Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Ông Lò Hồng Phôm, người có uy tín ở cộng đồng dân cư

Nhiều lần về Mộc Châu tìm hiểu phong trào và đưa tin, viết bài về NCT huyện, lần này, tôi mới có dịp trò chuyện khá lâu với ông Lò Hồng Phôm, sinh năm 1956, Chủ tịch Hội NCT xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Không chỉ là Chủ tịch Hội NCT xã nhiều năm liền, ông Phôm hiện còn đảm nhiệm cương vị Chi ủy viên, Trưởng ban Công tác Mặt trận và được bầu là Người có uy tín của Bản Búa, xã Đông Sang.
Ông Lò Hồng Phôm
Ông Lò Hồng Phôm

Với 1 xã có 10 bản, tiểu khu mà có đến 8 dân tộc anh em quần tụ, sinh sống đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, khang trang, sạch đẹp, thì không thể không nhắc đến vai trò của lớp người “cây cao bóng cả” và người có uy tín trong cộng đồng. Đơn giản bởi lẽ, với uy tín, kinh nghiệm của mình, mỗi hành động, lời nói của NCT đều mẫu mực, chuẩn chỉ, nêu tấm gương sáng để con cháu trong gia đình và cộng đồng dân cư học tập, làm theo.

Trên cương vị là lãnh đạo Hội NCT xã, ông Phôm đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, ủng hộ và hỗ trợ công tác NCT và các phong trào của Hội NCT; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và nhân dân. Bằng phương pháp đi sâu sát cơ sở, ông thường xuyên có mặt tại các chi hội, gia đình hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ, kịp thời giải quyết dứt điểm tồn tại hạn chế, các ý kiến, kiến nghị ngay tại chi hội bản, tiểu khu.

Ông Lò Hồng Phôm (bên trái) thăm hội viên làm kinh tế giỏi
Ông Lò Hồng Phôm (bên trái) thăm hội viên làm kinh tế giỏi

Thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên NCT, nhất là NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm 2023, ông đã cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, các nhiệm vụ Chính phủ giao; tổ chức chúc thọ mừng thọ NCT, tặng quà NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn và hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”. Thực hiện sáng kiến “Mỗi NCT làm một việc hay mỗi ngày” do Hội NCT huyện phát động, ông đã cùng Ban Thường vụ Hội NCT tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên NCT quyên góp ủng hộ từ 20.000 đồng trở lên để tổ chức thăm hỏi, trao 47 suất quà cho NCT, trong đó có 12 NCT là người có công. Những hoạt động thiết thực của Hội đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT.

Ông Lò Hồng Phôm, người có uy tín ở cộng đồng dân cư
Ông Lò Hồng Phôm (thứ hai từ trái sang) luôn sâu sát cơ sở và hội viên

Với cương vị là cấp ủy viên, Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Đông Sang, Trưởng ban Công tác Mặt trận Bản Búa, được Chi bộ giao nhiệm vụ phụ trách khối đoàn thể và tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ông luôn xác định đây là trách nhiệm lớn lao, bản thân mình phải là hạt nhân quy tụ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó, luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, UBND, chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ các cấp. Tham mưu cho cấp ủy, Ban Quản lí bản cùng Ban Công tác Mặt trận tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế hoạt động của cấp ủy chi bộ và chương trình phối hợp hành động của Ủy ban MTTQ xã đề ra. Bản thân ông luôn gương mẫu và giáo dục con cháu trong gia đình gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân ở cộng đồng dân cư.

Ông Lò Hồng Phôm thăm hội viên làm kinh tế giỏi
Ông Lò Hồng Phôm (thứ ba từ trái sang) thăm hội viên làm kinh tế giỏi

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ Hòa giải, ông luôn phát huy vai trò, uy tín, kinh nghiệm của lớp người đi trước, quy tụ các thành viên Ban Công tác Mặt trận đoàn kết, thống nhất hoạt động trên mọi lĩnh vực được phân công. Tham mưu cho cấp ủy Chi bộ, Ban Quản lí tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Tổ chức hòa giải dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn tranh chấp trong nội bộ nhân dân; vận động nhân dân ủng hộ, làm tốt công tác tương thân tương ái, quyên góp thăm hỏi, động viên 7 công dân mắc bệnh hiểm nghèo và vận động Quỹ Vì người nghèo, số tiền hàng chục triệu đồng.

