Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Người cao tuổi lan tỏa ý chí tự lực, tự cường trên mặt trận kinh tế

Sự vinh danh của Nhà nước đối với các doanh nhân NCT là điều đáng trân trọng, thể hiện Đảng, Nhà nước luôn trọng thị tinh thần không ngừng vươn lên của NCT trên mặt trận kinh tế.
1. Hồ Chí Minh nêu gương mẫu mực về ý chí tự lực, tự cường dân tộc, cống hiến trọn đời cho Tổ quốc vinh quang

Năm 1941, ngay sau khi trở về Tổ quốc, trực tiếp lãnh đạo cách mạng nước nhà, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã viết cuốn Lịch sử nước ta theo thể thức lục bát gồm 208 câu, trong đó ở câu thứ 4, Người viết “Tổ tiên rực rỡ, anh em thuận hòa”, đã đúc kết nên khí phách anh hùng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc của con Rồng cháu Tiên. Nhờ có khí phách ấy, tinh thần đoàn kết ấy mà dân tộc Việt Nam tự tôn, tự cường, bước tới đài vinh quang trong tiến trình dựng nước và giữ nước. Trong dòng chảy lịch sử dân tộc hơn 4 ngàn năm, NCT luôn được suy tôn là bậc cao niên đại lão không chỉ về tuổi tác mà còn là tiêu biểu cho trí tuệ, nhiệt huyết, lan tỏa sáng ngời gương yêu nước, thương nòi, dám xả thân vì giang sơn. Ngày 6/6/1941, Hồ Chí Minh viết “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão”, Người nêu rõ: “Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề”. Ngày 9/12/1961, trong buổi nói chuyện với các cán bộ cao niên, đại lão quê nhà Nghệ An, Người nhấn mạnh: Các đồng chí già “chẳng những làm kiểu mẫu, siêng năng cho con cháu mà còn tỏ rõ ý chí hùng mạnh của dân tộc Việt Nam”. Đáp lại kì vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, NCT nước ta luôn tự hào với lời ngợi khen của Người nhân dịp Tết Nhâm Dần 1962: “Tuổi cao chí càng cao/Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Người cao tuổi lan tỏa ý chí tự lực, tự cường trên mặt trận kinh tế
Trao Bằng khen cho NCT làm kinh tế giỏi tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV. Ảnh PV

2.Lan tỏa giá trị nhân văn và ý nghĩa chính trị từ phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023 và những năm tiếp theo

