Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng tiền that

Bác Hồ với Quân đội Nhân dân

Bác Hồ - vị Cha già của lực lượng vũ trang Nhân dân, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Người luôn chăm lo đến sự trưởng thành, vững mạnh của Quân đội Nhân dân, bởi Người ý thức rõ Quân đội là lực lượng luôn tiên phong trong cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Ngay từ những ngày đầu cách mạng, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tổ chức, lãnh đạo và giáo dục, được Nhà nước chăm lo xây dựng, được Nhân dân tin yêu đùm bọc, nuôi dưỡng, đã không ngừng trưởng thành, góp phần xứng đáng làm nên những chiến công hiển hách trong lịch sử hào hùng chống xâm lược, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Nhân dân đã gọi bộ đội ta bằng cái tên thân yêu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Qua các cuộc kháng chiến thần thánh, Quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng với dân tộc giành thắng lợi trước mọi kẻ thù, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bác Hồ với Quân đội Nhân dân
Bác Hồ nói chuyện với bộ đội. Ảnh tư liệu

Kế thừa truyền thống của một dân tộc anh hùng, Quân đội ta luôn phát huy truyền thống vẻ vang, huy động cao nhất nội lực, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, trong đó coi xây dựng Quân đội về chính trị là vấn đề cơ bản nhất, làm cơ sở để xây dựng Quân đội về mọi mặt. Đây còn là một yêu cầu cấp bách để xây dựng một sức mạnh chiến đấu trực tiếp của Quân đội trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Do đó, các đơn vị lực lượng vũ trang đã quan tâm xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu và vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bảo đảm sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ trong thời bình và khi có tình huống xảy ra, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu cho bộ đội trong điều kiện chiến tranh hiện đại, kĩ thuật cao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở: “Thắng không kiêu, bại không nản”; Bác cho rằng: Kiêu ngạo chủ quan là nguyên nhân dẫn tới những tổn thất khó lường cho từng đơn vị, từng trận đánh, khi thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đã là “Bộ đội Cụ Hồ” thì bất luận trong mọi hoàn cảnh, điều kiện “Mọi cán bộ, mọi chiến sĩ Quân đội Nhân dân phải hết lòng phục vụ, không nên một nửa thì phục vụ, một nửa thì suy bì ghen tị”. Vì vậy, Bác luôn nhắc nhở các cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần tiến công cách mạng, nói đi đôi với làm để thúc đẩy nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao.

Bác chỉ rõ: Nhiệm vụ của Quân đội rất nặng nề, phức tạp, thường xuyên phải đối mặt với những cam go, vất vả, kể cả trong thời chiến và hòa bình. Do vậy, trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay, Quân đội Nhân dân phải luôn đề cao cảnh giác, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong tình hình mới.

Thời gian qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Quân đội ta đã chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng và Nhà nước chủ trương, giải pháp chiến lược bảo vệ Tổ quốc và xử lí kịp thời, có hiệu quả các tình huống, các vấn đề nhạy cảm, phức tạp, không để bị động, bất ngờ về chiến lược. Chúng ta cũng đã thực hiện bước chấn chỉnh tổ chức Quân đội theo hướng “gọn, mạnh”, tăng cường các biện pháp tác chiến, bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến ở các cấp phù hợp với yêu cầu mới.

Tuy nhiên, tình hình thế giới hiện có những biến động phức tạp, khó lường, đã và đang tác động nhiều mặt đến các quốc gia. Tham gia vào tiến trình toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đang đứng trước vận hội, thời cơ lớn để hợp tác, phát triển, song cũng có không ít thách thức, khó khăn tác động đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, sự chống phá của các thế lực thù địch bằng chiến lược “Diễn biến hòa bình”. Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân hiện nay càng đòi hỏi phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đó là: Tổ chức xây dựng, bảo vệ tiềm lực quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang, gồm bộ đội địa phương, dân quân tự vệ, dự bị động viên; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân trong khu vực phòng thủ; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới; tiếp tục điều chỉnh tổ chức Quân đội phù hợp với điều kiện thời bình là vấn đề cấp thiết, có ý nghĩa chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh xây dựng chính quy ở 100% các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, nhất là trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, công tác quản lí; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong thời kì mới; quản lí, huy động nền kinh tế quốc dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng của địa phương và cả nước trong mọi tình huống.

