế phục vụ sản xuất nông nghiệp và bà con.

Khi xây dựng hệ thống điện, mỗi gia đình đóng góp 150 kg gạo, với mỗi công tơ điện đóng thêm 50 nghìn đồng. “Đến năm 1994, tôi thấy có dấu hiệu bất minh trong quản lý mua bán điện tại HTX nên đã chủ động rút lui khỏi Ban chủ nhiệm”.

5949 b2
Mặc dù hệ thống đã cũ nát và tồn tại 30 năm nhưng việc bàn giao gặp nhiều khó khăn vì chủ tài sản định giá quá cao.

Trong thời gian này bà Lam và ông Việt dưới danh nghĩa là xã viên Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đa Hội đã bỏ tiền ra để đầu tư những trạm biến áp hạ thế, để bán điện cho những hộ sản xuất cán kéo thép.

Từ đó, dịch vụ cung cấp điện ở Đa Hội do tư nhân "điều khiển", mỗi cá nhân tự thành lập ra các tổ điện, để điều hành bán điện cho người dân.

Ông Trần Minh - Trưởng khu phố Đa Hội cho hay: "Hiện nay chúng tôi không nắm được quy trình mua bán, vận hành lưới điện trên địa bàn Đa Hội, không biết chính xác đang có bao nhiêu tổ điện hoạt động tại đây".

Kể từ khi ông Minh làm Trưởng khu phố năm 2018, hình thức mua bán điện này đã diễn ra hàng chục năm.

Bàn giao gặp nhiều hó khăn

Qua tìm hiểu hiện nay Công ty Điện lực Bắc Ninh đang ký và thực hiện hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đa Hội. Tại thời điểm ký hợp đồng mua bán điện, HTX Đa Hội đã được Sở Công Thương Bắc Ninh cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định của Pháp Luật.

Tuy nhiên đến ngày 11/9/2015 Giấy phép hoạt động Điện lực (GPHĐĐL) của HTX Đa Hội hết hạn theo quy định.

Trước đó, Sở Điện lực Bắc Ninh cũng đã báo cáo sở Công thương Bắc Ninh, đồng thời gửi báo cáo nhiều lần đề nghị HTX Đa Hội thực hiện làm việc, gia hạn và bổ sung GPHĐĐL theo quy định. Thế nhưng, vì không đủ điều kiện nên Sở Công thương Bắc Ninh đã không cấp gia hạn Giấy phép cho HTX Đa Hội.

Trong suốt thời gian trước, trong và sau khi Giấy phép của HTX Đa Hội hết hạn, UBND tỉnh, Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh và Điện lực Bắc Ninh đã nhận được nhiều ý kiến của người dân, cử tri phản ánh về tình trạng sử dụng mua bán điện bất cấp trên địa bàn phường Châu Khê, do HTX Đa Hội quản lý, bán điện

Trước những phản ánh của nhân dân, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp Chính quyền/Sở/Ngành liên quan vào cuộc để giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân.

5951 b3
Sau nhiều kiến nghị, Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều buổi làm việc với ban ngành các cấp của Từ Sơn để tìm hướng giải quyết nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ.

Ngày 24/3/2016, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Quyết định số 158.QĐ –UBND về việc thành lập hội đồng định giá tài sản lưới điện dân sinh phường Châu Khê để 02 HTX bàn giao cho UBND tỉnh.

Tuy vậy, quá trình định giá tài sản cho HTX Đa Hội để bàn giao gặp nhiều khó khăn, phức tạp do hệ thống điện đã được đầu tư lâu năm, cũ nát nhưng chủ tài sản yêu cầu định giá cao, không có căn cứ. Qua nhiều cuộc họp, nhiều lần làm việc, chủ tài sản không đồng ý bàn giao.

Ngày 30/9/2016, HTX Đa Hội có ý kiến gửi Sở Công thương Bắc Ninh và Điện lực Bắc Ninh, nêu rõ: Nếu không được cấp GPHĐĐL thì HTX này đề nghị Điện lực Bắc Ninh ngừng hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng cấp điện đối với HTX.

Ngày 21/10/2016, Sở Công thương Bắc Ninh đã có Văn bản số 758/SCTQLNL kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh để HTX Đa Hội tiếp tục thực hiện HĐMBĐ với Điện lực Bắc Ninh để đảm bảo cấp điện thường xuyên, liên tục, an toàn cho nhân dân phường Châu Khê.

Đồng thời, nhận thấy việc ngừng cấp điện đối với HTX sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của hàng nghìn hộ dân tại đây nên Điện lực Bắc Ninh cũng đã có Văn bản 1919/PCBN-KD ngày 25/10/2016 báo cáo UBND tỉnh và Sở Công thương đề nghị cho ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Ngày 28/10/2016, UBND tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 3143/UBND-XDCB đồng ý với đề xuất của Sở Công thương Bắc Ninh, để HTX Đa Hội tiếp tục thực hiện HĐMBĐ với Điện lực Bắc Ninh.

Tiếp sau đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh quá trình định giá, bàn giao lưới điện của HTX Đa Hội. Từ năm 2016 đến 2019, UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Tài chính, Sở Công thương, UBND thị xã Từ Sơn đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để định giá, đưa ra giá cao nhất có thể, có lợi cho doanh nghiệp nhưng HTX Đa Hội không đồng ý với mức giá đó nên đã không bàn giao cho UBND tỉnh.