Đây thực sự là một trong những phong trào thi đua yêu nước mang tính tự giác, tự thân lập nghiệp, khởi nghiệp với ý chí, nghị lực vượt lên mọi khó khăn thách thức, dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng quyết chiến thắng mọi trở ngại. Theo báo cáo Tổng kết 5 năm phong trào NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023, hiện nước ta có hơn 7 triệu NCT trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực kinh tế, ở các vùng miền, với các cấp độ, quy mô khác nhau, được xã hội suy tôn có đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội cho quê hương, đất nước; không chỉ góp phần tạo việc làm, mang lại sinh kế ổn định mà còn tham gia tích cực vào an sinh xã hội. Bản thân những doanh nhân, doanh nghiệp do NCT đứng đầu đã là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Có người khoác ba lô trở về sau chiến tranh vệ quốc, tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, làm chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế. Có người là phụ nữ không cam phận “chân yếu tay mềm” lo việc bếp núc mà dấn thân vào thương trường gian khó. Có người ở vùng biển, đắm mình trong sóng biển bão cát, muối mặn để lo toan công ăn việc làm cho người dân quê mình khấm khá. Có người đại diện cho ý chí, nghị lực của những đồng bào dân tộc thiểu số, cùng hoàn thành sứ mệnh là những ngón tay trong một bàn tay dựng xây, bảo vệ cơ đồ dân tộc. Có người đi lên từ hai bàn tay trắng, có người gom góp phần lớn cuộc đời lao động, làm ăn ở đất khách quê người được lưng vốn ít ỏi, nhưng họ đều có điểm chung là ý chí và khát vọng rất cao, biết dựa vào óc sáng tạo, trăn trở tìm tòi, đổi mới, tuân thủ pháp luật, đặt lợi ích của cá nhân, doanh nghiệp trong sự hài hòa lợi ích của cộng đồng, xã hội, vì sự hưng thịnh quốc gia, dân tộc. Nhiều doanh nhân được nhận các phần thưởng cao quý (cao nhất là Anh hùng Lao động thời kì đổi mới) chính là nhờ vào thành công và đóng góp trên cả 3 phương diện: (1) Làm tăng nguồn của cải vật chất cho xã hội, cải thiện đời sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; (2) Khích lệ ý chí tự lực, tự cường, bồi đắp vào biểu tượng của khát vọng dân tộc giàu đẹp, phồn vinh, hạnh phúc; (3) Tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, làm sứ giả của dân tộc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Sự vinh danh của Nhà nước đối với các doanh nhân NCT là điều đáng trân trọng, thể hiện Đảng, Nhà nước luôn trọng thị tinh thần không ngừng vươn lên của NCT trên mặt trận kinh tế. Đây là lĩnh vực mà Đảng ta lựa chọn làm trung tâm trong toàn bộ sự nghiệp đổi mới gần 40 năm qua. Song có lẽ điều còn đáng trân qúy hơn nữa chính là sự suy tôn trong xã hội, niềm cảm phục trong lòng người dân đối với ý chí, nghị lực của các doanh nhân NCT. Những doanh nhân, doanh nghiệp được suy tôn lần này được tổ chức qua các cấp từ cộng đồng, cơ sở, cấp huyện, tới cấp tỉnh và toàn quốc đều rất khiêm tốn, không tự kiêu, tự mãn, tất cả họ đều bộc bạch những điều chân chất, mộc mạc, mà hàm ý chiều sâu giá trị nhân văn, nhân bản. Khối tài sản do công việc sản xuất kinh doanh của các doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ là tài sản riêng của cá nhân, mà đó là một phần góp vào làm tăng thêm nguồn lực xã hội, đóng góp vào ngân sách quốc gia. Nhớ lại đất nước ngày mới giành độc lập, ngân khố quốc gia chỉ vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng tiền bạc giấy Đông Dương rách nát, để mau chóng có được nguồn lực vật chất cho vệ quốc và kiến quốc, Chính phủ cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu đã phát động “Tuần lễ vàng”, nhiều bậc phụ lão, kể cả những người vốn là địa chủ, tư sản, hoàng tộc, cho tới thường dân đều tự giác góp vào quỹ yêu nước. Nay có hàng triệu NCT không chỉ góp của (với hàng trăm ngàn tỉ đồng) mà còn góp phương thức làm giàu cho quê hương, đất nước, ta nên lấy đó làm niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023, do Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 16/11/2023, có 273 tấm gương điển hình từ khắp mọi miền đất nước được suy tôn, đại diện cho hơn 455.000 NCT được suy tôn qua các cấp Hội ở địa phương. Trong 5 năm qua, đã có 321.718 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế theo hướng hiện đại, tăng trưởng xanh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh của NCT đã nộp ngân sách nhà nước trên 1000 tỉ đồng, làm công tác từ thiện hơn 10 ngàn tỉ đồng, góp vào xây dựng nông thôn mới hơn 30.000 tỉ đồng và hàng chục triệu ngày công. Riêng lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, xây dựng nông thôn mới có khoảng 248.000 NCT làm kinh tế giỏi tham gia tích cực, góp phần đáng kể vào việc đưa kinh tế nông nghiệp của Việt Nam đi theo hướng hiện đại, bền vững. Trong lĩnh vực công nghiệp, thủ công nghiệp, xây dựng, vận tải, NCT làm kinh tế giỏi cũng đã tiếp cận tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế. Như thế, NCT làm kinh tế giỏi đã tăng về số lượng và nâng cao chất lượng.

