Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Cù lao Phú Tân, tỉnh An Giang:

Nhiều nông dân, người cao tuổi đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi

Năm 2021, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang có 15.052 nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi 3 cấp, phần nhiều trong đó là người cao tuổi (NCT). Phong trào tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo nông dân và NCT.

Nhiều mô hình liên kết sản xuất

Cụ thể, trong số nông dân được xét chọn đạt danh hiệu, cấp tỉnh có 919 hội viên, cấp huyện có 2.030 hội viên và cấp xã là 12.103 hội viên, trong đó đa phần là NCT. So với năm 2020 (có 11.905 nông dân giỏi 3 cấp), toàn huyện không chỉ tăng về số lượng mà còn tiếp tục phản ánh rõ quá trình đổi mới cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước trên cả 3 lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Tân Lê Văn Ẩn cho biết, Quỹ Hỗ trợ nông dân hiện có hơn 2,7 tỉ đồng, riêng đầu năm đến nay vận động mới 219 triệu đồng. Huyện đã giải ngân 560 triệu đồng cho 34 hộ vay phát triển các mô hình, trong đó 100 triệu đồng hỗ trợ cho dự án ươm cây con tại xã Phú An. Ngoài ra, thông qua nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có 17 hộ vay theo Nghị định 55/NĐ-CP với số tiền 1,36 tỉ đồng.

Nhiều nông dân, người cao tuổi đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi
Nông dân giỏi người cao tuổi Lê Quang Khanh cùng thành viên tổ từ thiện cắt sắt cất nhà từ thiện

Theo tinh thần “nông dân giúp nông dân”, nhiều hội viên là NCT giàu kinh nghiệm, năng động, tiên phong trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế còn giúp đỡ, tạo động lực cho các hộ nghèo vươn lên. Các cấp Hội Nông dân phối hợp ngành chuyên môn mở các lớp dạy nghề, tập huấn, hội thảo và khuyến nông, chuyển giao khoa học - kĩ thuật cho nông dân. Ngoài nâng cao kĩ thuật canh tác lúa nếp để phát triển thành thương hiệu cho Phú Tân, nông dân chuyển đổi các mô hình mới được trợ vốn, thành lập tổ hợp tác, tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm và liên kết đầu ra.

Phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi đã khai thác được tiềm năng, thế mạnh về đất đai, áp dụng tiến bộ khoa học - kĩ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Ở “xứ nếp” hiện nay còn dần phát triển các mô hình trồng cây ăn trái ứng dụng công nghệ cao, trồng nấm, sản xuất rau màu an toàn theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp.

Toàn huyện Phú Tân phát triển được 100 tổ hợp tác, 62 Câu lạc bộ nông dân, 8 chi hội nghề nghiệp và 77 tổ hội nghề nghiệp. Được sự hỗ trợ của Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh, trên địa bàn huyện thực hiện thí điểm 15ha mô hình trồng lúa sử dụng phân hữu cơ nano cho Tổ hội nghề nghiệp xã Phú Hiệp; thực hiện liên kết tiêu thụ nông sản 721ha, kí kết hợp đồng liên kết tiêu thụ với Tập đoàn Lộc Trời 485ha.

Những mô hình sản xuất mới, đầu tư đúng hướng giúp nông dân và NCT tăng thu nhập, tạo điều kiện để họ tham gia cùng Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Theo đó, đầu năm đến nay, hội viên nông dân thực hiện 23 công trình, tổng kinh phí hơn 332 triệu đồng, trong đó nông dân đóng góp trên 299 triệu đồng và 1.435 ngày công lao động. Hội Nông dân huyện xây dựng 18 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn và thích ứng với biến đổi khí hậu, phối hợp Hội Nông dân tỉnh triển khai chương trình tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng nước sạch và hỗ trợ cơ sở 19 máy lọc nước.

Nông dân sản xuất giỏi cao tuổi Lê Văn Thà trên ruộng nếp thực hiện phương pháp cấy.
Nông dân sản xuất giỏi cao tuổi Lê Văn Thà trên ruộng nếp thực hiện phương pháp cấy.

NCT sản xuất giỏi làm từ thiện trong mùa dịch

Hơn 30 năm sản xuất lúa nếp, ông Lê Quang Khanh 62 tuổi, NCT ở ấp Mỹ Hóa, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân lo phát triển kinh tế không chỉ để ổn định cuộc sống gia đình, mà còn san sẻ với bà con nghèo, nhiều hộ gia đình sản xuất nhỏ bị ảnh hưởng dịch Vovid-19 không tiêu thụ được sản phẩm, không có thu nhập, tạo cơ hội giúp họ vươn lên. 2 năm nay, ông cùng với nông dân trong xã lập tổ từ thiện cất nhà.