Sau nhiều cuộc họp, không thống nhất việc định giá và bàn giao, ngày 04/9/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Dự án số 1522/QĐ-UBND để giao Ban Quản lý khu vực phát triển Đô thị Bắc Ninh làm chủ đầu tư để xây dựng hệ thống điện khu phố Trịnh Tháp - phường Châu Khê, với tổng mức đầu tư 19 tỷ đồng. Đến ngày 1/8/2020, đã thực hiện được 90% công việc xây lắp.

Ngoài ra, tại cuộc họp ngày 25/8/2020, giải quyết kiến nghị của nhân dân khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, TX Từ Sơn do Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh chủ trì đã kết luận, thông qua phương án, đề xuất với UBND tỉnh Bắc Ninh tại Văn bản số 717/SCT-QLNL ngày 27/8/2020 để giao Ban quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh lập dự án đầu tư xây dựng lưới điện khu phố Trịnh Xá và Đa Hội (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư 94 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, UBND tỉnh sẽ bàn giao để Điện lực Bắc Ninh trực tiếp bán điện đến các hộ dân trong Khu phố.

Những giải pháp mà UBND tỉnh Bắc Ninh và Điện lực Bắc Ninh chưa được thực hiện thì người dân Đa Hội vẫn còn bức xúc vì hóa đơn tiền điện cao ngất ngưởng. Và, chưa biết đến khi nào người dân được dùng điện lưới của Nhà nước.

Quang Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Nằm trong chuỗi sự kiện công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, từ ngày 25 đến 27/9/2024, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.
Hỗ trợ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Hỗ trợ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Ngày 21/9/2024, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ H02 - Bộ Công an phối hợp với Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện mắt Trung ương, Quỹ hoa lan Thu Thủy và Phòng Hậu cần Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Ủng hộ nhu yếu phẩm và thăm khám, cấp phát thuốc cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra” tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 26/9/2024.
VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

Ngày 20/9, Hệ thống trung tâm tiêm chủng vác xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc. Kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão lũ trong giai đoạn cao điểm.
Thanh Hóa: Sơ tán học sinh do sạt lở núi đe dọa trường học

Thanh Hóa: Sơ tán học sinh do sạt lở núi đe dọa trường học

UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa quyết định sơ tán hơn 260 học sinh Trường THCS Lâm Phú đến nơi khác do sạt lở núi đe dọa an toàn tính mạng của thầy và trò nhà trường.

Tin khác

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục có mưa lớn, khiến nhiều tuyến đường, cầu cống bị ngập cục bộ; nhiều cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học.

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người
Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.

Tình người trong bão lũ

Tình người trong bão lũ
Siêu bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam như được nhân lên gấp bội, cả nước cùng hướng về đồng bào ruột thịt.

Bản án cuối cùng của việc nghiện thuốc lá trên 30 năm

Bản án cuối cùng của việc nghiện thuốc lá trên 30 năm
Bệnh nhân ho kéo dài, nhiều lần mua thuốc nhưng không thấy đỡ. Bản thân cứ nghĩ mình chỉ viêm họng hạt hoặc viêm phế quản nhưng qua thăm khám nhận án tử ung thư phổi giai đoạn cuối. Đó là bệnh nhân Trần Văn Lưu, 61 tuổi, quê ở huyện Yên Dũng, tỉnh bắc Giang

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.

Hơn 800 hộ gia đình ở Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà năm 2024

Hơn 800 hộ gia đình ở Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà năm 2024
Hơn 800 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà ở trong năm 2024.

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương thiệt hại sau bão. Trong đó, các đối tượng được quan tâm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn do cơn bão gây ra.

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII

Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII
Ngày 19/9, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII, giai đoạn 2024 – 2029.

Đề xuất công bố tình huống khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa do sạt lở

Đề xuất công bố tình huống khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa do sạt lở
Mưa lớn kéo dài làm khối lượng đất, đá đổ ập vào công trình nhà lớp học đang thi công tại Trường THCS Lâm Phú, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, khiến hơn 200 học sinh có nguy cơ phải đi học nhờ.

Đầu giờ chiều nay (19/9), bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị

Đầu giờ chiều nay (19/9), bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị
Dự báo, đầu giờ chiều nay (19/9), khoảng 13-15h hoàn lưu bão số 4 sẽ đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị, vùng gần tâm bão đi qua gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ
Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên
Vừa qua, Nestlé Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.

Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics

Phú Yên: Phát triển các ngành công nghiệp động lực và dịch vụ - đô thị, logistics
Ngày 16/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 990, ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân

Bình Định: Thành lập Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân
Bình Định thành lập Cụm công nghiệp (CCN) Bùi Thị Xuân phần mở rộng có vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng để phục vụ việc di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động sản xuất trong CCN Quang Trung và CCN Nhơn Bình thuộc TP Quy Nhơn.
Xem thêm
Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.
Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030
VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

Ngày 20/9, Hệ thống trung tâm tiêm chủng vác xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc. Kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão lũ trong giai đoạn cao điểm.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động