Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; và các Bộ: NN&PTNT, Y tế, TN&MT, TT&TT, GD&ĐT chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài.

Theo nội dung công điện, những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao xuất hiện băng giá làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rét đậm, rét hại có thể còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới; nền nhiệt tiếp tục xuống thấp cùng với mưa phùn, độ ẩm cao và nguồn thức ăn khan hiếm sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, sức đề kháng và sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài
Ảnh minh hoạ

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, bảo vệ sức khoẻ của người dân, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất đối với sản xuất nông nghiệp, bảo vệ sức khoẻ và sinh kế của người dân, đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành có liên quan tổ chức theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với rét đậm, rét hại, trong đó tập trung một số nhiệm vụ:

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chống rét, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân (không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người); phòng, chống cháy nổ khi sưởi ấm; đặc biệt chú ý chống rét và các diễn biến thời tiết khắc nghiệt khác cho người cao tuổi, trẻ em và người yếu thế...Căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; kịp thời tổ chức các đoàn công tác xuống cơ sở, nhất là các xã vùng cao để trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho nhân dân, cây trồng, vật nuôi; tuyên truyền, vận động, phổ biến cho nhân dân các phương pháp, kỹ năng phòng, chống rét an toàn, hiệu quả, nhất là cho người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em…Những hộ chăn thả gia súc trong rừng phải thực hiện việc di chuyển đàn vật nuôi về nhốt tại chuồng hoặc đến những nơi kín gió, có đủ điều kiện đảm bảo cho đàn gia súc tránh rét; không chăn thả, không cho trâu, bò làm việc khi xảy ra rét đậm, rét hại; áp dụng chế độ chăn thả muộn, về sớm. Đồng thời, vận động người dân chủ động dự trữ, bảo quản thức ăn thô xanh cũng như thức ăn tinh cho gia súc, đảm bảo đủ thức ăn cho gia súc trong vụ đông - xuân.

Chủ động bố trí ngân sách địa phương, quỹ phòng, chống thiên tai và các nguồn lực tại chỗ để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thủy sản và cây trồng; kịp thời hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc, gia đình chính sách để gia cố, che chắn chuồng trại, ao giống, vườn cây giống, nhất là mạ xuân và mua thức ăn tinh cho đàn gia súc ăn cỏ, phân bón, chế phẩm sinh học tăng sức chống chịu lạnh cho cây trồng.

Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để xảy ra tình trạng thiệt hại về người và cây trồng, vật nuôi bị chết nhiều do chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống đói, rét (nhất là rét đậm, rét hại), dịch bệnh cho người dân và cây trồng, vật nuôi trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT có hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục, đào tạo việc nghỉ học của học sinh khi có rét đậm, rét hại và các diễn biến bất thường khác do giá rét...

Bộ NN&PTNT tập trung chỉ đạo theo dõi sát diễn biến thời tiết, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản và cây trồng; xây dựng và hướng dẫn kế hoạch sản xuất vụ đông - xuân, cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết.

Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi ấm trong phòng kín; chỉ đạo lực lượng y tế tuyến cơ sở bảo đảm cơ số thuốc chữa bệnh cần thiết, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân.

Bộ TN&MT chỉ đạo theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình thời tiết, rét đậm, rét hại để cơ quan chức năng và cơ quan truyền thông truyền tải đến người dân biết và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả với rét đậm, rét hại, băng giá.

Bộ TT&TT và các cơ quan truyền thông, báo chí ở Trung ương cũng như địa phương cần dành thời lượng, khung giờ hợp lý, có biện pháp tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về các phương pháp, kỹ năng phòng, chống rét cho người và gia súc, gia cầm, vật nuôi, sản xuất nông nghiệp…

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương kịp thời triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả; báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo xử lý những vấn đề vượt thẩm quyền.

Danh tính nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể nước thải 13 năm trước Danh tính nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể nước thải 13 năm trước

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định được nghi phạm là Bùi Trọng Thành (30 tuổi, ngụ làng Pháp Cổ, xã ...

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của ...

TP. Hồ Chí Minh: Tạm đình chỉ công tác đồng chí CSGT dùng chân đạp xe máy của người vi phạm TP. Hồ Chí Minh: Tạm đình chỉ công tác đồng chí CSGT dùng chân đạp xe máy của người vi phạm

Sáng 15/12, liên quan vụ clip ghi lại cảnh một cán bộ CSGT dùng chân đạp xe máy của một nam thanh niên, Phòng CSGT ...

