Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Việt Nam và Luxembourg trở thành Đối tác chiến lược về tài chính xanh

Tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel, hai nước nhất trí thiết lập khuôn khổ Đối tác chiến lược về tài chính xanh, coi đây là trụ cột hợp tác mới.
Ngay sau cuộc hội đàm rất thành công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Xavier Bettel có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo kết quả hội đàm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ngay sau cuộc hội đàm rất thành công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Xavier Bettel có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo kết quả hội đàm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sáng 4/5, ngay sau cuộc hội đàm rất thành công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Xavier Bettel đã chứng kiến ký kết một số văn kiện hợp tác của bộ ngành hai nước và có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo kết quả hội đàm.

Trước sự chứng kiến của hai Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành hai nước ký kết Nghị định thư sửa đổi Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về tránh đánh thuế 2 lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và tài sản; Thỏa thuận Đối tác chiến lược về tài chính xanh giữa Bộ Tài chính hai nước.

Phát biểu tại cuộc gặp báo chí, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Xavier Bettel cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đại Công quốc Luxembourg thăm chính thức Việt Nam. Chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Luxembourg.

Chuyến thăm diễn ra 5 tháng sau cuộc gặp giữa hai Thủ tướng tại Luxembourg. Điều này cho thấy mong muốn và quyết tâm tăng cường hợp tác của cả hai bên để đưa quan hệ hai nước sang giai đoạn phát triển mới, sâu rộng và hiệu quả vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Xavier Bettel cho biết, hai bên đã có cuộc hội đàm chân thành, thực chất, tin cậy, hiệu quả, cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trên bình diện song phương cũng như đa phương. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Thủ tướng Xavier Bettel.

Hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Luxembourg ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị-ngoại giao, tài chính, thương mại và đầu tư và đang mở rộng trong nhiều lĩnh vực tiềm năng khác, như giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông…

Trao đổi về tình hình mỗi nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ ngưỡng mộ và cho biết, Việt Nam mong muốn tham khảo, học tập kinh nghiệm của Luxembourg trong quá trình phát triển từ một nước nông nghiệp chuyển sang sản xuất thép và sau đó phát triển mạnh lĩnh vực tài chính-ngân hàng, đến nay đã trở thành một nền kinh tế phát triển có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, nợ công thấp nhất thế giới, mạnh về công nghiệp và dịch vụ, là trung tâm tài chính của cả châu Âu.

Tại hội đàm, hai bên đã nhất trí cao các phương hướng thúc đẩy hợp tác sắp tới nhằm tăng cường tin cậy chính trị, đóng góp cho phục hồi phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, cũng như phối hợp hiệu quả trong ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Cụ thể, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao trên tất cả các kênh, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước; triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương.

Thứ hai, tiếp tục tận dụng hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), theo đó nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa của hai nước tiếp cận ngày càng nhiều hơn vào thị trường của nhau; thúc đẩy xây dựng các trung tâm logistics, thiết lập hệ thống kho ngoại quan tại mỗi nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam hoan nghênh Luxembourg đã phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA) và đề nghị Luxembourg thúc đẩy các nước thành viên EU còn lại sớm phê chuẩn hiệp định này. Chính phủ Việt Nam khẳng định sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Luxembourg tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh, như hạ tầng chiến lược, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, công nghệ dược phẩm...

Đồng thời, Việt Nam mong muốn Luxembourg thúc đẩy EU gỡ bỏ thẻ vàng IUU đối với thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, tính tới những nỗ lực của Việt Nam thời gian qua trong việc thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các khuyến nghị của EC về tiêu chuẩn IUU nhằm hướng đến phát triển nghề cá bền vững và bảo đảm sinh kế cho ngư dân Việt Nam.

Thứ ba, hai nước nhất trí thiết lập khuôn khổ Đối tác chiến lược về tài chính xanh, coi đây là trụ cột hợp tác mới, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước và đóng góp cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch chứng khoán Luxembourg, đồng thời tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ngân hàng, kết nối các nguồn lực tài chính của Luxembourg nhằm giúp Việt Nam triển khai Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Thứ tư, về hợp tác phát triển, Việt Nam đề nghị Luxembourg tiếp tục dành ODA cho Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, tài chính, ngân hàng và giáo dục…, đồng thời mở rộng phạm vi viện trợ, phù hợp với định hướng sử dụng vốn ODA của Việt Nam trong thời gian tới.

