Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.

Thực hiện Quyết định số 2560/QĐ-TTg ngày 31/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Nhằm giảm tỷ lệ mù lòa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, UBND tỉnh Nghệ An ban hành “Kế hoạch phòng chống mù lòa giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo chỉ đạo của Sở y tế Nghệ An, Bệnh viện Mắt Nghệ An phụ trách chung, tham gia giám sát toàn bộ các hoạt động của kế hoạch, trực tiếp triển khai các địa bàn gồm các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn và TP Vinh.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.
Bệnh viện Mắt Nghệ An phối hợp với trạm y tế xã và Hội NCT xã Diễn Bích tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh nhân mù loà ,đục thủy tinh thể, các bệnh về mắt cho NCT trong xã

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã tổ chức các đợt khám, sàng lọc miễn phí, phẫu thuật lưu động cho các địa phương trong tỉnh. Mỗi năm một huyện sẽ có 2 đợt khám, mỗi đợt khám kéo dài từ 3-4 ngày, với mục tiêu không bỏ sót bệnh nhân. Tại những xã vùng sâu, vùng xa, các đợt khám sẽ diễn ra dài ngày hơn với mong muốn có nhiều bệnh nhân được tư vấn, phổ cập kiến thức chăm sóc sức khỏe và tiếp cận với trang thiết bị y tế hiện đại.

Theo đó, đối tượng trong mỗi đợt thăm khám là NCT. Đây là nhóm người thường dễ bị mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như đục thủy tinh thế, mộng thịt, quặm người già, tật khúc xạ, lác,… Sau khi thăm khám, những trường hợp bệnh cần chữa trị, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân đến bệnh viện để phẫu thuật, điều trị và chăm sóc. Mỗi chuyến khám lưu động của các bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An không chỉ thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành mà hơn hết còn mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, đó là sứ mệnh cao cả, mang lại đôi mắt sáng cho người dân.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.
Các cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Mắt luôn làm việc nhiệt tình, nghiêm túc khi thăm khám cho NCT

Giám đốc Bệnh viện Mắt Nghệ An, bác sỹ CKII Trần Tất Thắng cho biết: Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện, công tác phòng, chống mù lòa và chăm sóc mắt tại cộng đồng cũng là nhiệm vụ được bệnh viện quan tâm. Việc triển khai khám, tư vấn các bệnh về mắt tại cộng đồng có ý nghĩa quan trọng, qua đó nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bị mắc các bệnh lý về mắt, tư vấn cho người bệnh đi chữa ở các cơ sở điều trị, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn được khám mắt ngay tại cơ sở. Bám sát vào chỉ tiêu kế hoạch phòng, chống mù lòa cho nhân dân tại cộng đồng của Sở Y tế giao, ngay từ đầu các năm, bệnh viện đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể trong việc khám sàng lọc, tư vấn, phổ biến kiến thức chăm sóc mắt, cũng như kịp thời phát hiện các bệnh về mắt để có hướng điều trị sớm, phòng tránh mù lòa cho nhân dân trong tỉnh. Theo đó, 100% các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đều được các đoàn cán bộ của bệnh viện tổ chức khám mắt miễn phí cho người dân ít nhất 2 đợt/năm. Việc phẫu thuật giải phóng mù lòa đã được triển khai tại tuyến tỉnh và chuyển giao kỹ thuật theo Đề án bệnh viện vệ tinh của tỉnh, trở thành kỹ thuật thường quy tại các đơn vị tuyến huyện về phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, đã mang lại thị lực gần như tối đa cho người bệnh ngay tại tuyến y tế cơ sở.

Ngoài ra, bệnh viện đã tiến hành tổ chức các đợt tập huấn kiến thức phòng chống mù lòa cho hội người cao tuổi và trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh. Thông qua các đợt tập huấn, các học viên được nắm vững và nâng cao kiến thức về phòng chống mù lòa, giúp việc triển khai khám chữa bệnh tại cơ sở có hiệu quả hơn, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân.

