Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Phục dựng danh thơm Phố Hiến

Cũng với đồng đất ấy và cũng với những con người quanh năm xoay trần với thiên nhiên ngày càng cực đoan, Phố Hiến - Hưng Yên ngày nay dồi dào sản vật, tinh túy, thơm thảo, ngọt lành…

Sản vật dồi dào, tinh túy, thơm thảo

Đó là hệ quả kép từ Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và chủ trương phát huy sức mạnh tiềm tàng từ các làng nghề truyền thống được kích hoạt bằng các giải pháp công nghệ. Theo đó, đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 199 sản phẩm OCOP, trong đó có 157 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 42 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các làng nghề nổi danh vẫn giữ phong độ như Làng nghề long nhãn Hồng Nam, Làng nghề tương Bần, Làng nghề chạm bạc Huệ Lai, Làng nghề đúc đồng Lộng Thượng…

Hàng loạt những kết quả nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học, kĩ nghệ thông tin, công nghệ sinh học đi vào nông thôn, vào mỗi loại cây trồng, vật nuôi tạo năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, đi đôi với chuyển giao các doanh nghiệp, nông dân áp dụng kĩ thuật tiên tiến thực hành ngay trên đồng đất quê nhà, trong các cơ sở bảo quản, chế biến nông sản. Một trong đó là ứng dụng công nghệ để sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo tại Kim Động, được đưa vào sản xuất dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học bằng dây chuyền khép kín.

“Dù ai buôn Bắc bán Đông/ Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên”
Dù ai buôn Bắc bán Đông/ Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên.

Sẽ là không đầy đủ khi nói đến sự trù phú của Hưng Yên mà không nói đến trái nhãn, bởi từ lâu đặc sản này đã vào thơ ca, khúc hát cùng trang sách các em thơ như một điều tất yếu khi nói về vùng đất từng mang biệt danh Phố Hiến. Người ta ví Hưng Yên như “thủ đô” của cây nhãn, dù bây giờ nhiều nơi có nhãn, song nhãn lồng Hưng Yên vẫn là “vua” của loài nhãn.

Đến nay, tỉnh “chỉ có” khoảng 5 nghìn ha, trong đó có 1,7 nghìn ha sản xuất theo quy trinh VietGAP. Riêng thủ phủ nhãn - TP Hưng Yên, có hơn 1 nghìn ha với nhiều giống quý, trong đó có 10ha nâng cấp từ quy trình VietGAP sang canh tác theo hướng hữu cơ. Năm 2023, toàn tỉnh thu khoảng 40 nghìn tấn nhãn quả với 20 vùng trồng nhãn xuất khẩu, trong đó 13 vùng được cấp mã vùng sang Trung Quốc. 5 vùng sang Nhật và 2 vùng sang Mỹ.

Trước đây chỉ có “nhãn tháng Sáu”, nay xông xênh với 3 trà vụ: Nhãn sớm - nhãn chính vụ - nhãn muộn, mở màn từ tháng 3, qua tháng 7, kéo dài tới giữa tháng 10. Nhãn sớm chỉ chiếm từ 4-7% diện tích, bù lại giá cao gấp 2-3 lần nhãn chính vụ. Vào trà nhãn chính vụ cũng là lúc đại trà chế biến long nhãn. Ngày trước sấy nguyên quả, nay thành 3 công đoạn: Chọn quả - xoay quả lấy cùi - sấy khô bằng lò nhiệt ngót nghét 24 giờ, khoảng 9-10 cân nhãn quả được 1 cân long nhãn. Nhãn làm long nhãn thường là nhãn đường phèn, trong đó nhãn Phương Chi cùi dày, thơm ngọt được lựa chọn hàng đầu. Đây là giống nhãn quý tại phường Hồng Châu, TP Hưng Yên, cây thấp, cành xòe rộng, tán tròn sum suê, lá xanh đậm, nhiều đợt hoa. Đợt hoa đầu nếu gặp thời tiết không thuận, không đậu thì có hoa đợt hai, đợt ba. Có lẽ vậy, nhãn Phương Chi được lên sàn thương mại điện tử sớm từ 2021. Nay việc đăng kí bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lí, lên sàn giao dịch điện tử, mở và quản lí gian hàng, đăng bán sản phẩm, kết nối đối tác…. không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất.