Thứ năm, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, trong đó trọng tâm là ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trên tinh thần đó, Việt Nam đã đề nghị Luxembourg hỗ trợ về công nghệ và nguồn lực nhằm triển khai các dự án thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường hỗ trợ Ủy hội sông Mekong, đặc biệt là trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên nước.

Thứ sáu, hai bên cam kết thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, văn hóa, thể thao, du lịch và giao lưu nhân dân, đặc biệt là hợp tác văn hóa; tháo gỡ hơn nữa vấn đề visa đi lại của công dân hai nước nước. Việt Nam đề nghị Luxembourg tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Luxembourg hội nhập thành công, đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của Luxembourg và trở thành nhịp cầu hữu nghị trong quan hệ hai nước.

Thứ bảy, hai nước nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, tổ chức khu vực và quốc tế như Liên Hợp Quốc, ASEM, khuôn khổ quan hệ ASEAN-EU, nhằm đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Thứ tám, về Biển Đông, hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Tại hội đàm, hai bên nhất trí cao các phương hướng thúc đẩy hợp tác sắp tới nhằm tăng cường tin cậy chính trị, đóng góp cho phục hồi phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, cũng như phối hợp hiệu quả trong ứng phó với các thách thức toàn cầu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Tại hội đàm, hai bên nhất trí cao các phương hướng thúc đẩy hợp tác sắp tới nhằm tăng cường tin cậy chính trị, đóng góp cho phục hồi phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, cũng như phối hợp hiệu quả trong ứng phó với các thách thức toàn cầu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Xavier Bettel cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và thân tình mà phía Việt Nam và Thủ tướng Phạm Minh Chính dành cho đoàn. Ông bày tỏ ấn tượng về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là của vịnh Hạ Long, phố cổ Hà Nội, cùng các món ăn ngon của Việt Nam mà ông có dịp tham quan trong chuyến thăm. Dự kiến chiều cùng ngày, ông sẽ tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ông mong muốn và tin tưởng sẽ ngày càng có nhiều người Luxembourg thăm Việt Nam.

Thủ tướng Xavier Bettel nhắc lại những thành quả tốt đẹp của mối quan hệ 50 năm giữa hai nước và đánh giá Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Ông cho biết, chuyến thăm của ông đã đạt những kết quả tốt đẹp và hết sức thực chất trên các lĩnh vực, như tháo gỡ các vướng mắc cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác tài chính, thúc đẩy ứng phó biến đổi khí hậu, hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân, vấn đề visa…

Ông đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể và hiệu quả của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động đầu tư kinh doanh, như những vấn đề với hãng hàng không Cargolux của Luxembourg… Ông khẳng định sẽ trao đổi hết sức với Ủy ban châu Âu (EC) về vấn đề thẻ vàng IUU với thủy sản Việt Nam và Luxembourg sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông cho rằng, mục tiêu chính của các hoạt động hợp tác phát triển là nhằm trao cơ hội để tất cả các nước, các dân tộc có cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn và các hoạt động hợp tác phát triển của Luxembourg đã được phía Việt Nam phối hợp triển khai hết sức tích cực, hiệu quả thời gian qua.

Thực tế, Việt Nam là 1 trong 2 nước châu Á và trong 10 nước trên thế giới nhận viện trợ phát triển của Luxembourg với tổng giá trị 160 triệu euro.

"Chúng tôi luôn sát cánh bên Việt Nam, ngay cả những lúc khó khăn và hai nước quyết tâm nâng quan hệ lên tầm cao mới, nhất là trong dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao", ông nói.

Thủ tướng phân công từng Thành viên Chính phủ làm việc với địa phương để đôn đốc, gỡ khó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh Thủ tướng phân công từng Thành viên Chính phủ làm việc với địa phương để đôn đốc, gỡ khó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 435/QĐ-TTg ngày 24/4/2023 phân công Thành viên Chính phủ chủ trì đôn đốc ...