Để tạo điều kiện cho người dân tại các địa phương được tham gia chương trình, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm y tế, phòng y tế, Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố và trạm y tế các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đến đông đủ để được khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí. Bên cạnh đó, hàng năm bệnh viện còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các đợt khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là NCT, người có công, gia đình chính sách, người nghèo…

Tại mỗi điểm khám, bệnh viện thường cử một đoàn từ 3-5 cán bộ, thầy thuốc giỏi, chuyên sâu về nhãn khoa, tận tình, trách nhiệm cùng đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng để sàng lọc kỹ, chính xác các bệnh về mắt cho người dân. Qua các lần xuống cơ sở, sau giờ khám mắt cho bệnh nhân, các bác sỹ còn đào tạo chuyên môn tại chỗ cho cán bộ tuyến cơ sở. Nhờ vậy, trình độ chuyên môn về mắt của cán bộ y tế cơ sở được nâng lên; 100% các xã, phường, thị trấn có cán bộ trạm tham gia khám, tư vấn với đoàn.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.
Bệnh viện Mắt Nghệ An khám mắt cho NCT xã Diễn Phòng

Số lượng bệnh nhân cao tuổi tại mỗi điểm khám đông, các cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Mắt luôn làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, cẩn thận, chính xác trong từng lần khám; luôn lắng nghe, chia sẻ, tạo sự tin tưởng, an tâm cho bệnh nhân. Đôi khi cũng cần tạo không khí vui tươi, an ủi, động viên để họ bớt đi tâm lý phiền muộn khi biết mình mắc bệnh về mắt cần phải phẫu thuật.

Song song với khám sàng lọc các bệnh lý về mắt, các cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Mắt còn cung cấp những kiến thức cơ bản về chăm sóc mắt; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt, cách nhận biết một số bệnh về mắt thường gặp, hướng dẫn cách phòng tránh và tự kiểm tra thị lực để nhận biết các bệnh lý về mắt... Với những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu đã giúp cho các ông các bà nâng cao được nhận thức, bước đầu hình thành các kỹ năng cần thiết trong việc chăm sóc, bảo vệ và phòng tránh các bệnh về mắt. Đối với những trường hợp sau khi khám và phát hiện nghi ngờ mắc các bệnh về mắt sẽ được bác sỹ tư vấn để có hướng điều trị kịp thời. Riêng với những bệnh nhân bị đục thủy tinh thể hoặc mắc các bệnh về mắt có nguy cơ dẫn đến mù lòa, sẽ được Bệnh viện Mắt cho xe về tận nơi đón lên bệnh viện khám chuyên sâu và điều trị.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.
Nhiều NCT xã Diễn Phòng đến khám bệnh về mắt

Năm 2023, Bệnh viện Mắt đã có trên 42987 đợt khám sàng lọc miễn phí, qua đó phát hiện gần 8200 ca, trong đó phần lớn là bệnh đục thuỷ tinh thể NCT và các bệnh mộng, quặm… để tư vấn đi chữa bệnh, tránh nguy cơ mù lòa

Nở nụ cười rạng rỡ, ánh mắt đầy xúc động, cụ Nguyễn Văn Tâm, 85 tuổi, ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Nhờ chương trình khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí của Bệnh viện Mắt mà chúng tôi được khám ngay tại quê nhà, không phải mất thời gian đi xa, lại kịp thời phát hiện được các bệnh lý về mắt để điều trị sớm, tránh biến chứng nặng.

Trong nhiều năm qua, công tác phòng chống mù lòa Bệnh viện Mắt Nghệ An đã có những bước tiến vững chắc. Điều đó đã giúp nhiều người cao tuổi bị bệnh tìm thấy ánh sáng đồng thời cũng giúp Bệnh viện Mắt Nghệ An tạo được dấu ấn trong lòng người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Hiền Mai

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức

Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I, Bệnh viện Lê Văn Thịnh,TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng tốt.
Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5: Kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu

Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5: Kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu

"Hãy đo đúng và kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu", đây là thông điệp của Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp năm nay.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) 1975 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Hướng đến mục tiêu ứng dụng các giải pháp, công nghệ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam. Tập đoàn công nghệ Y tế hàng đầu thế giới GE HealthCare (Mỹ) và Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã kí kết hợp tác toàn diện…
Danh sách 3 loại vaccine mới được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Danh sách 3 loại vaccine mới được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm, trong đó có 3 vaccine mới lần đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Việt Nam: Nỗ lực loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Việt Nam: Nỗ lực loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Gần 5 tháng đầu năm, sốt rét tăng hơn 107%. Thống kê toàn quốc có khoảng 7 triệu người dân sống trong vùng bệnh sốt rét lưu hành tại 1.030 xã, chủ yếu là người nghèo, dân tộc thiểu số sống ở các vùng rừng núi, vùng sâu vùng xa, vùng Tây Nguyên, vùng biên giới.