Hơn bao giờ hết, chúng ta tin tưởng Quân đội Nhân dân nêu cao khát vọng phát triển “đất nước phồn vinh, hạnh phúc”,“dân tộc cường thịnh, trường tồn”, khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đem trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

ThS Nguyễn Thanh Hoàng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hãy yêu thương “thế giới ngày mai”

Hãy yêu thương “thế giới ngày mai”

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Những gì tốt đẹp nhất hãy dành cho trẻ em… Đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Tuy nhiên, để làm tròn trách nhiệm đó không dễ dàng, bởi đâu đó vẫn còn những trẻ em chưa thực sự được hưởng một cuộc sống trọn vẹn, đủ đầy yêu thương…
Bác Hồ, Bác Tôn, tình sâu, nghĩa nặng

Bác Hồ, Bác Tôn, tình sâu, nghĩa nặng

Năm 1911, tại bến cảng Nhà Rồng ở Sài Gòn, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu làm lao công đi tìm đường cứu nước. Một năm sau, cũng tại nơi này, người thợ trẻ Tôn Đức Thắng cũng xuống tàu làm thợ và sang Pháp tìm cách giúp đồng bào mình thoát khỏi kiếp nô lệ, lầm than.
Chọn lọc thông tin trong kỉ nguyên số

Chọn lọc thông tin trong kỉ nguyên số

Mạng xã hội (MXH) là nơi để tìm kiếm thông tin nhanh nhất. Tuy có đủ các loại thông tin nhưng thật giả lẫn lộn, có cả sự bịa đặt hay vu khống. Vấn đề đặt ra là phải hết sức thận trọng khi tiếp nhận thông tin và phải biết chọn lọc thông tin qua MXH...
Bác Hồ với việc đọc và học suốt đời

Bác Hồ với việc đọc và học suốt đời

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thường xuyên kêu gọi cán bộ và Nhân dân đọc sách để nâng cao kiến thức và lí luận cách mạng. Bản thân Người cũng là một tấm gương sáng về việc đọc sách.
Phim về đề tài chiến tranh: Làm thế nào để khơi thông điểm nghẽ

Phim về đề tài chiến tranh: Làm thế nào để khơi thông điểm nghẽ

Trong dòng chảy số của thời đại 4.0, phim về đề tài chiến tranh vẫn có những tiềm năng để phát huy hết giá trị. Tuy nhiên vẫn có những điểm nghẽn khiến việc đầu tư làm phim và phổ biến rộng rãi đến công chúng gặp nhiều khó khăn.

Tin khác

Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

Điên Biên Phủ, bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh
Ngày 7/5/2024, tại tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) quy mô cấp quốc gia với lễ diễu binh, diễu hành của 12.000 người, có pháo lễ, không quân bay chào mừng, các khối nghi trượng, lực lượng Quân đội, Công an, Dân công hoả tuyến trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo Nhân dân vùng Tây Bắc.

Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội NCT với ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe NCT

Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội NCT với ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe NCT
Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Đọc lại hồi kí “Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử”

Đọc lại hồi kí  “Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử”
Hồi kí “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau. Nhân kỉ niệm tròn 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024, chúng tôi xin được góp chút suy nghĩ và sự thán phục tài cầm quân của vị Đại tướng huyền thoại…

Hoàng Văn Thụ - một ánh sao muôn đời sáng soi

Hoàng Văn Thụ - một ánh sao muôn đời sáng soi
80 năm trước, vào ngày 24/5/1944, biết không thể khuất phục được người tù cộng sản Hoàng Văn Thụ nên thực dân Pháp đã đưa ông ra trường bắn. Năm đó ông vừa tròn 35 tuổi.