Ông Khanh hiện canh tác 2,5ha lúa nếp, giống OM2518. Nhiều người thắc mắc sao ông có thể lo chuyện đồng áng chu toàn mà còn thời gian đi làm việc thiện, ông giải thích: “Vụ Đông Xuân vừa rồi, tổng thu nhập được 100 triệu đồng, trừ chi phí còn lời 40 triệu đồng. Từ sạ lúa, bón phân, nhổ cỏ… chuyện nào tôi cũng tranh thủ làm cho xong để sắp xếp thời gian làm việc thiện. Nói gì thì nói, làm lúa phải ưu tiên trước nhất, kinh tế vững, gia đình “trong ấm ngoài êm” mới làm từ thiện vững chắc được”.

Trước đây, hoàn cảnh của gia đình ông rất khó khăn, sau khi cố gắng làm ăn vươn lên, nhìn lại thấy còn nhiều người khó khăn (đặc biết là các hộ nông dân NCT) nên muốn giúp đỡ họ. Ông vận động bạn bè cùng chí hướng đi sửa chữa, cất nhà cho bà con nghèo, thành lập tổ từ thiện với đa số là hội viên nông dân, NCT. Các thành viên đều có rẫy, có ruộng, kinh tế ổn định nên tự nguyện hằng tháng đóng góp ít nhất 100.000 đồng làm nguồn quỹ. Mỗi vụ thu hoạch nông sản, mọi người gửi thêm số tiền tùy theo sự thuận lợi mùa màng, ưu tiên cất nhà theo mức độ khó khăn cho các hộ dân trong xã.

Năm vừa rồi, chỉ tính riêng xã Tân Hòa, tổ từ thiện của ông Khanh đã hoàn thành 15 căn nhà Tình thương. Ngoài ra, ông và các thành viên còn tiếp sức cho các đội cất nhà khác ở các xã lân cận, huyện Châu Phú, thậm chí ở tỉnh Cà Mau. Đầu năm nay, tổ dựng 3 căn nhà mới cho hộ khó khăn theo danh sách được địa phương xét duyệt. Ông cho biết, mỗi căn nhà được tổ từ thiện hỗ trợ 20 triệu đồng, ngoài ra gia đình đóng góp thêm. Tùy điều kiện, các căn nhà có diện tích lớn nhỏ khác nhau. “Thành viên trong tổ là nông dân của 2 xã Tân Hòa và Phú Hưng, với hơn 20 người nhưng có lúc huy động được đông hơn. Mỗi đợt cất nhà, tôi phụ trách thông báo, người nào rảnh thì tham gia theo tinh thần thoải mái, tự nguyện, còn bận chuyện đồng áng thì thôi”, - ông Khanh chia sẻ.

Thấy việc làm ý nghĩa của tổ từ thiện, đặc biệt rất minh bạch, công khai về các nguồn tiếp nhận, thu - chi, nhiều nhà hảo tâm tìm đến gửi tiền ủng hộ. Khi gom được số tiền vừa đủ, tổ nhanh chóng báo cáo với địa phương, trao đổi với cán bộ xã và ấp để khẩn trương chọn hộ dân tiến hành dựng nhà.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hòa Trần Tấn Tài cho biết, từ năm 2010 đến nay, dù là NCT nhưng ông Khanh luôn đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” cấp tỉnh, trong đó 2 lần được vinh danh là nông dân giỏi cấp tỉnh tiêu biểu. Năm 2021, ông Khanh tiếp tục được chọn là một trong số gương hội viên nông dân điển hình để vinh danh và giới thiệu tại Đại hội Nông dân giỏi xã Tân Hòa - đại hội tổ chức điểm của huyện Phú Tân.

Để có được kết quả trên, Hội Nông dân và Hội NCT đã có sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong triển khai các nhiệm vụ chung và các phong trào cụ thể của từng Hội. Các hoạt động của Hội Nông dân đều có sự tham gia của NCT và các hoạt động của Hội NCT cũng đều có nông dân tham gia. Qua đó, nhiều hội viên Hội Nông dân nhưng cũng là hội viên Hội NCT nhận rõ thêm các nhiệm vụ chính trị của đạ phương để tích cực thực hiện, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng tổ chức Hội và của địa phương.

