Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ, thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW.

Bài 3: Vĩnh Phúc hưởng trái ngọt sau 12 năm xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn nêu cao ý chí quyết tâm, đồng lòng, sáng tạo, vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng tích cực trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Bài 3: Vĩnh Phúc hưởng trái ngọt sau 12 năm xây dựng nông thôn mới
Mô hình trồng dưa trong nhà lưới Công ty TNHH Nông nghiệp Sạch Chân Chính, thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc. Ảnh: Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện Chương trình xây dựng NTM với chủ trương đúng đắn, cách làm sáng tạo, không chạy theo thành tích, tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động tốt các nguồn lực, nhất là huy động sức dân trong xây dựng NTM. Nhờ đó, trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Trong quá trình triển khai xây dựng NTM tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để huy động nguồn lực như: Làm tốt công tác tuyên truyền vận động để nhân dân đồng thuận ủng hộ Chương trình, tích cực tham gia, hiến kế, hiến đất, hiến công, đóng góp để xây dựng NTM, vận động doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, con em xa quê ủng hộ Chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

Trong đó, ưu tiên đầu tư, hỗ trợ cho các xã khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Ngoài nguồn vốn từ ngân sách nhà nước các cấp, tiếp tục khuyến khích các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM.

Năm 2022, Vĩnh Phúc đã huy động được hơn 2.363,88 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Trong đó, ngân sách địa phương 307,9 tỷ đồng; huyện, xã hơn 529,78 tỷ đồng; vốn lồng ghép hơn 827,40 tỷ đồng; nguồn vốn tín dụng 556,00 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 142,80 tỷ đồng đầu tư xây mới, cải tạo nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng KT-XH, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cho người dân nông thôn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã đầu tư cứng hóa hơn 1.258km đường từ trung tâm xã đến đường huyện; 1.240km đường trục thôn, ngõ xóm, 1.020km đường trục chính nội đồng. Hệ thống kênh loại I, II, III trên địa bàn tỉnh, duy trì tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu chủ động trên 96%; tỷ lệ xã có hệ thống thủy lợi đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng chống thiên tai đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người khu vực vực nông thôn ước đạt 53 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều còn 0,99%. Tính đến hết 2022, toàn tỉnh có 100% các xã đạt về tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo đa chiều trong xây dựng NTM theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2022.

Đến thời điểm này có thể khẳng định đây là Chương trình xây dựng NTM đã làm thay đổi nhận thức của đa số người dân, lôi cuốn họ hăng say, nhiệt huyết tham gia đóng góp sức người, sức của để xây dựng quê hương. Đặc biệt, từ chỗ số đông còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào đầu tư của Nhà nước, đã chuyển sang chủ động, xác định rõ lợi ích và trách nhiệm của mình với cộng đồng, xác định được vai trò chủ thể của cộng đồng tự lựa chọn công trình, phần việc thiết thực, phù hợp để xây dựng NTM tại địa phương. Đến nay xã, thôn đều có hệ thống điện lưới và tỷ lệ người dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đĩnh đạc trong tốp đầu toàn quốc về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, về trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, về học sinh giỏi toàn quốc và quốc tế, về chế độ đãi ngộ giáo viên giỏi và học sinh giỏi đã đạt nhiều kết quả cao tại các cuộc thi quốc gia và Olympic. Kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THPT tổ chức thành công với 8 giải nhất, 18 giải nhì, 15 giải ba, 21 giải khuyến khích, tỷ lệ đạt giải là 67,4%, đứng thứ ba cả nước; đặc biệt tỉnh có 2 học sinh đạt huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) và kỳ thi Olympic Vật Lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2022. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022, điểm trung bình các môn thi của tỉnh xếp thứ 2 toàn quốc, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 99,97%, cao nhất từ trước đến nay.

Bài 3: Vĩnh Phúc hưởng trái ngọt sau 12 năm xây dựng nông thôn mới
Kinh tế khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng đổi thay

Công tác giải quyết việc làm cho người lao động, giảm nghèo, an ninh xã hội được đặc biệt quan tâm. Đã tổ chức được 21 phiên giao dịch việc làm, có 180 doanh nghiệp đăng ký tham gia và đã sơ tuyển được 1.263 người; ước cả năm 2022 toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 19.730 lao động, bằng 116,1% so với kế hoạch và tăng 4% so với năm 2021; ước tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2022 giảm còn 1,08% (giảm 0,43 điểm % so với năm 2021).

Công tác chăm sóc sức khỏe được triển khai hiệu quả. 100% trạm y tế đều trang bị thiết bị truyền thông phục vụ tốt việc tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh phòng bệnh, an toàn thực phẩm; công tác chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em được quan tâm, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 9,1%, 100% trạm y tế thực hiện khám chữa bệnh YHCT,...góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân nông thôn, công tác phòng chống dịch Covid19 trong năm qua tiếp tục được duy trì, thực hiện tốt. Hết năm 2022, tỷ lệ người dân tham gia BHYT chung toàn tỉnh đạt 93,8% dân số; khu vực nông thôn đạt 92,5% dân số.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gắn với xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được triển khai hiệu quả. Năm 2022, toàn tỉnh có 301.341 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 92,8%, có 848/901 thôn (94,1%) đạt tiêu chuẩn “Thôn, làng văn hóa”. Các hoạt động văn hóa - thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, nhiều câu lạc bộ được thành lập và hoạt động có hiệu quả, duy trì 105 xã đạt tiêu chí.