Tin khác

Bệnh viện Bình Dân, TP Hồ Chí Minh: Cấp cứu thành công trường hợp tổn thương dương vật do bị heo tấn công

Bệnh viện Bình Dân, TP Hồ Chí Minh: Cấp cứu thành công trường hợp tổn thương dương vật do bị heo tấn công
Ngày 14/5, Bệnh viện Bình Dân cho biết mới đây đã cấp cứu thành công cho một trường hợp bị tổn thương dương vật do heo tấn công.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hơn 300 công nhân ở Vĩnh Phúc nghi bị ngộ độc

Bộ Y tế vào cuộc vụ hơn 300 công nhân ở Vĩnh Phúc nghi bị ngộ độc
Khoảng 15h30 ngày 14/5, sau khi ăn bữa trưa, các công nhân của Công ty TNHH Shinwon ebenezer Việt Nam (KCN Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất hiện các triệu chứng bất thường như đau bụng, nôn, đau đầu... và được đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Vĩnh Yên.

Bộ Y tế ra hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế ra hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19, đặc biệt là ở các nhóm nguy cơ cao.

Quảng Nam: Thông tin mới nhất vụ chẩn đoán u buồng trứng phải, bệnh viện mổ bên trái

Quảng Nam: Thông tin mới nhất vụ chẩn đoán u buồng trứng phải, bệnh viện mổ bên trái
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam các nội dung liên quan sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở quán cà phê có thể xuất viện trong 2-3 tuần tới

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở quán cà phê có thể xuất viện trong 2-3 tuần tới
Sau 3 tuần kể từ khi gặp tai nạn tại The coffee house Thái Hà (Hà Nội), hiện bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê Nghệ An) vẫn đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh - cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Sức khỏe của bệnh nhân có chuyển biến tích cực, có thể trò chuyện dù còn khó khăn.

Bộ Y tế thông tin chính thức về việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca
Mới đây, hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp gồm tình trạng huyết khối đi kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông tin chính thức về vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca. Theo đó, Việt Nam đã tiêm chủng 70 triệu liều vắc xin này.

Người đã tiêm vaccine AstraZeneca không cần thực hiện xét nghiệm đông máu

Người đã tiêm vaccine AstraZeneca không cần thực hiện xét nghiệm đông máu
Bộ Y tế cho biết, vaccine của AstraZeneca là 1 trong 14 loại vaccine ngừa Covid-19 được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp (WHO vào ngày 15/2/2021, Cơ quan Dược phẩm châu Âu - EMA cấp phép sử dụng có điều kiện trên toàn châu Âu từ ngày 29/1/2021).

Bộ Y tế vào cuộc vụ chẩn đoán u buồng trứng bên phải, mổ bên trái

Bộ Y tế vào cuộc vụ chẩn đoán u buồng trứng bên phải, mổ bên trái
Tối 9/5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam sau khi có thông tin phản ánh sự việc tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam người "bệnh được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái".

Ung thư đại trực tràng ở NCT: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Ung thư đại trực tràng ở NCT: Nguyên nhân và phương pháp điều trị
Theo GLOBOCAN (năm 2020), ung thư đại trực tràng (ĐTT) là ung thư phổ biến thứ 3 trên thế giới ở cả nam và nữ với hơn 1,9 triệu ca mắc mới và 930.000 ca tử vong. Tại Việt Nam, đây là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở nam giới sau ung thư gan, phổi và dạ dày; phổ biến thứ 3 ở nữ giới sau ung thư vú và phổi.

Việt Nam không còn sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

Việt Nam không còn sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca
Trước thông tin từ hãng dược AstraZeneca cho biết đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine COVID-19 tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, hiện Việt Nam đã không còn sử dụng loại vaccine này.

Đồng Nai: Xác định nguyên nhân khiến hơn 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Đồng Nai: Xác định nguyên nhân khiến hơn 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Võ Thị Ngọc Lắm cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc bánh mì ở TP. Long Khánh.

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng
Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.

Chuyên gia y tế đề nghị cấm sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế đề nghị cấm sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử
Là một bác sĩ làm chuyên môn, hàng ngày trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc do thuốc lá điện tử, TS.BS.Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo: Việt Nam cần khẩn cấp cấm việc sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử, có như vậy mới phòng tránh được một loạt vấn đề khổng lồ và nghiêm trọng về sức khỏe với người dân.

Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Để đồng hành cùng ngành y tế Điện Biên trong công tác đảm bảo y tế phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác do TS Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên của cục lên Điện Biên.

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Xem thêm
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5: Kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu

Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5: Kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu

"Hãy đo đúng và kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu", đây là thông điệp của Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp năm nay.
Triển khai các biện pháp đồng bộ ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Triển khai các biện pháp đồng bộ ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm; Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh/thành phố ban hành kế hoạch và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, giám sát nguy cơ an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương (tình hình kinh tế - xã hội, tình hình dịch bệnh)…
“Cục máu đông” và cách dự phòng

“Cục máu đông” và cách dự phòng

Trước thông tin AstraZeneca đã lần đầu tiên thừa nhận có thể gây cục máu đông
Phiên bản di động