Với cương vị là người có uy tín, ông tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao; vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công xây dựng được 2,8km đường điện chiếu sáng các tuyến đường nội bản với tổng kinh phí 116,8 triệu đồng. Vận động cá nhân và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ được 23,5 triệu đồng; vận động nhân dân đóng quỹ xây dựng nhà văn hóa bản mỗi nhân khẩu 500 nghìn đồng, đến nay đã có trên 90% người dân chung tay đóng góp.

Trong những năm qua, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự nhiệt tình, tâm huyết vì công việc, ở lĩnh vực công tác nào được giao, ông Lò Hồng Phôm cũng luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những thành tích xuất sắc, năm 2023 ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2022 được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ dự thi thạc sĩ

Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ dự thi thạc sĩ

Vợ mất sớm vì bệnh nan y, sau khi lo cho 4 con khôn lớn trưởng thành, ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) quyết tâm theo học lên bậc thạc sĩ để thực hiện ước mơ dở dang thời trai trẻ, làm gương về tinh thần học tập suốt đời cho con cháu.
Cựu chiến binh làm tốt công tác xã hội

Cựu chiến binh làm tốt công tác xã hội

Đó là ông Nguyễn Xinh, 62 tuổi, Phân hội trưởng Phân hội Cựu chiến binh (CCB) số 7 địa bàn dân cư 11, phường Thanh Miếu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Ngọn cờ đi đầu đưa ứng dụng công nghệ số vào hoạt động Hội Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Ngọn cờ đi đầu đưa ứng dụng công nghệ số vào hoạt động Hội Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Sau cuộc gọi hẹn lịch làm việc với ông Nguyễn Lương Lĩnh, Chủ tịch Hội NCT huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; zalo của phóng viên ngay lập tức có thông báo có thêm bạn bè mới và tin nhắn của ông. Sau khi trao đổi thông tin hẹn ngày đến làm việc, ông Lĩnh đã gửi vị trí trụ sở cơ quan qua zalo, điều này rất hiếm đối với NCT, vì thao tác này qua mạng xã hội zalo người trẻ cũng ít biết đến.
Bí thư Chi bộ đầu tàu, gương mẫu

Bí thư Chi bộ đầu tàu, gương mẫu

Sau ngày nghỉ hưu, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tín nhiệm, ông Nguyễn Đăng Viễn đảm nhận công việc Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Hoà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.
Nhiệt tình với công tác Hội

Nhiệt tình với công tác Hội

Bà là Nguyễn Thị Nghi 72 tuổi, Tổ trưởng tổ Hội Phụ nữ số 6 ở số nhà 29, ngõ 2 phố Cầu Đất, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Tin khác

Làm giàu từ đầm hồ

Làm giàu từ đầm hồ
Đó là hội viên NCT, CCB Phạm Văn Học ở thôn Phú Cường, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc…

Tuổi cao vẫn hăng say công tác

Tuổi cao vẫn hăng say công tác
Đã gần tuổi 80, nhưng bà Hồ Thị Bạn, Chủ tịch Hội NCT xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vẫn luôn có thái độ sống tích cực, trẻ trung và năng động.

Làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ
Ông Nguyễn Ngọc Nghiêm, sinh năm 1949, quê thôn An Khoái, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương nhập ngũ đúng vào thời điểm đế quốc Mỹ đánh phá ác liệt nhất (năm 1965), làm nhiệm vụ mở đường từ cây số 0 đến đèo Pù La Nhích ở địa bàn Quảng Trị.

Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống
Bà Trần Thị Kim Hồng, từng là hộ nghèo, vất vả từ công việc làm thuê cho đến chăn nuôi. Nay, cuộc sống của bà ở một xã nông thôn của huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vươn lên khá giả. Bằng nghị lực bà quên đi tuổi già, vững chí lao động, tích cực làm việc thiện, phát huy vai trò nồng cốt của NCT trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới…

“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới…
Người dân xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn không ai không biết ông Dương Hữu Tới, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư thôn Trí Yên. Không chỉ là người ông, người cha mẫu mực trong gia đình, ông Tới còn là cán bộ gương mẫu, đam mê công tác xã hội và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bà con khi cần thiết.

Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT

Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT
6 năm làm Chủ nhiệm CLB văn nghệ NCT xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, bà Chu Thị Hảo luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ NCT trong xã ngày càng phát triển.

Phụ nữ cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Phụ nữ cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Sáng 15/5, Hội NCT TP Đà Nẵng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tổ chức Hội nghị biểu dương “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” năm 2024.

Người đảng viên cao tuổi mẫu mực

Người đảng viên cao tuổi mẫu mực
Mặc dù đã hơn 85 tuổi đời, 65 tuổi Đảng nhưng cụ Nguyễn Văn Phác, khu phố 7, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt, cụ tham gia sinh hoạt Đảng rất đều đặn, nghiêm túc.

Tình thương và trách nhiệm của ông bà khi con cháu ốm đau, điều trị tại Bệnh viện.

Tình thương và trách nhiệm của ông bà khi con cháu ốm đau, điều trị tại Bệnh viện.
Trong mỗi gia đình Việt Nam, người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng là tấm gương mẫu mực cho con cái noi theo, là trụ cột để con cái dựa vào. Đó có thể là trụ cột về kinh tế cũng có thể là chỗ dựa tinh thần. Bóng dáng của ông bà trong mỗi nếp nhà là hơi ấm là sự đủ đầy cho con cháu mỗi khi trở về nhà sau một ngày làm việc, học tập. Bên cạnh đó, ông bà còn hỗ trợ nhiều công việc như trông cháu, đưa đón cháu đi học hay chăm cháu trong bệnh viênn khi cháu ốm đau...

Lời Bác vang mãi trong tim

Lời Bác vang mãi trong tim
Dáng người nhỏ nhưng chắc nịch, đi lại thoăn thoắt và giọng nói trong, khỏe, người đàn bà đã ngấp nghé tuổi “bát thập” Hoàng Thị Hường bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trước Hội nghị, trong không gian linh thiêng và thành kính Khu Di tích Phủ Chủ tịch, bên Lăng Bác Hồ để báo công với Bác và chia sẻ kinh nghiệm tham gia công tác xã hội, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở với thành tích đặc biệt xuất sắc.

Người có thành tích tiêu biểu trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Người có thành tích tiêu biểu trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Nghệ An là tỉnh có số lượng NCT vào top cao của cả nước; Nghệ An cũng là địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được Trung ương hội NCT Việt Nam biểu dương, khen thưởng. Để đạt được kết quả trên, không thể không nhắc tới vai trò của ông Trần Văn Hường, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Nghệ An.

Cán bộ y tế nhiệt tình, tận tâm

Cán bộ y tế nhiệt tình, tận tâm
Đó là bà Nguyễn Thị Sự, sinh năm 1958, nguyên là cán bộ của Bệnh viện Mỏ Apatits, sau khi nghỉ hưu, bà làm y tá của thôn Nhớn 1, xã Cam Đường, TP Lào Cai. Năm 2017, khi xã Cam Đường thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), bà tình nguyện xin vào làm thành viên của CLB và được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên trong CLB. Là người năng động, nhiệt tình với công tác y tế, bà được người dân trong thôn và thành viên CLB tin yêu và mến phục.

Bà giáo già tận tụy với công tác xã hội

Bà giáo già tận tụy với công tác xã hội
Sau hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, về hưu, bà Lê Thị Hảo vẫn tận tụy với công tác Hội tại địa phương, với nhiều đóng góp thiết thực, được cán bộ và Nhân dân yêu quý...