Cương quyết xử lí nghiêm các vi phạm an toàn giao thông Cương quyết xử lí nghiêm các vi phạm an toàn giao thông

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT ...

Đề nghị công nhận liệt sỹ đối với CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Long An Đề nghị công nhận liệt sỹ đối với CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Long An

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 293/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ GTVT và Chủ ...

Theo Báo điện tử Chính phủ
//baochinhphu.vn/viet-nam-va-luxembourg-tro-thanh-doi-tac-chien-luoc-ve-tai-chinh-xanh-102230504120002945.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 26/9/2024.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

Bài viết "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được cán bộ, đảng viên là các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá cao.
Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Những chuyển động mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng

Ngày 18/9, Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với nhiều điểm đổi mới đặc biệt.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 13/9/2024. Trong chuyến thăm, hai bên đã ra "Tuyên bố chung Việt Nam - Lào".

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở 2 tỉnh An Giang và Cà Mau
Sáng 12/9, HĐND tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức kỳ họp thứ 21, để xem xét, quyết định tờ trình về việc đề nghị bầu bổ sung Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Xả tràn hồ nước Thanh Lanh
Vào hồi 18 giờ ngày 11/9/2024, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số: 17/L-PCTT về xả tràn hồ nước Thanh Lanh.

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3

Bình Thuận: Ủng hộ 3 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3
Chiều 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức Lễ Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí trong Bộ CHQS tỉnh ủng hộ trực tiếp.

Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Nhiều bài học về chính sách cho NCT
Được sự đồng ý của Ban Đối ngoại Trung ương, Hội NCT Việt Nam cử Đoàn công tác nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT tại Cộng hòa Liên bang Đức, từ ngày 8 đến 15/9/2024. Đoàn do TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn có lãnh đạo, chuyên viên Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT, Ban Phát huy vai trò NCT.

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 112 tỉ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 3, TP Hà Nội đã trao tặng 61 tỉ đồng, cùng Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Trước đó, ngày 9/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng quyết định trích 51 tỉ đồng từ Quỹ Cứu trợ của thành phố hỗ trợ 11 tỉnh, thành phố bị thiệt hại khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tổng số tiền TP Hà Nội ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 lên đến 112 tỉ đồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chiều 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
Ngay sau Lễ đón chính thức, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3

Tập trung ứng phó lũ sau cơn bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì vừa gửi công điện hỏa tốc số 08 ngày 10/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ trên các sông. Công điện gửi Trưởng các Phòng, Ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lí; tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Sáng 10/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc bầu đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Khẩn trương cứu nạn, cứu hộ sau sự cố sập cầu Phong Châu

Khẩn trương cứu nạn, cứu hộ sau sự cố sập  cầu  Phong  Châu
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ đã bị sập 2 nhịp cầu vào ngày 9/9/2024

Ngăn chặn lũ cát ở TP Phan Thiết- Cần sớm có giải pháp căn cơ, hữu hiệu

Ngăn chặn lũ cát ở TP Phan Thiết- Cần sớm có giải pháp căn cơ, hữu hiệu
Trong những ngày đầu tháng 9, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có mưa lớn ở một số địa phương, trong đó có TP. Phan Thiết. Liên tiếp các ngày 3, 4 và 5/9, lũ cát đỏ từ trên đồi cao đổ ào xuống đoạn trước số nhà 300 Nguyễn Thông thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động

Đồng Nai: Cơ hội và thách thức khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoạt động
Ngày 30/8/2024, tại Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì Hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với tỉnh Đồng Nai khi Cảng hàng không Quốc tế hoạt động”.
Xem thêm
Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030
Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Già hóa dân số, vấn đề toàn cầu và điểm nhấn của Việt Nam

Từ ngày 11 đến 13/9, tại tỉnh Bali, Cộng hòa Indonesia đã diễn ra Hội nghị Khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Già hóa dân số, thu hút hơn 400 đại biểu từ 38 quốc gia trong khu vực tham gia. Hội nghị được đồng tổ chức bởi Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia (BAPPENAS), Tổ chức HelpAge International (Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế - HAI) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).
Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Trong nỗ lực chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Phiên bản di động