Bài và ảnh: Mỹ Hạnh - Đông Thịnh
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Các phong trào NCT luôn ở trong tốp đầu của tỉnh

Các phong trào NCT luôn ở trong tốp đầu của tỉnh

Sáng 18/9, Hội NCT huyện Yên Phong tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có ông Vũ Bá Rồng, Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Ninh; ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lưu Văn Mùi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo, đại diện Ủy ban MTTQ, các Ban, Phòng, đoàn thể, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và những NCT tiêu biểu.
Người có tấm lòng thơm thảo

Người có tấm lòng thơm thảo

Với tấm lòng thơm thảo, thường xuyên thực hiện công tác từ thiện xã hội, ông Lê Phương Thảo được nhiều người thương yêu, quý trọng...
Chủ tịch Hội NCT xã luôn đi đầu trong mọi công việc

Chủ tịch Hội NCT xã luôn đi đầu trong mọi công việc

Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội NCT xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, ông Nguyễn Cao Đại luôn nhiệt tình, trách nhiệm và tận tụy với công tác, góp phần xây dựng Hội NCT xã ngày càng phát triển vững mạnh.
Bí thư dân vận khéo

Bí thư dân vận khéo

Gương mẫu, trách nhiệm, dân vận khéo trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Văn Trầm, Bí thư Chi bộ thôn Giáo Họ, xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đã góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết của cộng đồng dân cư trong thực hiện các nhiệm vụ chung…
Vừa làm kinh tế giỏi vừa giàu lòng nhân ái

Vừa làm kinh tế giỏi vừa giàu lòng nhân ái

Vừa qua, chúng tôi ghé thăm ông Bùi Ngọc Chín, hội viên của Chi hội NCT khu phố Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông Chín được biết đến như một tấm gương sáng về làm kinh tế và lòng nhân ái, luôn sẵn lòng sẻ chia và giúp đỡ những người kém may mắn, xuất phát từ trái tim đầy yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tin khác

Tấm lòng nhân ái luôn vì cộng đồng

Tấm lòng nhân ái luôn vì cộng đồng
Chúng tôi vừa ghé thăm ông Bùi Ngọc Chính, một hội viên gương mẫu của Chi hội NCT khu phố Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông được biết đến như một tấm gương sáng về lòng nhân ái, luôn sẵn lòng sẻ chia và giúp đỡ những người kém may mắn, xuất phát từ trái tim đầy yêu thương và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Chuyện ông Pảo làm giàu từ cây hồng vành khuyên không hạt

Chuyện ông Pảo làm giàu từ cây hồng vành khuyên không hạt
Sau nhiều năm công tác ở Đài Truyền thanh - Truyền hình của huyện, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đến nay, ở tuổi 65, lẽ ra được an hưởng tuổi già, song, ông Vương Viết Pảo, dân tộc Nùng vẫn tiếp tục được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội NCT khu 5 thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển
Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Ba Vì cũng như các địa phương trong TP Hà Nội ngày càng phát triển. Để có được kết quả đó phải kể đến CLB trọng tài liên huyện, gồm có các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh
Ngày 11/9, Hội NCT huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 (Hội nghị). Đây là địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội nghị theo chỉ đạo của Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh.

Vẫn còn tinh thần người lính

Vẫn còn tinh thần người lính
Là hội viên Hội NCT, hội viên Hội CCB, tổ trưởng tổ hội viên Y tế thuộc CLB Thăng Long, ông Nguyễn Văn Ngọc hiện sinh sống ở số 7, ngõ 713 phố Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Thị xã Đông Triều có trên 25.000 NCT, Hội NCT thu hút 24.450 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 162 chi hội thôn, khu thuộc 21 Hội cơ sở. Theo thống kê, trên 75% NCT còn sức khỏe tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do UBND, Ủy ban MTTQ thị xã phát động. Qua đó, NCT làm trụ cột đời sống tinh thần, giáo dục, động viên con cháu hăng hái tham gia lao động, học tập, chấp hành pháp luật, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Năm 2023 thị xã Đông Triều là đơn vị đầu tiên của tỉnh, của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn

Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn
Liên lạc với bà rất nhiều, bà hỗ trợ tôi tác nghiệp cũng không ít. Nhưng phải đến khi Hội NCT tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Lắk bầu chọn, đưa bà vào danh sách đại biểu đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, tôi mới có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bà.

Xứng danh nông dân xuất sắc và hội viên NCT tiêu biểu

Xứng danh nông dân xuất sắc và hội viên NCT tiêu biểu
Ông Hồ Trọng Lập (60 tuổi), ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định là 1 trong 63 gương mặt nông dân tiêu biểu được bình chọn là “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024”. Nông dân Hồ Trọng Lập còn là hội viên xuất sắc trong công tác NCT tại địa phương.

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Tiên Yên

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Tiên Yên
Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, chấp hành các quy định, quy ước, hương ước thôn bản và vận động Nhân dân khu dân cư đóng góp ngày công hiến đất mở đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, trường học và thực hiện phong trào xây dựng “vườn sạch, nhà đẹp”…

Những tấm gương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Những tấm gương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, Sở, ngành, đoàn thể, Hội NCT các huyện, thành phố và các cá nhân tiêu biểu. Các ông Đàm Xuân Đêu, Trưởng ban và ông Trương Đình Căn, Phó Trưởng ban BĐD Hội NCT tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại Hội nghị, có 52 cá nhân NCT tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng.