Phát huy tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động

Phát huy tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động
Ngày Quốc tế Lao động (1/5) là ngày lễ quan trọng nhất của người lao động toàn thế giới. Đó là ngày tôn vinh, bảo vệ những người công nhân, đồng thời để giai cấp vô sản biểu dương sức mạnh của mình. Tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động mãi mãi đồng hành với ước mơ của giai cấp công nhân và người lao động trên toàn thế giới về một xã hội không có áp bức, bóc lột.

Người tái hiện phiên hiệu và truyền thống của trung đoàn 22 anh hùng

Người tái hiện phiên hiệu và truyền thống của trung đoàn 22 anh hùng
Trung đoàn 1 thuộc Quân khu Hữu Ngạn, gồm 3 tiểu đoàn bộ binh 1, 2, 3 và các đơn vị trực thuộc được thành lập ngày 15/3/1965, tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tháng 6/1965, Trung đoàn lên đường vào miền Nam chiến đấu.

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hi sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn. Tôi có ý định đến ngày đó, tôi sẽ đi khắp hai miền Nam Bắc, để chúc mừng đồng bào, cán bộ và chiến sĩ anh hùng; thăm hỏi các cụ phụ lão, các cháu thanh niên và nhi đồng yêu quý của chúng ta”...

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu
Cuộc đời đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng dù dừng lại ở tuổi 27 nhưng thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng và chí khí, cốt cách của người cộng sản trẻ tuổi ấy với câu nói nổi tiếng “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn sống mãi với thời gian và là hình mẫu để lại cho Đảng, cho các thế hệ cán bộ và nhân dân học tập noi theo; mãi mãi là niềm tự hào của hai miền quê Hà Tĩnh và Phú Yên...

Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình

Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình
Văn hóa ứng xử trong gia đình luôn là vấn đề cần được quan tâm và coi trọng. Đặc biệt trong các gia đình Việt, đó là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta, đó là sự hòa thuận, chung thủy, tình nghĩa, lòng yêu thương và hi sinh cho con cái; tôn trọng và hiếu lễ với cha mẹ và hòa thuận các anh, chị, em. Những nét đẹp ứng xử trong gia đình đã hình thành nên nhiều giá trị văn hoá mang tính truyền thống của người Việt.

Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp

Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp
Khi chấp nhận trận quyết chiến chiến lược với quân ta tại Điện Biên Phủ, thực dân Pháp đã xuất phát từ ưu thế vượt trội về quân sự; đồng thời, ỷ vào khả năng tiếp tế hậu cần hơn hẳn đối phương.

Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại

Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại
Vào ngày 24/2/1848, Các Mác và Phri-đrich Ăng-ghen cùng soạn thảo và xuất bản cuốn “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”, văn kiện đầu tiên có tính chất cương lĩnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng

Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng
Theo huyền thoại con Rồng cháu Tiên, Lạc Long Quân thuộc dòng dõi Rồng lấy nàng Tiên Âu Cơ sinh ra một bọc có trăm trứng nở ra trăm người con.

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội
Sau Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga năm 1917, trên cương vị Lãnh tụ Đảng Cộng sản Nga và Chủ tịch Hội đồng Dân ủy nước Nga Xô viết, Chủ tịch Hội đồng Dân ủy Liên Xô, V.I.Lênin đã bắt tay xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện thực để đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam
Chúng ta đang sống trong thế giới biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Trong đó, già hóa dân số là vấn đề chưa từng có, kể từ khi xuất hiện loài người trên trái đất.

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược
Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Ngày 30/11/2004, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 42-NQ/TW “Về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lí thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Đến nay, thực hiện nghị quyết này đã được 20 năm...
Xem thêm
Phiên bản di động