Nỗ lực từ mọi nguồn lực, nhiều hướng

Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Hưng Yên, các huyện: Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đã được tỉnh chứng nhận, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp tổ chức 10 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức thực hiện Chương trình OCOP; 12 hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số, kĩ năng quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trực tuyến qua các trang mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Ngoài ra, Sở phối hợp với phòng NN&PTNT các huyện: Khoái Châu, Văn Lâm, Văn Giang, Kim Động hỗ trợ 6 mô hình phát triển sản phẩm OCOP, để nhân rộng trên toàn tỉnh. Cùng với đó, nhiều dự án đầu tư đã hỗ trợ trang bị máy, thiết bị, mở mang, nâng cấp hạ tầng giao thông…

Các cơ quan chuyên môn, kĩ thuật của Bộ Công Thương như Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Mạng lưới tham tán thương mại chung tay với các cơ quan tương ứng của tỉnh, sát cánh với doanh nghiệp, liên kết với các địa phương, tiếp cận các kênh phân phối nước ngoài, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kết nối, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử… Ngành NN&PTNT ban hành các chính sách áp dụng các đề án mô hình phát triển nông nghiệp sạch theo hướng VietGAP, hữu cơ, xây dựng hệ thống quản lí chất lượng, tem nhận diện sản xuất an toàn, xây dựng logo, nhãn hiệu, thiết kế bao bì, liên kết các vùng sản xuất…

Ngoài cây nhãn, cộng đồng làng nghề của tỉnh vừa cho ra nhiều sản phẩm, vừa tạo sức hút du lịch đã trợ lực mở toang cánh cửa thị trường. Đồ chơi Trung thu của làng nghề Ông Hảo không chỉ được gửi đi muôn nơi mà còn được tôn vinh bởi khách du lịch, kể cả du khách nước ngoài đến tham quan. Làng nghề hương xạ Cao Thôn nay đã thành địa chỉ du lịch khám phá, khách được tham gia vào các công đoạn làm hương và mua… hương. Đến với làng nghề đan đó tre bắt cá tôm, du khách được tìm hiểu các công đoạn và tự làm ra những dụng cụ ấy. Ngày nay tương Bần không còn xa lạ, song cảnh trí của làng nghề này thì hiếm có. Đó là những khoảng sân rộng xếp hàng hàng, lớp lớp dãy chum sành bằng nhau chằn chặn để làm tương, quanh năm dầm mưa dãi nắng thu năng lượng đất trời quyện cùng nước giếng quê và con men làm ngấu ngô, gạo, đỗ tương, chiết ra những giọt tương vàng óng thơm ngọt khó tả. Làng nghề chạm bạc Huệ Lai, Làng nghề đúc đồng Lộng Thượng nay đã có máy móc đỡ dần người thợ, cho ra nhiều sản phẩm đồng nhất, song những nét tinh tế, hoàn mĩ thì vẫn phải nhờ những bàn tay tỉ mẩn, say nghề…

Sẽ là cảm nhận tuyệt vời khi ta được đến vườn nhãn chín rộ, dưới dịu mát tán cây được giảng giải về quy trình chăm sóc, nhất là thủ thuật tránh rụng quả non, cách phân biệt giống nhãn và được thưởng ngoạn hương vị cùi nhãn tươi ngay khi quả vừa hái.Tất cả hướng tới phục dựng danh thơm “Thứ nhì Phố Hiến”

Nguyễn Duy Nghĩa

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Ngày 14/9/2024, tại tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra “Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc” do Bộ Nông nghiệp và Phát triienr nông thôn phối hợ với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.
Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Từ ngày 10/9 đến nay, Vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài.
Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê

Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBDN các quận, huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống lũ, hộ đê.
Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá hy sinh khi giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá hy sinh khi giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 13/9, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Tăng Bá Hưng vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Bình Định: Lòng nhân ái từ những món ăn “treo”

Bình Định: Lòng nhân ái từ những món ăn “treo”

Hiện ở TP. Quy Nhơn xuất hiện một hình thức làm từ thiện mới là “treo” những món ăn như bún, bánh cuốn, bánh mì, mục đích là để lại một phần thức ăn cho những người hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng được ấm lòng.