Thiên Di

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Động đất tại Nhật Bản: Đại sứ quán Việt Nam lập nhóm công tác chuyên trách

Động đất tại Nhật Bản: Đại sứ quán Việt Nam lập nhóm công tác chuyên trách

Ngay sau khi xảy ra trận động đất có độ lớn 7,6 tại miền Trung Nhật Bản chiều 1/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thành lập nhóm công tác để xác nhận thông tin liên quan đến an toàn của người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương bị ảnh hưởng của động đất.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng gỡ bỏ ngay tất cả các giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật"

Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng gỡ bỏ ngay tất cả các giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật"

Trước việc chùa Ba Vàng tổ chức sự kiện cung rước, chiêm bái “xá lợi tóc của Đức Phật” trong khuôn khổ Đại lễ kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh, gây xôn xao dư luận, có nhiều ý kiến hoài nghi về nguồn gốc của “xá lợi tóc” và mục đích tổ chức sự kiện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết đã có công văn yêu cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh giải trình vụ việc.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 20 thành lập TP Cần Thơ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 20 thành lập TP Cần Thơ

Tối 31/12/ 2023, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004-1/1/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo ban, bộ ngành, các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành trong nước; đại diện các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam.
Thủ tướng dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79

Thủ tướng dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79

Sáng 27/12/2023, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79.
Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Tết Nguyên đán 2024

Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Tết Nguyên đán 2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định số 1583/QĐ-CTN về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tin khác

Tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

Tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện
Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 1412/CĐ-TTg chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ban Nội chính Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ban Nội chính Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chiều 25/12, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Thủ tướng chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”. Đây là hội nghị đầu tiên, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

17.808 cán bộ đảng viên, công chức, viên chức bị kỷ luật trong năm 2023

17.808 cán bộ đảng viên, công chức, viên chức bị kỷ luật trong năm 2023
Bộ Nội vụ cho biết, trong năm 2023 (từ 1/1-15/12/2023), tổng số cán bộ đảng viên, công chức, viên chức bị kỷ luật là 17.808 người. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc là 10.880 người (trong đó: Trung ương 983 người, gồm 110 công chức, 873 viên chức; địa phương là 9.897 người, gồm 866 công chức và 9.031 viên chức).

Thông báo Kỳ họp thứ 34 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông báo Kỳ họp thứ 34 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Từ ngày 18 đến ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 34. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Chốt phương án lương tối thiểu vùng năm 2024 tăng 6% trình Chính phủ

Chốt phương án lương tối thiểu vùng năm 2024 tăng 6% trình Chính phủ
Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã thống nhất được phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 để trình Chính phủ phê duyệt và áp dụng từ 1/7/2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương
Ngày 20/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả, kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị; cho ý kiến về các văn bản trình Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79.

Chủ tịch nước: Sinh viên Việt Nam cần xác định tâm thế, trách nhiệm của mình đối với đất nước

Chủ tịch nước: Sinh viên Việt Nam cần xác định tâm thế, trách nhiệm của mình đối với đất nước
Sáng 19/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra phiên khai mạc trọng thể với gần 700 đại biểu về dự. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32
Sáng 19/12, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung 4 dự án luật cho năm 2024

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung 4 dự án luật cho năm 2024
Sáng 18/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét đề nghị bổ sung một số dự án luật vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0
Sáng 18/12/2023, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0 (AZEC).

Quốc vương Brunei, Tổng thống Philippines sẽ thăm Việt Nam trong năm 2024

Quốc vương Brunei, Tổng thống Philippines sẽ thăm Việt Nam trong năm 2024
Ngày 17/12, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Nhật Bản tại Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc trao đổi ngắn với Quốc vương Brunei, Tổng thống Philippines.

Ngày 20/12: Hội đồng tiền lương quốc gia họp phiên 2 về lương tối thiểu vùng

Ngày 20/12: Hội đồng tiền lương quốc gia họp phiên 2 về lương tối thiểu vùng
Hội đồng Tiền lương quốc gia dự kiến họp phiên 2 về thương lượng tăng lương tối thiểu vùng vào ngày 20/12.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản
Sáng 15/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản từ ngày 15 - 18/12/2023 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Thường vụ Quốc hội đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2023

Thường vụ Quốc hội đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2023
Tiếp tục Phiên họp thứ 28, sáng 14/12, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2023; xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến, về chương trình đối ngoại, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội...
Xem thêm
Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ, BCH khóa VI, nhiệm kì 2021-2026
Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;
Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Phiên bản di động