Cạnh đó, Vĩnh Phúc đã cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Trung tâm văn hóa xã, nhà văn hoá thôn (lũy kế có 105 xã có Trung tâm văn hóa, thể thao xã có đủ các hạng mục đạt chuẩn theo quy định như: Nhà luyện tập thể dục thể thao, sân khấu ngoài trời, sân vận động, nhà vệ sinh, hệ thống cây xanh, đường đi lối dạo…, 901 thôn có nhà văn hóa thôn đạt chuẩn theo quy định), các xã có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi.

Ngoài ra, các điểm phục vụ bưu chính và hạ tầng kỹ thuật viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng truy cập Internet cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn thôn đạt tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; duy trì 100% xã có đài truyền thanh đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng - Nhà nước đến các thôn, làng trong xã.

Theo chủ trương của tỉnh, từ nay đến năm 2025, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách để huy động mọi nguồn lực, tạo động lực mới cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; ban hành và tổ chức có hiệu quả các chính sách đặc thù về đầu tư, hỗ trợ cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM. Nâng cao hiệu quả đầu tư công phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM nâng cao.

Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trong nông thôn. Phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; cơ giới hóa trong sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đầu tư sản xuất - kinh doanh, liên kết phát triển các chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Ông Nguyễn Văn Khước Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự chung sức đồng lòng của nhân dân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh ta trở nên văn minh, hiện đại, giàu bản sắc truyền thống và nỗ lực phấn đấu hoàn thành thực hiện chương trình xây dựng NTM theo đúng lộ trình đề ra, góp phần nâng cao đời sống người dân theo hướng bền vững”.

Kế Nghiệp - Xuân Hiền

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Thanh Hóa: Nước sông Lèn dâng cao hàng trăm hộ dân hai xã huyện Hà Trung ngập lụt cục bộ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa có lượng mưa lớn kèm theo dông lốc, nước sông Lèn dâng cao xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Hà Trung, trong đó ngập lụt cục bộ nhiều là 2 xã Yến Sơn và Lĩnh Toại
Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Phú Yên

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước CCB gương mẫu tỉnh Phú Yên lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024).
Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong

Vẻ đẹp kỳ vĩ và vai trò quan trọng của công trình đập dâng Phú Phong

Công trình đập dâng Phú Phong bước vào công đoạn cuối cùng để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng sau 2,5 năm thi công xây dựng. Đây là một trong những công trình thủy lợi có quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tây Sơn và của tỉnh Bình Định.
Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân

Nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu sau mưa lớn, nước tràn vào nhà dân

Cơn mưa kéo dài tối 22/9 đến trưa 23/9, đã khiến nhiều tuyến đường TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngập nặng, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện chết máy.
Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng

Sáng 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Tin khác

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2 kết nối TP Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu
Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2 tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên. Cây cầu mới này là tuyến kết nối quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, góp phần cải thiện giao thông liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân ở các địa phương do mưa lũ
Nhiều địa phương như Mường Lát, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa) phải sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân do tình trạng mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây sạt lở, ngập lụt.

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024

Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện lớn cuối tháng 9/2024
Nằm trong chuỗi sự kiện công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, từ ngày 25 đến 27/9/2024, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024.

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để thông báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 26/9/2024.

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm

VNVC triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Nhật bản tại 200 trung tâm
Ngày 20/9, Hệ thống trung tâm tiêm chủng vác xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc. Kịp thời phòng bệnh cho người dân khi mùa mưa bão lũ trong giai đoạn cao điểm.

Thanh Hóa: Sơ tán học sinh do sạt lở núi đe dọa trường học

Thanh Hóa: Sơ tán học sinh do sạt lở núi đe dọa trường học
UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa quyết định sơ tán hơn 260 học sinh Trường THCS Lâm Phú đến nơi khác do sạt lở núi đe dọa an toàn tính mạng của thầy và trò nhà trường.

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục có mưa lớn, khiến nhiều tuyến đường, cầu cống bị ngập cục bộ; nhiều cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học.

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người
Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.

Hơn 800 hộ gia đình ở Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà năm 2024

Hơn 800 hộ gia đình ở Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà năm 2024
Hơn 800 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ làm nhà ở trong năm 2024.

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương thiệt hại sau bão. Trong đó, các đối tượng được quan tâm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn do cơn bão gây ra.

Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII

Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII
Ngày 19/9, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Định lần thứ VII, giai đoạn 2024 – 2029.

Đề xuất công bố tình huống khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa do sạt lở

Đề xuất công bố tình huống khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa do sạt lở
Mưa lớn kéo dài làm khối lượng đất, đá đổ ập vào công trình nhà lớp học đang thi công tại Trường THCS Lâm Phú, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, khiến hơn 200 học sinh có nguy cơ phải đi học nhờ.

Đầu giờ chiều nay (19/9), bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị

Đầu giờ chiều nay (19/9), bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị
Dự báo, đầu giờ chiều nay (19/9), khoảng 13-15h hoàn lưu bão số 4 sẽ đi vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị, vùng gần tâm bão đi qua gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ
Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Để chủ động ứng phó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Xem thêm
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng lũ

Trước tình hình mưa lũ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Thanh Hóa làm video quảng bá di sản Thành nhà Hồ

Học sinh Trường THCS Tây Đô (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tự làm video, hình ảnh quảng bá di sản thế giới Thành nhà Hồ đến bạn bè muôn phương.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động