Người nhiệt tình với phong trào văn hoá cơ sở

Người nhiệt tình với phong trào văn hoá cơ sở
CLB văn hóa tâm linh từ thiện xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định được thành lập năm 2013, lúc đầu chỉ có 12 thành viên, đến nay tăng lên 15 thành viên, thành viên ít tuổi nhất cũng ngoài 60.

Bà chủ trại cưa giàu lòng nhân ái

Bà chủ trại cưa giàu lòng nhân ái
Bà Phạm Thị Thanh Tuyền, chủ trại cưa xẻ gỗ Thành Công, ở khóm 3, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp không chỉ là một người kinh doanh thành đạt mà còn là tấm gương sáng về vượt khó, nuôi dạy con tốt và có một tấm lòng thiện nguyện, được nhiều người quý mến, cảm phục.

Chi hội trưởng vừa làm kinh tế giỏi, vừa dân vận khéo

Chi hội trưởng vừa làm kinh tế giỏi, vừa dân vận khéo
Từ năm 2019 đến nay, ông Nghiêm Xuân Hữu, sinh 1956, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội NCT tổ dân phố số 6 làng Đồng Lục, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Chủ tịch Hội gương mẫu trong mọi công tác

Chủ tịch Hội gương mẫu trong mọi công tác
Xã Thống Nhất nằm ở phía Nam TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai; là xã còn khó khăn, nhiều thôn vùng cao, đời sống của bà con còn vất vả, đường xá đi lại khó khăn, nhận thức của nhiều người còn hạn chế.

Chủ tịch Hội tâm huyết, nghĩa tình

Chủ tịch Hội tâm huyết, nghĩa tình
Ông Hồ Viết Trung, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước không chỉ giỏi trong công tác lãnh đạo mà còn có nhiều việc làm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nghèo...
Xem thêm
Chung tay cùng NCT khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống

Chung tay cùng NCT khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống

Chiều 19/9, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam về thăm, trao tiền hỗ trợ đồng bào tỉnh Hưng Yên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và trận lụt lịch sử gây ra. Tham gia Đoàn có ông Nguyễn Duy Hy,
Tham mưu đúng, trúng, nâng cao trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Tham mưu đúng, trúng, nâng cao trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Chiều 17/9, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện Kết luận số 19 ngày 8/8/2024 của Chủ tịch Hội NCT Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng; lãnh đạo, cán bộ các Ban, Văn phòng.
Điểm sáng trong chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng

Điểm sáng trong chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng

Chiều 16/9, tại Hà Nội, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã tiếp Đoàn công tác Tổ chức Hỗ trợ NCT (HAI) đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tham gia đoàn có bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia Tổ chức (HAI) tại Việt Nam; bà Rhea Tariq, Giám đốc Tác động toàn cầu; ông Trần Ngọc Quyền, Cố vấn mô hình CLB, Ban Xã hội cho mọi lứa tuổi - Văn phòng Toàn cầu, Tổ chức HAI. Tiếp và làm việc với Đoàn về phia Hội NCT Việt Nam có PGS. TS Trần Viết Lưu, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội.
Ông Nguyễn Văn Bản được bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện An Lão

Ông Nguyễn Văn Bản được bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện An Lão

Hội NCT huyện An Lão vừa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội. Tham dự Đại hội có ông Lê Văn Nhã, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT thành phố; ông Nguyễn Mạnh Thắng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể, huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn cùng 99 đại biểu chính thức.
Người cao tuổi các địa phương tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Người cao tuổi các địa phương tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Cơn bão số 3 (Yagi) và trận lũ lịch sử để lại thiệt hại vô cùng lớn đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc, bao gồm cả miền núi và khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Trong nhiều ngày sau bão, cán bộ, hội viên NCT cả nước, thành viên các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tiếp tục đóng góp sức người, sức của nhằm hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão, sớm ổn định cuộc sống…
Biểu dương 35 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 35 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Sáng 18/9, BĐD Hội NCT huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị “Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở” giai đoạn 2019 - 2024. Trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 35 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.
Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.
Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Với suy nghĩ “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người, giữ gìn nhữn
Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Bà Hoàng Thị Đâu, dân tộc H’Mông, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh, Chi hội trưởng NCT khu 4, thị trấn Pác Miầu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều đóng trong các hoạt động của Hội NCT trên địa bàn, khích lệ hội viên phụ nữ cao tuổi th
Phiên bản di động