Chiến sĩ Điện Biên... 89 tuổi hằng ngày vẫn đạp xe

Chiến sĩ Điện Biên... 89 tuổi hằng ngày vẫn đạp xe
Cụ Nguyễn Đình Khiển, sinh ra và lớn lên ở thôn Gừa, xã Liên Thuận, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Năm 1953, theo tiếng gọi của Đảng và Tổ quốc cùng với truyền thống yêu nước của gia đình, dòng tộc và quê hương, cụ lên đường tham gia quân đội, khi mới 17 tuổi. Năm 1954, được tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, thuộc Đại đội 501, Tiểu đoàn 115, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312.

Giao lưu văn nghệ, dân vũ người cao tuổi

Giao lưu văn nghệ, dân vũ người cao tuổi
Chào mừng kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Ngày Quốc tế Lao động (1/5); 29 năm thành lập Hội NCT Việt Nam; 134 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội NCT xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa tổ chức giao lưu văn nghệ, dân vũ, với sự tham dự của gần 80 diễn viên là NCT, đến từ các CLB văn nghệ NCT huyện Bát Xát, xã Cam Đường và TP Lào Cai.
Xem thêm
Các địa phương thành lập Hội NCT theo Kết luận 58 và tổ chức Đại hội phù hợp điều kiện thực tế

Các địa phương thành lập Hội NCT theo Kết luận 58 và tổ chức Đại hội phù hợp điều kiện thực tế

LTS: Thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; thực hiện quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thành lập Hội NCT tỉnh; thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, trong 2 ngày 18 và 19/5/2024, Hội NCT tỉnh Bắc Ninh tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh. Các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đến dự, chỉ đạo và có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội. Trong số này, game bài đổi thưởng tiền that trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Bình; và giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tại Tạp chí ra ngày 25/5/2024.
Trung ương Hội NCT Việt Nam: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho Hội NCT khu vực phía Nam

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho Hội NCT khu vực phía Nam

Thực hiện chương trình tập huấn cho hội viên Hội NCT các tỉnh thành khu vực phía Nam do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu, sáng ngày 23/5
Biên giới quốc gia, những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay

Biên giới quốc gia, những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay

Thực hiện chương trình tập huấn cho hội viên Hội NCT các tỉnh thành khu vực phía Nam do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức, chiều ngày 22/5,
Giao lưu dân vũ- văn nghệ NCT TP Phan Thiết

Giao lưu dân vũ- văn nghệ NCT TP Phan Thiết

Chào mừng Đại hội thành lập Hội NCT, kỷ niệm ngày Truyền thống NCT Việt Nam (6/6), sáng 25/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Phan Thiết, Hội NCT TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã tổ chức buổi giao lưu dân vũ- văn nghệ. Đến dự có bà Nguyễn Thị Phúc, Phó ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cùng Chủ tịch Hội NCT các phường, xã trong thành phố; 200 thành viên đến từ 10 CLB dưỡng sinh, dân vũ, v.v.
Ra mắt Câu lạc bộ NCT khá giúp NCT khó

Ra mắt Câu lạc bộ NCT khá giúp NCT khó

Chiều ngày 22/5, xã Tân Nhựt tổ chức Lễ ra mắt CLB NCT khá giúp NCT khó, trao quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn,
“Bắc Ninh chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc của NCT”

“Bắc Ninh chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc của NCT”

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đai biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tại Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh ngày 19/5/2024.
Các địa phương biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024

Các địa phương biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024

Hội NCT xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa và Hội NCT huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024.
Tuổi cao vẫn nhiệt huyết với các phong trào

Tuổi cao vẫn nhiệt huyết với các phong trào

Bà Đào Thị Hoa, sinh ra và lớn trên mảnh đất quê lúa Thái Bình. Năm 1975 sau khi tốt nghiệp Trung cấp Kế toán - Tài chính bà được điều về công tác ở Công ty Thương nghiệp Thái Bình. Đến năm 2001 bà nghỉ hưu theo chế độ rồi cùng chồng là ông Khúc Văn Dũng,
83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

Đó là cụ Đoàn Thị Sáu hiện là Chi hội trưởng Chi hội NCT xóm 8, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Phiên bản di động