Tin khác

Đoàn công tác y tế tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ đồng bào miền Bắc

Đoàn công tác y tế tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ đồng bào miền Bắc
Sáng 13/9, Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ y tế sau bão Yagi - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Phương diện quốc gia

Phương diện quốc gia
Tối ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, mức án chung thân với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt 80 tỉ đồng của ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh”.

Hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ rưng rưng hai tiếng “đồng bào”

Hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ rưng rưng hai tiếng “đồng bào”
“Nhiễu điều phủ lấy giá gương”, một lần nữa, hai chữ “đồng bào” lại được nhắc đến trong những ngày căng thẳng, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho mỗi chúng ta trước những khó khăn của thiên tai bão lũ.

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14

TP. Hồ Chí Minh: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14
Ngày 13/9, Nhà hát Bến Thành và Trung tâm Văn hoá Quận 1 tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ XV năm 2024 và Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc (ngày 12/8 Giáp Thìn), với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sỹ và các câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc Trung tâm Văn hoá quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hải Phòng: Thiếu tá quân đội hy sinh khi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Thiếu tá quân đội hy sinh khi hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Trong khi đang hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng, đường dây bị đứt rò rỉ điện đã khiến thiếu tá Tăng Bá Hưng bị điện giật.

Hải Phòng: Khẩn trương ổn định cuộc sống cho người dân, khôi phục sản xuất kinh doanh

Hải Phòng: Khẩn trương ổn định cuộc sống cho người dân, khôi phục sản xuất kinh doanh
Người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đang khẩn trương tập trung ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Tình người Bình Thuận với bà con các vùng bão, lũ

Tình người Bình Thuận với bà con các vùng bão, lũ
Liên tiếp những ngày này khi nghe tin các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, nhiều doanh nghiệp và người dân đã ủng hộ trực tiếp qua kênh của Ủy ban Mặt trận tỉnh. Đặc biệt, nổi lên là nhiều nhóm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã có những hành động rất thiết thực.

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học
20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Hải Phòng: Ngừng sử dụng 41 Chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D

Hải Phòng: Ngừng sử dụng 41 Chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa chủ trì kiểm tra thực địa, họp nghe báo cáo về quỹ nhà trống chưa sử dụng tại các chung cư thuộc tài sản công trên địa bàn thành phố để phục vụ bố trí tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hiếu kính với cha mẹ

Hiếu kính với cha mẹ
Một ngày nào đó khi ta đã nếm trải sự tàn nhẫn của xã hội, nếm trải áp lực của đồng tiền, đối diện với lòng người hiểm ác, ta sẽ nhận ra rằng, tình cảm của ba mẹ rộng lớn biết nhường nào. Dù xã hội có rộng lớn đến đâu, cũng không bằng mái nhà tranh vách đất, nơi đó có mẹ, có cha.

Khẩn trương khắc phục thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Khẩn trương khắc phục thiệt hại nặng nề do mưa lũ
Do chịu ảnh hưởng cơn bão số 3, từ ngày 7/9 đến ngày 11/9, tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã có mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi có mưa rất to đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học
Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, mặc dù chất lượng đầu vào tương đối thấp, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn tuy nhiên với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua.

UBND tỉnh Hậu Giang phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

UBND tỉnh Hậu Giang phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Ngày 11/9, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực
Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.

Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035

Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035, với tính chất là đô thị cửa ngõ phía Bắc, hạt nhân thúc đẩy sự phát triển phía Bắc tỉnh Bình Định.
Xem thêm
Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Ngày 14/9/2024, tại tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra “Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc” do Bộ Nông nghiệp và Phát triienr nông thôn phối hợ với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.
Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Từ ngày 10/9 đến nay, Vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài.
Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê

Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBDN các quận, huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống lũ, hộ đê.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Phiên bản di động