Trên tiền đề lịch sử vẻ vang, tự hào, NCT Việt Nam luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết là nêu gương sáng về ý chí tự lực, tự cường, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước phát triển hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa, làm cho “dân ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, để dân tộc ta có thể “bước tới đài vinh quang”, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, đúng như mong muốn tột cùng và khát vọng cao cả của Người.

Với tinh thần cách mạng tiến công không ngừng, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, sau Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, sẽ tạo luồng sinh khí mới trong phong trào thi đua yêu nước trên mặt trận kinh tế; xứng đáng với sự kì vọng củaThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: “Mong muốn và tin tưởng rằng, các cụ, các bác, các anh, các chị sẽ sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn; tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu; đem trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, bản lĩnh của mình đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước”.

PGS.TS. Trần Viết Lưu

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay nhiều NCT hàng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh để lo cho từng miếng ăn, cái mặc...
Mở đường và mở... lòng!

Mở đường và mở... lòng!

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội vừa có báo cáo trình UBND TP Hà Nội xem xét 11 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có dự án Vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, bao gồm cả mở rộng đường Láng hiện tại.
Bình Thuận: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm,  phòng chống ngộ độc thực phẩm

Bình Thuận: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm

Mới đây, trên địa bàn TP Phan Thiết đã xảy ra trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm khiến cho 51 du khách phải nhập viện. Đây là những khách du lịch lưu trú tại các khu du lịch thuộc phường Hàm Tiến và phường Mũi Né do sử dụng thực phẩm không đảm bảo an toàn từ các quán ăn, gánh hàng rong ở bãi biển. Việc này, vừa tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm cho Nhân dân và du khách, vừa gây mất mỹ quan, hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh nhà, mặc dù đã được các cấp, các ngành thường xuyên nhắc nhở, xử lý.
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt 2 cán bộ Công an xã ở Đồng Nai

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt 2 cán bộ Công an xã ở Đồng Nai

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết, đã bắt giữ hai đối tượng là cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để điều tra về tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội".
Thành ủy Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Thành ủy Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Xác định phát triển đảng viên luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Thành ủy Vĩnh Yên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên, bảo đảm phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng…

Tin khác

Trường Đai học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh: Chung kết cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh – “Wake Up Your Talent” năm 2024

Trường Đai học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh: Chung kết cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh – “Wake Up Your Talent” năm 2024
Ngày 11/ 5/ 2024, Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024. Đây là cuộc thi về Marketing cấp thành phố, được tổ chức thường niên tại HUTECH, với mục tiêu thu hút đa dạng học sinh, sinh viên cùng tham gia; tạo dựng một môi trường trải nghiệm thú vị để áp dụng kiến thức vào thực tiễn xã hội.

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông lốc và hiện tượng thời tiết cực đoan

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông lốc và hiện tượng thời tiết cực đoan
Trưa 15/5, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có văn bản số 183/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ khẩn trương ứng phó với mưa lớn kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nescafe, nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, chương trình Nescafe Plan lần thứ 2 cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).

Vì sao không khởi tố 5 cô gái "dự tiệc ma túy" cùng nhóm cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Vì sao không khởi tố 5 cô gái "dự tiệc ma túy" cùng nhóm cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?
Viện KSND TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1
Mới đây, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác; sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước nhằm trục lợi”.

Khẩn trương ứng phó mưa lớn kèm dông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khẩn trương ứng phó mưa lớn kèm dông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 15 đến 16/5, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to hơn 120mm.

Những lời dịu ngọt

Những lời dịu ngọt
Trong thời 4.0 khi mà mọi thứ đều tiện lợi nhờ công nghệ thì người ta dễ bỏ qua đi những điều bình dị, đôi khi bị lãng quên.

Bắc Ninh: Công an vào cuộc vụ 2 nữ sinh lớp 9 nghi nhảy cầu tự tử trên sông Đuống

Bắc Ninh: Công an vào cuộc vụ 2 nữ sinh lớp 9 nghi nhảy cầu tự tử trên sông Đuống
Chiều 14/5, lực lượng chức năng cùng người nhà đã tìm thấy thi thể 2 nữ sinh lớp 9 nghi nhảy cầu Kinh Dương Vương - cầu nối giữa huyện Tiên Du và thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau thăm, động viên Quân và Dân đảo Trường Sa

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau thăm, động viên Quân và Dân đảo Trường Sa
“Tôi hy vọng và tin tưởng bằng quyết tâm chính trị của mình, Chính quyền, quân và dân đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, trong thời gian tới tập trung kết hợp kinh tế - an ninh; đẩy mạnh xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội trên biển, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh
Theo thông tin từ Công ty than Quang Hanh thuộc Tập đoàn công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (TKV), ngày 13/5, tại khu sản xuất than của đơn vị đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân tử vong, 1 người bị thương.

Nghệ An: Hai cán bộ Công an thương vong trên đường làm nhiệm vụ

Nghệ An: Hai cán bộ Công an thương vong trên đường làm nhiệm vụ
Sáng 14/5, lãnh đạo UBND xã Yên Thắng, huyện Tương Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy vụ tai nạn khiến 2 chiến sĩ Công an huyện Tương Dương thương vong.

Cùng... bay!

Cùng... bay!
Ngày 4/5/2024, Công an Hà Tĩnh kiểm tra tại khách sạn BM trên địa bàn TP Hà Tĩnh, phát hiện 5 cầu thủ CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng chất cấm. Đó là Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường. Được biết, họ “cùng bay” với 5 người đẹp có tuổi đời từ 20-25.

Cảm ơn tuổi già

Cảm ơn tuổi già
Cảm ơn tuổi già đã dạy ta biết cách im lặng và mỉm cười, không còn bận lòng tới chuyện hơn, thua, được, mất. Đó không phải là sự hèn yếu hay nhu nhược mà muốn những năm tháng cuối đời được sống trong tĩnh lặng, bình an.

“Sinh hoạt dưới cờ”... một hoạt động bổ ích!

“Sinh hoạt dưới cờ”...  một hoạt động bổ ích!
Nằm trong chuỗi kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Đảng uỷ, Hội CCB, Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có buổi “sinh hoạt dưới cờ” thật bổ ích.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra một giải poker

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra một giải poker
Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 5581/VP-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.
Xem thêm
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt 2 cán bộ Công an xã ở Đồng Nai

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt 2 cán bộ Công an xã ở Đồng Nai

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết, đã bắt giữ hai đối tượng là cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để điều tra về tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội".
Trường Đai học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh: Chung kết cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh – “Wake Up Your Talent” năm 2024

Trường Đai học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh: Chung kết cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh – “Wake Up Your Talent” năm 2024

Ngày 11/ 5/ 2024, Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024. Đây là cuộc thi về Marketing cấp thành phố, được tổ chức thường niên tại HUTECH, với mục tiêu thu hút đa dạng học sinh, sinh viên cùng tham gia; tạo dựng một môi trường trải nghiệm thú vị để áp dụng kiến thức vào thực tiễn xã hội.
Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông lốc và hiện tượng thời tiết cực đoan

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông lốc và hiện tượng thời tiết cực đoan

Trưa 15/5, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có văn bản số 183/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ khẩn trương ứng phó với mưa lớn kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Mới đây, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác; sử dụng trái phép tài
“Sinh hoạt dưới cờ”...  một hoạt động bổ ích!

“Sinh hoạt dưới cờ”... một hoạt động bổ ích!

Nằm trong chuỗi kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Đảng uỷ, Hội CCB, Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có buổi “sinh hoạt dưới cờ” thật bổ ích.
Hội đồng Anh cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh

Hội đồng Anh cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British council (Việt Nam) hay còn gọi là Hội đồng Anh (Việt Nam).
Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người cao tuổi (NCT) phải bận tâm đến nỗi lo cơm áo gạo tiền, hằng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh ngoài đường để lo cho
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Phiên bản di động